Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Sản phẩm du lịch Đà Nẵng ít có sự mới mẻ

Hiền Trang 07-08-2019 11:14
Kinhtedothi - Đà Nẵng là trung tâm du lịch hàng đầu của miền Trung với các sản phẩm nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp… Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các địa phương trong vùng, đòi hỏi ngành du lịch Đà Nẵng phải thay đổi, không ngừng làm mới.
Chậm thay đổi
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2019 có khoảng 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 15,1% so với cung kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 1,8 triệu lượt, khách nội địa xấp xỉ 2,5 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 14.978 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Dù vậy, du lịch Đà Nẵng cũng đang đối diện nhiều thách thức, đó không chỉ là an toàn an ninh, môi trường xuống cấp hay sự sụt giảm của các dòng khách truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc… mà còn thể hiện ở sản phẩm dịch vụ ít có sự mới mẻ.
Đà Nẵng cần đa dạng các sản phẩm du lịch.
Ông Trần Hoài Phương - du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, gần 5 năm nay, hầu như  năm nào ông cũng đến Đà Nẵng, lúc thì đi công tác, lúc đi cùng gia đình. Phần lớn thời gian ông chủ yếu đưa người thân tham quan một số điểm trong TP Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, tắm biển rồi quay về.
“Muốn đưa gia đình lên Bà Nà ở lại nhưng giá phòng quá đắt, các dịch vụ khác dù có thay đổi nhưng ít hợp với những người lớn tuổi như tôi nên cũng chỉ lên một lần cho biết rồi về. Tôi nghĩ Đà Nẵng nên phát triển nhiều hơn các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa cho khách lựa chọn”, ông Phương chia sẻ.
Khảo sát cho thấy, không ít người chọn Đà Nẵng du lịch bởi nơi đây thuận tiện giao thông như sân bay, tàu lửa, bến cảng…, đặc biệt dễ dàng kết nối với các di sản văn hóa thế giới ở 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Dù tâm lý chung của du khách chính là sự mới lạ, nhưng suốt nhiều năm qua các tour du lịch tại Đà Nẵng hầu như ít có sự thay đổi.
Ông Nguyễn Như Nam - Giám đốc Công ty lữ hành Vietnam Travelmart tại Đà Nẵng nhìn nhận: “Không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà nhiều công ty lữ hành khác đều phải luôn suy nghĩ để làm mới các tour tuyến, kết nối điểm đến nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách”.
Bên cạnh mở rộng không gian tour tuyến đến các địa phương lân cận như Huế, Hội An, Vietnam Travelmart cũng đã xây dựng các tour du lịch giải trí kết hợp trải nghiệm văn hóa như đưa khách tham dự các chương trình nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tham quan đình Túy Loan...
“Khách đến Đà Nẵng luôn có sự phân khúc rõ nét với mỗi dòng sản phẩm cụ thể như trải nghiệm văn hóa, sinh thái…, nhất là với những người lớn tuổi và khách phương Tây. Trong khi đó, Đà Nẵng lại quá chú trọng vào du lịch giải trí. Do đó, việc đa dạng sản phẩm dịch vụ là vấn đề cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm hiện nay”, ông Nam phân tích.
Du khách tham quan Đà Nẵng.
Thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng
Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các địa phương miền Trung, đa dạng hóa sản phẩm được xem là yếu tố sống còn của du lịch Đà Nẵng. Thực tế, thời gian gần đây, sản phẩm du lịch Đà Nẵng đang có những sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là các sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang được xác định là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này. Nổi bật là cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của đồng bào người Cơ Tu còn được giữ gìn tương đối, đây sẽ là điểm đến thu hút dành cho du khách thích khám phá, trải nghiệm văn hóa vùng đất mới.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, phát triển du lịch văn hóa sinh thái, cộng đồng đang được ngành du lịch phối hợp với các địa phương triển khai nhằm thu hút dòng khách châu Âu, hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ dòng khách này lên khoảng 13% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng trong năm 2019. 
Hiện tại, có thể kể đến Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái (quận Sơn Trà). Sau khi hoàn thiện sẽ giúp du khách được trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc trưng miền biển thông qua các hoạt động của đời sống ngư dân như đan lưới, khai thác hải sản…
“Việc triển khai đề án ngoài hiện thực hóa ý tưởng phát triển du lịch làng nghề kết hợp trải nghiệm văn hóa, sinh thái mà còn giúp tạo sinh kế cho người dân, bảo tồn gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến sự phát triển bền vững”, ông Bình nói.
