Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Sơn Hà khẳng định thương hiệu Việt

Khắc Kiên (thực hiện) 15-02-2018 05:43
Kinhtedothi - Là DN đi đầu trong sản xuất, cung cấp các sản phẩm dân dụng và thiết bị ngành nước, Tập đoàn Sơn Hà đã từng bước khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Dịp Xuân mới, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn đã có những chia sẻ về dự định mới của công ty.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn.

Ông có thể cho biết ý tưởng, cơ hội và động lực nào đã giúp Sơn Hà thành công?

- Sơn Hà khởi nghiệp vào năm 1998, tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà chuyên sản xuất bồn chứa nước. Trải qua 20 năm, những sản phẩm đang dẫn đầu thị trường và được người tiêu dùng đánh giá rất cao như: Bồn chứa nước, bình nước nóng Thái Dương Năng, chậu rửa inox cao cấp, ống inox công nghiệp và trang trí... Tuy nhiên, sản phẩm mà tôi cho là độc đáo, mới lạ nhất phải kể đến bồn tự hoại Septic với khả năng xử lý chất thải sinh hoạt thông minh, thân thiện với môi trường. Cách đây 10 năm, trong một lần làm việc với đối tác Thái Lan, được nghe giới thiệu về sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa của họ, tôi rất mê và nung nấu phải làm bằng được. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, nhận thấy, bể phốt truyền thống bằng bê tông dễ sụt lún, nứt vỡ và gây ô nhiễm môi trường… thì tôi quyết tâm thực hiện. Sau 1 năm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ và Thái Lan, Sơn Hà đã tự sản xuất được sản phẩm bồn tự hoại Septic có hàm lượng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.

Để duy trì và phát triển thương hiệu, hướng đi của DN trong thời gian tới sẽ là gì, thưa ông?

- Mục tiêu của Sơn Hà là trong mỗi gia đình Việt đều có mặt sản phẩm của chúng tôi từ bồn nước, bình nóng lạnh cho đến thiết bị nhà bếp, nhà tắm… Sơn Hà luôn lấy chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển kinh tế gắn liền với trách nhiệm xã hội. Đồng thời, luôn tiên phong áp dụng công nghệ cao, chủ động đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, thân thiện với môi trường. Tới đây, Sơn Hà sẽ sản xuất các sản phẩm có nhiều “chất” công nghệ hơn như điều hòa, tủ lạnh… mang thương hiệu Việt với chất lượng phù hợp, giá cả vừa phải để khẳng định vị thế, tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong tương lai.

Vậy ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành DN?

- Qua 20 năm trực tiếp quản lý, điều hành DN, lợi thế và cũng là may mắn lớn nhất của Sơn Hà là nhân tố con người. Mô hình quản lý, điều hành bằng cơ chế phân quyền ở Sơn Hà được thống nhất từ trên xuống dưới, tất cả cùng đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung. Khó khăn lớn nhất trong việc quản trị, điều hành DN mà chúng tôi từng gặp phải là vấn đề tái cấu trúc DN. Sơn Hà đang trong quá trình mở rộng hệ thống, tăng cường thị phần, không hiếm các hoạt động mở mới công ty con, mua bán sáp nhập (M&A)… nên mất khá nhiều thời gian để ổn định DN. Hiện Sơn Hà đã trở thành một tập đoàn đa ngành gồm 1 công ty mẹ và 12 công ty thành viên.

Xin cảm ơn ông!

TAG: công ty Cơ Kim khí Sơn Hà sản xuất
 
Tin khác
Cách mạng Công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức
Cách mạng Công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức
Kinhtedothi - Các DN dựa trên công nghệ thấp, gia công chế tạo đơn giản đang gặp áp lực cạnh tranh, buộc phải đổi mới công nghệ để cắt giảm chi phí lao động, nguyên vật liệu, năng lượng…
Triển khai Nghị quyết 19: Doanh nghiệp vẫn ngược xuôi lo thủ tục
Triển khai Nghị quyết 19: Doanh nghiệp vẫn ngược xuôi lo thủ tục
Kinhtedothi - Tại Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 19/2018 về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh” do Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế T.Ư (CIEM) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) tổ chức sáng 24/5 vẫn ghi nhận nhiều ý kiến DN về tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, “trên mở, dưới bóp”.
Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp
Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính).
Không được sử dụng kết quả xổ số làm căn cứ tặng, thưởng khuyến mại
Không được sử dụng kết quả xổ số làm căn cứ tặng, thưởng khuyến mại
Kinhtedothi - Nghị định cũng nêu rõ, không được sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại...
Nhiều chính sách đối với khu công nghiệp, khu kinh tế
Nhiều chính sách đối với khu công nghiệp, khu kinh tế
Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2018/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT). Trong đó, Nghị định quy định chính sách đối với KCN, KKT.
Thành công với hệ sinh thái tuyển dụng Mywork
Thành công với hệ sinh thái tuyển dụng Mywork
Kinhtedothi - Với mong muốn tạo cầu nối hiệu quả để tiếp thị và kết nối nguồn nhân lực chất lượng với các tổ chức khởi nghiệp, Phan Viết Hoàn (SN 1984) đã sáng lập Công ty CP Giải pháp hệ thống thông tin ISS (Mywork) - kênh tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Vietsovpetro hoàn thành vượt mức 138% kế hoạch
Vietsovpetro hoàn thành vượt mức 138% kế hoạch
Kinhtedothi - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất chính như khoan khai thác, khai thác dầu khí, cung cấp khí vào bờ và doanh thu bán dầu trong 4 tháng qua.
Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất bán 5.000m3 dầu diesel đầu tiên
Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất bán 5.000m3 dầu diesel đầu tiên
Kinhtedothi - 5.000m3 sản phẩm dầu diesel (DO) đầu tiên được Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) xuất bán ngày 23/5, tại Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Techcombank 'chào sàn' HoSE với vốn hóa lên đến 6,5 tỷ USD
Techcombank "chào sàn" HoSE với vốn hóa lên đến 6,5 tỷ USD
Kinhtedothi - Ngày 4/6 tới, Techcombank sẽ chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh với mã cổ phiếu TCB; vốn hóa lên đến 6,5 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt - Nhật kết nối giao thương
Doanh nghiệp Việt - Nhật kết nối giao thương
Kinhtedothi - Ngày 22/5, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Sở KH&ĐT) phối hợp tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức Chương trình Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.
Acecook Việt Nam dành 1 tỷ đồng cho sinh viên trong năm 2018
Acecook Việt Nam dành 1 tỷ đồng cho sinh viên trong năm 2018
Kinhtedothi - Mỗi suất học bổng có trị giá 500 USD, tổng giá trị học bổng lên đến hơn 1 tỷ đồng được Acecook Việt Nam dành tặng cho sinh viên trong năm 2018.