Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Sự ra mắt của Vinamilk tại Trung Quốc thu hút truyền thông

Quỳnh An 18-11-2019 18:06
Kinhtedothi - Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc).
"Tin vui cho tín đồ sành ăn"
"Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc" - đây là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.

Nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.

Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề ''Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng''.

Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

"Tôi biết về Vinamilk"

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo đã bình luận rằng: "Tôi biết về Vinamilk, họ rất đáng tin cậy". Đây tuy là những bình luận rất ngắn gọn nhưng mang nhiều hàm ý tốt đẹp dành cho thương hiệu sữa Việt Nam khi bắt đầu tiếp cận với người tiêu dùng Trung Quốc.

Trên các mạng xã hội cũng ghi nhận được những bình luận, đăng tải từ người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm Vinamilk như: "Sữa chua Vinamilk Việt Nam, siêu ngon, nhưng mà nhớ ăn lúc còn lạnh nhé, để tan ra thì ăn không đúng vị nữa rồi, mình mua ở Hema Vũ Hán, giá 13 tệ".

Một số đăng tải trên mạng xã hội Weibo về các sản phẩm của Vinamilk.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, TP như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, TP khác của Trung Quốc.

Gian hàng của Vinamilk trên trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Tmall.

Nếu giới trẻ thu hút bởi khẩu vị mới lạ và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thì chị Tạ Trang, một bà nội trợ với 2 con nhỏ hiện đang sống tại Hồ Bắc lại chọn mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được các con của chị ưa thích.

"Món sữa chua mít của Vinamilk rất đặc sắc, tôi chưa ăn thử trước đây bao giờ. Vinamilk có nhiều loại khác như chanh dây, sầu riêng... nên tôi đặt mua cho cả gia đình vì sữa chua và trái cây đều tốt cho sức khỏe"- chị Tạ Trang cho biết thêm.

Các ''khách hàng nhí'' thích thú khi thử sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị khác nhau.

Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 9/2019: "Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi".

Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc.

Sự khởi đầu thuận lợi

Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

Theo đại diện một nhà phân phối hàng thực phẩm của Trung Quốc thì mỗi khu vực, vùng miền lại có những khẩu vị, sở thích rất khác nhau. Đây cũng sẽ là thách thức cho các nhà sản xuất nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường này.

"Vinamilk có lợi thế là danh mục sản phẩm đa dạng hơn 200 loại, họ lại có thể linh hoạt trong sản xuất để cho ra những sản phẩm phù hợp với khẩu vị khách hàng tại những vùng khác nhau. Đó là một trong những yếu tố khiến chúng tôi quyết định trở thành đối tác với Vinamilk" - ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty YiYiYuan (Hồ Nam).

Tại siêu thị Thiên Hồng, ngoài sữa chua Vinamilk, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm khác như Sữa chua uống men sống Probi, Sữa chua SuSu...

Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc.

Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế "One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019" tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019 (diễn ra từ ngày 15-17/11/2019).

Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự "chào sân" để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để "may đo" một chiến lược phù hợp cho thị trường này.

Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai.

TAG: Ra mắt Vinamilk Trung Quốc thu hút truyền thống sản phẩm sữa doanh nghiệp kinh doanh
 
Tin khác
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Đổi mới thể chế và quản trị doanh nghiệp: Cơ sở để hình thành các tập đoàn kinh tế lớn
Kinhtedothi - Điểm hội tụ của thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 là lòng tin của cả dân tộc vào vận hội mới của đất nước để gia tăng tốc độ phát triển theo hướng xây dựng nền kinh tế xanh, xích gần và tiến kịp trình độ phát triển của các nước tiên tiến trong khu vực.
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Dấu mốc mới, chuyển động mới
Kinhtedothi - Năm 2019 – đánh dấu tròn 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). CBCVNLĐ HANDICO vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, toàn Tổng công ty tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, khẳng định nội lực của DN đi đầu trong lĩnh vực bất động sản Thủ đô và mở ra những kỳ vọng, chuyển động mới.
Nhớ Tết xưa!
Nhớ Tết xưa!
Kinhtedothi - Nhà cũ. Cha trồng cây bích đào trước sân, mùa Hè là nơi con và em chơi đùa cùng mấy đứa bạn trong xóm, xuân về là nơi tỏa sắc rực rỡ.
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Những doanh nhân tuổi Tý nổi danh, người giàu nhất là tỷ phú thế giới
Kinhtedothi - Người tuổi Tý thường được đánh giá lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào và luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình. Chính vì vậy, có rất nhiều doanh nhân tuổi Tý thành công trên thương trường, đặc biệt là tuổi Canh Tý (1960).
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
Kinhtedothi - Năm 2019 khép lại, đánh dấu đậm nét một năm phát triển bền vững với những dấu mốc quan trọng của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tại các thị trường nước ngoài.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tổng tài sản Tập đoàn Bảo Việt đạt gần 130.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5,5 tỷ Đô la Mỹ;Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ;Phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho Nhà Đầu tư Sumitomo Life, thu về hơn 173 triệu USD
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Kinhtedothi-Để đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa nhất là mặt hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc đòi hỏi tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh phối kết hợp với Bộ Công Thương trong việc xây dựng các chính sách tháo gỡ khó. Đó là ý kiến của Bộ trường Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn và BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn ngày 23/1/2020 về hoạt động xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hoá; Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.