Trang chủ / Mua sắm

Sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Hà Nội

Bích Hời 06-12-2019 14:41
Kinhtedothi - Sáng ngày 6/12, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ Nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và Thành phố Hà Nội.

 Cắt băng khai mạc Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội.

Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 6/12 – 8/12/2019, tại mặt tiền Big C Thăng Long, với quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn của tỉnh Lào Cai. Trong đó có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội, như: Lạp Sườn, thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, bắp cải, su su, su hào, khoai sâm, nấm hương tươi Sa Pa, nấm hương khô Sa Pa, tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù, gạo nếp Thẩm Dương, cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, tinh dầu thảo dược, tâm trà Fanxipan, tâm trà sen tươi, rượu men lá Na Lang, rượu bản phố Bắc Hà, dấm táo mèo, miến lẩu, măng khô Văn Bàn, ruốc cá hồi, cá hồi hun khói,…

 Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C và HTX chuyên cung cấp thịt lợn đen Mường Khương.
“Tuần lễ Nông sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất; góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.
Trong dịp này, Big C - một thành viên của Central Retail và Hợp tác xã Hưng Thịnh đã ký kết hợp đồng hợp tác thương mại nhằm cung cấp thịt lợn đen Mường Khương trong hệ thống Big C. Đây là kết quả của quá trình triển khai dự án “Hỗ trợ sinh kế cho nông dân chăn nuôi lợn đen Mường Khương” – thuộc Chương trình Sinh kế cộng đồng do Central Retail thực hiện, liên kết với dự án “Kinh doanh hiệu quả cùng phụ nữ dân tộc thiểu số - Tự tin làm giàu từ lợn địa phương tại tỉnh Lào Cai”. Chương trình được Chính phủ Úc tài trợ, thực hiện bởi Oxfam tại Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lào Cai. Dự án này góp phần giải quyết sinh kế cho khoảng 60 hộ nông dân chăn nuôi lợn đen trên địa bàn huyện Mường Khương của tỉnh Lào Cai.

 Khá đông người tiêu dùng Hà Nội mua sắm hàng hóa tại Tuần lễ OCOP Lào Cai.

Ông Trịnh Xuân Trường – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: “Hiện nay tỉnh Lào Cai đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. Trong đó có 52 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tủ. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai. Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ là những sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP…. Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội”.

 
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết:“Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, Big C và GO! Việt Nam, một thành viên của Central Retail luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp địa phương trong việc hỗ trợ cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cũng tham gia với Chính phủ Việt Nam, thực hiện cam kết duy trì 90% hàng hóa Việt Nam tại các chuỗi siêu thị thực phẩm của mình”.
“Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” cũng nằm trong chuỗi các chương trình được Central Retail (Big C) phối hợp với các Bộ ban ngành và Chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.

TAG: nông sản Big C gỗ Lào Cai VietGAP hữu cơ chuỗi thực phẩm an toàn sản phẩm OCOP
 
Tin khác
Chợ lá dong nửa thế kỷ ở Sài Gòn tấp nập ngày sát Tết
Chợ lá dong nửa thế kỷ ở Sài Gòn tấp nập ngày sát Tết
Kinhtedothi - Chỉ còn hơn mười ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2020, khu chợ lá dong ở đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, tấp nập với cảnh người mua kẻ bán.
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến những giải pháp tài chính ưu việt, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, PVcomBank luôn đầu tư, đẩy mạnh phát triển đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ. Song hành cùng với đó, các chương trình ưu đãi đặc biệt, mang lại lợi ích kép cho khách hàng cũng liên tục được triển khai.
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Kinhtedothi – Sáng nay (9/1 – tức ngày Rằm tháng Chạp năm Kỷ Hợi), trên thị trường Hà Nội hầu hết các hàng hoá ít biến động giá. Tuy nhiên, giá thịt lợn đã giảm khoảng 10.000 đồng/kg. Đào cành tăng giá mạnh so với năm trước.
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai chương trình “Gửi tiền Kiên Long - Nhận liền lộc Tết” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, tổng giá trị lì xì gần 2 tỷ đồng.
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Kinhtedothi – Vào thời điểm này, người dân vùng ngoại thành Hà Nội đang vào vụ thu hoạch bưởi Diễn. Theo phản ánh của các nhà vườn, năm nay bưởi Diễn không chỉ được mùa về sản lượng mà còn được giá, nhờ đó nhiều nhà vườn bội thu vào dịp Tết Canh Tý.
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Kinhtedothi - Hệ thống siêu thị Big C và GO! giảm mạnh giá bán thịt lợn từ nay đến Tết Nguyên đán, mức bán của 2 hệ thống siêu thị này chỉ còn ở mức giá vốn, phi lợi nhuận.
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Kinhtedothi - UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Big C Thăng Long - một thành viên của Tập đoàn Central Retail tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
Kinhtedothi - Chương trình “Sống tươi khỏe, Sáng tương lai” của Sun Life Việt Nam đã tiến hành quay thưởng đợt cuối, cho những khách hàng may mắn đã tham gia chương trình vào ngày 23/12/2019.
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Kinhtedothi - Chỉ với thị trường miền Nam, Thế Giới Di Động đã vượt qua nhiều đối thủ lão làng trong ngành bán lẻ đồng hồ và vươn lên ngôi đầu chỉ sau 9 tháng kinh doanh. Vì vậy thừa thắng xông lên, chuỗi bắt đầu công phá thị trường đồng hồ màu mỡ ở miền Bắc với kỳ vọng đạt mức tăng trưởng lên gấp bội.
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Kinhtedothi - Một phiên bản đồng hồ tuyệt đẹp, được sản xuất bởi thương hiệu cao cấp hàng đầu Thụy Sỹ với những dấu ấn đặc biệt của Việt Nam. Một phiên bản đồng hồ với số lượng giới hạn chỉ 90 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 - phiên bản đồng hồ giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam vừa được Frederique Constant và Tân Hải Minh ra mắt cuối tháng 12.2019.
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Kinhtedothi - Từ ngày 24/12, PVcomBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho chủ thẻ PVcomBank Mastercard với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đến từ các thương hiệu nổi tiếng.