Trang chủ / Mua sắm

Rằm tháng 7, hoa quả tươi tăng giá, vàng mã ế khách

Minh Ngọc 31-08-2020 08:52
Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, nên nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng mạnh khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu leo thang. Ở chiều ngược lại các mặt hàng vàng mã đang ế ẩm, sức mua giảm sút.
 Ảnh minh họa
Khảo sát tại hệ thống chợ truyền thống như: Kim Liên, Đống Đa, Thành Công cho thấy, mặc dù đang vào chính vụ thu hoạch hoa quả nhưng giá bán đã tăng cao hơn ngày thường từ 10 - 15%. Cụ thể, tại các chợ Thành Công, Kim Liên, Châu Long… giá bán chuối xanh đã tăng từ 5.000 - 7.000 đồng/nải, hiện dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/nải; na Lạng Sơn tăng 10.000 -15.000 đồng/kg, được bán với giá 60.000 - 70.000 đồng/kg, Thanh Long tùy vào loại ruột trắng hay ruột đỏ có giá từ 35.000 - 50.000 đồng/kg, xoài tứ quý 55.000 đồng/kg, xoài cát chu 59.000 đồng/kg. Không chỉ hoa quả mới tăng giá trong những ngày này, tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giá bán hoa cúc vàng đã tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/chục bông so với ngày thường chỉ 50.000 - 55.000 đồng/chục bông. Các loại hoa tươi khác cũng trong tình trạng tương tự, ngày thường giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 5.000 đồng nhưng hiện được bán với giá 10.000 đồng/bông.
Mặc dù giá bán tăng nhưng sức tiêu thụ hoa, quả không giảm mà ngược lại tăng mạnh. Lý giải nguyên nhân khiến giá bán mặt hàng này tăng mạnh, các tiểu thương chợ đầu mối phía Nam cho biết: Hiện lượng hoa quả từ đồng bằng sông Cửu Long đưa về chợ đầu mối phía Nam, chợ Long Biên không nhiều như mọi năm dẫn đến giá bán buôn tăng mạnh, khi cung không đủ cầu thì việc tăng giá bán là điều khó tránh khỏi. Đối với mặt hàng hoa tươi, những người kinh doanh hoa trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết: Hiện giá hoa cúc Mê Linh, Đà Lạt mua buôn tại vườn cao gấp 4 - 5 lần thời gian trước, hiện giá mua buôn cúc vàng 40.000 đồng/bó 10 cành, cúc đại đóa khoảng 35.000 - 40.000 đồng/bó, cúc AT 20.000 đồng/bó, thạch bích 20.000 đồng/bó...
Trong khi mặt hàng hoa, quả đắt khách, tăng giá thì mặt hàng vàng mã lại rơi vào tình trạng ế ẩm. Tiểu thương trên phố Hàng Mã phản ánh: So với cùng kỳ năm trước, thị trường vàng mã năm nay sụt giảm 50 - 60% về lượng khách cũng như lượng hàng bán ra. Năm nay, xu hướng tiêu dùng của mặt hàng này chỉ là những món đồ nhỏ có giá dao động từ 15.000 - 40.000 đồng, còn những đồ to đắt tiền như nhà, xe, ngựa… không nhiều người hỏi mua. Sức mua giảm mạnh, nhưng giá mặt hàng này vẫn không có gì biến động so với năm ngoái. Những người kinh doanh mặt hàng này cho biết: nguyên nhân khiến sức mua vàng mã giảm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thu nhập giảm sút nên người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, những năm gần đây người dân có xu hướng thay đổi thói quen sử dụng quá nhiều vàng mã trong các dịp cúng lễ. 

