Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Sun Group đã nâng tầm du lịch giải trí trong nước như thế nào?

Thảo Hương 21-02-2021 10:04
Kinhtedothi - Với mong muốn đưa du lịch Việt lên bản đồ quốc tế, sau hơn 10 năm về nước “xây dựng cơ đồ”, Sun Group đã mang tinh hoa thế giới hội tụ tại Việt Nam trong những công trình du lịch, nghỉ dưỡng và hạ tầng đẳng cấp trải dọc khắp chiều dài Tổ quốc.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. 
Từ mong muốn “người Việt được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế”…

Có lẽ, chuyến du lịch đảo Cyprus, Hy Lạp của ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Sun Group và các cộng sự sẽ còn được nhắc đến nhiều lần bởi đó chính là điểm khởi đầu cho hành trình đưa Sun Group trở thành một trong những Tập đoàn lớn nhất Việt Nam về du lịch, giải trí.

Sau khi tận mắt nhìn thấy người Hy Lạp làm du lịch với giá cắt cổ dựa trên cơ sở vật chất nghèo nàn, bãi biển nhiều đá và không đẹp, những người sáng lập Sun Group đã nhận thấy tiềm năng du lịch Việt Nam với 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi cùng phong cảnh thiên nhiên rực rỡ. Với khát vọng muốn biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch, Sun Group – khi ấy là một trong những niềm tự hào của người Việt tại Ukraina, đã trở về quê hương năm 2007 để khởi nghiệp.

Những chiến lược phát triển bài bản và dài hơi đã được vạch ra để hiện thực hóa khát vọng đó. Những công trình, sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp và khác biệt lần lượt được kiến tạo, với mong ước người Việt sẽ không phải mang tiền ra nước ngoài để được khám phá, trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao của thế giới, trong khi người nước ngoài khi tới Việt Nam cũng sẽ ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn cho ngành du lịch Việt, nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Sun World Fansipan Legend. 

Đến triết lý “đứng trên vai người khổng lồ”

Nhưng để làm nên những công trình vui chơi giải trí hay khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế không phải chuyện đơn giản.

Vậy là , triết lý “đứng trên vai những người khổng lồ” - chọn hợp tác với những đối tác danh tiếng, đứng hàng top của thế giới đã được Sun Group lựa chọn từ những công trình đầu tiên, để có thể mang về Việt Nam những công nghệ tốt nhất, thiết kế đẳng cấp nhất, dịch vụ chất lượng nhất, kiến tạo nên những công trình thật sự đáng giá. Mặc dù, để mang những "người khổng lồ" về Việt Nam không phải chuyện dễ dàng.

Những cái tên như Bill Bensley - “thầy phù thuỷ resort”, top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới; Luke Donald - golf thủ số 1 thế giới, Pierre Gagnaire - 1 trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới hay WATG, SALA Design Group, InterContinental Hotel Group (IHG), Doppelmayr, Garaventa…. đều là những tinh hoa thế giới trong các lĩnh vực từ thiết kế kiến trúc, golf, ẩm thực đến xây dựng, vận hành khách sạn và công nghệ cáp treo...
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. 

Những sản phẩm hội tụ tinh hoa thế giới ngay trên đất Việt

Thành quả của hành trình 13 năm bền bỉ và nỗ lực bắt tay với những “người khổng lồ” là những công trình, sản phẩm du lịch, bất động sản, hạ tầng không chỉ chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, mà còn góp phần lớn làm nên sự khác biệt cho du lịch Việt Nam.

Đó là hệ thống các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World hấp dẫn từ cảnh quan kiến trúc đến sắc màu văn hóa trải dài từ Bắc tới Nam, được ví như những Disneyland hay Universal Studio của Việt Nam, nơi du khách Việt được thưởng ngoạn thiên nhiên, non nước kì vĩ từ những hệ thống cáp treo đạt kỷ lục thế giới, chơi những trò chơi mạo điểm top đầu thế giới, thăm thú “điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” hay được xem những show diễn đẳng cấp quốc tế.
Cầu Vàng - Sun World Ba Na Hills. 

Như một chiếc cầu thần kỳ, Sun World đã nối liền những tinh hoa văn hóa, giải trí của các vùng đất khắp năm châu về Việt Nam. Trong khi đó, du khách quốc tế chỉ cần đến Sun World là có thể cảm nhận trọn vẹn những giá trị văn hóa đẹp đẽ, đậm đà bản sắc của người Việt.

Đó là những công trình du lịch nghỉ dưỡng hạng sang góp phần thay đổi vị thế, bộ mặt của nhiều vùng đất, từ Đà Nẵng, Lào Cai tới Phú Quốc,... và nhận được những "cơn mưa" giải thưởng quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới", Premier Village Danang Resort – " Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới", Hotel de la Coupole – MGallery - “Khách sạn biểu tượng hàng đầu Thế giới 2020", JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – "Khu nghỉ dưỡng dành cho tiệc cưới sang trọng bậc nhất thế giới 2020"...

InterCon Danang Sun Peninsula Resort.

Đó là những công trình hạ tầng trọng điểm, quy mô và chất lượng được xây dựng như Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn - Sân bay mới hàng đầu thế giới 2019, Sân bay khu vực hàng đầu Thế giới 2020, Cảng hành khách quốc tế Hạ Long, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, khơi thông dòng chảy cho kinh tế địa phương phát triển.

