Trang chủ / Mua sắm

Thị trường tivi trầm lắng trước kỳ World Cup 2018

Thu Hương 06-06-2018 08:28
Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc, thời điểm này, các siêu thị điện máy đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại cho sản phẩm tivi để kích cầu tiêu dùng, song sức mua vẫn trầm lắng.

 Mặc dù triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng sức tiêu thụ sản phẩm TV không tăng như mong muốn.

Ghi nhận của phóng viên, siêu thị điện máy Nguyễn Kim triển khai chương trình giảm giá các dòng tivi 4K màn hình 55 - 65 inch. Cụ thể tivi LG OLED 55 inch có giá niêm yết 78,2 triệu đồng, giảm còn 56,2 triệu đồng; tivi Sony 4K 65 inch từ 54,2 triệu đồng giảm còn 46,9 triệu đồng; Toshiba 49 inch giá 11,5 triệu đồng còn 10,99 triệu đồng. Trong khi đó, với chương trình khuyến mại "Mùa hè xanh - giảm giá không phanh" siêu thị điện máy Pico cũng giảm 5 triệu đồng/sản phẩm cho những mặt hàng tivi 4K từ 49 inch trở lên.

Cùng với những sản phẩm mới, nhiều siêu thị điện máy như HC, Media Mart đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại tặng quà của các dòng TV tầm trung, cao cấp và màn hình cỡ lớn từ 55 inch nhưng model từ những năm trước. Trong đó, những mẫu từ 49 - 55 inch giảm giá rất mạnh, nhất là những mẫu 2017 như tivi LG 55 inch được giảm 10 triệu đồng so với giá gốc hơn 40 triệu. Model 4K Samsung KS9000 55 inch có giá bán còn hơn 40 triệu đồng sau khi trừ đi các khuyến mại, thấp hơn mức niêm yết cũ hơn 20 triệu đồng. Mẫu 55 inch 4K S8500D của Sony cũng giảm 31% từ gần 40 triệu đồng xuống 28 triệu đồng.

Giá hai model 4K 65 inch LG UJ632T và 652T cũng điều chỉnh tới gần 20 triệu đồng so với mức niêm yết của hãng... Nhằm kích cầu tiêu dùng, bên cạnh những khuyến mại giảm giá, nhiều siêu thị điện máy còn tung ra hàng loạt chương trình khá hấp dẫn khác như trả góp không lãi suất, tặng kèm sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng tour du lịch Nhật Bản hoặc chuyến du lịch đến Nga để xem trực tiếp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo cũng giảm giá từ 20% trở lên cho sản phẩm tivi, giao hàng miễn phí và được tặng đồ dùng gia dụng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác…
Tuy nhiên, đại diện một nhà bán lẻ lớn cho biết, mặc dù triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng sức tiêu thụ sản phẩm TV không tăng như mong muốn. Không chỉ thị trường TV, nhiều mặt hàng, dịch vụ khác cũng chưa được quảng bá rầm rộ bởi không có bản quyền World Cup thì các chương trình khởi chạy tặng quà, giảm giá khó có thể kích cầu tiêu dùng.

TAG: Thị trường tivi World Cup 2018 siêu thị điện máy\r\n
 
Tin khác
Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đồng hành cùng chương trình “Nhà sạch đón Tết”
Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đồng hành cùng chương trình “Nhà sạch đón Tết”
Kinhtedothi - Lễ ra quân Nhà sạch đón Tết 2019 được tổ chức vào ngày 12/1/2019 tại Nhà Văn hóa Thanh niên - Số 04 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh với 322 sản phẩm đặc sản tại Big C Hà Nội
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh với 322 sản phẩm đặc sản tại Big C Hà Nội
Kinhtedothi - Tối 11/1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”, đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Kinhtedothi - Vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, chính thức công bố Maybelline, La Roche-Posay và Nivea là 3 thương hiệu mỹ phẩm được người dùng yêu thích và chọn mua nhiều nhất trong năm qua.
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 11/1/2019, Sun Plaza Ancora - trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp mang thương hiệu Sun Plaza đầu tiên của Tập đoàn Sun Group chính thức khai trương tại Hà Nội, hứa hẹn trở thành điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ mua sắm, giải trí sôi động dành cho cư dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2019.
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Kinhtedothi - Chúng ta luôn tự thắc mắc những câu hỏi đại loại “Mọi người đang mặc gì, ăn gì?”, xu hướng mới đang cập nhật như thế nào?,... Việc làm đẹp cũng không là một ngoại lệ. 2019 đã đến, bắt kịp những xu hướng mới nhất là việc không thể quên đối với bất kể tín đồ làm đẹp nào, còn chần chừ gì nữa mà hãy cùng tham khảo ngay những xu hướng sau đây.
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
Kinhtedothi - Ngay trong tuần đầu tiên của năm 2019, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai Chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm” - tặng quà ngay và quay số trúng thưởng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền trên hệ thống các Phòng Giao dịch Bưu điện (PGDBĐ) với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 10 tỷ đồng.
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa tiếp tục ra mắt thị trường gói sản phẩm VPPower - kết hợp giữa 3 sản phẩm đơn lẻ gồm Tài khoản thanh toán, Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ, Dịch vụ VPBank Online; đồng thời giới thiệu chính sách ưu đãi hoàn tiền và miễn phí dịch vụ hấp dẫn với khách hàng tham gia gói sản phẩm này.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư và Sở Công thương Quảng Ninh, Ban Xây dựng Nông thôn mới, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Big C Thăng Long Hà Nội.
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Kinhtedothi - Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nam giới đối mặt với nhiều căng thẳng, áp lực - đó là lý do khiến sức khỏe tổng thể giảm sút, đời sống vợ chồng cũng khó trơn tru. Do đó, để vui Tết trọn vẹn, quý ông cần có biện pháp phục hồi sinh lực ngay từ sớm.
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Kinhtedothi - Nippon Paint tự hào ra mắt 2 sản phẩm cao cấp mới: sơn ngoại thất cao cấp WeatherGard Plus+ và sơn nội thất cao cấp Odour-less Spot-less.
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019 nên nhu cầu mua, tặng quà Tết của người dân, DN tăng mạnh. Để đáp nhu cầu này nhiều cửa hàng, siêu thị, khách sạn đồng loạt đưa ra thị trường những giỏ quà Tết đẹp mắt với mẫu mã khác nhau.