TAG: rằm tháng 7 hoa quả tươi vàng mã Vu Lan
 
Tin khác
Mừng 20/10, HDBank tặng khách hàng hàng ngàn phần quà và tiền vào tài khoản
Mừng 20/10, HDBank tặng khách hàng hàng ngàn phần quà và tiền vào tài khoản
Kinhtedothi - Nhân dịp mừngNgày Phụ nữ Việt Nam 20/10, HDBank triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi tặng quà hấp dẫn dành cho tất cả các khách hàng trên cả nước, đặc biệt là khách hàng nữ.
Nhiều sản phẩm trang sức độc đáo trình làng dịp 20/10
Nhiều sản phẩm trang sức độc đáo trình làng dịp 20/10
Kinhtedothi - Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, nhiều thương hiệu vàng bạc, trang sức đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới, độc đáo cùng nhiều ưu đãi dành cho phái đẹp.
Nhiều thương hiệu Việt giảm đến 70% nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam
Nhiều thương hiệu Việt giảm đến 70% nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), nhiều sản phẩm thời trang, mỹ phẩm thương hiệu Việt giảm giá sâu đến 70% nhằm tri ân chị em phụ nữ.
Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng
Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng
Kinhtedothi - Hoàn tiền (cashback) là khái niệm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt gắn với hình thức thương mại điện tử cùng các dịch vụ tài chính ngân hàng. Hoàn tiền thường được biết đến khi khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, do những lợi ích rõ nét mà hoàn tiền mang tới, hình thức khuyến mại này đang được ứng dụng rộng hơn trên nhiều kênh thanh toán khác.
Hàu nướng mỡ hành đổ bộ vỉa hè Hà Nội
Hàu nướng mỡ hành đổ bộ vỉa hè Hà Nội
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, trên các các đường phố của Hà Nội xuất hiện rất nhiều xe bán hàu nướng mỡ hành. Các xe hàng đều treo biển chỉ 5.000 đồng/con hàu nướng. Với mức giá rẻ và tiện lợi, món ăn này thu hút khá đông khách hàng.
BIC ưu đãi tới 25% phí bảo hiểm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
BIC ưu đãi tới 25% phí bảo hiểm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Kinhtedothi - Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, để cám ơn khách hàng đã luôn gắn bó, đồng hành cùng Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), BIC gửi tới khách hàng chương trình ưu đãi khi mua bảo hiểm tại website baohiemtructuyen.com.vn.
Vingroup ra mắt mô hình bán lẻ B2B2C đầu tiên tại Việt Nam
Vingroup ra mắt mô hình bán lẻ B2B2C đầu tiên tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 05/10/2020, Công ty Cổ phần One Distribution chính thức công bố ra mắt ứng dụng VinShop - một sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa.
TP Hồ Chí Minh: Bọ biển 2,5 triệu đồng/kg vẫn hút người tiêu dùng
TP Hồ Chí Minh: Bọ biển 2,5 triệu đồng/kg vẫn hút người tiêu dùng
Kinhtedothi - Được xem là đặc sản, bọ biển dù có hình dáng kỳ lạ, xấu xí vẫn rất được ưa chuộng, mức giá của chúng đắt hơn rất nhiều so với cua huỳnh đế.
Người dân Thủ đô hào hứng check-in với cây đèn lồng Hoa Đăng lớn nhất Việt Nam
Người dân Thủ đô hào hứng check-in với cây đèn lồng Hoa Đăng lớn nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Lần đầu tiên trong mùa lễ hội Trung thu, người dân Hà Nội được tận mắt chiêm ngưỡng Cây đèn lồng Hoa Đăng khổng lồ xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam trang hoàng công phu tại Vincom Mega Mall Royal City, cùng nhiều hoạt động sôi động khác dành cho các nhóm bạn trẻ và gia đình.
Nhờ Covid-19, người dùng Việt đến với mua sắm trực tuyến nhiều hơn
Nhờ Covid-19, người dùng Việt đến với mua sắm trực tuyến nhiều hơn
Kinhtedothi - Theo nghiên cứu do Facebook và Bain & Company thực hiện, dưới tác động của dịch Covid-19 người dùng Việt cởi mở hơn với mua sắm online.
TP Hồ Chí Minh: Lựu ngoại... giá cao ngất vẫn hút khách mua
TP Hồ Chí Minh: Lựu ngoại... giá cao ngất vẫn hút khách mua
Kinhtedothi - Với giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/kg, những trái lựu có xuất xứ từ Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Peru vẫn hút khách mua tại TP Hồ Chí Minh.