Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Quốc lộ 5 sẽ không được đầu tư nâng cấp, mở rộng

Nguyễn Quý 22-01-2021 19:29
Kinhtedothi - Đây là khẳng định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 5 trong thời gian tới.
 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã giúp giảm tải cho Quốc lộ 5 khá nhiều (Ảnh: Hòa Thắng).
Quốc lộ 5 là một trong những tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất đông. Trong đó nhiều phương tiện có tải trọng lớn. Điều này khiến cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, cơ quan này sẽ không có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Lý do được Bộ GTVT đưa ra là Quốc lộ 5 đã được đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT đường bộ, các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các địa phương dọc tuyến đường.
Thêm vào đó, hiện cơ bản hành lang hai bên tuyến Quốc lộ 5 đã bị đô thị hóa và một bên có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy song song nên việc mở rộng tuyến sẽ có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn, gây ra các tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến người dân sinh sống hai bên tuyến đường.
Ngoài ra, việc đầu tư, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quy mô 6 làn xe, thời gian lưu thông trên tuyến cao tốc giảm đi khoảng 1,5 giờ so với giờ lưu thông tuyến Quốc lộ 5. Điều này khiến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trở thành lựa chọn của nhiều phương tiện, từ đó giúp giảm tải cho Quốc lộ 5.
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch quan trọng nối TP Hải Phòng với Thủ đô Hà Nội, chiều dài khoảng 102km. Hiện Quốc lộ 5 có quy mô đường cấp II, 4-6 làn xe, nền đường rộng 22m. Tuyến Quốc lộ 5 cùng với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã và đang đáp ứng nhu cầu vận tải cả hiện tại và tương lai trên hành lang kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
TAG: Quốc lộ 5 đầu tư Nâng cấp mở rộng Quá tải xuống cấp.
 
Tin khác
Quảng Trị hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung
Quảng Trị hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung
Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp năng lượng đang được xem là trụ cột quan trọng để Quảng Trị có điều kiện phát huy vai trò của mình trong liên kết vùng. Đặc biệt, thông qua hệ thống truyền tải năng lượng quốc gia, Quảng Trị sẽ có điều kiện tiếp tục phát triển các vùng phụ tải của mình để hình thành trung tâm công nghiệp chế biến, gắn trên nền tảng nền nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp sạch.
Thời tiết cả nước 10 ngày tới: Trời nắng nhẹ, sương mù rải rác
Thời tiết cả nước 10 ngày tới: Trời nắng nhẹ, sương mù rải rác
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia vừa phát đi bản tin về tình hình thời tiết cả nước trong 10 ngày tới, từ đêm 8/2 đến ngày 18/3. Theo đó, nhiều khu vực trên phạm vi cả nước có mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, riêng khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm trời lạnh.
Ngày Khí tượng thế giới năm 2021: Đại dương, khí hậu và thời tiết của chúng ta
Ngày Khí tượng thế giới năm 2021: Đại dương, khí hậu và thời tiết của chúng ta
Kinhtedothi - Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đã lựa chọn chủ đề Ngày Khí tượng Thế giới năm 2021 - Đại dương, khí hậu và thời tiết của chúng ta (The ocean, our climate and weather).
Sự cố rớt gối cầu metro số 1: Liên danh SCC thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Sự cố rớt gối cầu metro số 1: Liên danh SCC thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Kinhtedothi - Trả lời về sự cố rớt gối cầu metro số 1, liên danh SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Biển báo giới hạn tải trọng – có cũng như không!
Biển báo giới hạn tải trọng – có cũng như không!
Kinhtedothi - Hiện nay trên tuyến tỉnh lộ ở Hà Nội như 419, 72, đê Tả - Hữu Đáy… đều đặt biển giới hạn tải trọng dưới 10 tấn. Tuy nhiên, hệ thống biển báo này… có cũng như không, bởi hàng ngày trên các tuyến đường này vẫn có hàng nghìn lượt phương tiện quá khổ, quá tải tự do lưu thông.
Nên dỡ bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì
Nên dỡ bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì
Kinhtedothi - Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm UTGT. Các chuyên gia cho rằng phương án này hoàn toàn khả thi.
Thị trường vận tải khách: Khó chồng khó
Thị trường vận tải khách: Khó chồng khó
Kinhtedothi - Ngày càng đuối sức trước sự phát triển nở rộ của xe khách trá hình, xe dù bến cóc lại hứng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường vận tải hành khách (VTHK) của Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác càng khó chồng khó và bấp bênh bên bờ vực đổ vỡ.
Thời tiết hôm nay 8/3: Hà Nội trời rét, sáng và đêm có mưa phùn, sương mù
Thời tiết hôm nay 8/3: Hà Nội trời rét, sáng và đêm có mưa phùn, sương mù
Kinhtedothi - Hôm nay (8/3), khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C; cao nhất 23 - 25 độ C.
Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn
Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bác ý kiến tham mưu không thống nhất mở tuyến vận tải thủy liên tỉnh Đà Nẵng - Lý Sơn của Sở Giao thông Vận tải và cho rằng, việc mở thêm tuyến này sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn để thu hút du khách ra tham quan, du lịch ở đảo.
Viettel cấp miễn phí thẻ thu phí đường bộ không dừng ePass tại tỉnh Quảng Ninh
Viettel cấp miễn phí thẻ thu phí đường bộ không dừng ePass tại tỉnh Quảng Ninh
Kinhtedothi - Thông tin từ Viettel Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã và đang triển khai miễn phí mở tài khoản và cấp thẻ ePass thu phí đường bộ không dừng cho các chủ phương tiện kể từ đầu tháng 3/2021.
Xe khách tuyến cố định ở Nghệ An dừng chạy để phản đối ''xe dù'' đã hoạt động trở lại
Xe khách tuyến cố định ở Nghệ An dừng chạy để phản đối ''xe dù'' đã hoạt động trở lại
Kinhtedothi - Sau nhiều ngày dừng chạy, căng băng rôn phản đối việc xe khách chạy vượt tuyến, ''xe dù'' cướp khách, hơn 30 nhà xe ở Nghệ An đã hoạt động trở lại.