Trang chủ / Văn hóa / Giải trí

Ra mắt Keeng Movies, Viettel Media gây ấn tượng với kho phim bản quyền khổng lồ

Theo báo Đất Việt 07-06-2018 09:51
Như mầm cây âm thầm phát triển trong lòng đất, ngày 6/6/2018, Keeng Movies chính thức được ra mắt và bất ngờ công bố đã có tới 2 triệu người dùng sau gần 1 năm đưa dịch vụ ra để thăm dò thị trường. Trang phim bản quyền này của Viettel cũng đã nắm quyền phân phối phim từ những hãng lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros… và các Đài Truyền hình nổi tiếng như TVB, MBC, KBS…

1 năm trước, Keeng Movies được Viettel Media nghiên cứu và phát triển trong bối cảnh thị trường phim ở Việt Nam còn hỗn độn với nhiều trang phim “lậu”, cũng như không có một đơn vị chủ chốt phân phối bản quyền phim của những nền giải trí hàng đầu. Keeng Movies đã lựa chọn cách lặng lẽ khai phá để thăm dò khả năng thành công, cũng như tìm ra hướng đi đúng đắn trên một con đường chưa có cái tên nào thật sự ghi dấu ấn. Dựa vào lợi thế hơn 60 triệu thuê bao Viettel và cộng đồng 10 triệu người dùng Keeng Music sẵn có, Keeng Movies đã thu hút người nghe nhạc sang xem phim. Khi đã có hơn 2 triệu người dùng, Keeng Movies tuyên bố chính thức ra mắt với nhiều tính năng và nội dung đặc sắc.

 Diễn viên phim Thương nhớ ở ai - Trà My

Kho phim khổng lồ

Một trong những mong đợi đầu tiên của khán giả khi đến với một trang phim trực tuyến đó là kho phim nhiều, mới, HOT, sau đó là chất lượng phim “bản đẹp” với phụ đề đầy đủ. Sau 1 năm miệt mài nỗ lực, kho phim Keeng Movies giờ đây đã cung cấp gần 10.000 giờ phim, đủ cho 1 khán giả chỉ ngủ và xem phim cả ngày suốt 2 năm không hết. Kho phim khổng lồ này vẫn không ngừng được cập nhật bởi những hãng phim lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros, Lionsgate… và các đài truyền hình lớn nhất như TVB Hồng Kông, KBS, MBC Hàn Quốc… mà Keeng Movies đã và đang hợp tác.

Kho phim này là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự đầu tư nghiêm túc của Keeng Movies đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng. Bởi lẽ để có mua được bản quyền phim từ những nhà cung cấp hàng đầu không phải đơn giản.

Chi phí cho các bộ phim “bom tấn” có thể lên tới vài trăm nghìn USD. Mặt khác, để đàm phán được với Hollywood thì phải đưa ra được cho đối tác thấy mình sử dụng công nghệ bảo vệ, mã hóa bản quyền được xác thực có giá không dưới 1 triệu USD. Keeng Movies đã thể hiện một cách thuyết phục với việc sử dụng công nghệ DRM chống sao chép và sử dụng trái phép nội dung số, đồng thời có khả năng phối hợp với nhà chức trách để xử phạt các hành vi xâm phạm bản quyền. Hiệu quả kinh doanh Nhạc bản quyền chất lượng cao có doanh thu lớn nhất tại Việt Nam của Keeng Music cũng là 1 lí do để các “ông trùm” phim ảnh trên thế giới sẵn sàng bắt tay với Keeng Movies.

Đặc biệt, để chiều lòng khán giả Việt, không ít phim bộ được yêu thích tại Hàn Quốc, Trung Quốc đã được phát hành độc quyền trên Keeng Movies và chiếu song song cùng lúc với nước phát hành phim. Điều đó giúp khán giả Việt Nam được xem phim mới nhất, nhanh nhất so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Để phục vụ nhu cầu khán giả xem phim mọi lúc, mọi nơi Keeng Movies cũng đầu tư công nghệ phim trên cả 4 nền tảng website, mobile web, ứng dụng và Smart TV. Tương ứng với đó, các phim đều được cung cấp ở các mức chất lượng hình ảnh 360, 480, 720, HD 1080 và tiến tới là 4K.

Cộng đồng yêu phim sẵn sàng trả tiền

Nếu việc nghe nhạc ở Việt Nam đã phải mất nhiều thời gian để một bộ phận người yêu nhạc có thói quen trả phí, thì việc trả tiền để xem phim dường như hiển nhiên hơn. Giới trẻ Việt Nam thường xuyên chi tiền để ra rạp, cũng như những người lớn tuổi đã từng thoải mái chi tiền thuê băng đĩa.

