Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Sự ra mắt của Vinamilk tại Trung Quốc thu hút truyền thông

Quỳnh An 18-11-2019 18:06
Kinhtedothi - Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc).
"Tin vui cho tín đồ sành ăn"
"Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc" - đây là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.

Nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.

Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề ''Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng''.

Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

"Tôi biết về Vinamilk"

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo đã bình luận rằng: "Tôi biết về Vinamilk, họ rất đáng tin cậy". Đây tuy là những bình luận rất ngắn gọn nhưng mang nhiều hàm ý tốt đẹp dành cho thương hiệu sữa Việt Nam khi bắt đầu tiếp cận với người tiêu dùng Trung Quốc.

Trên các mạng xã hội cũng ghi nhận được những bình luận, đăng tải từ người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm Vinamilk như: "Sữa chua Vinamilk Việt Nam, siêu ngon, nhưng mà nhớ ăn lúc còn lạnh nhé, để tan ra thì ăn không đúng vị nữa rồi, mình mua ở Hema Vũ Hán, giá 13 tệ".

Một số đăng tải trên mạng xã hội Weibo về các sản phẩm của Vinamilk.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, TP như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, TP khác của Trung Quốc.

Gian hàng của Vinamilk trên trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Tmall.

Nếu giới trẻ thu hút bởi khẩu vị mới lạ và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thì chị Tạ Trang, một bà nội trợ với 2 con nhỏ hiện đang sống tại Hồ Bắc lại chọn mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được các con của chị ưa thích.

"Món sữa chua mít của Vinamilk rất đặc sắc, tôi chưa ăn thử trước đây bao giờ. Vinamilk có nhiều loại khác như chanh dây, sầu riêng... nên tôi đặt mua cho cả gia đình vì sữa chua và trái cây đều tốt cho sức khỏe"- chị Tạ Trang cho biết thêm.

Các ''khách hàng nhí'' thích thú khi thử sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị khác nhau.

Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 9/2019: "Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi".

Ông Châu Văn - Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc.

Sự khởi đầu thuận lợi

Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

Theo đại diện một nhà phân phối hàng thực phẩm của Trung Quốc thì mỗi khu vực, vùng miền lại có những khẩu vị, sở thích rất khác nhau. Đây cũng sẽ là thách thức cho các nhà sản xuất nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường này.

"Vinamilk có lợi thế là danh mục sản phẩm đa dạng hơn 200 loại, họ lại có thể linh hoạt trong sản xuất để cho ra những sản phẩm phù hợp với khẩu vị khách hàng tại những vùng khác nhau. Đó là một trong những yếu tố khiến chúng tôi quyết định trở thành đối tác với Vinamilk" - ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty YiYiYuan (Hồ Nam).

Tại siêu thị Thiên Hồng, ngoài sữa chua Vinamilk, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm khác như Sữa chua uống men sống Probi, Sữa chua SuSu...

Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc.

Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế "One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019" tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019 (diễn ra từ ngày 15-17/11/2019).

Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự "chào sân" để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để "may đo" một chiến lược phù hợp cho thị trường này.

Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai.

TAG: Ra mắt Vinamilk Trung Quốc thu hút truyền thống sản phẩm sữa doanh nghiệp kinh doanh
 
Tin khác
Luật mới về đầu tư, kinh doanh: Cú hích thu hút đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Luật mới về đầu tư, kinh doanh: Cú hích thu hút đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Kinhtedothi - 3 đạo luật quan trọng về đầu tư, kinh doanh gồm Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (Luật PPP) sẽ là cú hích để Việt Nam thu hút đầu tư tư nhân cả trong và ngoài nước, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.
Doanh nghiệp Mỹ nỗ lực giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh
Doanh nghiệp Mỹ nỗ lực giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam chia sẻ về những nỗ lực giúp Chính phủ Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh tiêu chuẩn, minh bạch và ổn định, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Các khách sản đẳng cấp quốc tế của Tập đoạn BRG được vinh danh 'Khách sạn được yêu thích nhất'
Các khách sản đẳng cấp quốc tế của Tập đoạn BRG được vinh danh "Khách sạn được yêu thích nhất"
Kinhtedothi - Ngày 9/7/2020, các khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế Hilton Hà Nội Opera và InterContinental Hà Nội Westlake, thuộc sở hữu của Tập Đoàn BRG, đã được vinh danh là “Khách sạn được yêu thích nhất” trong cuộc bình chọn “Dự án đáng sống 2020” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, cơ quan của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Bước tiến mới của Vinamilk: Ra mắt sản phẩm sữa bột trẻ em được bổ sung tổ yến
Bước tiến mới của Vinamilk: Ra mắt sản phẩm sữa bột trẻ em được bổ sung tổ yến
Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ em, góp phần vào mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Vinamilk đã cho ra mắt sản phẩm sữa bột “Dielac Grow Plus có Tổ Yến”.
Làm giàu từ tinh dầu
Làm giàu từ tinh dầu
Kinhtedothi - Ý tưởng chiết xuất tinh dầu từ những phụ phẩm nông nghiệp của Dương Ngọc Trường – CEO Công ty CP Befine không chỉ đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với xã hội và môi trường.
VKBIA kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc sau dịch Covid-19
VKBIA kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc sau dịch Covid-19
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã tham gia, tổ chức và đồng tổ chức nhiều chương trình, nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc sau đại dịch Covid-19.
Hậu Covid-19, doanh nghiệp phát triển cần phải có sự kết nối
Hậu Covid-19, doanh nghiệp phát triển cần phải có sự kết nối
Kinhtedothi - Kết nối, chia sẻ là nhu cầu cần thiết để cộng đồng doanh nghiệp có thể vượt qua những khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển. Đây là nội dung chính của buổi Tọa đàm: Xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp được tổ chức tại Hà Nội hôm nay (8/7).
BIDV và VGSI ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
BIDV và VGSI ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Kinhtedothi - Sự kiện ký kết đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa BIDV và VGSI, là cơ sở để hai bên tiếp tục hỗ trợ, mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng hành cùng phát triển.
Thêm “sàn đấu” để sinh viên thể hiện kiến thức tài chính, chứng khoán
Thêm “sàn đấu” để sinh viên thể hiện kiến thức tài chính, chứng khoán
Kinhtedothi - Đêm chung kết I-INVEST!2020 - cuộc thi về tài chính, chứng khoán lớn nhất toàn miền Bắc sẽ chính thức được diễn ra vào tối 11/7 tại Hà Nội, với sự tranh tài của 5 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
PC Quảng Ngãi được trao giải thưởng năng lượng bền vững
PC Quảng Ngãi được trao giải thưởng năng lượng bền vững
Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa phối hợp với Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Năng lượng bền vững lần thứ I năm 2019.
Đảng bộ EVN HANOI: Định hướng sát giúp nâng hiệu quả sản xuất, kinh doanh
Đảng bộ EVN HANOI: Định hướng sát giúp nâng hiệu quả sản xuất, kinh doanh
Kinhtedothi - Sản lượng điện thương phẩm liên tục tăng đáp ứng kịp thời sự phát triển cũng như đời sống người dân trên địa bàn TP, chất lượng cung cấp điện, dịch vụ khách hàng ngày càng nâng cao. Đây là những kết quả chung đáng ghi nhận mà Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.