Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Sản phẩm sữa của Vinamilk được người tiêu dùng Trung Quốc rất ưa chuộng

Quỳnh An 06-11-2018 14:23
Kinhtedothi - Vào ngày 5/11/2018, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) tại Thượng Hải.

Hội chợ này là sáng kiến của Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai - con đường" được tổ chức vào tháng 5/2017 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Việt Nam là 1 trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ với tư cách quốc gia danh dự, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc quan tâm đến sản phẩm sữa chua nếp cẩm của Vinamilk

CIIE 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN cũng như của các nước ASEAN sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Việt Nam.

Vinamilk - Công ty sữa lớn nhất Việt Nam và cũng là công ty đã được vinh danh là DN xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam đã tổ chức trưng bày và cho khách hàng Trung Quốc dùng thử các sản phẩm do Vinamilk sản xuất. Thông qua hội chợ, các sản phẩm của Vinamilk đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khách tham quan và được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Trong buổi khai mạc Hội chợ, Vinamilk cũng vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gian hàng của Vinamilk và động viên, khích lệ DN.

Người tiêu dùng Trung Quốc dùng thử và thích thú với các sản phẩm của Vinamilk tại hội chợ.

Đươc thành lập từ năm 1976, Vinamilk là công ty sản xuất sữa đứng đầu Việt Nam và nằm trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu của Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam định giá 2,28 tỷ USD - đứng đầu các thương hiệu giá trị tại Việt Nam. Đây cũng là công ty sữa được được tạp chí Nikkei nhiều năm liền đưa vào danh sách 300 công ty xuất sắc nhất Châu Á (Nikkei Asia300). Theo đơn vị đánh giá Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay.

Doanh thu năm 2017 của Vinamilk đạt 2,3 tỷ USD (tương đương 15,7 tỷ Nhân dân tệ) trong đó doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu USD. Vinamilk hiện đang có13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa tại Việt Nam và còn có 3 nhà máy chế biến sữa tại Mỹ, New Zealand và Cambodia cùng công ty con tại Ba Lan.

Các hoạt động xúc tiến thương mại của Vinamilk tại các thị trường nước ngoài.


Bên cạnh sản phẩm sữa chua được ưa chuộng tại Việt Nam và các quốc gia khác, danh mục các sản phẩm của Vinamilk còn có: Sữa bột, sữa đặc, bột ăn dặm, sữa nước, sữa đậu nành, nước trái cây, kem và các loại nước giải khát khác. Các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, Halal... và được sản xuất trong hệ thống nhà máy đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

Tại thị trường trong nước, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc, với khoảng 55% thị phần. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Ngoài ra, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài trên toàn cầu bao gồm các quốc gia có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như Nhật, USA, Australia, New Zealand, Canada...

Sản phẩm sữa đặc có đường nhãn hiệu Driftwood của Vinamilk được bày bán tại các siêu thị ở Mỹ.


Trước đó, vào tháng 5/2017, tại Bắc Kinh, tại buổi Tọa đàm Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2017, Vinamilk và đối tác Guangdong Vina đã ký MOU về hợp tác cung cấp các sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc. Thỏa thuận này được ký dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao của 2 nước Trung Quốc và Việt Nam.

Vào tháng 9, Vinamilk cũng đã tham dự Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15 (CAEXPO 2018) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây cùng với đối tác của mình nhằm giới thiệu một số sản phẩm đặc trung của Vinamilk với người tiêu dùng Trung Quốc. Đặc biệt là sản phẩm sữa chua được đánh giá mùi vị thơm ngon, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

TAG: sản phẩm sữa Vinamilk Người tiêu dùng Trung Quốc rất ưa chuộng CIIE 2018 Thượng Hải
 
Tin khác
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Kinhtedothi - Tối 13/1, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) chính thức nâng công suất Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ (NMXS Đình Vũ) lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY.
 Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Kinhtedothi - Liên tục có những sáng kiến tài chính mới, đưa ra các gói giai pháp hỗ trợ phi tài chính và xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vốn chưa được các ngân hàng chú trọng, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ sự phát triển của các SME.
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Kinhtedothi - “Thời gian thông quan vẫn còn dài, chi phí cao và thủ tục quản lý chuyên ngành vẫn còn nhiều khó khăn” - đó là những chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị. Đồng thời đánh giá, mục tiêu rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa qua biên giới bằng hoặc vượt mức trung bình các nước ASEAN-4 và hướng tới mục tiêu các nước Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) còn rất nhiều việc phải làm.
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Kinhtedothi - Trải qua 6 năm xây dựng, kiên trì với mục tiêu sản xuất theo quy trình VietGAP, trang trại cây ăn quả Phù Đổng của ông Trần Văn Dàu, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.
Học nghề may không lo thất nghiệp
Học nghề may không lo thất nghiệp
Kinhtedothi - Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, học nghề may vẫn có việc làm. Thậm chí, nhiều học sinh nghề may thời trang trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Dịch vụ du lịch và Thời trang Hà Nội (TCNNA - DVDL&TT) Hà Nội đã tìm được việc làm thêm trong thời gian đi học.
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Kinhtedothi - Nằm trong sự kiện "Đêm đoàn viên HANOIBA 2018" của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, tọa đàm "Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia" đã thu hút gần 200 doanh nhân qua nhiều thời kỳ của Hội đến giao lưu, chia sẻ về những "nỗi đau" trên con đường kinh doanh của mình.
AIA Việt Nam và Kienlongbank “bắt tay” phân phối bảo hiểm nhân thọ
AIA Việt Nam và Kienlongbank “bắt tay” phân phối bảo hiểm nhân thọ
Kinhtedothi - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã chính thức trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mang tới an toàn tài chính cho khách hàng.
3 doanh nghiệp của Vinachem vẫn lỗ hơn 1.500 tỷ đồng
3 doanh nghiệp của Vinachem vẫn lỗ hơn 1.500 tỷ đồng
Ngày 12/1, báo cáo tại Hội nghị Tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), ông Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng giám đốc Vinachem cho biết, mặc dù số lỗ đã giảm so với năm 2017, nhưng vẫn có 3 đơn vị tiếp tục thua lỗ với hơn 1.500 tỷ đồng.
Tiếp tục tái cấu trúc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam
Tiếp tục tái cấu trúc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam
Kinhtedothi - Sáng 12/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam.
Ấn tượng của startup Việt năm 2018
Ấn tượng của startup Việt năm 2018
Kinhtedothi - Với những hoạt động rất tích cực trong việc thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, khởi nghiệp (startup) nói chung, startup đổi mới sáng tạo (ĐMST) nói riêng của Việt Nam năm 2018 đã có những bước phát triển vượt bậc.
“Người mở đường”  cho Bình Dương
“Người mở đường” cho Bình Dương
Kinhtedothi - Cần mẫn, sáng tạo, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã được trao bằng Tiến sĩ, Giáo sư danh dự của trường đại học danh tiếng Apollos Hoa Kỳ.