Tiếp nối những thành công đó, nhiều công trình tốt hơn đang và sẽ được xây dựng, những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế sẽ tiếp tục được đầu tư mang về cho người Việt. Và cứ thế, Sun Group kiên định theo đuổi đến cùng khát vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch, nơi tinh hoa năm châu thu gọn lại trong một dải đất hình chữ S thân thương.

TAG: Sun Group Du Lịch Việt công trình du lịch
 
Tin khác
Đà Nẵng vực dậy ngành du lịch
Đà Nẵng vực dậy ngành du lịch
Kinhtedothi - Hàng loạt giải pháp kích cầu thu hút khách trở lại đã được Đà Nẵng thực hiện tích cực trong thời gian qua để vực dậy du lịch của TP.
Sun Onsen Village - Limited Edition: Bản hòa ca kiến trúc và thiên nhiên
Sun Onsen Village - Limited Edition: Bản hòa ca kiến trúc và thiên nhiên
Kinhtedothi - Bên dòng suối khoáng quý giá, những căn biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition là giai điệu chính trong bản hòa ca của kiến trúc, văn hóa Nhật Bản cùng thiên nhiên tuyệt sắc ở vùng đất Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
NowFood ghi nhận gần 1 triệu món ăn và thức uống được đặt trong ngày Đại Tiệc Thương Hiệu
NowFood ghi nhận gần 1 triệu món ăn và thức uống được đặt trong ngày Đại Tiệc Thương Hiệu
Kinhtedothi - NowFood, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam, đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong năm 2021 với thành công rực rỡ của sự kiện “NowFood Đại Tiệc Thương Hiệu 4.4”, chương trình được diễn ra đồng thời cùng với Siêu Hội Mua Sắm 4.4 của Shopee.
Nam Phú Quốc nơi khởi nguồn 'vùng đất triệu niềm vui'
Nam Phú Quốc nơi khởi nguồn "vùng đất triệu niềm vui"
Kinhtedothi - Tháng 3/2021, cái bắt tay lần thứ 3 giữa Sun Group và đạo diễn trẻ Long Kan đã đem đến cho Nam Phú Quốc một sự kiện hoành tráng chưa từng có nơi thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Show thời trang Fashion Voyage #3 đẳng cấp đã diễn ra ngay tại trung tâm của Nam đảo, nơi được mệnh danh là Địa Trung Hải giữa lòng Phú Quốc - tổ hợp dự án Sun Premier Village Primavera.
Ba Vì khởi động mùa du lịch 2021
Ba Vì khởi động mùa du lịch 2021
Kinhtedothi - Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, huyện Ba Vì có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Để tạo ra sự bứt phá mới trong năm 2021, huyện Ba Vì đang từng bước đa dạng hóa nhiều sản phẩm du lịch, thu hút khách tham quan.
Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19
Lễ hội Du lịch&Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu du lịch nội địa hậu Covid-19
Kinhtedothi - Với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, sự kiện Lễ hội Du lịch & Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 sẽ giúp người dân tiếp cận các chương trình khuyến mại, qua đó hỗ trợ DN du lịch hồi phục khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Hà Nội sắp diễn ra lễ hội du lịch lớn nhất năm
Hà Nội sắp diễn ra lễ hội du lịch lớn nhất năm
Kinhtedothi - Ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại - Du lịch TP Hà Nội (HPA) và Sở Du lịch TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.
Trong trẻo Cù Lao Chàm
Trong trẻo Cù Lao Chàm
Kinhtedothi - Ai đã từng đến Cù Lao Chàm, thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam chắc hẳn khó có thể nào quên được vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển xanh ngắt với cát trắng trải dài bên hàng dừa xanh cũng như nhịp sống giản dị, bình yên và môi trường trong lành nơi đây.
3 yếu tố tạo sức bật cho thị trường du lịch nội địa
3 yếu tố tạo sức bật cho thị trường du lịch nội địa
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhận định, tiềm năng và nhu cầu đi du lịch trong nước của người dân vẫn còn nhiều dư địa khai thác, song chúng ta có trọng dụng được tối đa hay không lại phụ thuộc vào chính nội tại của các doanh nghiệp với chính sách kích cầu một cách bền vững.
Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ
Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ
Kinhtedothi - Đây là chủ đề của Toạ đàm diễn ra chiều 3/4/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa). Tại toạ đàm, những vấn đề như: Diện mạo của du lịch Việt sẽ định hình ra sao trong giai đoạn 2021 - 2023? Những giải pháp, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn nào sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường?... và đâu là những kịch bản cho việc mở cửa thị trường quốc tế trong thời gian tới?... sẽ được đưa ra thảo luận.
Du lịch sông Hồng - tiềm năng  còn bỏ ngỏ
Du lịch sông Hồng - tiềm năng còn bỏ ngỏ
Kinhtedothi - Sông Hồng chảy qua địa bàn Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển tour du lịch đặc trưng. Thế nhưng, do hạ tầng cơ sở vật chất yếu kém nên du lịch sông Hồng vẫn chưa khởi sắc, chưa tìm được chỗ đứng trong nhóm tour đặc sắc của Thủ đô.