Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Thanh Phúc Group: Khẳng định vị thế với đá siêu nhẹ

Khắc Kiên 19-10-2019 07:50
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhu cầu xây nhà và các công trình bằng vật liệu 3D, vật liệu nhẹ đang trở thành xu hướng mới tại các dự án, công trình xây dựng vì hiệu quả kinh tế vượt trội, tiết kiệm chi phí, thi công nhanh, thân thiện với môi trường... Tuy nhiên, các sản phẩm mới này chưa được nhiều dự án sử dụng nên ít người biết đến. Công ty CP Cơ khí và Vật liệu xây dựng Thanh Phúc (Thanh Phúc Group) hiện đang là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ với dòng đá siêu nhẹ cho các công trình.

Sản phẩm đá siêu nhẹ của Thanh Phúc Group thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu của phát triển. Ảnh: Khắc Kiên

Ưu thế vượt trội

Tại Việt Nam, hiện đầu tư xây dựng chiếm tỷ trọng khoảng 70% đầu tư xã hội, trong đó vật liệu xây dựng chiếm từ 30 - 50% tổng đầu tư xây dựng. Trong bối cảnh các vật liệu tự nhiên ngày càng cạn kiệt do nhu cầu khai thác tối đa của con người, ngành xây dựng đã bắt đầu xuất hiện xu hướng sử dụng các vật liệu xây dựng siêu nhẹ nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với môi trường.

Là đơn vị đầu tiên sở hữu công nghệ sản xuất đá siêu nhẹ của Nhật Bản tại Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Thanh Phúc Group Trần Duy Phúc cho biết, vật liệu siêu nhẹ nói chung, đá siêu nhẹ nói riêng có mẫu mã đa dạng cũng như kích thước không giới hạn nên khi thi công không gặp khó khăn hạn chế như đá tự nhiên. Do đó, nếu thi công bằng vật liệu này sẽ tiết kiệm được thời gian thi công công trình bởi chỉ cần một người thi công 30 phút là xong một bức tường lớn. “Thanh Phúc Group đón đầu xu hướng này và đi vào sản phẩm đá siêu nhẹ. Hiện, các bước phát triển từ khâu đầu tư dây chuyền thiết bị đến khâu sản xuất, kiểm tra giám sát chất lượng sản phẩm, quảng bá sản phẩm và tiếp cận thị trường đều được DN thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình sản xuất của Nhật Bản, nhằm nâng đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sản phẩm khi cung ứng ra thị trường” - ông Phúc chia sẻ.

Theo báo cáo đánh giá về tình hình sản xuất, xuất khẩu mặt hàng vật liệu xây dựng của Bộ Xây dựng, năng lực sản xuất của một số sản phẩm chủ yếu của ngành như sau: Xi măng: 89 triệu tấn/năm (bằng 2% sản lượng xi măng thế giới); gạch ốp lát: 705 triệu m2/năm (bằng 5% sản lượng toàn thế giới); kính xây dựng: 200 triệu m2/năm (bằng 2% sản lượng kính toàn thế giới); sứ vệ sinh: 20 triệu sản phẩm/năm (bằng 1,5% sản lượng toàn thế giới); Đá ốp lát: 16 triệu m2/năm;… Nhu cầu một số loại vật liệu chính của Việt Nam đến năm 2020, cụ thể vật liệu xây: 30 tỷ viên, vật liệu lợp: 59,9 triệu m2, đá xây dựng: 181 triệu m3, cát xây dựng: 130 triệu m3.

Theo ông Phúc, các vật liệu xây dựng siêu nhẹ, trong đó có đá siêu nhẹ thường có xếp hạng năng lượng thấp hơn so với vật liệu truyền thống, do đó trong suốt vòng đời sẽ sử dụng năng lượng ít hơn. Mặt khác, đá siêu nhẹ còn có thể phản ứng nhanh hơn với những thay đổi về nhiệt độ, có khả năng làm mát nhanh ở những vùng khí hậu nóng. Đặc biệt, tốn ít chi phí hơn để sản xuất và vận chuyển, đồng thời tốn ít diện tích để cất trữ tại công trường.

“Sản phẩm đá siêu nhẹ có ứng dụng rất đa dạng và thích hợp trong việc hoàn thiện công trình như ốp tường trang trí, lát nền sân, ban công, vườn, lối đi, làm tường rào, cột… Đặc biệt, đá siêu nhẹ của Thanh Phúc Group không cần vôi vữa, chỉ cần dùng keo dính thông thường để thực hiện” - ông Phúc khẳng định. Bên cạnh đó, đá siêu nhẹ vừa mang lại hiệu quả kinh tế như giảm được chi phí, thi công nhanh, bảo vệ môi trường mà vẫn đẹp và bền vững. Không giống như các vật liệu tự nhiên, vật liệu siêu nhẹ, trong đó có đá siêu nhẹ, ngoài những hoa văn cố định, nhà sản xuất có thể tự thiết kế hoa văn theo nhu cầu và thị hiếu của thị trường. Màu sắc của đá siêu nhẹ cũng đa dạng hơn nhờ khả năng pha trộn, phối màu để tạo ra những tông màu phù hợp với sở thích của khách hàng. Do đó, đây là một xu hướng được nhiều người lựa chọn cho công trình của mình.

