Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Tham vọng lớn của CEO Joolux

Phương Nga 06-02-2020 09:28
Kinhtedothi - Với ý tưởng xây dựng một sàn thương mại điện tử chia sẻ đồ hiệu đã qua sử dụng, Tạ Xuân Hiển – CEO dự án Joolux đã giải quyết được bài toán của những người đam mê đồ hiệu ở Việt Nam. Hiện Joolux đã trở thành hệ sinh thái dành cho cộng đồng những người chơi hàng hiệu tại Việt Nam.

Lựa chọn khôn ngoan

Từng có 14 năm làm việc trong ngành xây dựng và lấy bằng Tiến sĩ tại Mỹ, Tạ Xuân Hiển vẫn quyết định vượt ra khỏi vòng an toàn và thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới. Năm 2016, anh từ Mỹ trở về Việt Nam xây dựng một nền tảng đấu giá trực tuyến với tên gọi Bidy.vn. “Ý tưởng này xuất phát từ lúc tôi còn học ở Mỹ và rất mê mô hình đấu giá trực tuyến của eBay. Do đó tôi quyết định phát triển ở thị trường Việt Nam” - anh Hiển cho biết.

 Tạ Xuân Hiển đang thuyết trình kêu gọi đầu tư vốn cho dự án. Ảnh: Phương Nga

Sau hơn một năm vận hành, nhận thấy tiềm năng thị trường của phân khúc này nhỏ và kén khách hàng, nhưng ngược lại thị trường hàng hiệu đã qua sử dụng lại có tiềm năng lớn, Hiển đã nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh sang xây dựng nền tảng chia sẻ hàng hiệu đã qua sử dụng với tên gọi Joolux (hành trình hàng hiệu). Nền tảng hoạt động theo mô hình sàn giao dịch – nơi người bán và người mua trực tiếp trao đổi, giao dịch đồ hiệu đã qua sử dụng qua trang Joolux.com.

Chia sẻ về chiến lược chọn phân khúc hàng hiệu đã qua sử dụng, anh Hiển cho biết: Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đã đạt doanh thu hơn 8 tỷ USD/năm và là sân chơi của rất nhiều ông lớn. Vì vậy, đây không còn là mảnh đất để các startup đặt vấn đề nhảy thẳng vào thị trường để cạnh tranh trực tiếp với các DN đầu ngành, mà phải biết chọn những ngách thị trường hẹp hơn để thử sức.

Đặc biệt, tại Việt Nam chưa có một nền tảng chính thức nào về chia sẻ đồ hiệu đã qua sử dụng. Trong khi đó, nhu cầu mua sắm hàng hiệu ở Việt Nam rơi vào khoảng 1 tỷ USD/năm, đây sẽ là lượng hàng tiềm năng mà Joolux hướng tới. Mặt khác, khách hàng là tầng lớp trung lưu ở Việt Nam rất đông và đang có nhu cầu về hàng hiệu rất lớn.

Advertisement

Thay vì phải mua một sản phẩm hàng hiệu với khoản tiền lớn, họ có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm đồ hiệu đã qua sử dụng với giá bằng 40 – 60% giá sản phẩm mới. Ngoài nhu cầu mua bán, họ còn có nhu cầu chia sẻ về gu thời trang của họ. Do đó, Joolux sẽ là nơi kết nối những người có cung và người có cầu lại với nhau.
Theo đó, người có sản phẩm sẽ tự đăng sản phẩm lên, khi có giao dịch Joolux sẽ thực hiện kiểm định sản phẩm và đóng gói vận chuyển tới khách hàng. Joolux với vai trò đứng giữa để bảo đảm giao dịch đó thành công.

Xây dựng hệ sinh thái hàng hiệu

Mô hình kinh doanh của Joolux dựa trên nguyên tắc thu tiền trên mỗi giao dịch thực hiện thành công. Khắc phục yếu điểm của hình thức kinh doanh trên chợ thương mại điện tử là khâu kiểm định chất lượng sản phẩm, Joolux đã tập trung đầu tư kỹ vào việc này.

Một trong những điểm nổi bật của nền tảng này là công nghệ kiểm định hàng hiệu Entrupy giúp bảo đảm hàng hóa trên sàn là hàng thật. “Đối với người bán hàng hiệu đã qua sử dụng họ cũng cần một đơn vị kiểm định, cung cấp cho họ một thẻ chứng nhận chất lượng sản phẩm. Còn đối với người mua khi có một món hàng hiệu họ cảm thấy không yên tâm, họ sẽ đến hệ thống kiểm định này để kiểm tra chất lượng” – CEO Joolux phân tích.

