Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Tăng hạng ấn tượng, VPBank lọt Top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Hà Lâm 25-02-2021 12:11
Kinhtedothi - Thứ hạng của VPBank tiếp tục tăng thêm 37 bậc, góp phần đưa ngân hàng này lần đầu tiên lọt danh sách Top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị mạnh nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.
Theo bảng xếp hạng được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố đầu tháng 2 vừa qua, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc - lên vị trí thứ 243, là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất lọt vào Top 250 ngân hàng có giá trị nhất toàn cầu.
 
Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Như vậy, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu đô la Mỹ vào năm 2016
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. VPBank thời gian qua đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào Top 500 năm 2019 (vị trí 361), Top 300 năm 2020 (vị trí 280), và nay là Top 250, đồng thời giữ vững vị trí dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là “ngoạn mục”. 
Đại diện VPBank chia sẻ: “Việc VPBank vượt tới gần 40 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho VPBank. Đây là “trái ngọt” có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.... Chúng tôi nhận định đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là một nhiệm vụ, đòi hỏi sự tập trung quyết liệt hơn nữa của toàn ngân hàng, nhằm không những tăng trưởng bền vững để giữ vững dẫn đầu mà còn gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực”.
 
Hoạt động ngân hàng năm 2020 tuy trải qua nhiều biến động và khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai nhưng thương hiệu, hình ảnh VPBank tiếp tục được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất (The Asian Banker), Top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Forbes), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (The Asiamoney), Ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu (IDG và VNBA), xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 - Ổn định của Moody…
Ngoài ra, VPBank cũng là ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ với doanh nghiệp và người dân trước tác động của COVID-19, với 2 lần hạ lãi suất cho vay, hàng loạt các chương trình giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ, các chương trình ưu đãi... được áp dụng để chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỷ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%. 
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (0243) 928 8880 hoặc truy cập website: www.vpbank.com.vn 
 
TAG: VPBank
 
Tin khác
Công bố danh sách 100 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội
Công bố danh sách 100 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội
Kinhtedothi - BHXH Hà Nội vừa công bố danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động nợ đọng BHXH từ 6 - 24 tháng trên địa bàn TP.
NewStarGroup công bố hệ sinh thái bất động sản toàn diện và thương hiệu NewStarHomes
NewStarGroup công bố hệ sinh thái bất động sản toàn diện và thương hiệu NewStarHomes
Kinhtedothi - Ngày 15/4 tại khách sạn JW Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, quận Từ Liêm, NewStarGroup đã tổ chức lễ công bố hệ sinh thái bất động sản toàn diện, ra mắt thương hiệu NewStarHomes và bộ nhận diện mới của thương hiệu NewStarGroup.
Vietnam Expo 2021 giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép
Vietnam Expo 2021 giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam 2021 (Vietnam Expo 2021), đa số doanh nghiệp cho rằng đây là cơ hội hỗ trợ khôi phục sản xuất, kinh doanh, kết nối giao thương, phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới... Đó là chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp với báo Kinh tế & Đô thị.
Đại hội cổ đông SCG: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178%
Đại hội cổ đông SCG: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178%
Kinhtedothi - Sáng 15/4/2021, tại tòa nhà Sunshine Center (16 Phạm Hùng), Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Công ty cổ phần Xây dựng Smart Construction Group - SCG (MCK: SCG) được tổ chức với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.
Chuyển đổi số để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh
Chuyển đổi số để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh
Kinhtedothi - Ngày 15/4 tại Hà Nội, các chuyên gia và doanh nghiệp đã trao đổi những cơ hội và giải pháp cho doanh nghiệp chuyển đổi số, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong diễn đàn “Kinh tế số và Thương mại điện tử” do Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Chàng kỹ sư điện chinh phục nấm đông trùng hạ thảo
Chàng kỹ sư điện chinh phục nấm đông trùng hạ thảo
Kinhtedothi - Nhờ ứng dụng công nghệ vào sản xuất, anh Nguyễn Huy Chiều - Chủ tịch HĐQT hợp tác xã (HTX) nấm, đông trùng hạ thảo BioFine đã nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo – một loại thảo dược quý hiếm từ xưa tới nay.
320 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2021
320 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2021
Kinhtedothi - Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam 2021 (Vietnam Expo 2021) khai mạc sáng 14/4 với quy mô 300 gian hàng, thu hút sự tham gia của 320 doanh nghiệp Việt Nam và 5 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm.
Rót tiền “khủng” khách hàng của các ông lớn, Techcombank được vinh danh
Rót tiền “khủng” khách hàng của các ông lớn, Techcombank được vinh danh
Kinhtedothi- Quá trình thiết kế các sản phẩm cho các phân khúc khách hàng vay mua nhà cùng các cam kết giá trị của Techcombank cho khách hàng khi đưa ra sản phẩm ra thị trường được triển khai đồng bộ để từng bước mang đến giải pháp phù hợp cho nhu cầu của từng nhóm, phân khúc khách hàng khác nhau
Mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn
Mở rộng mạng lưới, gia tăng tiện ích, tăng khả năng tiếp cận vốn
Kinhtedothi - Tập trung vào hoạt động bán lẻ đang trở thành xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại nhằm đa dạng nguồn thu, gia tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro hoạt động. Vì vậy, dù công nghệ đang làm thúc đẩy phát triển ngân hàng số và giao dịch điện tử nhưng các ngân hàng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới để tăng nhận diện và gia tăng tiện ích dịch vụ.
Chắp cánh cho doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp
Chắp cánh cho doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp
Kinhtedothi - Chiều 13/4, Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp (GRAFT Challenge Vietnam 2021) được phát động nhằm kết nối các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp (AgriTech) hàng đầu với các đối tác, các nguồn lực hỗ trợ mở rộng quy mô trong ngành nông nghiệp Việt Nam.
Hòa Phát khởi công nhà máy vỏ container trong tháng 6/2021
Hòa Phát khởi công nhà máy vỏ container trong tháng 6/2021
Kinhtedothi - Ngày 12/4/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty Cổ phần Sản xuất container Hòa Phát. Tập đoàn Hòa Phát đã thu xếp đủ nguồn vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với địa phương. Dự kiến, Hòa Phát sẽ hoàn thiện các thủ tục và khởi công xây dựng ngay trong tháng 6/2021.