Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Sun World Fansipan Legend - cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai

Hương Thảo 06-11-2019 09:58
Kinhtedothi - Sun World Fansipan Legend được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards- WTA) vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019”, khách sạn Hotel de la Coupole MGallery được hàng loạt giải thưởng quốc tế, du lịch Sa Pa có một năm 2019 rạng rỡ.

Ông Hà Văn Thắng- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai không giấu được niềm tự hào, khi chia sẻ với chúng tôi về những thành tựu lớn này của ngành.

 Ông Hà Văn Thắng- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai 

Chỉ còn hai tháng nữa, nhưng có vẻ như 2019 là một năm hết sức thành công của du lịch Lào Cai. Những kết quả mà du lịch Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua có gì đáng tự hào, thưa ông?
Năm 2019, trên cơ sở thực hiện các mục tiêu phát triển du lịch theo nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về việc xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời thực hiện các mục tiêu phát triển cho khu du lịch quốc gia Sa Pa, đến nay đã có nhiều khởi sắc đáng mừng. Với sự chung tay của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và đặc biệt là cộng đồng người dân và các cơ quan quản lý, du lịch Lào Cai tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng khách trên 16%, trong đó lượng khách quốc tế tăng 12%. So với các địa phương trong các tỉnh Tây Bắc mở rộng thì Lào Cai đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất với tổng thu du lịch tăng 43% so với năm trước.
Mới đây thôi, khu du lịch Sun World Fansipan Legend được WTA châu Á – châu Đại Dương vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019”. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung?
Đây là lần đầu tiên, Sa Pa, Lào Cai có một khu du lịch được vinh danh trong một giải thưởng du lịch mang tầm quốc tế như World Travel Awards. Đây là niềm vinh dự, tự hào và là sự khích lệ rất lớn cho không chỉ riêng Khu du lịch Sun World Fansipan Legend mà còn là niềm hãnh diện cho người dân Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung.

 Dấu ấn Tây Bắc trong show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mây

Có thể nói, đây là một phần thưởng rất xứng đáng với công sức của những người đã tâm huyết xây dựng lên những công trình mang tầm quốc tế. Chính những công trình này đã tạo nên sự chuyển biến lớn cho du lịch Lào Cai. Giải thưởng cũng là minh chứng cho những tâm huyết và nỗ lực của Tập đoàn Sun Group trong việc kiến tạo những sản phẩm du lịch đẳng cấp, góp phần đa dạng hoá các sản phẩm du lịch Sa Pa, Lào Cai. Tôi tin rằng, đây là một cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai trong khu vực và trên thế giới.
Những công trình, sản phẩm du lịch mới như Sun World Fansipan Legend đã và đang đóng góp như thế nào cho Sa Pa và Lào Cai trên con đường phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, thưa ông?
Chúng tôi cho rằng, đây là những sản phẩm tiên phong cho ngành du lịch của Lào Cai hiện nay bởi nếu không có những sản phẩm như thế này thì những tiềm năng, những lợi thế của Sa Pa, Lào Cai sẽ chưa được phát huy xứng tầm. Tôi lấy ví dụ luôn là rất nhiều người biết đến nóc nhà Đông Dương, đỉnh Fansipan …nhưng không phải ai cũng có thể đến được với đỉnh núi này. Thế nhưng khi có cáp treo thì từ người già đến trẻ em đều thỏa lòng mong ước chạm tay vào nóc nhà Đông Dương. Chỉ với khoảng nửa tiếng đồng hồ ngồi trên cáp treo, mọi người vừa được trải nghiệm công trình hiện đại bậc nhất thế giới, được ngắm nhìn một thung lũng ruộng bậc thang danh thắng cấp quốc gia, được đi xuyên mây, được leo lên đỉnh trời, được hít thở không khí trong lành… Tôi nói thật là không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới cũng không nhiều nơi có được những sản phẩm chất lượng như vậy.

 Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan huyền thoại

Kể từ khi Sun World Fansipan Legend đưa vào khai thác, du lịch Lào Cai liên tục đạt những con số tăng trưởng mới. Năm 2016, Lào Cai đã đón 2.769.821 lượt khách với tổng thu du lịch đạt 6.405 tỷ đồng thì đến năm 2018, Lào Cai đón 4.246.590 lượt, tổng thu du lịch đạt 13.406,3 tỷ đồng. Riêng lượng du khách đến với Sa Pa năm 2016 là 970.000 lượt, năm 2018 đạt con số 2,7 triệu lượt, và trong 9 tháng đầu năm 2019, lượng du khách đến Sa Pa chiếm hơn 55% trên tổng số du khách toàn tỉnh Lào Cai.
Vậy tỉnh có chủ trương gì để tận dụng sức nóng cũng như uy tín của giải thưởng để nâng cao vị thế của du lịch Lào Cai trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới?
Phát triển du lịch là ưu tiên hàng đầu của tỉnh Lào Cai. Những năm qua, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Lào Cai đã dành nhiều sự quan tâm và nguồn lực phục vụ cho mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Khi thông tin giải thưởng được công bố, chúng tôi nghĩ rằng đây là niềm vui, là sự tự hào nhưng cũng là trách nhiệm của không chỉ những người làm du lịch mà còn cả người dân và lãnh đạo địa phương. Đây là cơ hội tốt để Lào Cai khoe những đặc trưng văn hóa của mình, đồng thời khẳng định địa phương vẫn còn rất nhiều những sản phẩm du lịch độc đáo mà chỉ có đến với Lào Cai thì du khách mới có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm ấy. Ngoài ra, tận dụng sức nóng cũng như lợi thế của giải thưởng, chúng tôi sẽ tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá để hình ảnh và các sản phẩm của du lịch Lào Cai được cộng đồng quốc tế biết đến nhiều hơn nữa.

 Chóp tháp Fansipan

Những năm gần đây, du lịch Sa Pa như bước sang một trang mới khi có sự vào cuộc của các doanh nghiệp lớn như Sun Group, FLC…. Theo ông, điều này có ý nghĩa như thế nào trong sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế Lào Cai nói chung?
Việc Lào Cai có được sự quan tâm đầu tư của những doanh nghiệp lớn như Sun Group hay FLC… là may mắn rất lớn, bởi chúng ta biết, cũng là tài nguyên ấy nhưng nếu một nhà đầu tư không đủ năng lực thì sẽ làm méo mó đi những hình ảnh của du lịch, văn hóa và thậm chí là cả môi trường. Nhưng những nhà đầu tư có tầm cỡ có uy tín, có trách nhiệm, có chiến lược thì việc đầu tư sẽ góp phần thay đổi diện mạo của vùng đất ấy, tạo đà cho sự phát triển theo hướng tích cực, đúng như mong muốn của chính quyền và người dân.
Xin cảm ơn ông!

TAG: Sun World Fansipan Legend du lịch Lào Cai
 
Tin khác
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…
'3 - 4 ngày mới đủ để khám phá Hà Nội'
"3 - 4 ngày mới đủ để khám phá Hà Nội"
Kinhtedothi - Đó là chia sẻ với báo KT&ĐT của ông Seghir Tighlit - đại diện Vietnam Airlines tại Pháp - trong buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu tham gia khảo sát các điểm đến du lịch tại Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh, diễn ra chiều 12/11.
Quảng bá xúc tiến thương mại hàng nông - thủy sản quận Hamyang Hàn Quốc 2019 tại Hà Nội
Quảng bá xúc tiến thương mại hàng nông - thủy sản quận Hamyang Hàn Quốc 2019 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 10/11, đã diễn ra sự kiện ngày hội ẩm thực Hamyang 2019 tại cửa hàng K-market, tầng hầm B1, Tòa Golden palace Mễ Trì, Hà Nội.
20/11 cùng thầy trò vui chơi cực đã tại công viên nghìn tỷ, tại sao không?
20/11 cùng thầy trò vui chơi cực đã tại công viên nghìn tỷ, tại sao không?
Kinhtedothi - Từ 18 - 24/11, công viên nghìn tỷ Sun World Danang Wonders dành tặng các giáo viên, học sinh, sinh viên 500 vé vào cửa miễn phí mỗi ngày.