Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Cú hích tiêu dùng cuối năm

Thu Hương 22-11-2019 09:49
Kinhtedothi - Với lượng hàng phong phú, các chương trình khuyến mại đa dạng, tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2019 đã trở thành cú hích kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

 QLTT Hà Nội kiểm tra chất lượng hàng hóa tại siêu thị Vinmart. Ảnh: Lê Nam

Doanh thu tăng mạnh

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, các DN tham gia TKM đã liên tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang... qua đó thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm. Chị Lê Mai Linh ở ngõ 90 phố Nguyễn Lương Bằng chia sẻ: Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã tạo cơ hội cho gia đình mua tour du lịch Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rẻ hơn 30%.

Nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái lợi dụng TKM Hà Nội để tiêu thụ, Sở đã yêu cầu tất cả các DN tham gia TKM đều phải đăng ký với Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát chặt chẽ từ các phòng nghiệp vụ đến kế hoạch tài chính tổng hợp. Do vậy, các sản phẩm đăng ký tham gia TKM đều đảm bảo chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng ở đường Nguyễn Văn Cừ cho biết: Thông qua các phương tiện thông tin truyền thông tôi được biết các siêu thị đang giảm giá bán nên đã đến siêu thị điện máy Media Mart Long Biên để tham quan, mua sắm và đã mua được một số đồ điện gia dụng với giá cả hợp lý. Quản lý Trung tâm Media Mart Long Biên Trần Thanh Hải chia sẻ: “Để xây dựng, triển khai các chương trình khuyến mại, Công ty CP Media Mart Việt Nam đã liên kết với các nhà cung cấp đưa ra thị trường hàng nghìn sản phẩm khuyến mại. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng... với mức giảm giá từ 15 - 70% trên toàn hệ thống. "Ngoài việc liên kết với nhà sản xuất, chúng tôi còn liên kết với các ngân hàng, công ty tài chính để áp dụng các chương trình khuyến mại khi tiêu dùng bằng thẻ như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%...” - ông Hải nêu ví dụ.

Việc các DN liên tục tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người đến mua sắm, do đó sức mua đã tăng từ 15 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc Siêu thị Vinmart Times City Trần Quý Quốc cho biết: Từ khi khai mạc TKM đến nay, doanh số bán hàng của siêu thị Vinmart Times City tăng khoảng 15 - 17% so với tháng trước. Tương tự, tại siêu thị điện máy Mediamart, Big C Thăng Long lượng khách đến siêu thị mua sắm trong TKM Hà Nội 2019 tăng từ 15 - 20% so với các tháng khác trong năm, kéo theo doanh thu tăng khoảng hơn 20%.

Nói không với hàng kém chất lượng

Thực tế cho thấy, mặc dù TKM Hà Nội đã kích cầu tiêu dùng vào thời điểm cuối năm, nhưng người tiêu dùng cũng băn khoăn liệu có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn bán cùng các thương hiệu uy tín.

Trước lo lắng của người tiêu dùng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) Nguyễn Xuân Trung khẳng định: Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn hàng giả, hàng lậu 33 đội quản lý thị trường và lực lượng thanh tra của Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa lưu thông. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những DN nhái điểm vàng khuyến mại để bán hàng giảm giá không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Để ngăn chặn tình trạng hàng kém chất lượng trà trộn trong TKM Hà Nội 2019, Ban Tổ chức phối hợp với các DN đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã code xác thực niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của DN.

Trước e ngại của người tiêu dùng về việc DN lợi dụng chương trình TKM Hà Nội để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng cận date (sắp hết hạn sử dụng), hàng lỗi mốt… để tặng hoặc giảm giá sâu cho khách hàng, Ban Tổ chức TKM khẳng định: Tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại được truy xuất nguồn gốc qua mã code, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tham gia chương trình TKM Hà Nội 2019.

TAG: Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 tiêu dùng cuối năm
 
Tin khác
Giá vàng lao dốc, khi Trung Quốc miễn thuế đối với đậu nành và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ
Giá vàng lao dốc, khi Trung Quốc miễn thuế đối với đậu nành và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ
Kinhtedothi – Sáng nay (7/12) giá vàng thế giới và trong nước đều lao dốc. Chính phủ Trung Quốc đã thông tin sẽ miễn thuế nhập khẩu cho một số lượng đậu nành và thịt lợn nhất định có nguồn gốc từ Mỹ. Nhận định của thị trường rủi ro cho các nền kinh tế sẽ được đẩy lùi khi Trung Quốc chính thức miễn thuế.
Hàng may mặc với vòng đời tuần hoàn
Hàng may mặc với vòng đời tuần hoàn
Kinhtedothi - Trong nền kinh tế tuần hoàn, khái niệm còn khá mới mẻ với xu hướng tiết kiệm nguyên liệu, tái chế hàng may mặc có vai trò quan trọng.
Cuối năm, đau đầu trước nạn hàng gian, hàng giả
Cuối năm, đau đầu trước nạn hàng gian, hàng giả
Kinhtedothi - Những tháng cuối năm là thời điểm các đối tượng kinh doanh hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng mở rộng hoạt động, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, làm xấu hình ảnh DN.
Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước
Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước
Kinhtedothi - Thông tin về tình hình phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn TP năm 2019, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho rằng, TP có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020; giao, điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 (đợt 5).
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành 1 cực tăng trưởng kinh tế năng động
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành 1 cực tăng trưởng kinh tế năng động
Kinhtedothi - Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Móng Cái được xây dựng trở thành một cực tăng trưởng kinh tế năng động bền vững của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020
Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020 cho các bộ, cơ quan trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương.
Phiên 6/12: Nhóm cổ phiếu VN30 phân hoá, VN-Index chưa thể phục hồi mạnh
Phiên 6/12: Nhóm cổ phiếu VN30 phân hoá, VN-Index chưa thể phục hồi mạnh
Kinhtedothi – Phiên giao dịch hôm nay mặc dù có 16 mã VN30 tăng giá, 9 mã giảm giá nhưng nhóm này vẫn chưa thể đưa VN-Index tăng điểm mạnh, bởi giao dịch ảm đạm.
Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản
Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản
Kinhtedothi - Ngày 6/12, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG và Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Hà Nội thúc đẩy kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền
Hà Nội thúc đẩy kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền
Kinhtedothi - Chiều 6/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội thảo “Quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền toàn quốc”.
BAC A BANK tích cực cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên
BAC A BANK tích cực cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên
Kinhtedothi - 25 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) kiên tâm theo đuổi sứ mệnh “Vì con người” trong mọi hoạt động, luôn đặt lợi ích của khách hàng, đối tác và cộng đồng lên trước để hướng tới những giá trị sống đích thực.