Giờ đây thay vì băng đĩa, chúng ta có smart TV, và “cả nghìn rạp phim bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng Keeng Movies” khi mà các phim rạp lẫn phim truyền hình, phim bộ đều có trên trang dịch vụ này. Đặc biệt, phim lẻ trên Keeng Movies có giá chỉ từ 15.000Đ đến 42.000đ/1 phim, các khán giả có nhiều thời gian rảnh rỗi thì có lựa chọn tối ưu hơn với các gói 2.000đ/ngày, 10.000đ/tuần hay 50.000đ/tháng để được thưởng thức phim không giới hạn số lượng.

Chưa hết, những khán giả đã mua phim lẻ hoặc đăng ký gói dịch vụ trên Keeng Movies đều được xem phim hoàn toàn miễn cước Data 3G, 4G Viettel ở tốc độ cao nhất, giúp trải nghiệm cảm xúc khi xem phim không bị gián đoạn.

Nhiều khán giả đánh giá các gói cước của Keeng Movies là rẻ so với việc được thỏa sức “cày phim” mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, lại được miễn phí lưu lượng 3G/4G. Họ có thể dễ dàng đăng ký và trả tiền qua tài khoản di động – cách thanh toán quen thuộc và thích hợp với người Việt Nam hơn so với việc dùng thẻ tín dụng như các dịch vụ quốc tế Netflix, iFlix… đang yêu cầu.

Với tốc độ tăng trưởng “nóng” này, Keeng Movies mạnh dạn tiếp tục mở rộng kho phim với các đối tác trong nước và quốc tế. Hiện nay khán giả Việt xem phim online tìm phim nước ngoài thì dễ mà phim Việt chiếu rạp có khi muốn xem lại cũng không có. Keeng Movies đặt mục tiêu sẽ giải quyết nhu cầu này. Ngoài hơn 300 đầu phim của 15 nhà sản xuất phim lớn nhất Việt Nam như BHD, FaFilm, Skyline, Thăng Long Audio… đã có trên trang, thời gian tới, khán giả của Keeng Movies sẽ được xem phim Việt chiếu rạp phát online, ít nhất mỗi tháng 1 phim HOT nhất.

Một số hình ảnh sao Việt đến chúc mừng Keeng Movies ra mắt:

 Người mẫu - diễn viên Khánh My.

 MC Phí Linh

 Người đẹp Mỹ Duyên

Vừa kinh doanh, vừa sản xuất phim với tinh thần nghệ thuật nghiêm túc

Cũng như Netflix, đơn vị cung cấp phim lớn nhất thế giới đồng thời là một nhà sản xuất phim, Viettel Media – công ty chủ quản của Keeng Movies cũng là một trong những nhà sản xuất nội dung số mới nổi và đặt mục tiêu sản xuất với quy mô lớn ở Việt Nam. Các sản phẩm đầu tay của Viettel Media đã có lượng người hâm mộ đáng kể như series hài Kem Xôi TV đạt 600 triệu lượt xem, chương trình thực tế Sao nhập ngũ đạt 90 triệu lượt xem, phim học đường “Người ở bên khi tôi 16” đạt 40 triệu lượt xem, phim tâm lý “Yêu đến tận cùng” hơn 40 triệu lượt xem…

Dự kiến, đến 2019, Viettel Media sẽ bắt đầu sản xuất và phát hành phim chiếu rạp, đây cũng là một trong những nguồn nội dung độc quyền quan trọng của Keeng Movies. Trên hành trình đó, Keeng Movies không chỉ cần sự ủng hộ của khán giả mà còn mong muốn được hợp tác với các đối tác, hãng phim trong và ngoài nước.

Chiến lược dài hạn của Keeng Movies là thị trường toàn cầu. Chiến lược này sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất là mở rộng cung cấp dịch vụ ra các thị trường do Viettel đang đầu tư, từ Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á với quy mô hơn 500 triệu dân, hơn 35 triệu thuê bao di động. Giai đoạn thứ 2, Keeng Movies sẽ mở rộng đến các thị trường phát triển như Châu Âu, Bắc Mỹ, các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… thông qua hợp tác với các nhà cung cấp viễn thông (là đối tác của Viettel) cũng như hợp tác cùng các nhà sản xuất phim uy tín tại các thị trường này.


