Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt

Khắc Kiên (thực hiện) 15-02-2018 05:43
Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn.

Ông có thể cho biết ý tưởng, cơ hội và động lực nào đã giúp Sơn Hà thành công?

- Sơn Hà khởi nghiệp vào năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà chuyên sản xuất bồn chứa nước. Trải qua 20 năm, những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường và được người tiêu dùng đánh giá rất cao như: Bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng, chậu rửa inox cao cấp, ống inox công nghiệp và trang trí... Tuy nhiên, sản phẩm mà tôi cho là độc đáo, mới lạ nhất phải kể đến bồn tự hoại Septic với khả năng xử lý chất thải sinh hoạt thông minh, thân thiện với môi trường. Cách đây 10 năm, trong một lần làm việc với đối tác Thái Lan, được nghe giới thiệu về sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa của họ, tôi rất mê và nung nấu phải làm bằng được. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, nhận thấy, bể phốt truyền thống bằng bê tông dễ sụt lún, nứt vỡ và gây ô nhiễm môi trường… thì tôi quyết tâm thực hiện. Sau 1 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ và Thái Lan, Sơn Hà đã tự sản xuất được sản phẩm bồn tự hoại Septic có hàm lượng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.

Để duy trì và phát triển thương hiệu, hướng đi của DN trong thời gian tới sẽ là gì, thưa ông?

- Mục tiêu của Sơn Hà là trong mỗi gia đình Việt đều có mặt sản phẩm của chúng tôi từ bồn nước, bình nóng lạnh cho đến thiết bị nhà bếp, nhà tắm… Sơn Hà luôn lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, luôn tiên phong áp dụng công nghệ cao, chủ động đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, thân thiện với môi trường. Tới đây, Sơn Hà sẽ sản xuất các sản phẩm có nhiều “chất” công nghệ hơn như điều hòa, tủ lạnh… mang thương hiệu Việt với chất lượng phù hợp, giá cả vừa phải để khẳng định vị thế, tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong tương lai.

Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN?

- Qua 20 năm trực tiếp quản lý, điều hành DN, lợi thế và cũng là may mắn lớn nhất của Sơn Hà là nhân tố con người. Mô hình quản lý, điều hành bằng cơ chế phân quyền ở Sơn Hà được thống nhất từ trên xuống dưới, tất cả cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung. Khó khăn lớn nhất trong việc quản trị, điều hành DN mà chúng tôi từng gặp phải là vấn đề tái cấu trúc DN. Sơn Hà đang trong quá trình mở rộng hệ thống, tăng cường thị phần, không hiếm các hoạt động mở mới công ty con, mua bán sáp nhập (M&A)… nên mất khá nhiều thời gian để ổn định DN. Hiện Sơn Hà đã trở thành một tập đoàn đa ngành gồm 1 công ty mẹ và 12 công ty thành viên.

Xin cảm ơn ông!

TAG: công ty Cơ Kim khí Sơn Hà sản xuất
 
Tin khác
Có một “hệ sinh thái” công nghiệp ô tô
Có một “hệ sinh thái” công nghiệp ô tô
Kinhtedothi - Vài năm trở lại đây, cụm từ “hệ sinh thái” được truyền thông sử dụng nhiều khi nói về các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, về khởi nghiệp, thậm chí là về duy nhất một DN đa ngành. Không phải ai cũng để ý, tại một DN chưa đa ngành, xuất hiện một “hệ sinh thái” với 1 và chỉ 1 cá thể duy nhất: Ô tô.
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Đam mê kinh doanh và tình yêu với bóng đá
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Đam mê kinh doanh và tình yêu với bóng đá
Kinhtedothi - Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) Đỗ Quang Hiển còn được biết đến với niềm đam mê cháy bỏng dành cho môn thể thao “vua”.
Quản trị nhân sự thời 4.0
Quản trị nhân sự thời 4.0
Kinhtedothi - Thời đại công nghệ và số hóa ngày càng khẳng định rõ vị thế của mình trong việc xoay chuyển chiến lược và kết quả kinh doanh ở các DN. Cục diện nhân lực tại các công ty vì thế cũng thay đổi.
TKV rót 32.000 tấn than trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018
TKV rót 32.000 tấn than trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018
Đúng 17 giờ 30 phút ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết Mậu Tuất), tại cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty kho vận, cảng Cẩm Phả và Công ty Tuyển than Cửa Ông thuộc Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức rót tấn than đầu tiên xuống hai tàu vào "xông cảng" đầu năm mới theo hợp đồng tiêu thụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Nhà máy, xí nghiệp vào ca ngay từ đầu năm mới
Nhà máy, xí nghiệp vào ca ngay từ đầu năm mới
Ngay từ những giờ phút đầu năm mới, không khí sản xuất đã diễn ra sôi động ở nhiều nhà máy, xí nghiệp với hy vọng một năm đạt nhiều thành công tốt đẹp.
Vinfast - Câu chuyện truyền cảm hứng
Vinfast - Câu chuyện truyền cảm hứng
Kinhtedothi - “Một cử chỉ yêu nước”, “Thương hiệu quốc gia”… rất nhiều phấn khích được dành cho thương hiệu vừa ra mắt cuối năm 2017: Vinfast – hãng xe ô tô, xe máy điện thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây cũng chính là câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong năm 2017.
Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân Dụng Hà Nội: Không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu
Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân Dụng Hà Nội: Không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu
Kinhtedothi - Mặc dù ngành xây dựng còn không ít khó khăn, nhưng với bề dày hơn 45 năm xây dựng và phát triển, sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ (CB) lãnh đạo, công nhân viên (CNV), Công ty CP Đầu tư xây dựng Dân dụng Hà Nội (HCCI) đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường xây dựng.
Công ty bất động sản GAIA gắn kinh doanh với lợi ích cộng đồng
Công ty bất động sản GAIA gắn kinh doanh với lợi ích cộng đồng
Kinhtedothi - Là đơn vị mới được thành lập hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản (BĐS), nhưng GAIA đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình thông qua nhiều dự án có giá trị đầu tư hàng nghìn tỷ đồng tại Miền Trung và Nam Bộ.
Đưa sản phẩm của Hà Nội ra thế giới
Đưa sản phẩm của Hà Nội ra thế giới
Kinhtedothi - Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) các mặt hàng mà DN Hà Nội có lợi thế vào thị trường trọng điểm, truyền thống, thị trường tiềm năng… đã được TP tập trung thực hiện thời gian qua. Đây là chia sẻ của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Gia Phương.
Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt
Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt
Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.
Công ty xây dựng Lê Quân: “Động lực lớn lao nhất của chúng tôi là nụ cười của chủ đầu tư”
Công ty xây dựng Lê Quân: “Động lực lớn lao nhất của chúng tôi là nụ cười của chủ đầu tư”
Kinhtedothi - “Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi chủ đầu tư vui, hài lòng vì công việc, thành quả của chúng tôi làm cho họ. Với Lê Quân, động lực lớn lao nhất đó là nụ cười của chủ đầu tư” - ông Lê Quỳnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Lê Quân chia sẻ.