Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Sức mua bình nóng lạnh tăng mạnh

Thu Hương 13-11-2019 08:26
Kinhtedothi - Thị trường bình nóng lạnh bắt đầu "nóng" lên khi thời tiết chuyển lạnh. Hiện nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.

 Ảnh minh họa
Giám đốc siêu thị Media Mart Long Biên Trần Thanh Hải chia sẻ: Mặc dù thời tiết mới chớm rét nhưng sức mua bình nóng, lạnh đã tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong thời gian tới, khi trời trở rét, sức mua sản phẩm này sẽ tăng khoảng 20 - 25%.

Khảo sát hệ thống siêu thị điện máy Pico, Media Mart, Nguyễn Kim, HC cho thấy, trên thị trường có khoảng 20 nhãn hàng bình nước nóng khác nhau. Đặc biệt, năm nay các sản phẩm bình nóng lạnh do DN Việt Nam sản xuất hoặc liên doanh với nước ngoài như Kangaroo, Ariston, Picenza, Ferroli, Rossi chiếm được cảm tình người tiêu dùng bởi chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập. Anh Phạm Trung Hiếu, chủ cửa hàng điện máy trên phố Hai Bà Trưng cho hay, khách hàng rất quan tâm đến các sản phẩm có thương hiệu Việt. Lý giải việc bình nóng lạnh Việt Nam chiếm được lòng tin người tiêu dùng, Giám đốc ngành hàng của Tập đoàn Kangaroo Nguyễn Văn Hưng nêu rõ: Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các DN Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Các loại bình nóng lạnh đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và sử dụng các chất liệu cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài. Đồng thời, liên tục giảm giá bán, hiện giá bình nước nóng năm nay đã rẻ hơn so với năm ngoái khoảng 10%.

Thực tế cho thấy, hiện tùy vào thương hiệu, công suất, dung tích bình chứa và mức tiêu thụ điện, giá bán bình nóng lạnh dao động từ 1,5 - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Không chỉ có vậy, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đều đưa ra chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá, miễn phí thi công lắp đặt. Nhân Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, từ nay đến hết tháng 11/2019, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart giảm giá 45% cho tất cả các sản phẩm bình nóng lạnh, tặng dây cấp nước và công lắp đặt. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị điện máy HC cũng tổ chức giảm giá từ 20 - 48% cho các sản phẩm bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston, Picenza, Ferroli, Kangaroo... Tương tự, siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mại “Ưu đãi khi mua bình tắm”, giảm giá sản phẩm đồng thời tặng dây cáp điện, công lắp đặt, tặng quà cho khách hàng như máy sấy tóc, đèn sưởi…

Có thể nói, việc các DN Việt Nam đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm bình nóng lạnh, đồng thời “bắt tay” với DN bán lẻ tổ chức các chương trình khuyến mại đã mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng, qua đó “hâm nóng” thị trường bình nóng lạnh mùa cao điểm.

TAG: Sức mua bình nóng lạnh không khí lạnh\r\n
 
Tin khác
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Kinhtedothi - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, từ 23 - 27/7, đơn vị sẽ triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại quận Tây Hồ.
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Kinhtedothi - Giá cà phê nguyên liệu ngày hôm nay 2/7/2020 tiếp tục tăng mạnh 400 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Giá cà phê Tây Nguyên hiện đang dao động trong khoảng 30.900 - 31.800 đồng/kg.
 Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng báo cáo cho biết, diễn biến dịch COVID-19 còn rất phức tạp, khó lường và Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia.
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng năm 2020, có 8 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD, chiếm 69,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/7/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam biến động nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 47.500 - 50.500 đồng/kg.
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Kinhtedothi – Sáng nay (2/7), tỷ giá trung tâm giảm mạnh 10 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD trong các ngân hàng thương mại cũng quay đầu giảm, còn thị trường tự do ngược chiều đi lên so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Kinhtedothi - Sáng nay (2/7), giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh mất hơn 15 USD/oz. Vàng SJC cũng theo xu hướng thế giới đi xuống, mất đến 400.000 đồng/lượng.
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Kinhtedothi - Giá lợn hơi hôm nay 2/7 tại miền Bắc và miền Trung tiếp tục đi ngang, trong khi miền Nam tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý trong bối cảnh khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, từ ngày 1/7/2020, BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành.
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Agribank vừa quyết định giảm tiếp 0,2% lãi suất cho vay.
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Kinhtedothi - Các doanh nghiệp sẽ khuyến mãi lên tới 100%, các địa phương cam kết đồng hành, hưởng ứng... là nội dung tại lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra chiều 1/7 tại Hà Nội. Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 1 - 31/7.