Do đó, Joolux hiện là đại diện duy nhất tại Việt Nam của Entrupy. Công nghệ Entrupy hiện được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và châu Âu với độ chính xác cao. Với công nghệ này, máy quét dữ liệu hình ảnh sản phẩm và so sánh kết quả với cơ sở dữ liệu hình ảnh của Entrupy trên toàn thế giới. Nếu phát hiện kiểm định sai, trung tâm kiểm định và Joolux sẽ bồi thường 100% giá trị giao dịch. Để tiết giảm chi phí đầu tư kiểm định, hiện Joolux còn mở thêm dịch vụ kiểm định chất lượng hàng hiệu không qua giao dịch với Joolux.

Với tham vọng xây dựng một hệ sinh thái cùng các dịch vụ xoay quanh người chơi hàng hiệu, Joolux tập trung vào 4 nhóm sản phẩm là: Túi xách, đồng hồ, giày dép và phụ kiện. Với 2 hình thức kinh doanh là ký gửi và chia sẻ hàng hiệu. Giá trị cốt lõi Joolux hướng đến là xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh cho thị trường hàng hiệu thứ cấp bao gồm các hoạt động mua bán, ký gửi, cho thuê và sửa chữa, phục hồi hàng hiệu.

Các hoạt động bên lề như chia sẻ thông tin, xu hướng, kiến thức về hàng hiệu cũng được cập nhật thường xuyên trên nền tảng này. Khách hàng từ đó cũng sẽ được cập nhật những kiến thức và công nghệ mới nhất khi chuẩn bị bước vào một giao dịch hàng hiệu.

Sau 4 năm phát triển, hiện Joolux đã thu hút gần 80.000 người dùng, trong số đó có 60% là người dùng thường xuyên hoạt động và gần 1.000 sản phẩm của 50 thương hiệu danh tiếng được bán mỗi tháng. Joolux hiện có văn phòng tại 4 tỉnh, TP lớn trên cả nước và đang có tham vọng vươn ra ngoài khu vực.

TAG: CEO tham vọng kinh doanh Khởi nghiệp
 
Tin khác
Người lao động dầu khí “thắt lưng, buộc bụng” vượt khó
Người lao động dầu khí “thắt lưng, buộc bụng” vượt khó
Kinhtedothi - Hiện toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã và đang tích cực hưởng ứng, chung tay, góp sức, quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách do tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu.
BIDV miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
BIDV miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Từ ngày 31/3/2020, toàn dân có thể chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 miễn phí tới tài khoản của Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 2 ứng dụng BIDV Online và BIDV SmartBanking.
EVN đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện chống Covid-19 cho các khu cách ly
EVN đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện chống Covid-19 cho các khu cách ly
Kinhtedothi - EVN đề xuất hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung, 50% với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc Covid-19.
Misa góp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online
Misa góp giải pháp hỗ trợ kinh doanh online
Kinhtedothi - Với nhiều giải pháp các DN có thể áp dụng như: Quản trị DN từ xa hiệu quả, thanh toán hóa đơn điện tử meInvoice.vn, chữ ký số điện tử eSign, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử - MISA Bank Hub... Tất cả đều là sản phẩm của Công ty CP MISA nhằm hỗ trợ DN kinh doanh khi mùa dịch Covid-19.
Tạm hoãn đóng bảo hiểm xã hội Hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp
Tạm hoãn đóng bảo hiểm xã hội Hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chính sách tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) vào quỹ hưu trí và tử tuất, từ nay đến tháng 6/2020 là giải pháp được BHXH Việt Nam đưa ra hỗ trợ các DN gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.
Ra mắt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19
Ra mắt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19
Kinhtedothi - Chương trình này được Bộ TT&TT phát động và xây dựng nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
EVN đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng
EVN đề xuất giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng
Kinhtedothi - EVN xem xét giãn thời gian thu tiền điện 1 tháng, đặc biệt là xem xét miễn, giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trọng tâm là các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus SARS-CoV-2, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.
“Bầu Hiển” tặng Nghệ An 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
“Bầu Hiển” tặng Nghệ An 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Sau khi ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 30/3, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển tiếp tục ủng hộ thêm 5 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh Nghệ An.
Bất chấp khó khăn, doanh nghiệp vẫn dành nhiều tỷ đồng ủng hộ chống dịch
Bất chấp khó khăn, doanh nghiệp vẫn dành nhiều tỷ đồng ủng hộ chống dịch
Kinhtedothi - Chiều 30/3, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng 300 máy lọc nước, trị giá 1,5 tỷ đồng phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Số máy lọc nước này sẽ được lắp đặt tại 15 điểm cách ly trên địa bàn TP Hà Nội.
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng
Kinhtedothi - Đây là hành động thiết thực của DOJI nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang căng mình chống dịch.
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Hanoisme cùng SUNHOUSE ủng hộ hơn 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tổng giá trị 5,130 tỷ đồng đã được Công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE gửi tặng cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc, nhằm chung tay trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.