Trang chủ / Mua sắm

Sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hà Nội

Bích Hời 06-12-2019 14:41
Kinhtedothi - Sáng ngày 6/12, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ Nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và Thành phố Hà Nội.
 Cắt băng khai mạc Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội.
Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 6/12 – 8/12/2019, tại mặt tiền Big C Thăng Long, với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai. Trong đó có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội, như: Lạp Sườn, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, bắp cải, su su, su hào, khoai sâm, nấm hương tươi Sa Pa, nấm hương khô Sa Pa, tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù, gạo nếp Thẩm Dương, cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, tinh dầu thảo dược, tâm trà Fanxipan, tâm trà sen tươi, rượu men lá Na Lang, rượu bản phố Bắc Hà, dấm táo mèo, miến lẩu, măng khô Văn Bàn, ruốc cá hồi, cá hồi hun khói,…
 Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C và HTX chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương.
“Tuần lễ Nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất; góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trong dịp này, Big C - một thành viên của Central Retail và Hợp tác xã Hưng Thịnh đã ký kết hợp đồng hợp tác thương mại nhằm cung cấp thịt lợn đen Mường Khương trong hệ thống Big C. Đây là kết quả của quá trình triển khai dự án “Hỗ trợ sinh kế cho nông dân chăn nuôi lợn đen Mường Khương” – thuộc Chương trình Sinh kế cộng đồng do Central Retail thực hiện, liên kết với dự án “Kinh doanh hiệu quả cùng phụ nữ dân tộc thiểu số - Tự tin làm giàu từ lợn địa phương tại tỉnh Lào Cai”. Chương trình được Chính phủ Úc tài trợ, thực hiện bởi Oxfam tại Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lào Cai. Dự án này góp phần giải quyết sinh kế cho khoảng 60 hộ nông dân chăn nuôi lợn đen trên địa bàn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.
 Khá đông người tiêu dùng Hà Nội mua sắm hàng hóa tại Tuần lễ OCOP Lào Cai.

Ông Trịnh Xuân Trường – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: “Hiện nay tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tủ. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai. Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP…. Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội”.

 
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết:“Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, Big C và GO! Việt Nam, một thành viên của Central Retail luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp địa phương trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cũng tham gia với Chính phủ Việt Nam, thực hiện cam kết duy trì 90% hàng hóa Việt Nam tại các chuỗi siêu thị thực phẩm của mình”.

“Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” cũng nằm trong chuỗi các chương trình được Central Retail (Big C) phối hợp với các Bộ ban ngành và Chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.

TAG: nông sản Big C gỗ Lào Cai VietGAP hữu cơ chuỗi thực phẩm an toàn sản phẩm OCOP
 
Tin khác
BRG Retail kích cầu tiêu dùng nội địa
BRG Retail kích cầu tiêu dùng nội địa
Kinhtedothi - Sáng 12/9, tại Siêu thị FujiMart 36 Hoàng Cầu, Hà Nội, BRG Retail tổ chức “Lễ hội Gà Mỹ - US Chicken Festival” với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.
TP Hồ Chí Minh: Nhót bao tử Đà Lạt hơn nửa triệu một kg vẫn hút người tiêu dùng
TP Hồ Chí Minh: Nhót bao tử Đà Lạt hơn nửa triệu một kg vẫn hút người tiêu dùng
Kinhtedothi - Mặc dù giá bán khá cao ở mức 500.000 đồng/kg, người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh vẫn lùng mua nhót bao tử được trồng ở Đà Lạt vì yêu thích.
TP Hồ Chí Minh: Giá tôm hùm “chạm đáy” vì dịch Covid-19
TP Hồ Chí Minh: Giá tôm hùm “chạm đáy” vì dịch Covid-19
Kinhtedothi - Đang vào thời điểm chính vụ thu hoạch tôm hùm thương phẩm, song giá bán tôm hùm tại TP Hồ Chí Minh đang giảm mạnh.
Siêu thị đua kích cầu giảm giá laptop
Siêu thị đua kích cầu giảm giá laptop
Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là các tân sinh viên tựu trường, bước vào năm học đầu tiên của “đời sinh viên”. Nhằm kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá đối mặt hàng laptop.
Giá TV tại Việt Nam đồng loạt giảm sốc tới 50%
Giá TV tại Việt Nam đồng loạt giảm sốc tới 50%
Các mẫu TV của nhiều thương hiệu lớn đang giảm giá rất mạnh. Người dùng cần tận dụng cơ hội này bởi việc giảm giá chỉ diễn ra đến hết tuần đầu tiên của tháng 9.
Giá máy tính, điện thoại giảm mạnh cho sinh viên trong mùa tựu trường
Giá máy tính, điện thoại giảm mạnh cho sinh viên trong mùa tựu trường
Kinhtedothi - Nhằm giúp sinh viên giảm bớt chi phí trong năm học mới 2020 - 2021, các siêu thị điện máy đồng loạt giảm giá và đưa ra các chương trình khuyến mại đối với máy tính, điện thoại.
Các thương hiệu và siêu thị khuyến mãi giảm giá sâu hàng loạt mặt hàng
Các thương hiệu và siêu thị khuyến mãi giảm giá sâu hàng loạt mặt hàng
Kinhtedothi - Chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, trong những ngày gần đây cửa hàng trên các tuyến phố của Hà Nội và các siêu thị đã đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu với nhiều mặt hàng.
Hoàn tiền đến 10 triệu đồng khi dùng thẻ HDBank
Hoàn tiền đến 10 triệu đồng khi dùng thẻ HDBank
Kinhtedothi - HDBank mang niềm vui bất ngờ tới các tín đồ mua sắm, khi hoàn tiền đến 50%, tối đa 10 triệu đồng cho khách hàng sử dụng thẻ HDBank.
Rằm tháng 7, hoa quả tươi tăng giá, vàng mã ế khách
Rằm tháng 7, hoa quả tươi tăng giá, vàng mã ế khách
Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm tháng 7 hay còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu, nên nhu cầu mua sắm trái cây, hoa tươi tăng mạnh khiến giá bán những mặt hàng này bắt đầu leo thang. Ở chiều ngược lại các mặt hàng vàng mã đang ế ẩm, sức mua giảm sút.
Hà Nội: Một số mặt hàng tăng giá mạnh dịp Rằm tháng 7
Hà Nội: Một số mặt hàng tăng giá mạnh dịp Rằm tháng 7
Kinhtedothi - Cuối tuần này cũng gần đến ngày Rằm tháng 7, nhiều gia đình trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị sắm sửa lễ vật dâng cúng thần linh, gia tiên. Một số hàng hóa thiết yếu cũng tăng giá hơn so với bình thường.
Nhiều đặc sản vùng miền được bán với giá thấp tại GO! và Big C dịp 2/9
Nhiều đặc sản vùng miền được bán với giá thấp tại GO! và Big C dịp 2/9
Kinhtedothi - Nhân dịp chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO! và Big C lần đầu tiên triển khai chương trình quảng bá các mặt hàng nông sản với chủ đề “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt” và giảm giá sâu tri ân khách hàng.