Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Sản phẩm du lịch Đà Nẵng ít có sự mới mẻ

Hiền Trang 07-08-2019 11:14
Kinhtedothi - Đà Nẵng là trung tâm du lịch hàng đầu của miền Trung với các sản phẩm nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp… Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các địa phương trong vùng, đòi hỏi ngành du lịch Đà Nẵng phải thay đổi, không ngừng làm mới.

Chậm thay đổi

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2019 có khoảng 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 15,1% so với cung kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 1,8 triệu lượt, khách nội địa xấp xỉ 2,5 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 14.978 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Dù vậy, du lịch Đà Nẵng cũng đang đối diện nhiều thách thức, đó không chỉ là an toàn an ninh, môi trường xuống cấp hay sự sụt giảm của các dòng khách truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc… mà còn thể hiện ở sản phẩm dịch vụ ít có sự mới mẻ.

Đà Nẵng cần đa dạng các sản phẩm du lịch.

Ông Trần Hoài Phương - du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, gần 5 năm nay, hầu như  năm nào ông cũng đến Đà Nẵng, lúc thì đi công tác, lúc đi cùng gia đình. Phần lớn thời gian ông chủ yếu đưa người thân tham quan một số điểm trong TP Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, tắm biển rồi quay về.

“Muốn đưa gia đình lên Bà Nà ở lại nhưng giá phòng quá đắt, các dịch vụ khác dù có thay đổi nhưng ít hợp với những người lớn tuổi như tôi nên cũng chỉ lên một lần cho biết rồi về. Tôi nghĩ Đà Nẵng nên phát triển nhiều hơn các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa cho khách lựa chọn”, ông Phương chia sẻ.

Khảo sát cho thấy, không ít người chọn Đà Nẵng du lịch bởi nơi đây thuận tiện giao thông như sân bay, tàu lửa, bến cảng…, đặc biệt dễ dàng kết nối với các di sản văn hóa thế giới ở 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Dù tâm lý chung của du khách chính là sự mới lạ, nhưng suốt nhiều năm qua các tour du lịch tại Đà Nẵng hầu như ít có sự thay đổi.

Ông Nguyễn Như Nam - Giám đốc Công ty lữ hành Vietnam Travelmart tại Đà Nẵng nhìn nhận: “Không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà nhiều công ty lữ hành khác đều phải luôn suy nghĩ để làm mới các tour tuyến, kết nối điểm đến nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách”.

Bên cạnh mở rộng không gian tour tuyến đến các địa phương lân cận như Huế, Hội An, Vietnam Travelmart cũng đã xây dựng các tour du lịch giải trí kết hợp trải nghiệm văn hóa như đưa khách tham dự các chương trình nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tham quan đình Túy Loan...

“Khách đến Đà Nẵng luôn có sự phân khúc rõ nét với mỗi dòng sản phẩm cụ thể như trải nghiệm văn hóa, sinh thái…, nhất là với những người lớn tuổi và khách phương Tây. Trong khi đó, Đà Nẵng lại quá chú trọng vào du lịch giải trí. Do đó, việc đa dạng sản phẩm dịch vụ là vấn đề cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm hiện nay”, ông Nam phân tích.

Du khách tham quan Đà Nẵng.

Thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các địa phương miền Trung, đa dạng hóa sản phẩm được xem là yếu tố sống còn của du lịch Đà Nẵng. Thực tế, thời gian gần đây, sản phẩm du lịch Đà Nẵng đang có những sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là các sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang được xác định là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này. Nổi bật là cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của đồng bào người Cơ Tu còn được giữ gìn tương đối, đây sẽ là điểm đến thu hút dành cho du khách thích khám phá, trải nghiệm văn hóa vùng đất mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, phát triển du lịch văn hóa sinh thái, cộng đồng đang được ngành du lịch phối hợp với các địa phương triển khai nhằm thu hút dòng khách châu Âu, hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ dòng khách này lên khoảng 13% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng trong năm 2019. 

Hiện tại, có thể kể đến Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái (quận Sơn Trà). Sau khi hoàn thiện sẽ giúp du khách được trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc trưng miền biển thông qua các hoạt động của đời sống ngư dân như đan lưới, khai thác hải sản…

“Việc triển khai đề án ngoài hiện thực hóa ý tưởng phát triển du lịch làng nghề kết hợp trải nghiệm văn hóa, sinh thái mà còn giúp tạo sinh kế cho người dân, bảo tồn gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến sự phát triển bền vững”, ông Bình nói.

