Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Quanh quẩn hết chợ đêm rồi đi bar, khách du lịch thất vọng ở Đà Nẵng

Hương Thảo 17-10-2019 17:56
Kinhtedothi - “Đêm ở Đà Nẵng rất thú vị với các quán bar, nhà hàng, quán cafe, Cầu Tình Yêu… nhưng hãy nhớ là phải thưởng thức mọi thứ trước 22h và chỉ trong đêm đầu tiên. Vì ngay sau đó, Đà Nẵng sẽ chìm vào tĩnh lặng, còn nếu ở tiếp đêm thứ 2 thì bạn hoàn toàn thất vọng”, anh Ngọc Sơn, một khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh hài hước chia sẻ.

 

Chỉ có ánh đèn đêm

Là thủ phủ du lịch miền Trung, Đà Nẵng không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, có thể kể đến gói 40 tỷ đồng thay thế hệ thống đèn chiếu sáng trong thành phố. Nhưng cũng có thể nói, cuộc sống về đêm ở Đà Nẵng ngoài những ánh đèn lung linh đó thì gần như... chẳng có gì.

 

Đêm Đà Nẵng đa phần được đặc tả bởi… sự yên tĩnh, trừ các tháng hè, khi có lễ hội pháo hoa quốc tế. Du thuyền trên sông Hàn từng thu hút du khách, nhưng bao năm nay vẫn chỉ có lên thuyền đi một vòng sông là kết thúc, không có các hoạt động văn hóa, giải trí đi kèm. Đến 22h gần như đã không còn khách đi du thuyền, dù thời gian đóng cửa dịch vụ này là 23h đêm.

 

Ít có nơi nào nhiều chợ đêm như Đà Nẵng, từ chợ đêm Helio, chợ đêm Sơn Trà đến chợ đêm Lê Duẩn… Tuy nhiên, “sang” nhất số đó như chợ đêm ở Helio Center cũng dọn hàng, đóng cửa lúc 22h30. Đồ ăn ở đây rất nhiều món nhưng đa phần du khách đều nhận định: Không món nào để lại dấu ấn, cũng không có nhiều lý do khiến họ phải trở lại nơi này. Sau 4 năm mở cửa hoạt động, Helio Center vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

 

Lớn nhất trong số các chợ đêm Đà Nẵng có lẽ chợ đêm Sơn Trà. Đây là một chợ đêm di động, ban ngày vẫn là đường đi, từ 17h bắt đầu chặn đường, dọn hàng quán làm chợ đêm. Tận mắt chứng kiến mới thấy, dù du khách có đến tham quan nhưng lượng mua cũng không nhiều. Bởi, tìm đỏ mắt cũng không thấy nổi sản phẩm nào là đặc trưng của Đà Nẵng ở chợ đêm Sơn Trà. Các món hàng bày bán với mức giá bình dân, không rõ nguồn gốc xuất xứ, và na ná những khu chợ khác.

 

Chị Minh Phương - người dân Đà Nẵng dẫn nhóm bạn Thái Lan sau một vòng tự hào quảng cáo Cầu Tình yêu đầy lãng mạn, chiêm ngưỡng Cầu Rồng phun lửa, Cầu Quay, ngắm toàn cảnh thành phố lung linh trên vòng quay mặt trời Sun Wheel, thì… hành trình kết thúc. Ngoài một vài quán bar, pub nhỏ đang mở nhạc hết công suất dọc đường Bạch Đằng, chị Phương không tìm nổi một điểm vui chơi giải trí nào lúc 23h.

“Không phải người Đà Nẵng muốn đi ngủ sớm, mà vì ở Đà Nẵng không có điều kiện để “được” ngủ muộn. Nhiều lúc nói đùa với tụi nước ngoài là ở đây không có nightlife (cuộc sống về đêm) chỉ có afternoonlife (cuộc sống về chiều) thôi”, chị Phương nửa đùa nửa thật nói.

Thiếu kinh tế đêm, khó giữ chân du khách

 

Nói về những điểm vui chơi, giải trí đêm ở Đà thành, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch dịch vụ Tiên Phong (Tiên Phong Travel) nói: “Đêm Đà Nẵng chỉ có ăn nhậu, cuối tuần có trình diễn ở Cầu Rồng cũng chỉ 15 đến 30 phút là hết. Có một vài chợ đêm nhưng hàng hóa lèo tèo, chất lượng không đảm bảo nên chưa thể hấp dẫn du khách. Thế nên dù là khách đoàn hay khách lẻ thì ban đêm họ vẫn thích di chuyển đến Hội An để trải nghiệm”. Bởi thế, các doanh nghiệp lữ hành khó có cách nào kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Đà Nẵng.

 

Những quán bar, club như Sky36, Billabong Pub & Restaurant, Golden Pine Pub Da Nang, New Phuong Dong, TV… được coi là hoạt động muộn nhất của đêm Đà Nẵng, nhưng cũng chỉ đến khoảng 1h sáng.

 

Đến từ Vương Quốc Anh, anh Matthew Doddy cùng nhóm bạn đã lựa chọn Đà Nẵng cho chuyến xả hơi sau khi hoàn thành một dự án quan trọng. Ấn tượng với Đà Nẵng bao nhiêu, thì đêm xứ Đà Thành lại khiến Matthew đôi phần hụt hẫng: “Buổi tối ở đây kết thúc nhanh quá. Mình còn chưa kịp khám phá hết đặc sản thì các quán ăn đã đóng cửa hết. Chỉ còn một vài quán bar mở qua 12h. Nhưng không phải ai cũng thích đi bar”.

 

Buộc du khách đi ngủ sớm, Đà Nẵng đã bỏ lỡ nguồn doanh thu khổng lồ cho thành phố. Theo phân tích của ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vietcircle: “Trong chuỗi giá trị du lịch, dịch vụ ăn chơi, mua sắm chiếm tới khoảng 80% tổng chi tiêu của du khách và chính là phân khúc để địa phương “hốt bạc”. Nếu đẩy được dịch vụ vui chơi, giải trí ban đêm, Đà Nẵng sẽ giữ chân khách được lâu hơn, thu được nhiều ngoại tệ từ du lịch hơn”. Vậy mà mỏ vàng từ du lịch đêm đã gần như bị “bỏ quên” suốt thời gian qua - một sự uổng phí lớn với Đà Nẵng.

Và thực tế, Đà Nẵng đang phải đối mặt với tình trạng: tăng trưởng lượng khách nhưng giảm doanh thu và số ngày lưu trú. Đây là thách thức lớn, nhưng cũng là cơ hội để thành phố sông Hàn nghiên cứu về kinh tế ban đêm và triển khai một cách bài bản, huy động các nhà đầu tư lớn tham gia. Với hạ tầng cơ sở và những lợi thế sẵn có, việc xoay chuyển tình thế, tìm cách hút tiền nhờ dịch vụ kinh doanh và các hoạt động giải trí về đêm của Đà Nẵng là hoàn toàn trong tầm tay.

TAG: Đà Nẵng Du lịch kinh tế đêm chựo đêm bar
 
Tin khác
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Kinhtedothi - Ngày 18/11, thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TP Busan (25 - 26/11), Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 đến với Hàn Quốc từ ngày 20/11 tới ngày 11/12/2019.
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Kinhtedothi - Tối ngày 17/11, “Lễ hội văn hóa Lào” 2019 tại FLC Sầm Sơn đã mang tới du khách những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc.
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Kinhtedothi - Ôm trọn bãi biển hình cánh cung xanh biếc của bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý không chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Phú Quốc kỳ thú, mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực độc đáo trên đảo Ngọc.
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…