Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Sản phẩm du lịch Đà Nẵng ít có sự mới mẻ

Hiền Trang 07-08-2019 11:14
Kinhtedothi - Đà Nẵng là trung tâm du lịch hàng đầu của miền Trung với các sản phẩm nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp… Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các địa phương trong vùng, đòi hỏi ngành du lịch Đà Nẵng phải thay đổi, không ngừng làm mới.

Chậm thay đổi

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2019 có khoảng 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 15,1% so với cung kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 1,8 triệu lượt, khách nội địa xấp xỉ 2,5 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 14.978 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Dù vậy, du lịch Đà Nẵng cũng đang đối diện nhiều thách thức, đó không chỉ là an toàn an ninh, môi trường xuống cấp hay sự sụt giảm của các dòng khách truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc… mà còn thể hiện ở sản phẩm dịch vụ ít có sự mới mẻ.

Đà Nẵng cần đa dạng các sản phẩm du lịch.

Ông Trần Hoài Phương - du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, gần 5 năm nay, hầu như  năm nào ông cũng đến Đà Nẵng, lúc thì đi công tác, lúc đi cùng gia đình. Phần lớn thời gian ông chủ yếu đưa người thân tham quan một số điểm trong TP Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, tắm biển rồi quay về.

“Muốn đưa gia đình lên Bà Nà ở lại nhưng giá phòng quá đắt, các dịch vụ khác dù có thay đổi nhưng ít hợp với những người lớn tuổi như tôi nên cũng chỉ lên một lần cho biết rồi về. Tôi nghĩ Đà Nẵng nên phát triển nhiều hơn các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa cho khách lựa chọn”, ông Phương chia sẻ.

Khảo sát cho thấy, không ít người chọn Đà Nẵng du lịch bởi nơi đây thuận tiện giao thông như sân bay, tàu lửa, bến cảng…, đặc biệt dễ dàng kết nối với các di sản văn hóa thế giới ở 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Dù tâm lý chung của du khách chính là sự mới lạ, nhưng suốt nhiều năm qua các tour du lịch tại Đà Nẵng hầu như ít có sự thay đổi.

Ông Nguyễn Như Nam - Giám đốc Công ty lữ hành Vietnam Travelmart tại Đà Nẵng nhìn nhận: “Không chỉ doanh nghiệp chúng tôi mà nhiều công ty lữ hành khác đều phải luôn suy nghĩ để làm mới các tour tuyến, kết nối điểm đến nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách”.

Bên cạnh mở rộng không gian tour tuyến đến các địa phương lân cận như Huế, Hội An, Vietnam Travelmart cũng đã xây dựng các tour du lịch giải trí kết hợp trải nghiệm văn hóa như đưa khách tham dự các chương trình nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tham quan đình Túy Loan...

“Khách đến Đà Nẵng luôn có sự phân khúc rõ nét với mỗi dòng sản phẩm cụ thể như trải nghiệm văn hóa, sinh thái…, nhất là với những người lớn tuổi và khách phương Tây. Trong khi đó, Đà Nẵng lại quá chú trọng vào du lịch giải trí. Do đó, việc đa dạng sản phẩm dịch vụ là vấn đề cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm hiện nay”, ông Nam phân tích.

Du khách tham quan Đà Nẵng.

Thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các địa phương miền Trung, đa dạng hóa sản phẩm được xem là yếu tố sống còn của du lịch Đà Nẵng. Thực tế, thời gian gần đây, sản phẩm du lịch Đà Nẵng đang có những sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là các sản phẩm du lịch sinh thái và du lịch dựa vào cộng đồng. Trong đó, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang được xác định là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch này. Nổi bật là cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của đồng bào người Cơ Tu còn được giữ gìn tương đối, đây sẽ là điểm đến thu hút dành cho du khách thích khám phá, trải nghiệm văn hóa vùng đất mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định, phát triển du lịch văn hóa sinh thái, cộng đồng đang được ngành du lịch phối hợp với các địa phương triển khai nhằm thu hút dòng khách châu Âu, hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ dòng khách này lên khoảng 13% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng trong năm 2019. 

Hiện tại, có thể kể đến Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái (quận Sơn Trà). Sau khi hoàn thiện sẽ giúp du khách được trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc trưng miền biển thông qua các hoạt động của đời sống ngư dân như đan lưới, khai thác hải sản…

“Việc triển khai đề án ngoài hiện thực hóa ý tưởng phát triển du lịch làng nghề kết hợp trải nghiệm văn hóa, sinh thái mà còn giúp tạo sinh kế cho người dân, bảo tồn gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến sự phát triển bền vững”, ông Bình nói.

