Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng

Vĩnh quân 20-02-2020 20:20
Kinhtedothi - HĐND TP Hải Phòng vừa có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rào I có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đảm nhiệm công trình này.

Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2020, đây là dự án được đưa vào danh mục các dự án trọng điểm của năm 2002. Thành phố Hải Phòng sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây mới cầu Rào I thay thế cầu cũ đã xuống cấp. Sẽ xây cầu Rào I vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Chiều rộng mặt cầu B =30,5m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng L = 456,4m; kích thước khoang thông thuyền 50,0mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái với tim cầu hiện tại; qua cầu tuyến ngoặt trái, thiết kế mở rộng với quy mô mặt cắt ngang B = 30,5m; bờ phía quận Dương Kinh thiết kế vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng. Cầu chính gồm 11 nhịp dầm gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng. Nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh có 7 nhịp chiều dài từ 20 – 30m.

Advertisement

 Cầu Rào I sẽ được xây mới trong năm 2020
Nút giao khác mức phía Hải Phòng phân chia lượng xe và nút giao thành hai mức độ. Cầu vượt qua nút giao ưu tiên cho hướng giao thông từ đường 353 đi vào trung tâm thành phố, cầu vượt chính với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên, kết nối với nút giao tầng 1 bằng 2 cầu nhánh dạng hoa thị đơn; chiều rộng cầu nhánh Bcn = 9m.

Dưới mặt đất bao gồm các hướng giao thông của các nhánh đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353, từ trên cầu xuống và một phần lưu lượng từ đường Lạch Tray tổ chức giao thông bằng nút giao ngã tư hình xuyến 4 làn xe trộn dòng rẽ đi các hướng; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.

Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu. Xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến Lạch Tray nhằm tăng cường tuyến giao thông theo hướng Bắc – Nam. Tạo điều kiện kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, từng bước thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, tăng mỹ quan cho trục đường chính của thành phố.

Việc xây mới công trình dự án cầu Rào I sẽ làm tăng kết nối giao thông, hạn chế ùn tắc và làm đẹp mỹ quan cho thành phố.

TAG: cầu Rào I xây mới Hải Phòng
 
Tin khác
[Xu hướng] Ecobrick - giải pháp xanh cho môi trường
[Xu hướng] Ecobrick - giải pháp xanh cho môi trường
Kinhtedothi - Đại dương đang “ngạt thở” vì rác thải nhựa, môi trường sống của các loài thực động vật nơi đây đang bị xâm chiếm bởi rác thải nhựa. Để bảo vệ hệ sinh thái biển, bảo vệ môi trường sống của con người, với sứ mệnh giảm thiểu lượng rác thải nhựa, ý tưởng làm gạch sinh thái - Ecobricks được ra đời.
Tuabin gió lớn nhất châu Á sẽ được sử dụng tại Việt Nam
Tuabin gió lớn nhất châu Á sẽ được sử dụng tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Công ty The Blue Circle và đối tác AC Energy, doanh nghiệp chuyên về mảng phát triển năng lượng của tập đoàn Ayala tại Philippines, đã ký thông báo trao thầu đầu tiên của châu Á cho GE Renewable Energy về việc cung cấp Tuabin gió Cypress mới của GE cho dự án điện gió tại Mũi Né, Việt Nam.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm
Kinhtedothi - Từ 27/3 - 30/7, các phiến dầm của cầu vượt hồ Linh Đàm sẽ được vận chuyển từ nơi sản xuất về công trường để lao lắp.
Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm mạnh trong quý I/2020
Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm mạnh trong quý I/2020
Kinhtedothi - 3 tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội giảm mạnh cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, và số người bị thương.
Lưu lượng giao thông giảm, chất lượng không khí Hà Nội dần tốt lên
Lưu lượng giao thông giảm, chất lượng không khí Hà Nội dần tốt lên
Kinhtedothi - Những ngày gần đây, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh nguyên nhân do tác động của thời tiết thì lưu lượng tham gia giao thông, trên địa bàn TP, giảm đáng kế đã góp phần cải thiện CLKK.
Hà Nội dừng toàn bộ các tuyến xe buýt đến ngày 15/4 để phòng dịch Covid-19
Hà Nội dừng toàn bộ các tuyến xe buýt đến ngày 15/4 để phòng dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chiều 27/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4; đồng thời, yêu cầu xe taxi hạ kính cửa, bắt buộc lái xe và hành khách đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.
Lập quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2045
Lập quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2045
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 63/KH-UBND triển khai công tác chuẩn bị lập Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ban Bí thư chỉ đạo gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống thiên tai
Ban Bí thư chỉ đạo gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống thiên tai
Kinhtedothi - Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Hà Nội chuẩn bị xây hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3
Hà Nội chuẩn bị xây hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3
Kinhtedothi - Dự kiến từ quý II/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 3 gói thầu xây lắp chính của Dự án Xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Từ đêm nay (27/3): Hà Nội mưa rào, nền nhiệt chỉ còn 20 độ C
Từ đêm nay (27/3): Hà Nội mưa rào, nền nhiệt chỉ còn 20 độ C
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin, hiện nay (27/3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.
Hà Nội giảm 80% lượng xe buýt: Người dân không khỏi bỡ ngỡ
Hà Nội giảm 80% lượng xe buýt: Người dân không khỏi bỡ ngỡ
Kinhtedothi - Trong ngày đầu tiên xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội giảm 80% công suất, nhiều người dân phải chờ đợi khá lâu.