Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Sản phẩm du lịch Đà Nẵng ít có sự mới mẻ

Hiền Trang 07-08-2019 11:14
Kinhtedothi - Đà Nẵng là trung tâm du lịch hàng đầu của miền Trung với các sản phẩm nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp… Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các địa phương trong vùng, đòi hỏi ngành du lịch Đà Nẵng phải thay đổi, không ngừng làm mới.

Chậm thay đổi

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2019 có khoảng 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 15,1% so với cung kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 1,8 triệu lượt, khách nội địa xấp xỉ 2,5 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 14.978 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Dù vậy, du lịch Đà Nẵng cũng đang đối diện nhiều thách thức, đó không chỉ là an toàn an ninh, môi trường xuống cấp hay sự sụt giảm của các dòng khách truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc… mà còn thể hiện ở sản phẩm dịch vụ ít có sự mới mẻ.

Đà Nẵng cần đa dạng các sản phẩm du lịch.

Ông Trần Hoài Phương - du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, gần 5 năm nay, hầu như  năm nào ông cũng đến Đà Nẵng, lúc thì đi công tác, lúc đi cùng gia đình. Phần lớn thời gian ông chủ yếu đưa người thân tham quan một số điểm trong TP Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, tắm biển rồi quay về.

“Muốn đưa gia đình lên Bà Nà ở lại nhưng giá phòng quá đắt, các dịch vụ khác dù có thay đổi nhưng ít hợp với những người lớn tuổi như tôi nên cũng chỉ lên một lần cho biết rồi về. Tôi nghĩ Đà Nẵng nên phát triển nhiều hơn các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa cho khách lựa chọn”, ông Phương chia sẻ.

Khảo sát cho thấy, không ít người chọn Đà Nẵng du lịch bởi nơi đây thuận tiện giao thông như sân bay, tàu lửa, bến cảng…, đặc biệt dễ dàng kết nối với các di sản văn hóa thế giới ở 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Dù tâm lý chung của du khách chính là sự mới lạ, nhưng suốt nhiều năm qua các tour du lịch tại Đà Nẵng hầu như ít có sự thay đổi.

Ông Nguyễn Như Nam - Giám đốc Công ty lữ hành Vietnam Travelmart tại Đà Nẵng nhìn nhận: “Không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà nhiều công ty lữ hành khác đều phải luôn suy nghĩ để làm mới các tour tuyến, kết nối điểm đến nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách”.

Bên cạnh mở rộng không gian tour tuyến đến các địa phương lân cận như Huế, Hội An, Vietnam Travelmart cũng đã xây dựng các tour du lịch giải trí kết hợp trải nghiệm văn hóa như đưa khách tham dự các chương trình nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tham quan đình Túy Loan...

“Khách đến Đà Nẵng luôn có sự phân khúc rõ nét với mỗi dòng sản phẩm cụ thể như trải nghiệm văn hóa, sinh thái…, nhất là với những người lớn tuổi và khách phương Tây. Trong khi đó, Đà Nẵng lại quá chú trọng vào du lịch giải trí. Do đó, việc đa dạng sản phẩm dịch vụ là vấn đề cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm hiện nay”, ông Nam phân tích.

Du khách tham quan Đà Nẵng.

Thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các địa phương miền Trung, đa dạng hóa sản phẩm được xem là yếu tố sống còn của du lịch Đà Nẵng. Thực tế, thời gian gần đây, sản phẩm du lịch Đà Nẵng đang có những sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là các sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang được xác định là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này. Nổi bật là cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của đồng bào người Cơ Tu còn được giữ gìn tương đối, đây sẽ là điểm đến thu hút dành cho du khách thích khám phá, trải nghiệm văn hóa vùng đất mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, phát triển du lịch văn hóa sinh thái, cộng đồng đang được ngành du lịch phối hợp với các địa phương triển khai nhằm thu hút dòng khách châu Âu, hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ dòng khách này lên khoảng 13% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng trong năm 2019. 

Hiện tại, có thể kể đến Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái (quận Sơn Trà). Sau khi hoàn thiện sẽ giúp du khách được trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc trưng miền biển thông qua các hoạt động của đời sống ngư dân như đan lưới, khai thác hải sản…

“Việc triển khai đề án ngoài hiện thực hóa ý tưởng phát triển du lịch làng nghề kết hợp trải nghiệm văn hóa, sinh thái mà còn giúp tạo sinh kế cho người dân, bảo tồn gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến sự phát triển bền vững”, ông Bình nói.

