Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Tan My Design khai trương biển hiệu đạt chuẩn phục vụ du khách

Tin và ảnh: Hồ Hạ 15-11-2017 06:29
Kinhtedothi - Ngày 14/11/2017, Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design), số 61 Hàng Gai, Hà Nội đã khai trương biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

 Bà Đặng Hương Giang trao quyết định cho bà Nguyễn Thùy Linh – Giám đốc điều hành Tan My Design.

10 tháng đầu năm 2017, thủ đô Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó: Khách du lịch nội địa đạt gần 16 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch quốc tế đạt trên 4 triệu lượt khách, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2016; Tổng thu từ khách du lịch đạt 59.135 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016. Và dự báo năm 2017 Hà Nội sẽ đón khoảng  24 triệu lượt khách (tăng 10% so với năm 2016. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến ước đạt 5 triệu lượt khách (tăng 23% so với năm 2016).
Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Hương Giang – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Thời gian gần đây, ngành Du lịch Thủ đô Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đang từng bước nỗ lực xây dựng một môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách, tập trung nguồn lực cùng các cơ chế chính sách, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch phát triển xứng với tiềm năng và xu thế.

 Một trong những giải pháp ấy là đa dạng các sản phẩm du lịch, hoàn thiện các dịch vụ  để  nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch Thủ đô. Việc ra quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện mục tiêu này.

Ngày 21/9, Sở Du lịch Hà Nội đã ra quyết định số 567/QĐ-SDLvề việc cấp biển hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ (Tan My Design). Tại buổi lễ, bà Giang đã đại diện Sở Du lịch Hà Nội trao quyết định cho bà Nguyễn Thùy Linh – Giám đốc điều hành Tan My Design.

 Nhiều Đại sứ, DN lữ hành và khách hàng đã đến chia vui với Tan My Design. 
 “Với vị trí thuận lợi, không gian rộng, nghệ thuật sắp đặt hài hòa, tinh tế tạo sự độc đáo, mới lạ của các giá trị truyền thống trên mỗi sản phẩm của Tân Mỹ, tôi tin rằng, Tan My Design là một trong những điểm đến thu hút, một trải nghiệm mua sắm thú vị đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội”, bà Giang tin tưởng.

Chia sẻ về Tan My Design, bà Linh cho hay, Tân Mỹ là điểm đến với những sản phẩm thời trang được thêu bằng tay tinh xảo, được thực hiện và gìn giữ bởi 4 thế hệ phụ nữ Hà Nội. Điểm đặc biệt của các sản phẩm Tân Mỹ là hoàn toàn được thực hiện bằng tay; được tạo bởi các thợ thủ công có kĩ thuật cao và làm việc độc quyền cho Tân Mỹ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các sản phẩm thêu.

 4 thế hệ Tan My Design. 
Toạ lạc tại trung tâm phố cổ Hà Nội, có 2 cửa hàng được đặt theo tên Tân Mỹ (có nghĩa là “Vẻ đẹp mới”), tại số 66 và 61 Hàng Gai. Năm 1969, trong thời kì chiến tranh, bà Bạch Thị Ngải đã bắt đầu kinh doanh bằng một cửa hàng nhỏ bán các sản phẩm thêu. Bà nhận thấy, những nét đẹp truyền thống vẫn được gìn giữ ngay cả khi đất nước còn chiến tranh. 25 năm sau, con gái bà là Đỗ Lan Hương tiếp quản công việc kinh doanh, bắt đầu hiện đại hóa việc kinh doanh và mở rộng nhiều sản phẩm khác ngoài sản phẩm thêu.

Cửa hàng đầu tiên là một cửa tiệm nhỏ, thậm chí còn không có cửa sổ, sau đó mới được chuyển sang địa chỉ hiện nay tại 66 Hàng Gai năm 1996. 7 năm sau, một cửa hàng với ý tưởng mới được hình thành với tên gọi Tân Mỹ Design tại số nhà 61 Hàng Gai được thiết kế theo phong cách đối lập so với trước hoàn toàn theo lối kiến trúc cổ điển. Hiện nay, con gái của bà Hương là Nguyễn Thuỳ Linh tiếp tục tham gia công việc kinh doanh với vai trò Giám đốc điều hành của Tân Mỹ Design. Bà Linh có một cô con gái nhỏ tên Kitty. Mặc dù mới chỉ 6 tuổi, bé đã tự tin giúp đỡ các vị khách bằng vốn tiếng Anh trôi trảy. Điều đó cho thấy được một tương lai tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước đối với Tân Mỹ & Tân Mỹ Design.

