Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế "hậu" Covid-19

Lê Nam 28-08-2020 21:41
Kinhtedothi - Ngày 28/8, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ (SSTP) ra mắt trang Green Travel mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài.
Tại trang Green Travel (https://www.vietnam.travel/sustainability), người xem sẽ tìm thấy các bài viết giới thiệu về thế nào là du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết trên cả nước.
Để giúp khách du lịch có thể tìm kiếm dễ dàng hơn, trang Green Travel cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Người xem có thể đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.
Du khách có thể tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hóa Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.
Người dân tộc H' Mông tại tỉnh Lảo Cai được giới thiệu tới du khách quốc tế

Trang Green Travel cũng bao gồm các bản đồ họa thông tin về du lịch bền vững tại Việt Nam, các bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số cũng như các làng nghề thủ công truyền thống. Để hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang Green Travel đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang.
Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục ‘Green Travel', tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.
Đại diện Tổng cục Du lịch nêu rõ: Trong những tháng tới, trang web vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard).
Người dùng mạng xã hội có thể ủng hộ du lịch bền vững bằng cách tìm các nhãn dán động (GIF) với từ khoá “greenvietnam” và sử dụng để đăng trong những câu chuyện 24 giờ (stories) trên Instagram và Facebook của họ.
Ruộng bậc thang Mù Căng Chải-một trong những điểm du lịch nổi tiếng vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đã ra mắt trang “Virtual Vietnam” trên trang web cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài.
Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, và các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.
Đây là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững cũng như khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại thời kỳ “hậu” Covid-19.
TAG: COVID-19 Du lịch doanh nghiệp Khách quốc tế
 
