Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Thêm 1 trạm thu phí BOT phải xả trạm do tài xế tập trung phản đối

Văn Sinh 04-12-2018 02:53
Kinhtedothi - Theo ghi nhận tại hiện trường, từ chiều 3/12 một số tài xế ôtô đã dừng xe tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), để phản đối việc trạm thu phí này thu quá hạn 31 tháng.

 Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm. Ảnh: Sơn Hòa.

Các tài xế này sau đó đã hô hào rất nhiều phương tiện ô tô vượt qua trạm mà không mua vé. Họ đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.

Advertisement

Văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Thế nhưng, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động. Các tài xế yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để giải thích về vấn đề trên.

Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc hỗn loạn, ùn ứ theo cả 2 hướng. Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến ổn định trật tự, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí để đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Đến 21h, các tài xế vẫn đang tiếp tục vây quanh trạm để phản đối.

Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12km quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1.

Thời gian công ty hoàn vốn đầu tư là 217 tháng. Thời điểm bắt đầu thu phí dự án BOT từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/1/2033, thời gian chuyển giao công trình dự kiến tháng 2/2033.

Đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả việc thu phí điều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

TAG: trạm thu phí bot xả trạm An Sương - An Lạc quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?