TAG: Đà Nẵng Du lịch Bà Nà Du lịch Đà Nẵng sản phẩm du lịch
 
Tin khác
Phấn khích với không khí Carnival rực rỡ sắc màu tại thành phố biển Sầm Sơn
Phấn khích với không khí Carnival rực rỡ sắc màu tại thành phố biển Sầm Sơn
Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, năm nay Lễ hội Carnival đường phố Thanh Hóa 2020 do Sun Group tổ chức lại mang đến một không gian đầy sôi động, phấn khích với sắc màu rực rỡ cùng những vũ điệu nóng bỏng, làm nức lòng hàng nghìn người dân và du khách có mặt tại Sầm Sơn dịp cuối tuần.
Nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội tại Hồ Gươm
Nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội tại Hồ Gươm
Kinhtedothi – Ngày 27/6, người dân Thủ đô có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia các hoạt động thuộc chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa, du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
[Ảnh] Ngắm trọn tour trải nghiệm đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò
[Ảnh] Ngắm trọn tour trải nghiệm đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò
Kinhtedothi - Tối 26/6, Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò đã công bố hành trình trải nghiệm về đêm vào dịp cuối tuần. Rất nhiều du khách tò mò về cảm xúc trải nghiệm đêm trong di tích ngục tối khác gì với thời gian trải nghiệm ban ngày như mọi khi.
Để Hà Nội thực sự là điểm đến xanh
Để Hà Nội thực sự là điểm đến xanh
Kinhtedothi - Những ngày cuối tuần này, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm đang diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô.
Doanh nghiệp giảm giá hàng ngàn tour tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội
Doanh nghiệp giảm giá hàng ngàn tour tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội
Kinhtedothi - Tối 26/6, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”.
Loạt ảnh check-in mới của Hà Trúc tại thiên đường nhiệt đới mới nổi ở Việt Nam, nhìn là muốn đi
Loạt ảnh check-in mới của Hà Trúc tại thiên đường nhiệt đới mới nổi ở Việt Nam, nhìn là muốn đi
Kinhtedothi - Theo chân travel blogger Hà Trúc khám phá Sun World Hon Thom Nature Park - khu du lịch biển xịn xò nhất Phú Quốc "nổi như cồn" thời gian gần đây trên bản đồ du lịch của giới trẻ.
Kỳ vọng du lịch Đồ Sơn khởi sắc từ 'cú hích' hạ tầng giao thông
Kỳ vọng du lịch Đồ Sơn khởi sắc từ "cú hích" hạ tầng giao thông
Kinhtedothi - Nếu tuyến đường từ đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) được thực thi, chắc chắn sẽ là sợi dây liên kết, kết nối du lịch Đồ Sơn với trung tâm TP và các tỉnh phía Bắc.
Bãi san hô Gành Yến có nguy cơ bị phá nát
Bãi san hô Gành Yến có nguy cơ bị phá nát
Kinhtedothi - Bãi san hô ở Gành Yến đang có nguy cơ bị phá nát bởi du khách vô tư giẫm đạp, thậm chí khai thác mang về.
Hà Nội mời gọi du khách
Hà Nội mời gọi du khách
Kinhtedothi - Từ 26 - 28/6 UBND TP Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa, du lịch Hà Nội năm 2020”. Bên cạnh những chương trình hội thảo, gian hàng ưu đãi của TP Hà Nội dành cho du khách, thì nghệ thuật sẽ là nét văn hóa đặc sắc mời gọi bạn bè bốn phương đến Thủ đô.
[Ảnh] Thăm Bạch Đằng Giang
[Ảnh] Thăm Bạch Đằng Giang
Kinhtedothi - Bạch Đằng Giang nay thuộc thôn Tràng Kênh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, cách Hà Nội 127km, nếu đi từ Đồ Sơn thì cách 55km.
Khách du lịch đến Cát Bà chỉ đạt 25% kế hoạch năm
Khách du lịch đến Cát Bà chỉ đạt 25% kế hoạch năm
Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, 6 tháng đầu năm tổng lượng khách du lịch ước đạt 814.970 lượt bằng 52,1% so với cùng kỳ, đạt 25,1% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 525,5 tỷ đồng, bằng 59,1% so với cùng kỳ 2019, đạt 25% kế hoạch năm.