Trang chủ / Đô thị / Giao thông

[Ảnh] Công nhân xuyên đêm sửa khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy

Hoàng Hiệp - Thành Luân 28-02-2020 19:05
Kinhtedothi - Từ ngày 25/2, cầu Vĩnh Tuy được các đơn vị thi công thay thế 14 khe co giãn và sửa chữa hư hỏng mặt cầu, dự kiến sẽ hoàn thành trước 25/4.

Cầu Vĩnh Tuy có tổng chiều dài 5,8km, trong đó phần cầu chính vượt sông Hồng dài 3,778km. Bề rộng mặt cầu 19,8m, bề rộng phần xe chạy là 18,8m. Phía bờ Nam kết nối với đường Minh Khai và đường đê Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng); phía bờ Bắc kết nối với đường Cổ Linh (quận Long Biên).

Lần đầu tiên cầu Vĩnh Tuy được sửa chữa, thay thế khe co giãn sau hơn 10 năm sử dụng.
Theo ông Mai Xuân Anh - Cán bộ Ban Duy tu các công trình Giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội), cầu Vĩnh Tuy đã được đưa vào hoạt động trên 10 năm, là cây cầu có lưu lượng phương tiện lưu thông rất cao, vượt quá thiết kế. Do đó, phần mặt cầu và một số khe co giãn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cần được thay thế, sửa chữa.

Thời gian thi công từ ngày 25/2 đến 25/4.

“Qua quá trình đánh giá, khảo sát và được sự chấp thuận của TP, từ ngày 25/2, cầu Vĩnh Tuy được đơn vị thi công là Liên danh công ty CP Cơ khí 41 Thăng Long và công ty CP Cơ khí xây dựng giao thông Thăng Long tiến hành sửa chữa mặt cầu tại 3 nhịp N7, N8, N9, đồng thời thay thế 14 khe co giãn. Tổng giá trị xây dựng theo hợp đồng là 8,2 tỷ đồng” - ông Mai Xuân Anh thông tin.

14 khe co giãn sẽ được thay mới.

Toàn bộ công tác sửa chữa mặt cầu và thay thế khe co giãn được các đơn vị thi công thực hiện trong khoảng từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Hiện có 2 mũi thi công độc lập so le nhau theo 2 hướng.

Công tác thi công được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm.

Đại diện Nhà thầu thi công, Phó giám đốc phụ trách công ty CP Cơ khí 41 Thăng Long Nguyễn Hoàng Anh cho biết, khe co giãn cầu Vĩnh Tuy trước đây là loại khe cao su cốt bản thép, được thay bằng loại khe răng lược bản thép do Việt Nam thiết kế và chế tạo.

Advertisement

Tại mỗi mũi thi công, đơn vị huy động từ 10 - 12 người, trong đó có 3 - 4 người thường xuyên đứng chốt cảnh giới, phân luồng và hướng dẫn giao thông.

Tại nhánh đường dẫn CV1B kết nối đường Nguyễn Khoái với cầu Vĩnh Tuy
“Việc thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn cầu được thực hiện hết sức cẩn thận. Chúng tôi không sử dụng các máy móc cơ giới mà chỉ sử dụng các máy đục, khoan, cắt thủ công để đảm bảo kết cấu công trình. Mỗi mũi thi công sẽ thay thế được 1 khe co giãn trong thời gian khoảng 1 tuần” - ông Nguyễn Hoàng Anh nói.

Để phục vụ công tác trên, các nhà thầu tiến hành rào chắn khoảng 1/2 lòng đường, các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công được phân luồng di chuyển trên 1/2 phần lòng đường còn lại.

Một công nhân liên tục làm sắc các mũi khoan cầm tay.

Để đảm bảo giao thông tại cầu Vĩnh Tuy, các đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên từng đoạn thi công, đảm bảo cho các phương tiện đi lại thuận lợi.

Theo ghi nhận, công tác thay thế khe co giãn được thực hiện vào ban đêm, lượng phương tiện qua lại ở mức thấp, do đó không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực thi công.