TAG: Ra mắt Keeng Movies Viettel Media kho phim bản quyềnrn
 
Tin khác
Triết lý bóng đá đường dài
Triết lý bóng đá đường dài
Kinhtedothi - Trong giới bóng đá có câu: “Muốn đi nhanh, hành trang bạn phải gọn. Muốn đi xa, bạn phải lại phải chuẩn bị nhiều hành lý”.
Truyện ngắn: Tóc người thương
Truyện ngắn: Tóc người thương
Kinhtedothi - Mỗi lần nhớ người yêu Thư hay ngồi chải tóc. Có khi chải tóc dưới ánh nắng ban mai lấp lánh, mượt mà tiếng chim chuyền. Có khi ngồi trải tóc đêm rằm, sóng sánh ánh trăng chảy tràn qua từng kẽ ngón tay.
Sôi động ngày hè tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Sôi động ngày hè tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Kinhtedothi - Tháng 8, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra nhiều hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 12 dân tộc đang sinh hoạt tại “làng”.
Dịch vụ cúng Rằm tháng 7 làm xấu ý nghĩa báo hiếu
Dịch vụ cúng Rằm tháng 7 làm xấu ý nghĩa báo hiếu
Kinhtedothi - Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ - giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, lễ cúng xá tội vong nhân, hay cúng Vu Lan bồn đều xuất phát từ giáo lý nhà Phật, có từ lâu đời. Tuy nhiên, ngày nay người ta biến hóa ra nhiều hình thái, dịch vụ làm xấu đi ý nghĩa của lễ báo hiếu.
Cúng Rằm tháng 7: Giá trị tâm linh ngày càng bị vật chất hóa
Cúng Rằm tháng 7: Giá trị tâm linh ngày càng bị vật chất hóa
Kinhtedothi - Hàng năm, cứ đến Rằm tháng 7 âm lịch, người dân Việt Nam lại sắm sửa những mâm đồ lễ cho ngày Vu Lan (lễ báo hiếu) và lễ xá tội vong nhân (hay còn gọi là cúng cô hồn). Tuy nhiên, năm nay, khảo sát ở một số cơ sở thờ tự mới thấy đang có xu hướng “vật chất hóa” một giáo lý tốt đẹp.
Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa Nga và Thái Lan tại FLC Quy Nhơn
Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa Nga và Thái Lan tại FLC Quy Nhơn
Kinhtedothi - Hai lễ hội mang tầm quốc tế này sẽ diễn ra trong khuôn khổ chuỗi lễ hội sôi động kéo dài từ ngày 17/8 - 19/8 tại FLC Quy Nhơn, hứa hẹn thu hút hàng trăm người tham dự.
Vi phạm trùng tu di sản tại đình Lương Xá: Cứu đình khi sự đã rồi
Vi phạm trùng tu di sản tại đình Lương Xá: Cứu đình khi sự đã rồi
Kinhtedothi - Sáng 16/8, Sở VH&TT Hà Nội đã tham vấn ý kiến các chuyên gia, cơ quan quản lý và nghe đề xuất của chính quyền địa phương về biện pháp xử lý công trình vi phạm tại đình Lương Xá (xã Lương Xá, thôn Liên Bạt, huyện Ứng Hòa). Tham dự hội nghị không chỉ có lãnh đạo thôn, xã, huyện – nơi để xảy ra vi phạm, mà còn có các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và các kiến trúc sư chuyên sâu về lĩnh vực bảo tồn tôn tạo di tích.
U23 Việt Nam: Penalty tranh ngôi đầu với Nhật Bản?
U23 Việt Nam: Penalty tranh ngôi đầu với Nhật Bản?
Kinhtedothi - Các học trò HLV Park Hang Seo vừa tiếp tục hành trình như mơ tại giải ASIAD 2018 với chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Nhưng với 6 điểm cùng hiệu số +5 có đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng?
“Thương nhớ thời bao cấp” bằng cái nhìn dí dỏm
“Thương nhớ thời bao cấp” bằng cái nhìn dí dỏm
Kinhtedothi - Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 2 họa sĩ Thành Phong, Hữu Khoa trong cuốn sách “Thương nhớ thời bao cấp”, đã khai mạc tối 16/8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).
U23 Việt Nam - U23 Nepal: Anh Đức và Văn Đức lập công
U23 Việt Nam - U23 Nepal: Anh Đức và Văn Đức lập công
Kinhtedothi - Anh Đức và Văn Đức lập công giúp đội nhà thắng Nepal 2-0 tối 16/8, đồng thời chia sẻ đỉnh bảng D môn bóng đá nam với Nhật Bản.
Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018 diễn ra tại Đà Nẵng
Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018 diễn ra tại Đà Nẵng
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công của Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 1), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Sở VH&TT TP Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 tại Đà Nẵng.