Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Tiki cam kết hỗ trợ 1:1 cho tiểu thương VPBank

Thu Nhung 21-05-2020 16:18
Kinhtedothi - Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia hỗ trợ cho học viên trong chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với hàng ngàn học viên của Học viện Tiểu thương VPBank vào tối ngày 18/5 vừa qua, đại diện chuyên gia Tiki cho biết sàn thương mại điện tử này sẽ triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các học viên.
Cụ thể, với 200 tiểu thương đầu tiên tham gia chương trình tại địa chỉ https://tinyurl.com/vpbank-tiki và mở mới gian hàng online trên Tiki, Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp theo hình thức “One by One” (1:1), đảm bảo mỗi tiểu thương có thể bán được 10 sản phẩm đầu tiên trên sàn thương mại này trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh đó, tiểu thương VPBank còn nhận thêm được những ưu đãi khác từ Tiki như: Hỗ trợ thiết kế gian hàng (hình ảnh, banner) và đăng tối đa 100 sản phẩm miễn phí lên sàn Tiki; tặng gói chạy quảng cáo Tiki Ads và livestream Tiki live không giới hạn trong ba mươi ngày để tiếp cận khách hàng tiềm năng; miễn phí lưu kho, phí vận hành và ưu đãi phí vận chuyển các đơn hàng trên toàn quốc…
Về quy cách mở mới gian hàng, chuyên gia Tiki cho biết việc mở gian hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí. Mọi người chỉ cần làm theo 4 bước đơn giản: Bước 1, đăng ký tài khoản đăng nhập Seller Centre (điền 9 thông tin cơ bản). Bước 2, điền thông tin đăng ký Nhà bán Mới (giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh…). Bước 3, hoàn thành các nội dung chọn mô hình vận hành, tạo sản phẩm, đăng ký tài khoản ngân hàng, xác nhận chính sách vận hành. Bước 4, bắt đầu bán hàng.
Vị chuyên gia Tiki chia sẻ, sàn thương mại điện tử này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm. Những giờ cao điểm, ước tính sàn phát sinh 3.000 - 4.000 đơn hàng/phút. Đa phần mọi người lựa chọn mở gian hàng trên Tiki nhờ tốc độ giao hàng cực nhanh; tỉ lệ đổi trả hàng thấp (0,6%); quy trình đóng gói, vận chuyển và cách thức mở gian hàng vô cùng nhanh chóng.
Thêm vào đó, sản phẩm đăng bán trên Tiki cần trải qua kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng và nằm trong danh mục hàng được lưu thông trên thị trường. Chiết khấu cho các mặt hàng trên Tiki cũng khá cao (từ 25 - 30% với mặt hàng sách). Điểm nhấn nữa là chính sách freeship đối với đơn hàng trên 150.000đ tại TP.HCM và 250.000đ đối với các tỉnh thành khác nên người dùng được rất nhiều lợi ích.
Đại diện VPBank cho biết: “Sự tham gia của Tiki lần này một lần nữa khẳng định việc chuyển đổi lên không gian số là xu hướng tất yếu đối với mô hình kinh doanh tiểu thương hiện nay, và sự ra đời của mô hình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank đã chọn đúng thời điểm tốt nhất để hỗ trợ. Chúng tôi kỳ vọng các học viên có thể lĩnh hội được những kiến thức hữu ích cũng như tận dụng triệt để sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử, tạo sức bật tốt nhất cho hoạt động buôn bán online của mình”.
Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Việc hạn chế đi lại, tập trung đông người đã khiến nhu cầu trao đổi hàng hóa trực tiếp sụt giảm nhưng đồng thời cũng mở ra một “kỷ nguyên” mới cho kênh kinh doanh online. Theo thống kê của Bộ Công thương cho thấy, do lo ngại dịch bệnh, doanh thu tại các chợ ở Hà Nội giảm 50-80%. Trong khi đó, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp lại tăng 20-30%.
Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt đó trong xã hội, “Học viện Tiểu thương” VPBank đã ra đời với sứ mệnh cao cả là giúp các hộ kinh doanh, tiểu thương toàn quốc từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh, sử dụng thành thạo các ứng dụng số để kinh doanh như Facebook, Zalo…

Sau hơn 1 tháng triển khai, Học viện Tiểu thương VPBank đã kết nạp hơn 12.500 tiểu thương và cá thể kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc; với gần 300.000 lượt theo dõi và hơn 17.000 lượt thảo luận sau 9 buổi học. Ước tính hàng trăm tiểu thương đã áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng online, từ đó giải quyết căn bản nhu cầu tài chính của bản thân và gia đình.
Học viện cũng mời nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng tham gia giảng dạy cho các học viên như CEO Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink, Nhà sáng lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam), Nguyễn Thăng Long (Admin Group Digital Marketing Việt Nam), CEO Vũ Minh Trà (Mopi Studio)...
Ngoài ra, sự tham gia tích cực và “cơn mưa” ưu đãi đến từ ba “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam là Shopee, Sendo và Tiki đã góp phần quan trọng, giúp đỡ các tiểu thương VPBank giảm bớt gánh nặng chi phí, giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với mô hình bán hàng trực tuyến trên thế giới hiện nay. 