Tin khác
Sun World BaDen Mountain giảm giá khủng trong 3 ngày mừng sinh nhật 1 tuổi
Sun World BaDen Mountain giảm giá khủng trong 3 ngày mừng sinh nhật 1 tuổi
Kinhtedothi - Sun World BaDen Mountain đưa ra gói combo khuyến mãi lớn chưa từng có lên đến 40% trong ba ngày 16-18/1 nhân dịp kỷ niệm 1 năm đi vào hoạt động, mở ra hành trình khám phá Núi Bà mới lạ, phong phú cho du khách dịp đầu năm mới.
Sommelier Hồ Tuấn Minh: Luôn tự hào về món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam
Sommelier Hồ Tuấn Minh: Luôn tự hào về món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam
Kinhtedothi - Bén duyên với giải Nhất cuộc thi tay nghề trẻ TP Hồ Chí Minh, Giải Ba Hội thi tay nghề quốc gia 2006, anh Hồ Tuấn Minh (nickname là Vaccarini Minh) đã xuất sắc giành Giải Nhất Best Sommelier In Viet Nam 2009, Huy Chương Bạc cuộc thi Georges Baptiste cup 2009 quốc tế. Hiện anh định cư và làm việc trong lĩnh vực quản lý nhà hàng tại Thành phố Milano - Italia. Hơn 10 năm định cư tại Italia đến nay, anh luôn đam mê khám phá ẩm thực và truyền cảm hứng cho cộng đồng về văn hóa ẩm thực.
Trải nghiệm của khách nước ngoài với món cháo lòng Việt Nam
Trải nghiệm của khách nước ngoài với món cháo lòng Việt Nam
Kinhtedothi - Cháo lòng vốn là món cháo giản dị và tương đối phổ thông trong bản đồ ẩm thực Việt Nam, được bán rộng rãi ở nhiều hàng quán trên khắp đất nước từ Bắc tới Nam. Nhưng một số ít du khách nước ngoài dám thử món cháo lòng này.
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Cần Thơ đi Côn Đảo, Phú Quốc
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Cần Thơ đi Côn Đảo, Phú Quốc
Kinhtedothi - Ngày 11/1/2021, Bamboo Airways chính thức khai trương hai đường bay kết nối “thủ phủ miền Tây sông nước” Cần Thơ với điểm sáng về du lịch tâm linh - Côn Đảo và thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam - Phú Quốc. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển đường bay ngách của hãng.
Bảo tàng Quân đội - một cuốn sử sống
Bảo tàng Quân đội - một cuốn sử sống
Kinhtedothi - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (tiền thân là Bảo tàng Quân đội) là một trong 6 bảo tàng cấp quốc gia và là bảo tàng đầu hệ của hệ thống bảo tàng quân đội, được thành lập ngày 17/7/1956, địa chỉ tại số 28A đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Phú Quốc cần tập trung 4 trụ cột chính để thành trung tâm khu và và quốc tế
Phú Quốc cần tập trung 4 trụ cột chính để thành trung tâm khu và và quốc tế
Kinhtedothi - Để trở thành trung tâm du lịch, thương mại-dịch vụ lớn của cả nước, khu vực và quốc tế, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, Phú Quốc cần tập trung vào 4 trụ cột chính: công nghiệp giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển.
[Ảnh] Sa Pa đẹp xuất sắc những ngày đầu năm, du khách 'rần rần' đổ về check-in
[Ảnh] Sa Pa đẹp xuất sắc những ngày đầu năm, du khách "rần rần" đổ về check-in
Kinhtedothi - Du lịch Sa Pa đã có một kỳ nghỉ Tết dương lịch "viên mãn" với hơn 65.000 lượt khách và đang chờ đón làn sóng du khách mới, khi hoa anh đào đang rộ nở và dự báo cuối tuần này, tuyết sẽ rơi trên "thành phố mây ngàn".
Quảng Ngãi: Mã QR được gắn ở 28 vị trí trên đảo Lý Sơn dùng để làm gì?
Quảng Ngãi: Mã QR được gắn ở 28 vị trí trên đảo Lý Sơn dùng để làm gì?
Kinhtedothi - Du khách tham quan có thể dùng điện thoại thông minh để quét mã QR để truy cập các thông tin về địa danh, cẩm nang du lịch, đặc sản… thuộc Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh. Các thông tin du lịch được viết bằng song ngữ Việt - Anh.
Để du lịch Quảng Trị xứng danh là ngành kinh tế mũi nhọn
Để du lịch Quảng Trị xứng danh là ngành kinh tế mũi nhọn
Kinhtedothi - Quảng Trị xác định xây dựng một số sản phẩm du lịch mới dựa trên lợi thế của tỉnh là đề án trọng tâm, đồng thời sẽ phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
[Ảnh] Ngỡ ngàng trước những công trình biểu tượng mới ở Phú Quốc
[Ảnh] Ngỡ ngàng trước những công trình biểu tượng mới ở Phú Quốc
Kinhtedothi - Từ tháp chuông St. Mark's Campanile huyền thoại ở Venice, Khải Hoàn Môn biểu tượng của kinh đô Paris hoa lệ tới tàn tích cổng Pompeii ghi dấu trong lịch sử, hay đơn giản là một góc ban công Juliet rực sắc hoa giấy hướng thẳng ra bờ biển Amalfi cổ tích… Tất cả đều hội tụ tại thị trấn Địa Trung Hải quyến rũ bên bờ biển đảo Ngọc.
Bí kíp trải nghiệm cực đã tại Công viên nước 'đỉnh' nhất Châu Á vừa ẵm 'Oscar du lịch'
Bí kíp trải nghiệm cực đã tại Công viên nước "đỉnh" nhất Châu Á vừa ẵm "Oscar du lịch"
Kinhtedothi - "Những ngày mà chân chưa mỏi/ Có tiền cũng khó mà mua". Để vẽ nên những trang ký ức tuổi trẻ thêm nhiều gam màu rực rỡ, hãy cùng hội bạn thân quẩy hết mình tại Công viên nước Aquatopia nằm ngay tại Phú Quốc. Công viên nước nổi danh châu lục, vừa được "Oscar du lịch" WTA 2020 vinh danh khiến giới trẻ Châu Á phát cuồng, cớ gì mà mình không đi ngay?