Công trường sẽ luôn 'sáng đèn', đảm bảo hoàn thành trước 25/4

Cả đơn vị chủ đầu tư và Nhà thầu đều khẳng định, sẽ quyết tâm phấn đấu đẩy nhanh tiến độ từ 7 - 10 ngày so với kế hoạch, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh flycam: Sơn Tùng


TAG: Cầu Vĩnh Tuy sữa chữa khe co giãn Ban Duy tu Minh Khai
 
Tin khác
Lật xe liên tiếp trên đèo Bảo Lộc, hàng tấn nông sản bị hư hỏng, dập nát
Lật xe liên tiếp trên đèo Bảo Lộc, hàng tấn nông sản bị hư hỏng, dập nát
Kinhtedothi - Liên tiếp 2 vụ lật xe nối tiếp nhau chỉ trong khoảng thời gian 30 phút trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vào đêm 23/5.
Chất lượng không khí Hà Nội trong tuần thay đổi thất thường
Chất lượng không khí Hà Nội trong tuần thay đổi thất thường
Kinhtedothi - Chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP Hà Nội trong tuần này có xu hướng xấu hơn so với tuần trước. Cụ thể, số ngày AQI ở mức kém tăng lên còn số ngày AQI ở mức trung bình giảm đi và không có ngày nào ở mức xấu. Chỉ số AQI1 tại các trạm quan trắc dao động từ 42 - 110.
Nghệ An: Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 1A
Nghệ An: Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 1A
Kinhtedothi - Một chiếc xe ôtô đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, sau vài chục phút đầu xe chỉ còn trơ lại khung sắt.
Hà Nội: Dự kiến chi gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt
Hà Nội: Dự kiến chi gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt
Kinhtedothi - Mới đây, Sở GTVT có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt, và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận huyện theo hình thức đối tác công tư.
Đường sắt giảm giá vé “sập sàn” để tri ân cán bộ, nhân viên trong ngành
Đường sắt giảm giá vé “sập sàn” để tri ân cán bộ, nhân viên trong ngành
Kinhtedothi - Để tri ân cán bộ, nhân viên có nhiều đóng góp trong thời gian qua, ngành Đường sắt đưa ra gói ưu đãi giá vé rất hấp dẫn.
Cấp phép xây dựng nhà ở ngoài đê sông Hồng: Sớm tạo điều kiện gỡ khó cho dân
Cấp phép xây dựng nhà ở ngoài đê sông Hồng: Sớm tạo điều kiện gỡ khó cho dân
Kinhtedothi - Khu vực ngoài đê ở hai bên bờ sông Hồng, đoạn chạy qua địa bàn TP Hà Nội hiện có gần 1 triệu dân sinh sống, kéo dài từ huyện Phúc Thọ đến Phú Xuyên.
Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt
Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt
Kinhtedothi - Trong ngày cuối tuần, tại các tỉnh thành miền Bắc có mưa rào và dông diện rộng, trong khi đó nhiều nơi tại miền Trung vẫn tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C.
Nghệ An: Va chạm với ô tô của cảnh sát giao thông, 2 mẹ con đi xe máy nguy kịch
Nghệ An: Va chạm với ô tô của cảnh sát giao thông, 2 mẹ con đi xe máy nguy kịch
Kinhtedothi - Người phụ nữ điều khiển xe máy chở theo con nhỏ đã xảy ra va chạm với ô tô của cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
TP Hồ Chí Minh: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp hoàn thành
TP Hồ Chí Minh: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp hoàn thành
Kinhtedothi - Liên tục lỗi hẹn, mới đây chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 10/2020.
Xe buýt Hà Nội cần thêm thời gian để hồi phục
Xe buýt Hà Nội cần thêm thời gian để hồi phục
Kinhtedothi - Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tác động sâu sắc lên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt. Nhiều chuyên gia cho rằng, không phải sụt giảm doanh thu, cái mất lớn nhất của xe buýt là thiếu hụt nhân sự và “suy thoái thương hiệu”.
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 23/5: Đa phần ở mức trung bình
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 23/5: Đa phần ở mức trung bình
Kinhtedothi – Chiều 23/5, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức trung bình, trên dưới 80.