Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội

Nha Trang 23-01-2020 09:52
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Các mảnh ghép chiến lược trung hạn được hoàn chỉnh
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2019. Trong đó, quý 4/2019, Masan Consumer Holdings (“MCH”) đạt tăng trưởng doanh thu lần lượt là 15,0% so với cùng kỳ năm trước và 20% so với quý 3/2019 nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng trưởng của ngành hàng đồ uống. MEATDeli đánh dấu cột mốc quan trọng; doanh thu tháng 12/2019 đạt 100 tỷ đồng, xấp xỉ bằng 60% doanh thu thịt tươi của Vissan sau 1 năm kể từ khi MEATDeli ra mắt thị trường. Giá vonfram phục hồi sau khi chạm đáy, tăng từ 180 USD/MTU lên 235-245 USD/MTU.
 Các mảnh ghép chiến lược trung hạn của Massan được hoàn chỉnh sau thương vụ sáp nhập VinCommerce 
Năm 2019, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty trong hoạt động kinh doanh chính tăng 12,7% đạt 3.907 tỷ đồng và lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty (NPATMI) tăng 13% đạt 5.558 tỷ đồng.
Các mảnh ghép chiến lược trung hạn đã được hoàn chỉnh sau thương vụ sáp nhập VinCommerce và công bố chào mua công khai đa số cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net.
Năm 2020 sẽ là năm Massan tập trung cho hoạt động thực thi để hoàn thiện danh mục các sản phẩm cao cấp và sản phẩm đồ uống của MCH, tạo động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số; Tăng quy mô ngành thịt, qua đó mảng thịt chiếm ít nhất từ 20-25% doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML); Hoạch định lộ trình cụ thể để đưa VinCommerce (“VCM”) đạt lợi nhuận và số hóa toàn bộ nền tảng bán lẻ; và phát huy sức mạnh hiệp lực của nền tảng từ sản xuất đến bán lẻ để mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.
“Sáp nhập VinCommerce, không phải ai cũng đồng tình nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng”
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VCM vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan. Hệ thống phân phối và sự phổ biến của sản phẩm luôn là điều quan trọng đối với người tiêu dùng, tuy nhiên việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới và khả năng phục vụ người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi đang trở thành những nhu cầu cơ bản. Chính vì vậy, việc kết hợp nền tảng bán lẻ hiện đại của VCM với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống trên toàn quốc của Masan tạo ra lợi thế vượt trội để chúng tôi xây dựng một hệ thống bán lẻ hiện đại, xuyên suốt phục vụ người tiêu dùng. Ngày hôm nay, chúng tôi chỉ tập trung vào các nhu cầu cơ bản hàng ngày, nhưng trong tương lai, đó sẽ là một hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Nhưng trên hết, chúng tôi sẽ xây dựng một thương hiệu mạnh, thể hiện được giá trị xuyên suốt từ sản xuất đến tiêu dùng để khách hàng thêm tin tưởng và yêu mến. Nhiều người nói "ngành bán lẻ là một sân chơi hoàn toàn khác", nhưng đối với chúng tôi, tất cả đều bắt đầu bằng việc đặt người tiêu dùng làm trọng tâm và cung cấp các giải pháp vượt trội cho người tiêu dùng, và đây cũng chính là thế mạnh của chúng tôi. 2020 là năm chúng tôi sẽ hiện thực hóa tầm nhìn này, không chỉ tập trung vào các kế hoạch dài hạn, mà còn nỗ lực mang đến giá trị vượt trội cho người Việt Nam và các cán bộ công nhân viên Masan.
Với riêng thương vụ sáp nhập MCH và VCM, lãnh đạo Massan cho hay, năm 2019, DN này hoàn tất sáp nhập MCH và VCM để thành lập tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. MSN là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH and 83,7% cổ phần VCM. VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.
Lý do chọn VCM là do hệ thống này có ền tảng bán lẻ lớn nhất về số lượng điểm bán và chiếm 25% thị phần kênh bán lẻ hiện đại; Thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội, khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. “Sự vượt trội ở danh mục sản phẩm tươi sống là động lực thu hút khách hàng và gia tăng sự hiện diện của kênh bán lẻ hiện đại trong tương lai. MEATDeli tạo giá trị cộng hưởng cho định vị giá trị các mặt hàng tươi sống của VCM: MEATDeli hiện chiếm 60% thị phần tại Vinmart và hiện đã thử nghiệm thành công tại Vinmart+. VCM cũng tiên phong trong chiến lược đa kênh, tiếp cận 8,7 triệu khách hàng thông qua siêu ứng dụng VinID”- lãnh đạo VCM khẳng định.
Năm 2020, các ưu tiên của VCM là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận. Phát triển mô hình thành công cho các tỉnh thành ngoài Hà Nội bằng việc địa phương hóa danh mục sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng định vị thương hiệu. Đóng cửa từ 150 – 300 cửa hàng không có khả năng hòa vốn hay không đạt chỉ tiêu lưu lượng khách hàng. Gia tăng mức đóng góp sản phẩm tươi sống từ 30% lên 35% thông qua VinEco và MEATDeli, qua đó sở hữu định vị giá trị “tươi ngon và chất lượng”. Ứng dụng nền tảng công nghệ: quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực và quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng.
Năm 2020, Massan cũng sẽ gia nhập ngành hàng Chăm sóc cá nhân và Gia đình bằng cách Công bố chào mua công khai đến 60% cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net (HOSE: NET). Uu tiên trong năm 2020 sẽ là đẩy mạnh phân phối các sản phẩm NET thông qua mạng lưới phân phối toàn quốc của Masan và phát triển danh mục sản phẩm vượt trội.
 
