Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Siêu thị ngày giáp Tết thưa khách hơn mọi năm

Theo Vnexpress 22-01-2017 08:37
Lượng khách vẫn tăng so với ngày thường song trong dịp cuối tuần cuối cùng trước Tết, các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội hầu như không diễn ra cảnh xếp hàng dài chờ thanh toán như những năm trước.

Mặt hàng bánh kẹo ngày Tết được nhiều khách hàng quan tâm và cũng có nhiều chương trình khuyến mại.

Theo khảo sát của PV trong ngày 21/1, tại hầu hết các siêu thị lớn ở Hà Nội như Vinmart, Big C, Fivimart và nhiều trung tâm thương mại lớn như Vincom, AEON... lượng khách đều tăng khoảng 20-30% so với cách đây chừng một tháng. Trong khi đó, tại nhiều cửa hàng tiện lợi, lượng khách mua hàng cũng tăng 50%.

Tuy nhiên, so với mức tăng 100-200% từng được ghi nhận cùng kỳ những năm trước, lượng khách nêu trên không quá đột biến; tình trạng chen chúc, xếp hàng chờ thanh toán tại các siêu thị cũng vì thế mà chưa diễn ra.

Đại diện Hệ thống siêu thị Big C cho hay, sức mua tại đơn vị này tăng mạnh khoảng đến 30% trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, nhờ việc bố trí thêm các quầy thanh toán, nhân viên phục vụ, cùng với đó, nhiều người dân cũng rải rác sắm Tết từ nhiều ngày trước khiến siêu thị không gặp tình trạng đông đúc, quá tải.

Chị Quỳnh, sinh sống tại Cầu Giấy chia sẻ, do lo ngại tình trạng đông đúc và mất thời gian chờ thanh toán nên chị đã tránh chọn những khung giờ cao điểm để đi mua sắm. "Tôi tranh thủ đi rải rác mua sắm vào buổi tối những ngày giữa tuần, tránh đi vào tuần cuối cùng sát Tết vì chắc chắn các siêu thị sẽ đông hơn bình thường", khách hàng chia sẻ.

Quầy thanh toán không còn tình trạng xếp hàng thanh toán.

Trong khi đó, đại diện một doanh nghiệp bán lẻ cho hay, việc số lượng siêu thị mới ngày càng nhiều cùng các cửa hàng tiện lợi với nhiều mặt hàng phong phú từ bánh kẹo, đồ khô đến tươi sống... Hiện các doanh nghiệp bán lẻ đều đẩy mạnh thương mại điện tử, giao hàng tận nơi nên áp lực với các siêu thị cũng giảm. Ngoài việc bán hàng tại các siêu thị, một số đơn vị còn tham gia đưa hàng hóa về vùng ngoại thành theo các mô hình chợ tết nhằm giảm áp lực cho các siêu thị trong nội thành.

Các siêu thị năm nay cũng đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi bằng chính sách vận chuyển, giao hàng tận nơi. Nếu như những năm trước, chính sách này chỉ áp dụng với những mặt hàng cồng kềnh, khó vận chuyển thì năm nay, các mặt hàng tiêu dùng từ bánh kẹo đến thực phẩm... đều được giao đến tận nhà nếu khách có nhu cầu.

Theo khảo sát, đây cũng là thời điểm các siêu thị đều đồng loạt tung chương trình giảm giá hoặc khuyến mại hấp dẫn đối với các mặt hàng phục vụ Tết như bánh kẹo, thực phẩm tươi sống.... Có thể kể đến chương trình giảm giá sâu từ 20 - 49% hàng ngàn mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang... Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, khách hàng còn được giảm giá thêm đối với sản phẩm khác.