TAG: Đà Nẵng Du lịch Bà Nà Du lịch Đà Nẵng sản phẩm du lịch
 
Tin khác
Du lịch Cát Bà tăng 13,6% so với cùng kỳ
Du lịch Cát Bà tăng 13,6% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, trong tháng 8 tổng số lượt khách du lịch đến Cát Bà đạt 268.700 lượt khách. Trong đó khách quốc tế đạt 45.900 lượt khách, khách nội địa đạt 222.800 lượt khách; doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 120,9 tỷ đồng.
Thưởng thức ẩm thực đẳng cấp 5 sao tại Premier Village Phu Quoc Resort
Thưởng thức ẩm thực đẳng cấp 5 sao tại Premier Village Phu Quoc Resort
Kinhtedothi - Tọa lạc trên vị trí đắc địa có một không hai ở phía Nam đảo Ngọc, Phú Quốc, Premier Village Phu Quoc Resort là lựa chọn nghỉ dưỡng lý tưởng. Nơi mùa hè không bao giờ kết thúc với biển xanh cát mịn, du khách sẽ được trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực quốc tế và Việt Nam thực hiện bởi đầu bếp 5 sao tại chuỗi nhà hàng với không gian hiện đại.
Phát triển du lịch làng nghề: Chính sách hỗ trợ chưa hấp dẫn đầu tư
Phát triển du lịch làng nghề: Chính sách hỗ trợ chưa hấp dẫn đầu tư
Kinhtedothi - Để thúc đẩy phát triển du lịch làng nghề, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 25/2013/NQ-HĐND, trong đó có nội dung “hỗ trợ xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch làng nghề”. Tuy nhiên, chính sách chưa đi vào thực tiễn, do mức hỗ trợ được đánh giá là còn thấp, chưa hấp dẫn các nhà đầu tư.
Nghỉ lễ 2/9, tour du lịch ngắn ngày lên ngôi
Nghỉ lễ 2/9, tour du lịch ngắn ngày lên ngôi
Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ liên tục 3 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch gia tăng, các công ty lữ hành đã xây dựng các tour du lịch ngắn ngày, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch.
Khám phá “Maldives của Ấn Độ Dương”
Khám phá “Maldives của Ấn Độ Dương”
Kinhtedothi - Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang được mệnh danh là “Maldives của Ấn Độ Dương”. Nơi đây còn vẹn nguyên nét hoang sơ sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị và bất ngờ để bạn khám phá.
Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Kinhtedothi - “Nhìn chung tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng đầu năm 2019 có xu hướng chậm lại. Tuy nhiên, đây cũng là lẽ tất yếu khách quan mà thôi”, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ tại Hội nghị Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
[Video] Ngắm toàn cảnh vẻ đẹp trên cao của Hang Múa, Ninh Bình
[Video] Ngắm toàn cảnh vẻ đẹp trên cao của Hang Múa, Ninh Bình
Kinhtedothi - Trong tháng 8, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.
Hồi sinh 'con đường tơ lụa' trên sông Cổ Cò nối Đà Nẵng - Hội An
Hồi sinh "con đường tơ lụa" trên sông Cổ Cò nối Đà Nẵng - Hội An
Kinhtedothi - Hình ảnh hàng nghìn du thuyền tấp nập xuôi mái từ Hội An về Đà Nẵng kết nối những địa điểm du lịch truyền thống cùng vô số khu nghỉ dưỡng, mua sắm hấp dẫn hai bên bờ sông sẽ sớm thành hiện thực khi tháng 9/2020, sông Cổ Cò sẽ hoàn tất việc khơi thông.
Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng với vô vàn trải nghiệm ở Lễ hội ẩm thực 2019
Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng với vô vàn trải nghiệm ở Lễ hội ẩm thực 2019
Kinhtedothi - Thu sang, khi tiết trời dịu mát hơn cũng là lúc lý tưởng để khám phá những vùng đất thú vị, vui say trong các lễ hội và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như núi rừng Tây Bắc.
Việt Nam chào đón khách sạn Holiday Inn đầu tiên
Việt Nam chào đón khách sạn Holiday Inn đầu tiên
Kinhtedothi - Ngày 1/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotels Group, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, sẽ mang “Niềm vui du lịch” đến Việt Nam vào tháng 9.
Học Singapore, Hạ Long kích thích chi tiêu bằng sản phẩm độc đáo
Học Singapore, Hạ Long kích thích chi tiêu bằng sản phẩm độc đáo
Kinhtedothi - Là điểm đến của tỷ phú, siêu du thuyền hạng sang và cả giới thượng lưu trong cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2019 - 2020, Hạ Long đang nỗ lực nối dài trải nghiệm của du khách với những mô hình mua sắm độc đáo, mang đậm dấu ấn di sản.