TAG: Tiki VPBank
 
Tin khác
Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank Sở Giao dịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Kinhtedothi - Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch (Vietcombank Sở Giao dịch) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
VAMC đặt chỉ tiêu xử lý 5.000 tỷ đồng nợ xấu trong năm 2020
VAMC đặt chỉ tiêu xử lý 5.000 tỷ đồng nợ xấu trong năm 2020
Kinhtedothi - Công ty Quản lý tài sản (VAMC) đặt chỉ tiêu mua nợ xấu trong năm nay theo giá trị trường là 5.000 tỷ đồng và xử lý dư nợ gốc đạt 50.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Hừng Đông ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên
Tập đoàn Hừng Đông ký kết hợp tác chiến lược cùng Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên
Kinhtedothi - Ngày 29/5, Tập đoàn Hừng Đông (Hừng Đông Group) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên về đào tạo, hướng nghiệp và tuyển dụng nhân sự.
CEO 1982 kết nối vực dậy sau Covid-19
CEO 1982 kết nối vực dậy sau Covid-19
Kinhtedothi - Hơn 100 CEO 1982 đã có mặt trong chương trình “Nắng Hạ 2020” diễn ra ngày 31/5/2020, để giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kích cầu sản xuất, kinh doanh cũng như biểu dương những tấm lòng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Đỗ Như Tuấn – Doanh nhân trẻ gặt hái nhiều thành công trên đất Nhật
Đỗ Như Tuấn – Doanh nhân trẻ gặt hái nhiều thành công trên đất Nhật
Kinhtedothi - Đỗ Như Tuấn – Chủ tịch tập đoàn Kansai SC Group – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt, không chỉ được biết đến là một chàng trai tài năng thành công trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý chí và quyết tâm đi đến cùng con đường mình lựa chọn.
[Kinh tế dự báo] Nên cứu “sếu đầu đàn”
[Kinh tế dự báo] Nên cứu “sếu đầu đàn”
Kinhtedothi - Cuộc tranh luận về cứu trợ các công ty có tầm quan trọng chiến lược hay rải nguồn lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), cũng như người yếu thế trở nên nóng bỏng hơn khi nhiều nền kinh tế bắt đầu chuyển hướng để nhận ưu đãi từ các gói hỗ trợ.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam đáp ứng nhu cầu trang phục bảo hộ y tế
Tập đoàn Dệt May Việt Nam đáp ứng nhu cầu trang phục bảo hộ y tế
Tính tới đầu tháng 5/2020, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã sản xuất hơn 100 triệu quần áo bảo hộ y tế tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu trên 50 triệu chiếc cho các thị trường nước ngoài.
16,5 nghìn doanh nghiệp chờ giải thể sau 5 tháng
16,5 nghìn doanh nghiệp chờ giải thể sau 5 tháng
Kinhtedothi - Số liệu từ Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh là 26 nghìn doanh nghiệp, tăng 36,4% so với cùng kỳ; đồng thời có 16,5 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể.
Agribank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế hợp tác toàn diện
Agribank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế hợp tác toàn diện
Kinhtedothi- Ngày 28/5/2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp về thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh.
Tăng kết nối cung - cầu: Doanh nghiệp bắt tay cùng vượt khó
Tăng kết nối cung - cầu: Doanh nghiệp bắt tay cùng vượt khó
Kinhtedothi - Kết nối giao thương để tiêu thụ hàng Việt tại thị trường nội địa; cùng với đó là định hướng sản xuất, giới thiệu thị trường để giúp DN Việt Nam xuất khẩu (XK) hàng hóa... là những giải pháp được nhiều DN đưa ra tại “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” sau dịch Covid-19 tổ chức ngày 28/5.
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Những bước đi mạnh mẽ  thúc đẩy nhanh chuyển đổi số
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Những bước đi mạnh mẽ thúc đẩy nhanh chuyển đổi số
Kinhtedothi - Chưa kịp khắc phục xong hậu quả nặng nề từ vụ cháy lớn tại nhà máy hồi tháng 8/2019 thì lại đối mặt ngay cuộc khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng không làm Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) chùn bước.