Trang chủ / Quốc tế / Các đô thị trên thế giới
Vì sao Thụy Điển quyết hồi sinh những chuyến tàu đêm châu Âu?

Vì sao Thụy Điển quyết hồi sinh những chuyến tàu đêm châu Âu?

Kinhtedothi - Thập kỷ trở lại nay, sự bùng nổ của loạt hãng hàng không giá rẻ và các chuyến tàu cao tốc đã khiến việc đi lại qua đêm bằng tàu hỏa trở nên ít phổ biến.
Một thành phố châu Á ưa 'giấu' sự giàu sang
Một thành phố châu Á ưa "giấu" sự giàu sang
Kinhtedothi - Trong quá trình tìm chủ nhân cho một bức tranh trị giá 50 triệu USD của danh họa Mark Rothko, nhà đấu giá Southwire của Mỹ đã mang nó đến châu Á hòng cám dỗ giới nhà giàu nơi đây. Và cuối cùng điểm dừng, không phải Thượng Hải, Tokyo hay Singapore, mà là Đài Bắc.
Đoàn tàu 'phá vỡ lối mòn' ở Ấn Độ: Khi phụ nữ làm tài xế và kiến tạo thay đổi
Đoàn tàu "phá vỡ lối mòn" ở Ấn Độ: Khi phụ nữ làm tài xế và kiến tạo thay đổi
Kinhtedothi - Tàu điện Kochi tại Kerala, Ấn Độ được vận hành bởi một nhóm phụ nữ, với cơ sở vật chất đặc biệt bao gồm phòng riêng cho phụ nữ cho con bú.
Hơn 1.000 người đi bộ vào Ngày cuối tuần không có xe hơi tại Singapore
Hơn 1.000 người đi bộ vào Ngày cuối tuần không có xe hơi tại Singapore
Kinhtedothi - Cuộc thi đi bộ và các hoạt động xoay quanh chủ đề này là một trong những điểm nổi bật của sự kiện không sử dụng xe hơi kéo dài ba ngày từ thứ 6 đến chủ nhật. Hoạt động này được tổ chức lần đầu vào tháng 10 năm ngoái.
Chẳng cần cấm đường, Amsterdam vẫn hạn chế được ô tô
Chẳng cần cấm đường, Amsterdam vẫn hạn chế được ô tô
Kinhtedothi - Thủ đô Hà Lan sẽ "dễ thở" hơn nhiều khi việc đỗ xe tại trung tâm TP ngày một khó dần qua từng năm.
[Ảnh] Những nắp cống 'biết nói' tại Nhật Bản
[Ảnh] Những nắp cống "biết nói" tại Nhật Bản
Kinhtedothi - Muốn hiểu lịch sử, văn hóa của một vùng đất tại Nhật, đừng quên nhìn vào những hố ga trên mặt đường.
Hạn chế phương tiện cá nhân tại đô thị - Kỳ 2: Vì sao Quảng Châu 'nói là làm'?
Hạn chế phương tiện cá nhân tại đô thị - Kỳ 2: Vì sao Quảng Châu "nói là làm"?
Kinhtedothi - Các quan chức TP khẳng định xe máy là "một bệnh dịch" trên đường phố khiến việc hành động cứng rắn không thể trì hoãn thêm.
Đô thị khích lệ sử dụng xe đạp
Đô thị khích lệ sử dụng xe đạp
Kinhtedothi - Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch hay thành phố Amsterdam của Hà Lan đi đầu trong việc khích lệ sử dụng xe đạp.
Hạn chế phương tiện cá nhân tại đô thị  - Kỳ 1: Linh hoạt hay 'thiết quân luật'?
Hạn chế phương tiện cá nhân tại đô thị - Kỳ 1: Linh hoạt hay "thiết quân luật"?
Kinhtedothi - Trong khi Trung Quốc đặt lộ trình và khung thời gian cấm xe cụ thể, Singapore lại chọn đánh thuế các tài xế.
Hồng Kông chứng minh: Giao thông công cộng không hề thua lỗ
Hồng Kông chứng minh: Giao thông công cộng không hề thua lỗ
Kinhtedothi - Một DN Hồng Kông đã đi ngược phần lớn mô hình đường sắt tại nhiều TP trên thế giới hiện chủ yếu duy trì dựa trên nguồn trợ cấp chính phủ
2 3 4 5 6