 3 thế hệ phụ nữ Hà Nội đang tiếp tục giữ gìn, phát huy giá trị nghề thêu truyền thống với thương hiệu Tân Mỹ.
Chủ nhân Tân Mỹ Design mong muốn sẽ giới thiệu được những tinh hoa của Việt Nam và nơi đây đang trở thành một trong những điểm mua sắm, tham quan hấp dẫn của Hà Nội. Và thực tế, nơi đây không chỉ có nhiều khách quen ở cả trong và ngoài nước mà còn vinh dự được đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia tới tham quan, mua sắm. Gần đây nhất, chiều ngày 8/11/2017, tổng thống Chile Michelle Bachelet đã tới Tân Mỹ Design lựa chọn những chiếc khăn thêu tay, sản phẩm sơn mài và đầm nhung làm quà lưu niệm. 

TAG: Du lịch Hà Nội Sở Du lịch Hà Nội Tan My Design
 
Tin khác
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"
Kinhtedothi - Cùng với việc phát triển du lịch, không ít danh lam thắng cảnh ở Quảng Ngãi đang bị tàn phá, xâm hại bởi chưa có phương án bảo vệ hiệu quả. Nếu không thay đổi thì chỉ trong thời gian không xa, có lẽ nhiều tuyệt tác thiên nhiên ở vùng đất này sẽ chỉ còn trong hoài niệm.
Ngắm 'hồ bơi giữa biển' Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Ngắm "hồ bơi giữa biển" Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Kinhtedothi - Mũi Tàu Bể, điểm check-in đã quá quen thuộc với du khách nhưng nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ đến một "bể bơi thiên nhiên" nằm ngoài biển, được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng trông như cảnh Bắc Âu.
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinhtedothi - Việc Hà Nội tổ chức các không gian đi bộ, chợ đêm vào các tối cuối tuần, đồng thời cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu phố cổ mở cửa đến 2 giờ sáng đã cho thấy TP đang nỗ lực khai thác tiềm năng, thu hút du khách khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Kinhtedothi - Tháng 7, khi lúa đương thì con gái nhuộm xanh mơn mởn trên những thửa ruộng bậc thang, du khách còn có thêm một lý do hấp dẫn nữa để đến Sa Pa - đó là giải đua "Vó ngựa trên mây", tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Kinhtedothi - Đúng như tên gọi “Cool France in Vietnam”, chương trình ưu đãi hấp dẫn từ khách sạn lãng mạn đậm chất Pháp tại Đà Nẵng - Mercure Danang French Village Bana Hills đang thổi một luồng gió mát lạnh cho mùa du lịch hè tại thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung.
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Kinhtedothi - Với kiến trúc xa hoa cùng nghệ thuật ẩm thực Pháp tinh tế, nhà hàng Pink Pearl tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group đã khai sinh ẩm thực đỉnh cao tại đảo ngọc. Năm nay, một lần nữa, đẳng cấp của biệt thự Ngọc trai hồng được khẳng định với tầm vóc quốc tế bằng giải thưởng lớn “Best of Award of Excellence” 2020 từ Wine Spectator.
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Kinhtedothi - Mới đây, tạp chí Insider (Mỹ) đã đưa ra danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Kinhtedothi - Sau một thời gian đình trệ vì dịch Covid-19, thị trường du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc các DN phải tìm lối đi phù hợp. Các địa phương phải tìm hướng đi đa dạng hóa sản phẩm du lịch và liên kết với các địa phương, DN, điểm đến để thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.
Nhật Lệ -  nước mắt Huyền Trân công chúa
Nhật Lệ - nước mắt Huyền Trân công chúa
Kinhtedothi - Dù gắn với sự tích nào thì Nhật Lệ vẫn thuộc tốp 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Những ngày nắng nóng được ngắm bình minh trên biển hay chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống nơi đây, bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị.
148 doanh nghiệp lữ hành đóng cửa vì Covid-19
148 doanh nghiệp lữ hành đóng cửa vì Covid-19
Kinhtedothi - Tính đến tháng 6/2020, đã có 148 doanh nghiệp lữ hành xin thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng từ dịch Covid-19; trong khi chỉ có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành quốc tế xin cấp mới.