TAG: Đà Nẵng Du lịch Bà Nà Du lịch Đà Nẵng sản phẩm du lịch
 
Tin khác
Sơn Đoòng - kỳ quan mới của thế giới
Sơn Đoòng - kỳ quan mới của thế giới
Kinhtedothi - Nếu không có điều kiện đến Vịnh Mosquito ở Puerto Rico - "Hòn đảo diệu kỳ", nằm ở phía đông bắc vùng biển Caribbean hãy đến với hang Sơn Đoòng (Quảng Bình). Đây chính là 2 địa điểm đẹp nhất trong 7 kỳ quan thế giới năm 2020 do tạp chí Conde Nast Traveler bầu chọn.
Tour hay cuối tuần
Tour hay cuối tuần
Kinhtedothi - Cuối tuần này, báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu tới độc giả 3 tour trong nước hấp dẫn do Công ty Lữ hành Hanoitourist tổ chức.
Du Xuân sớm ở Sa Pa
Du Xuân sớm ở Sa Pa
Kinhtedothi - Gác lại sự ồn ã, gấp gáp của những ngày áp Tết, đến Sa Pa, đắm mình trong những vườn đào phai e ấp sắc hồng tươi, những vạt mận bung nở trắng xóa, thấy mùa Xuân tràn đầy sức sống đang rạo rực ùa về.
4 nhiệm vụ của du lịch Thủ đô cho mục tiêu năm 2020
4 nhiệm vụ của du lịch Thủ đô cho mục tiêu năm 2020
Kinhtedothi - Chiều 15/1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2020. Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị, năm 2020, Sở Du lịch Hà Nội cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm để tạo đột phá, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tập đoàn BRG động thổ và công bố Dự án Khu du lịch quốc tế đa chức năng cao cấp tại Hà Nam
Tập đoàn BRG động thổ và công bố Dự án Khu du lịch quốc tế đa chức năng cao cấp tại Hà Nam
Kinhtedothi - Hà Nam, ngày 11 tháng 1 năm 2020 – Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại tỉnh Hà Nam, Tập đoàn BRG đã chính thức động thổ và công bố dự án Khu du lịch Quốc tế đa chức năng BRG Garden City tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Với hệ thống đa dạng các sản phẩm và dịch vụ du lịch được đầu tư đồng bộ, dự án sẽ giúp tối đa hóa tiềm năng phát triển du lịch, đồng thời tạo động lực phát triển ý nghĩa cho kinh tế - xã hội của Hà Nam.
Độc đáo lan hồ điệp trồng trên gỗ lũa giá gần trăm triệu đồng
Độc đáo lan hồ điệp trồng trên gỗ lũa giá gần trăm triệu đồng
Kinhtedothi - Hoa lan ngày càng thịnh hành trong dịp Tết. Hàng năm các nghệ nhân trồng cây cảnh lại sáng tạo ra những nghệ thuật trồng hoa lan độc đáo thu hút khách và mang lại giá trị cao. Nghệ thuật hoa lan trồng trên gỗ lũa không chỉ đẹp độc đáo mà có giá bán đến gần 1 trăm triệu đồng/chậu.
Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội góp phần thu hút du khách quốc tế
Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội góp phần thu hút du khách quốc tế
Kinhtedothi - Tối 11/1, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) đã tổ chức lễ công bố Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2024 qua đó tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ đó xây dựng HUTC ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của du lịch Việt Nam.
Đầu năm đến đền ông Hoàng Mười
Đầu năm đến đền ông Hoàng Mười
Kinhtedothi - Đã bao đời nay, người xứ Nghệ truyền lại câu ca “Bao giờ Hồng Lĩnh hết cây/ Sông Lam hết nước/ Đền ông đây mới hết lộc tài”. Đền ông Hoàng Mười đã trở thành điểm du lịch tâm linh quen thuộc của người dân quanh vùng.
Vượt Marseille, Tokyo, Đà Nẵng dẫn đầu Top 10 thành phố có lượng tìm kiếm khách sạn nhiều nhất
Vượt Marseille, Tokyo, Đà Nẵng dẫn đầu Top 10 thành phố có lượng tìm kiếm khách sạn nhiều nhất
Kinhtedothi - Theo công bố mới nhất của Google, Đà Nẵng đã vượt qua những TP du lịch nổi tiếng như Marseille (Pháp) hay Tokyo (Nhật Bản) để dẫn đầu trong nhóm Top 10 có lượng tìm kiếm khách sạn nhiều nhất thế giới 2020.
[Infographic] Hà Nội - Thành phố có chi phí du lịch ít tốn kém nhất ở châu Á
[Infographic] Hà Nội - Thành phố có chi phí du lịch ít tốn kém nhất ở châu Á
Kinhtedothi - Phân tích, nghiên cứu số liệu dựa trên chi tiêu trung bình của khách du lịch đến các thành phố trên khắp châu Á, hãng bảo hiểm du lịch Alpha Travel Insurance đã công bố, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam là thành phố có chi phí du lịch ít tốn kém nhất ở châu Á, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách du lịch ước tính khoảng 18,30 USD/ngày.
Những món quà Tết đặc trưng của Hà Nội
Những món quà Tết đặc trưng của Hà Nội
Kinhtedothi - Hà Nội có những món quà vừa độc đáo, đặc trưng, vừa dân dã, vừa đáng quý, thích hợp để làm quà biếu dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.