Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Sữa tươi của Vinamilk đã trở nên quen thuộc với người dân Singapore

Quỳnh An 03-12-2019 14:43
Kinhtedothi - Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị Singapore và bắt đầu dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại "đảo quốc sư tử".

Khẳng định được chất lượng đối với thị trường có tiêu chuẩn nghiêm ngặt này, Vinamilk đang mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk vốn rất quen thuộc tại Việt Nam nay đã có thể tìm mua dễ dàng tại Singapore.
Người tiêu dùng Singapore nói gì?

Tại khu vực bán các thực phẩm nhập khẩu cao cấp của một hệ thống siêu thị có hơn 20 cửa hàng tại Singapore, chị Chin Pooi Fun (34 tuổi) đang chọn mua các sản phẩm từ Việt Nam, trong đó có sữa tươi. Chị cho biết: "Tôi mua hàng tại đây mỗi tuần, chủ yếu là thực phẩm dùng cho gia đình. Trước đây siêu thị này làm các chương trình giới thiệu sản phẩm Việt Nam, tôi đã mua thử trong đó loại sữa tươi organic này, rất ngon và giá cả hợp lý nên tôi vẫn thường xuyên đến mua tại đây".

Khi được hỏi lý do chọn mua sản phẩm của Vinamilk, một bạn trẻ người nước ngoài đang du học đại học tại Singapore cho biết: "Tôi thấy trên sản phẩm có thông tin nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, ghi rõ là theo tiêu chuẩn EU Organic của châu Âu. Hơn nữa, hàng hóa phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, quy định thì mới được bán trong các siêu thị tại Singapore, nhất là thực phẩm organic nên tôi khá yên tâm khi mua".

Không chỉ có sữa tươi organic, tại các siêu thị rất phổ biến tại Singapore như Sheng Shong, FairPrice, Ustar... hiện cũng đang bán các nhiều dòng sản phẩm khác của Vinamilk như sữa tươi tiệt trùng, nước trái cây...

Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi Organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị.

Theo ông Willy Sim, một trong những đối tác phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore từ những ngày đầu tiên, người dân Singapore có mức sống cao, nên họ cũng rất kén chọn khi mua hàng hóa, nhất là thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gia đình. Một vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Singapore đã bắt đầu quen thuộc hơn với sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.

"Đến nay thì tình hình kinh doanh các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đã tiến triển tốt, có lượng khách hàng nhất định nên tôi cũng đang nghiên cứu và trao đổi cùng Vinamilk để mở rộng thêm các mặt hàng khác như sữa hạt, sữa đặc, sữa chua..." - ông Willy Sim cho biết thêm.

Chất lượng là "chìa khóa" để mở cửa thị trường

Đa phần sản phẩm sữa tại Singapore đều được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới vì vậy người dân Singapore có rất nhiều lựa chọn cho mặt hàng dinh dưỡng này. Điều này cũng đồng nghĩa với mức độ canh tranh rất cao cho các doanh nghiệp sữa khi muốn thâm nhập vào thị trường Singapore.

Sữa tươi Organic của Vinamilk đang bán tại khu vực dành cho thực phẩm organic của siêu thị FairPrice của Singapore.

Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang đây vẫn gặp không ít khó khăn với các hàng rào "phi thuế quan" là sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng phải theo yêu cầu riêng của thị trường này.

"Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk đạt tiêu chuẩn Organic của châu Âu, nguồn sữa tươi nguyên liệu được lấy từ các trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu của Vinamilk tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi tự tin sản phẩm sẽ trở thành một sự lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng Singapore" - ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ.

Vinamilk đã có một bước đi đầy chiến lược khi ngay từ đầu doanh nghiệp này đã quyết định đầu tư xây dựng các trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn châu Âu, một trong những hệ tiêu chuẩn organic khắt khe nhất hiện nay.

Điều này đã giúp doanh nghiệp này chủ động được nguyên liệu sản xuất các sản phẩm sữa đạt chuẩn hữu cơ quốc tế. Đây sẽ là chìa khóa để sản phẩm organic của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam này tiến vào các thị trường nước ngoài, thậm chí là các nước phát triển.

Sản phẩm sữa tươi Organic của Vinamilk tại chương trình giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Singapore vào năm 2018.

Theo nhận định của đại diện Vinamilk thì tuy sản lượng xuất khẩu còn khá khiêm tốn so với các thị trường đông dân khác nhưng tình hình xuất khẩu tại Singapore vẫn đang tiến triển rất tốt. "Hơn nữa, Singapore là một cửa ngõ để giao thương với thế giới. Xuất khẩu thành công sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic vào thị trường này sẽ giúp Vinamilk mở ra các cơ hội kinh doanh, đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu sữa Việt Nam" - ông Hiếu đánh giá.

Với hệ thống sân bay và cảng biển phát triển, Singapore không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính và dịch vụ của thế giới, mà còn là cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu lớn. Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm và khai thác đúng thế mạnh tại mỗi thị trường sẽ giúp cho sữa Việt mở ra nhiều cơ hội để tham gia vào các "sân chơi" lớn của thế giới.

Hiện nay, Vinamilk sở hữu 2 trang trại bò sữa hữu cơ theo tiêu chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam và đang trong quá trình xây dựng một tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào có quy mô lên đến 24.000 con (giai đoạn 1). Việc liên tục đầu tư phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi organic đạt các tiêu chuẩn quốc tế giúp Vinamilk đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam và mở rộng ra các thị trường xuất khẩu.

TAG: sữa tươi Vinamilk trở nên quen thuộc người dân singapore Organic siêu thị Người tiêu dùng
 
Tin khác
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Kinhtedothi - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, từ 23 - 27/7, đơn vị sẽ triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại quận Tây Hồ.
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Kinhtedothi - Giá cà phê nguyên liệu ngày hôm nay 2/7/2020 tiếp tục tăng mạnh 400 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Giá cà phê Tây Nguyên hiện đang dao động trong khoảng 30.900 - 31.800 đồng/kg.
 Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng báo cáo cho biết, diễn biến dịch COVID-19 còn rất phức tạp, khó lường và Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia.
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng năm 2020, có 8 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD, chiếm 69,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/7/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam biến động nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 47.500 - 50.500 đồng/kg.
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Kinhtedothi – Sáng nay (2/7), tỷ giá trung tâm giảm mạnh 10 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD trong các ngân hàng thương mại cũng quay đầu giảm, còn thị trường tự do ngược chiều đi lên so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Kinhtedothi - Sáng nay (2/7), giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh mất hơn 15 USD/oz. Vàng SJC cũng theo xu hướng thế giới đi xuống, mất đến 400.000 đồng/lượng.
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Kinhtedothi - Giá lợn hơi hôm nay 2/7 tại miền Bắc và miền Trung tiếp tục đi ngang, trong khi miền Nam tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý trong bối cảnh khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, từ ngày 1/7/2020, BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành.
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Agribank vừa quyết định giảm tiếp 0,2% lãi suất cho vay.
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Kinhtedothi - Các doanh nghiệp sẽ khuyến mãi lên tới 100%, các địa phương cam kết đồng hành, hưởng ứng... là nội dung tại lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra chiều 1/7 tại Hà Nội. Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 1 - 31/7.