Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Ra mắt ứng dụng xác thực rượu nhập khẩu chính hãng

Hà Lâm 10-10-2019 18:26
Kinhtedothi- Hiện trạng sản xuất, phân phối đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc không chỉ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Nắm bắt được xu thế của cách mạng 4.0 và nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm và cả đồ uống có cồn, tháng 6/2019, Luật phòng chống tác hại của rượu bia ra đời.

Theo đó, lần đầu tiên Chính phủ Việt Nam mở cửa, cho phép các DN, cá nhân kinh doanh đồ uống có cồn trên Internet, kèm theo các điều kiện nhất định nhằm quản lý cũng như giới hạn đối tượng mua hàng như người mua phải đủ 18 tuổi và sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán trực tuyến. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để thúc đẩy thương mại điện tử của ngành công nghiệp đồ uống có cồn cũng như hỗ trợ các DN trong các hoạt động kinh doanh của mình.

       Ứng dụng giúp xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng

Được sự cởi trói về pháp lý và hiểu được nhu cầu thị trường, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”. Đây là cánh cửa giúp người tiêu dùng tương tác với công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.

Qua đây, Pernod Ricard Việt Nam cũng đã hợp tác với các cơ quan chức năng trong công cuộc phòng chống hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, ứng dụng này ghi nhận nhiều đóng góp cũng như phản hồi tích cực từ người dùng.

Ngày 10/10/2019, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã giới thiệu chính thức “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”. Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng là hệ thống hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt, tương thích với hầu hết các thiết bị di động thông minh hiện có trên thị trường có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi. Ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng Công nghệ mã QR (Mã phản hồi nhanh).

Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc cho cả mục đích sử dụng làm quà tặng lẫn mục đích thưởng thức chỉ với 3 bước đơn giản: Quét mã QR được dán trên cổ chai, Xác nhận độ tuổi được phép truy cập hệ thống (bắt buộc phải trên 18 tuổi) và xác định sản phẩm đang có trùng khớp với kết quả từ hệ thống.

Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhập 3 mã số bí mật được in dưới lớp vỏ bảo vệ của sản phẩm dưới lớp nhãn của mã QR nếu sản phẩm được sử dụng vào mục đích thưởng thức hoặc nhập số điện thoại di động để nhận thông tin xác minh từ Pernod Ricard Việt Nam nếu sản phẩm được sử dụng cho mục đích làm quà tặng.

TAG: ứng dụng rượu giả đồ uống xác thực rượu nhập khẩu
 
Tin khác
Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net
Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net
Kinhtedothi - Ngày 20/2, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-Up-CoM: MCH, gọi tắt là "Masan") chính thức công bố: Masan HPC - một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty CP Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Kinhtedothi - Sau khoảng thời gian 2 năm kể từ khi hoàn tất quá trình cổ phần hoá, Hapro đã có những bước chuyển mình rõ rệt trên con đường tái cấu trúc và xác định rõ chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
Kinhtedothi - Da cá sấu được cho là “kim cương” trong nhóm hàng da thuộc. Chính vì vậy những sản phẩm thời trang làm từ loại da này luôn có giá đắt đỏ và được mặc định chỉ dành cho giới thượng lưu.
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Kinhtedothi – Từ ngày 3/3 - 26/3, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu chuyển đổi số 29/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 10/2/2020.
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Đăng Quang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VinCommerce, kiêm Chủ tịch CTCP dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Kinhtedothi - Trong năm 2019 - năm đầu tiên thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang 6 nước thành viên đã phê chuẩn Hiệp định đạt 34,4 tỷ USD, tăng 8,3%, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 30,1 tỷ USD, chỉ tăng 1%.
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu công ty niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Kinhtedothi - Năm 2019, Habeco nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4.888,63 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Kinhtedothi - Đại dịch Covid – 19 khiến kinh tế - xã hội Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức - khó khăn của giai đoạn này, các doanh nghiệp trong nước đang có những hoạt động hướng tới cộng đồng vô cùng ý nghĩa nhằm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta, thậm chí Bộ KH&ĐT đã đưa ra những kịch bản tăng trưởng khác nhau do ảnh hưởng của dịch, khá nhiều DN đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội khi cùng tham gia bình ổn giá, giải cứu nông sản tồn ứ...