TAG: Đà Nẵng Du lịch Bà Nà Du lịch Đà Nẵng sản phẩm du lịch
 
Tin khác
Thử một lần “sống như hoàng gia” trên đảo Ngọc
Thử một lần “sống như hoàng gia” trên đảo Ngọc
Kinhtedothi - Những đồn đoán về sự sang trọng của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - nơi các tỷ phú thế giới tìm về, các ngôi sao thường xuyên nghỉ dưỡng - rất có thể đã khiến nhiều người mơ ước một lần trong đời được nghỉ dưỡng đẳng cấp như giới thượng lưu, tại khu nghỉ dưỡng bên bãi Kem thơ mộng.
Những địa điểm trẩy hội trông trăng hấp dẫn dịp Trung thu năm nay
Những địa điểm trẩy hội trông trăng hấp dẫn dịp Trung thu năm nay
Kinhtedothi - Trung thu năm nay, nhiều điểm đến đầu tư, tổ chức các sự kiện đêm hội trăng rằm khá hấp dẫn, đặc biệt là một số điểm ở Tây Ninh, Phú Quốc…
[Infographics] Những địa điểm đi chơi Trung thu thú vị nhất ở Hà Nội
[Infographics] Những địa điểm đi chơi Trung thu thú vị nhất ở Hà Nội
Kinhtedothi - Tết Trung thu 2020 đang đến thật gần. Xin giới thiệu những địa điểm đi chơi Trung thu hấp dẫn và thú vị nhất tại Hà Nội để bạn tham khảo.
Đà Nẵng an toàn, du lịch sẵn sàng đón khách
Đà Nẵng an toàn, du lịch sẵn sàng đón khách
Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng hoạt động bình thường trở lại khi kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đà Nẵng đã an toàn và ngành du lịch sẵn sàng đón khách trở lại tham quan khám phá TP.
Kích cầu du lịch cuối năm trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Kích cầu du lịch cuối năm trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Kinhtedothi - Trong quá trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2, các DN phải đặt an toàn của du khách lên hàng đầu, đồng thời đẩy mạnh truyền thông Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Đó là ý kiến của các DN, cơ quan quản lý tại buổi tọa đàm "Kích cầu du lịch nội địa" do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều 24/9.
Khởi công khu du lịch, dịch vụ đô thị ven biển Quang Hanh
Khởi công khu du lịch, dịch vụ đô thị ven biển Quang Hanh
Kinhtedothi - Ngày 24/9, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi công giai đoạn 1 dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Dự án có tổng diện tích khoảng 37,6ha với mức đầu tư hơn 2.930 tỷ đồng.
Những cụm điểm được neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm tại Hải Phòng
Những cụm điểm được neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm tại Hải Phòng
Kinhtedothi - Từ ngày mai (24/9), Sở GTVT Hải Phòng sẽ công bố hoạt động cụm điểm neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
[Graphics] Bật mí 3 cách làm chả cốm chuẩn vị, ngon “bất bại”
[Graphics] Bật mí 3 cách làm chả cốm chuẩn vị, ngon “bất bại”
Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào mùa thu, cốm tươi, cốm non luôn được nhiều gia đình lựa chọn đưa vào thực đơn hàng ngày.
Nhiều khách sạn bị rao bán vì thua lỗ
Nhiều khách sạn bị rao bán vì thua lỗ
Kinhtedothi - Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay đã giảm 66,6%, doanh thu từ hoạt động du lịch lữ hành giảm 54,4% so với cùng kỳ năm 2019. Hoạt động kinh doanh lưu trú, vì thế cũng gặp nhiều khó khăn, khiến hàng loạt khách sạn được chủ đầu tư rao bán.
Dư luận phản đối, Lý Sơn tháo dỡ điểm dừng chân trên đá nham thạch
Dư luận phản đối, Lý Sơn tháo dỡ điểm dừng chân trên đá nham thạch
Kinhtedothi - Chính quyền huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) quyết định tháo dỡ điểm dừng chân ở khu vực phía Đông bãi Hang và giữ lại điểm ở Mom Tàu.
Kích cầu du lịch lần 2: An toàn là trên hết
Kích cầu du lịch lần 2: An toàn là trên hết
Kinhtedothi - Ngành du lịch đang khởi động chương trình kích cầu thị trường nội địa giai đoạn 2. Nhưng để làm được điều này, đòi hỏi các DN du lịch phải đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng được sản phẩm tour đặc trưng vùng miền.