Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt

Khắc Kiên (thực hiện) 15-02-2018 05:43
Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn.

Ông có thể cho biết ý tưởng, cơ hội và động lực nào đã giúp Sơn Hà thành công?

- Sơn Hà khởi nghiệp vào năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà chuyên sản xuất bồn chứa nước. Trải qua 20 năm, những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường và được người tiêu dùng đánh giá rất cao như: Bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng, chậu rửa inox cao cấp, ống inox công nghiệp và trang trí... Tuy nhiên, sản phẩm mà tôi cho là độc đáo, mới lạ nhất phải kể đến bồn tự hoại Septic với khả năng xử lý chất thải sinh hoạt thông minh, thân thiện với môi trường. Cách đây 10 năm, trong một lần làm việc với đối tác Thái Lan, được nghe giới thiệu về sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa của họ, tôi rất mê và nung nấu phải làm bằng được. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, nhận thấy, bể phốt truyền thống bằng bê tông dễ sụt lún, nứt vỡ và gây ô nhiễm môi trường… thì tôi quyết tâm thực hiện. Sau 1 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ và Thái Lan, Sơn Hà đã tự sản xuất được sản phẩm bồn tự hoại Septic có hàm lượng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.

Để duy trì và phát triển thương hiệu, hướng đi của DN trong thời gian tới sẽ là gì, thưa ông?

- Mục tiêu của Sơn Hà là trong mỗi gia đình Việt đều có mặt sản phẩm của chúng tôi từ bồn nước, bình nóng lạnh cho đến thiết bị nhà bếp, nhà tắm… Sơn Hà luôn lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, luôn tiên phong áp dụng công nghệ cao, chủ động đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, thân thiện với môi trường. Tới đây, Sơn Hà sẽ sản xuất các sản phẩm có nhiều “chất” công nghệ hơn như điều hòa, tủ lạnh… mang thương hiệu Việt với chất lượng phù hợp, giá cả vừa phải để khẳng định vị thế, tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong tương lai.

Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN?

- Qua 20 năm trực tiếp quản lý, điều hành DN, lợi thế và cũng là may mắn lớn nhất của Sơn Hà là nhân tố con người. Mô hình quản lý, điều hành bằng cơ chế phân quyền ở Sơn Hà được thống nhất từ trên xuống dưới, tất cả cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung. Khó khăn lớn nhất trong việc quản trị, điều hành DN mà chúng tôi từng gặp phải là vấn đề tái cấu trúc DN. Sơn Hà đang trong quá trình mở rộng hệ thống, tăng cường thị phần, không hiếm các hoạt động mở mới công ty con, mua bán sáp nhập (M&A)… nên mất khá nhiều thời gian để ổn định DN. Hiện Sơn Hà đã trở thành một tập đoàn đa ngành gồm 1 công ty mẹ và 12 công ty thành viên.

Xin cảm ơn ông!

TAG: công ty Cơ Kim khí Sơn Hà sản xuất
 
Tin khác
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
Kinhtedothi - Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng cần có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp thông qua nghiên cứu cắt giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Thành viên Tập đoàn BRG viết tiếp trang sử ngành ô tô thương mại Việt Nam
Thành viên Tập đoàn BRG viết tiếp trang sử ngành ô tô thương mại Việt Nam
Kinhtedothi - Khi công ty Vinamotor ra đời năm 1964, không ai trong thời điểm đó có thể tin được Việt Nam phát triển kinh tế bằng việc cho ra đời một nhà máy sửa chữa xe ô tô và sau này trở thành doanh nghiệp lắp ráp xe ô tô thương mại của riêng người Việt. Sau hơn 50 năm phát triển, giờ đây, Vinamotor – thành viên của tập đoàn BRG, đang viết tiếp trang sử của ngành ô tô thương mại với những bàn tay và khối óc của những con người Việt.
Nhà máy Dung Quất chính thức khởi động lại
Nhà máy Dung Quất chính thức khởi động lại
Kinhtedothi - Nằm trong kế hoạch tái khởi động lại Nhà máy sau 3 năm ngừng hoạt động, ngày 15/10, Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất đã khởi động hệ thống CO2.
Ra mắt Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel
Ra mắt Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel
Kinhtedothi - Sáng 15/10, Tập đoàn Viettel tổ chức Lễ ra mắt Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel - Viettel Business Solutions Corporation, đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng sản lượng điện phục vụ sản xuất dân sinh
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng sản lượng điện phục vụ sản xuất dân sinh
Kinhtedothi - 9 tháng qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị nỗ lực, chủ động ứng phó với thiên tai, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Lễ, Tết, các sự kiện chính trị của các địa phương.
Doanh nhân “tỷ đô” và triết lý kinh doanh khi “đã lỡ làm người”
Doanh nhân “tỷ đô” và triết lý kinh doanh khi “đã lỡ làm người”
“Lỡ làm người rồi” nên “không thể sống một cuộc đời phí hoài được” – người giàu nhất Việt Nam đã từng nói như vậy. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Dân Trí tổng hợp lại những phát ngôn đáng chú ý của 4 doanh nhân lớn, những người được vinh danh là “tỷ phú đôla”.
Phó Thủ tướng: Sẽ có giải pháp để hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp
Phó Thủ tướng: Sẽ có giải pháp để hộ kinh doanh chuyển thành doanh nghiệp
Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, sẽ quản lý chặt các hộ kinh doanh cá thể về nộp thuế, các hộ này chuyển đổi thành DN cũng sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi hơn.
Agribank chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 30 năm xây dựng niềm tin yêu
Agribank chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 30 năm xây dựng niềm tin yêu
Kinhtedothi - Ngày 12/10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) khu vực TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và Phát triển Agribank khu vực TP.Hồ Chí Minh (12/10/1988 – 12/10/2018). 30 năm qua, Agribank khu vực TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định được vị thế thương hiệu Agribank trên Thành phố mang tên Bác.
Để doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn: Phải chuyển thông điệp thành chính sách tốt
Để doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn: Phải chuyển thông điệp thành chính sách tốt
Kinhtedothi - Khu vực DN Việt Nam đang có những mảng màu sáng, tối đan xen. Cho đến nay, Việt Nam đang thiếu vắng các DN cỡ vừa, thiếu hụt của các DN có quy mô đủ lớn và đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển: Giữ đam mê, xây thương hiệu Việt
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển: Giữ đam mê, xây thương hiệu Việt
Kinhtedothi - Gần 30 năm trong vai người góp nhặt để nâng giấc mơ lớn từng bước khẳng định vị thế của DN Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
Doanh nghiệp chuyển mình để bắt kịp “đoàn tàu” 4.0
Doanh nghiệp chuyển mình để bắt kịp “đoàn tàu” 4.0
Kinhtedothi - Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, năng lực kinh doanh và quản trị DN, trách nhiệm xã hội, đạo đức, văn hóa kinh doanh được nâng lên. Đội ngũ doanh nhân đã lãnh đạo DN đưa kinh tế đất nước không ngừng phát triển, tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện đời sống nhân dân.