Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9: Trưng bày lấy ý kiến Nhân dân trong 3 tuần

Minh Tường 08-03-2018 08:20
Kinhtedothi - Từ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý Nhân dân tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Phó Giám đốc Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận đưa ra trưng bày công khai để lấy ý kiến Nhân dân, thời gian trưng bày bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 9 - 31/3. “Chúng tôi đã chuẩn bị các bản vẽ phối cảnh, chi tiết để minh họa cho thuyết minh phương án Tổng mặt bằng ga ngầm C9, đảm bảo đầy đủ, minh bạch mà vẫn đơn giản, dễ hiểu” - ông Hiếu cho hay.

 

Trong thời gian trưng bày, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội sẽ có bàn ghi nhận ý kiến tại chỗ, đồng thời tiếp thu các đóng góp của cán bộ, Nhân dân Thủ đô cũng như các chuyên gia, nhà khoa học thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Email, khảo sát trực tuyến… Một số chuyên gia, nhà sử học cũng cho rằng, phương án xây dựng ga ngầm C9 hiện đã có thể nói là tối ưu nhất. Tuy nhiên, vẫn cần phải có tham vấn cộng đồng để tiếp tục hoàn thiện, và quan trọng nhất là sớm chốt phương án quy hoạch tổng mặt bằng để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Ga ngầm C9, tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, được đề xuất đặt tại vị trí Km9 + 864.645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm. Thân ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm có kích thước dài 150m, rộng 21,4m, sâu 17,45m và có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga). Khoảng cách ngắn nhất từ thân ga C9 tới Hồ Gươm khoảng 10m; tới đền Bà Kiệu khoảng 83m; tới Tháp Bút khoảng 36m; tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ khoảng 120m.
Theo thiết kế ban đầu, ga ngầm C9 sẽ có 4 cửa lên xuống. Cửa số 1 và cụm công trình phụ trợ (tháp thông gió, làm mát, thang máy cho người khuyết tật…) được bố trí trong khuôn viên Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội hiện nay. Cửa số 2 bố trí phía trước Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Cửa số 3 đặt bên cạnh thân ga trên vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm. Cửa số 4 bố trí phía sau tượng đài Cảm tử quân, phố Hàng Dầu. 2 cổng lên xuống số 3, 4 sẽ được bố trí thang máy để phục vụ người dân, còn các cổng số 1 và 2 sẽ sử dụng thang bộ.
Dù mới chỉ là quy hoạch tổng mặt bằng và sơ bộ thiết kế nhưng do vị trí ga C9 nằm giữa khu vực có nhiều công trình kiến trúc, văn hóa, lịch sử quan trọng bậc nhất của Thủ đô nên đã có tới 10 phương án được đưa ra so sánh.

TAG: C9 nhà ga Ga ngầm Hà Nội quy hoạch
 
Tin khác
Bình Phước: Thiệt hại trên 10 tỷ đồng vụ lật xe bồn chở xăng làm chết 6 người
Bình Phước: Thiệt hại trên 10 tỷ đồng vụ lật xe bồn chở xăng làm chết 6 người
Kinhtedothi - Trên 10 tỷ đồng là số thiệt hại tài sản trong vụ tai nạn giữa xe bồn chở xăng dầu va chạm xe ba gác, gây cháy làm chết 6 người, 2 người bị thương và thiêu rụi 19 căn nhà tại tỉnh Bình Phước.
Điều chỉnh dự án nâng cấp tỉnh lộ 411 tại huyện Ba Vì
Điều chỉnh dự án nâng cấp tỉnh lộ 411 tại huyện Ba Vì
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6750/QĐ-UBND, điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 411, huyện Ba Vì.
Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị quận Long Biên
Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu chức năng đô thị quận Long Biên
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6744/QĐ-UBND, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị tại phường Đức Giang và Thượng Thanh (quận Long Biên), tỷ lệ 1/500.
Tăng 14 chuyến bay phục vụ người hâm mộ xem trận chung kết AFF Cup 2018
Tăng 14 chuyến bay phục vụ người hâm mộ xem trận chung kết AFF Cup 2018
Kinhtedothi - Theo đó, Vietnam Airlines tăng nhiều chỗ trên đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, phục vụ người hâm mộ tham dự chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại sân vận động Mỹ Đình.
TP Hồ Chí Minh: Chống ngập không thể đủng đỉnh
TP Hồ Chí Minh: Chống ngập không thể đủng đỉnh
Kinhtedothi - Quy hoạch thoát nước TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2001 bằng Quyết định 752/QĐ-TTg, đặt ra mục tiêu to lớn xóa tình trạng ngập nước, ô nhiễm môi trường…
Truy tìm siêu xe gây tai nạn bỏ chạy
Truy tìm siêu xe gây tai nạn bỏ chạy
Kinhtedothi - Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, hiện các đơn vị có liên quan đang khẩn trương truy tìm chiếc xe Range Rover gây tai nạn rồi bỏ chạy tại ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông hôm 7/12.
Đà Nẵng phát động phong trào chống rác thải nhựa
Đà Nẵng phát động phong trào chống rác thải nhựa
Kinhtedothi - TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để bảo vệ môi trường.
Mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc từ 16/12
Mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc từ 16/12
Kinhtedothi - Theo Cục Cảnh sát giao thông, quốc lộ 1A (đoạn từ Lạng Sơn đến TP Hồ Chí Minh) đơn vị sẽ thành lập 5 cụm công tác, tăng cường cán bộ và trực tiếp chỉ huy cảnh sát giao thông các địa phương để thực hiện cao điểm.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Chốt ngày sửa chữa mặt cầu Bạch Đằng
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Chốt ngày sửa chữa mặt cầu Bạch Đằng
Kinhtedothi - Thông tin từ Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, bắt đầu từ ngày 17/12 - 24/12/2018, đơn vị sẽ chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc thiết bị để sẵn sàng thi công, sửa chữa bù vênh mặt cầu ngay khi thời tiết thuận lợi.
Huyện Sóc Sơn: Nan giải bài toán cắm mốc giới rừng
Huyện Sóc Sơn: Nan giải bài toán cắm mốc giới rừng
Kinhtedothi - Thực hiện Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 29/5/2008 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt dự án “Điều chỉnh quy hoạch rừng phòng hộ đặc dụng thành rừng phòng hộ bảo vệ môi trường”, huyện Sóc Sơn đã lập dự án cắm mốc giới trên bản đồ và ngoài thực địa, xác định ranh giới đất rừng theo quy hoạch.
Xử lý bãi xe không phép tại quận Ba Đình: Nơi quyết liệt, chỗ thờ ơ
Xử lý bãi xe không phép tại quận Ba Đình: Nơi quyết liệt, chỗ thờ ơ
Kinhtedothi - Từ lâu, sự tồn tại của các bãi xe không phép giữa khu dân cư như cái “u nhọt”, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác xử lý các bãi xe không phép trên địa bàn quận Ba Đình nói riêng vẫn còn nhiều bất cập.