TAG: massan lợi nhuận VinCommerce kết quả kinh doanh quý 4/2019
 
Tin khác
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN trong lĩnh vực ngành công nghiệp gặp nhiều khó khăn, hoặc tạm dừng hoạt động do nguồn cung hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài và nhập khẩu linh kiện bị đứt gãy. Chính vì vậy, các DN mong muốn có nhiều hoạt động kết nối giao thương nhằm tìm kiếm thị trường mới.
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
Kinhtedothi - Bản thỏa thuận đã tạo ra cơ hội hợp tác đầy triển vọng giữa một ngân hàng hàng đầu Việt Nam với hơn 2.000 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc - Văn phòng Việt Nam (KBIZ-VN).
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Với kết quả tăng trưởng doanh thu được ghi nhận cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019 cùng tốc độ tăng trưởng ổn định từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm BSH vinh dự lọt vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn.
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.
SeABank tăng hạng vượt bậc, đứng 190/500 trong bảng xếp hạng FAST500
SeABank tăng hạng vượt bậc, đứng 190/500 trong bảng xếp hạng FAST500
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục vinh dự lọt vào Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với thứ hạng 190/500, tăng 198 hạng so với năm 2019. Bảng xếp hạng do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố và tôn vinh ngày 15/9/2020.
Vực dậy ngành mía đường
Vực dậy ngành mía đường
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 và Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đi vào thực thi đã và đang tác động mạnh mẽ đến ngành mía đường Việt Nam. Hơn bao giờ hết, nông dân và các DN ngành mía đường cần được trợ lực kịp thời từ phía Nhà nước để vượt khó khăn, phát triển bền vững.
HDBank - Top 5 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín năm 2020
HDBank - Top 5 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín năm 2020
Kinhtedothi - Đây là năm thứ 5 liên tiếp, HDBank nhận được xếp hạng cao trong hoạt động đánh giá thường niên dành cho các doanh nghiệp tăng trưởng cao và các công ty uy tín nhất ngành mà Vietnam Report thực hiện.
[Ảnh] Mục sở thị vườn lan Hồ Điệp tiền tỷ của chàng trai 8X
[Ảnh] Mục sở thị vườn lan Hồ Điệp tiền tỷ của chàng trai 8X
Kinhtedothi - Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Ngô Minh Trưởng (sinh năm 1982, ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai) đã mạnh dạn thuê đất, đầu tư hơn 6 tỷ đồng xây dựng mô hình trồng hoa lan Hồ Điệp công nghệ cao.
Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020
Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020
Kinhtedothi - Ngày 15/09/2020, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm trong đó có ngành ngân hàng. Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín.
Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi cùng HDBank
Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi cùng HDBank
Kinhtedothi - Với chương trình "Kinh doanh tại gia, thả ga ưu đãi", khách hàng có nhu cầu vay được HDBank tạo điều kiện thuận lợi với quy trình thẩm định và xét duyệt khoản vay linh hoạt, nhanh chóng nhất.
LongGiangLand nợ thuế hơn 37 tỷ đồng
LongGiangLand nợ thuế hơn 37 tỷ đồng
Kinhtedothi - Nợ thuế hơn 37 tỷ đồng nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (LongGiangLand) - chủ đầu tư của chuỗi dự án Rivera Park Hà Nội, Sài Gòn, Xuân Thủy, Mũi Né, Cần Thơ, Nghĩa Đô lại chỉ trả nợ nhỏ giọt được từng trăm triệu đồng.