Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng

Vĩnh quân 20-02-2020 20:20
Kinhtedothi - HĐND TP Hải Phòng vừa có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rào I có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đảm nhiệm công trình này.

Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2020, đây là dự án được đưa vào danh mục các dự án trọng điểm của năm 2002. Thành phố Hải Phòng sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây mới cầu Rào I thay thế cầu cũ đã xuống cấp. Sẽ xây cầu Rào I vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Chiều rộng mặt cầu B =30,5m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng L = 456,4m; kích thước khoang thông thuyền 50,0mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái với tim cầu hiện tại; qua cầu tuyến ngoặt trái, thiết kế mở rộng với quy mô mặt cắt ngang B = 30,5m; bờ phía quận Dương Kinh thiết kế vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng. Cầu chính gồm 11 nhịp dầm gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng. Nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh có 7 nhịp chiều dài từ 20 – 30m.

 Cầu Rào I sẽ được xây mới trong năm 2020
Nút giao khác mức phía Hải Phòng phân chia lượng xe và nút giao thành hai mức độ. Cầu vượt qua nút giao ưu tiên cho hướng giao thông từ đường 353 đi vào trung tâm thành phố, cầu vượt chính với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên, kết nối với nút giao tầng 1 bằng 2 cầu nhánh dạng hoa thị đơn; chiều rộng cầu nhánh Bcn = 9m.

Dưới mặt đất bao gồm các hướng giao thông của các nhánh đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353, từ trên cầu xuống và một phần lưu lượng từ đường Lạch Tray tổ chức giao thông bằng nút giao ngã tư hình xuyến 4 làn xe trộn dòng rẽ đi các hướng; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.

Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu. Xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến Lạch Tray nhằm tăng cường tuyến giao thông theo hướng Bắc – Nam. Tạo điều kiện kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, từng bước thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, tăng mỹ quan cho trục đường chính của thành phố.

Việc xây mới công trình dự án cầu Rào I sẽ làm tăng kết nối giao thông, hạn chế ùn tắc và làm đẹp mỹ quan cho thành phố.

TAG: cầu Rào I xây mới Hải Phòng
 
Tin khác
Nhận định tình hình khí tượng thủy văn cả nước tới 17/4
Nhận định tình hình khí tượng thủy văn cả nước tới 17/4
Kinhtedothi - Chiều 10/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra nhận định tình hình khí tượng thủy văn trên phạm vi cả nước từ ngày 11/4 đến ngày 17/4 tới.
Hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1-2% trước khi có dịch Covid-19
Hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1-2% trước khi có dịch Covid-19
Kinhtedothi - Thông tin gây sốc này vừa được Cục Hàng không Việt Nam thông báo và khiến không ít người phải giật mình.
Quy hoạch tỉnh Phú Thọ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Quy hoạch tỉnh Phú Thọ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi quy hoạch là phần lãnh thổ tỉnh Phú Thọ với tổng diện tích tự nhiên là 3.534,6km2.
Sớm hoàn thiện pháp lý căn hộ condotel, officetel
Sớm hoàn thiện pháp lý căn hộ condotel, officetel
Kinhtedothi - Câu chuyện về tính pháp lý cho một số sản phẩm như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn... đã được đưa ra bàn luận từ nhiều năm nay. Đến hiện tại, tính pháp lý của những sản phẩm này chưa được rõ ràng. Do vậy, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) lại vừa tiếp tục có văn bản gửi Quốc hội đề nghị sớm hoàn thiện pháp lý cho những sản phẩm nêu trên.
Trông giữ xe dưới gầm cầu: Chỉ là giải pháp tình thế
Trông giữ xe dưới gầm cầu: Chỉ là giải pháp tình thế
Kinhtedothi - Liên quan đến việc cho phép tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu, gầm đường trên cao tại các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là giải pháp hữu hiệu nhưng chỉ mang tính chất tạm thời khi quỹ đất dành cho giao thông tĩnh quá ít.
Để giảm tiêu cực trong đấu thầu xây dựng: Cần phân cấp mạnh hơn
Để giảm tiêu cực trong đấu thầu xây dựng: Cần phân cấp mạnh hơn
Kinhtedothi - Đấu thầu là một trong những công đoạn quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả của các công trình xây dựng, đã được pháp luật quy định khá chặt chẽ. Tuy vậy, theo đánh giá, hoạt động đấu thầu xây dựng đang phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến tiêu cực hay thủ tục rườm rà, gây khó khăn, tốn kém cho DN.
Cao tốc Bắc - Nam và “điểm nghẽn” trong công tác giải phóng mặt bằng
Cao tốc Bắc - Nam và “điểm nghẽn” trong công tác giải phóng mặt bằng
Kinhtedothi - Đây là thực trạng đang diễn ra tại nhiều dự án thành phần thuộc “siêu dự án” cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Bộ Xây dựng lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến
Bộ Xây dựng lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến
Kinhtedothi - Ngày 9/4, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức cuộc họp triển khai chỉ đạo của Chính phủ về phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp dịch Covid-19.
Thót tim với đàn trâu ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp
Thót tim với đàn trâu ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp
Kinhtedothi - Khoảng 18 giờ chiều nay (9/4), nhiều phương tiện lưu thông qua cầu Nhật Tân theo hướng về sân bay Nội Bài không khỏi giật mình khi bắt gặp một đàn trâu ung dung đi ngược chiều rất nguy hiểm.
Đồng bằng Sông Cửu Long: Xâm nhập mặn đang tăng trở lại
Đồng bằng Sông Cửu Long: Xâm nhập mặn đang tăng trở lại
Kinhtedothi- Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, xâm nhập mặn khu vực ĐBSCL đang tăng trở lại. Đợt xâm nhập mặn này kéo dài từ nay đến khoảng ngày 15/4, đỉnh điểm sẽ vào các ngày 9-13/4.
TP Hồ Chí Minh kiến nghị hướng xử lý đất của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
TP Hồ Chí Minh kiến nghị hướng xử lý đất của doanh nghiệp đã cổ phần hóa
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh mới đây đã có Văn bản số 1225/UBND-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ để xuất việc giải quyết khó khăn và vướng mắc về thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn TP. Trong đó có kiến nghị giải pháp xử lý đối với đất của các DN sau khi cổ phần hóa và dự án có sử dụng đất có nguồn gốc do Nhà nước thuê ngắn hạn.