Chị Hân, khách mua hàng tại một siêu thị trên phố Phạm Ngọc Thạch cho hay, đây là chuyến sắm Tết thứ 3 của chị trong vòng 2 tuần nay. Một trong những điểm chị thích nhất khi mua sắm trong siêu thị là giá cả khá ổn định, kể cả ở những giai đoạn cao điểm như Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, với số mặt hàng phong phú nên chỉ cần đi sắm một lần là có thể mua đầy đủ mặt hàng cần thiết cho gia đình ngày Tết, rất phù hợp với những người bận rộn. Ngoài ra, một điểm cộng nữa của bà nội trợ này là các mặt hàng tại siêu thị hiện nay hầu hết đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Các siêu thị đều có chương trình bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu dịp Tết.

"Hiện tôi mới mua những mặt hàng bánh kẹo, đồ khô và thực phẩm hàng ngày. Vài ngày nữa, tôi sẽ mua những đồ tươi sống, thủy hải sản để dự trữ trong dịp Tết. Tuy nhiên, sau Tết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ mở cửa sớm nên có lẽ tôi không cần mua sắm quá nhiều", chị Hân cho hay.

Về giá cả, một số mặt hàng được các siêu thị áp dụng chương trình "khóa giá" trong suốt tháng Tết. Giá không đổi này sẽ được giữ cố định như đã niêm yết trong suốt thời gian khóa giá. Trường hợp giá tham khảo của những sản phẩm này trên thị trường có biến động giảm, giá không đổi này sẽ được điều chỉnh giảm phù hợp.

Đại diện Big C cho hay giá cả thịt heo năm nay dự kiến không có biến động. Ước tính tổng mặt hàng gia súc gia cầm kinh doanh trong 4 tuần trước Tết Đinh Dậu 2017 của đơn vị này sẽ vào khoảng hơn 600 tấn, tăng 20% so với Tết năm ngoái. Trong đó, riêng mặt hàng thịt heo đạt hơn 400 tấn.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Nhất Nam, đơn vị sở hữu siêu thị Fivimart, cũng cho hay đã tập trung khai thác thực phẩm tươi sống từ các tỉnh lân cận, do đó nguồn cung hàng hóa khá dồi dào, giá cả sẽ ổn định. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, giá một số mặt hàng như rượu bia, bánh kẹo nhập khẩu có thể biến động nhẹ.

TAG: hàng tết siêu thị giá cả khách hàng người mua xếp hạng
 
Tin khác
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Kinhtedothi - Sau khoảng thời gian 2 năm kể từ khi hoàn tất quá trình cổ phần hoá, Hapro đã có những bước chuyển mình rõ rệt trên con đường tái cấu trúc và xác định rõ chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
Kinhtedothi - Da cá sấu được cho là “kim cương” trong nhóm hàng da thuộc. Chính vì vậy những sản phẩm thời trang làm từ loại da này luôn có giá đắt đỏ và được mặc định chỉ dành cho giới thượng lưu.
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Kinhtedothi – Từ ngày 3/3 - 26/3, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu chuyển đổi số 29/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 10/2/2020.
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Đăng Quang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VinCommerce, kiêm Chủ tịch CTCP dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Kinhtedothi - Trong năm 2019 - năm đầu tiên thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang 6 nước thành viên đã phê chuẩn Hiệp định đạt 34,4 tỷ USD, tăng 8,3%, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 30,1 tỷ USD, chỉ tăng 1%.
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu công ty niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Kinhtedothi - Năm 2019, Habeco nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4.888,63 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Kinhtedothi - Đại dịch Covid – 19 khiến kinh tế - xã hội Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức - khó khăn của giai đoạn này, các doanh nghiệp trong nước đang có những hoạt động hướng tới cộng đồng vô cùng ý nghĩa nhằm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội: Từ khẩu hiệu đến hành động
Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta, thậm chí Bộ KH&ĐT đã đưa ra những kịch bản tăng trưởng khác nhau do ảnh hưởng của dịch, khá nhiều DN đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội khi cùng tham gia bình ổn giá, giải cứu nông sản tồn ứ...
HDBank giảm lãi vay tới 4,5% cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19
HDBank giảm lãi vay tới 4,5% cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chia sẻ khó khăn với người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ… đặc biệt ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, HDBank triển khai nhiều chính sách và giải pháp thiết thực.