Mong nhân rộng sản phẩm

Vật liệu siêu nhẹ, trong đó có đá siêu nhẹ hiện đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, từ thi công nội thất, ngoại thất, đến trang trí văn phòng, sảnh công ty, tiền sảnh các công trình lớn, biệt thự, resort, khu vui chơi giải trí, công viên, nhà ga, sân bay, khách sạn... Tuy nhiên, theo ông Trần Duy Phúc, ứng dụng vật liệu siêu nhẹ tại Việt Nam vẫn còn chưa phổ biến. “Việc các vật liệu mới khó chen chân vào trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trước hết nằm ở tâm lý ngại thay đổi và lợi ích của việc sản xuất vật liệu cũ bị ảnh hưởng khi thay thế” - ông Phúc chỉ ra.

Do đó, để tìm hướng đi cho các vật liệu xây dựng mới như vật liệu siêu nhẹ, trong đó có sản phẩm đá siêu nhẹ, ông Phúc cho rằng, giải pháp trước hết mong sớm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn hướng dẫn, định mức kinh tế kỹ thuật quy định việc xử lý, sử dụng tro, xỉ làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, sử dụng trong các công trình xây dựng, giao thông san lấp mặt bằng. Đồng thời, cần thiết có quy định bắt buộc các dự án xây dựng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước phải sử dụng các sản phẩm mới để tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí, rút ngắn thời gian thi công. Đặc biệt, tuyên truyền để người tiêu dùng chấp nhận, thấy được lợi ích của sản phẩm thân thiện với môi trường.

Vươn ra thế giới

Thông tin thêm về DN, ông Trần Duy Phúc cho biết, từ khi thành lập năm 1988 (tiền thân là tổ hợp Cơ khí Duy Cảnh tại Kiến An, TP Hải Phòng), đến nay, Thanh Phúc Group đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Hiện tại, nhà máy cơ khí Thanh Phúc luôn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường về chế tạo và cung cấp các dây chuyền thiết bị sản xuất gạch không nung tại Việt Nam và các quốc gia lân cận với sản lượng đạt trên 80 dây chuyền/năm với các dây chuyền năng suất từ 5.000.000 - 25.000.000 viên/năm. Doanh số bán cộng dồn của Thanh Phúc Group đạt trên 900 dây chuyền, các dây chuyền, thiết bị đều chiếm thị phần lớn trên thị trường.

Trong thời kỳ hội nhập, theo ông Trần Duy Phúc, DN ý thức được rằng nếu không vươn ra thế giới thì không thể tồn tại và phát triển được. Minh chứng cho sự nỗ lực hội nhập quốc tế là hàng chục dây chuyền sản xuất do Thanh Phúc Group chế tạo đã được xuất khẩu cho khách hàng nước ngoài có nền công nghiệp phát triển cao trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Bồ Đào Nha, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Angola, Mozambic, Bangladesh... đều được đánh giá cao về thiết kế thân thiện, chất lượng tốt, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Thanh Phúc Group cũng là đơn vị chế tạo máy sản xuất gạch ngói không nung duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm xuất khẩu.

“Ngoài việc xuất khẩu các dây chuyền để khẳng định thương hiệu Thanh Phúc Group, việc xuất khẩu còn có ý nghĩa quan trọng là góp phần vào việc nâng cao năng lực và uy tín của ngành cơ khí Việt Nam với thế giới” – doanh nhân này tự tin. Do đó, ngày 9/9/2017, Thanh Phúc Group đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Tiger - Amron Nhật Bản để Thanh Phúc Group chính thức là nhà cung cấp máy sản xuất gạch không nung được sản xuất tại Nhật Bản cho thị trường Việt Nam. Việc ký kết hợp tác này một lần nữa nghiêm túc khẳng định uy tín của Thanh Phúc Group với các đối tác quốc tế.

TAG: Thanh Phúc Group đá siêu nhẹ vật liệu 3D vật liệu nhẹrn
 
Tin khác
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ra mắt sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mong muốn đáp ứng nhu cầu vốn nhanh chóng và kịp thời, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nắm bắt tối đa các cơ hội kinh doanh.
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Kinhtedothi - Khống chế thành công dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Doanh nghiệp tiếp tục cân bằng chiến lược cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, đồng thời chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng.
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỷ đồng vì tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn.
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trong năm 2019, Tổng Công ty đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay là khoảng 3.200 tỷ đồng.
Startup bằng đam mê với Fitness
Startup bằng đam mê với Fitness
Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải 'Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020'
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020"
Kinhtedothi - Vừa qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020". Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã liên tiếp được vinh danh tại 2 hạng mục giải thưởng là Thương hiệu Vàng 2020 và Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020.
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
Kinhtedothi - Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vinh dự khi được góp mặt. Đồng thời, SHB là ngân hàng duy nhất được vinh danh là nhà tài trợ đặc biệt với cam kết đồng hành cùng các sự kiện và hội nghị trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 với mức đóng góp 10 tỷ đồng.
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Kinhtedothi - Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã long trọng tổ chức Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 cho 604 doanh nghiệp trên cả nước. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Eurowindow được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn cho danh hiệu uy tín này.