Trang chủ / Xe++

Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford

Hà Thanh 19-05-2020 17:19
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), thông qua buổi làm việc với cơ quan này, Ford Việt Nam xác nhận, có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam trên một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.

 Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford. 

Qua kiểm tra, Ford Việt Nam xác định, nguyên nhân hơi ẩm dầu xuất hiện tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt. Theo thời gian sử dụng gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Advertisement

Trong khi đó, đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, Ford Việt Nam cũng đã kiểm tra và xác định do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T. Theo đó gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Hiện tại, hãng chưa có thống kê chi tiết về số lượng xe có hiện tượng chảy dầu tại Việt Nam. Đại diện Ford Việt Nam cho biết tính từ tháng 9/2018, thông qua hệ thống đại lý phân phối đã bán ra 21.000 xe Ford sử dụng động cơ diesel 2.0L, gồm các mẫu xe Ranger Raptor, Ranger và Everest.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính tới ngày 13/5, hãng xe này đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tại thị trường Việt Nam.

Hiện tượng dầu loang trên nắp che cam và cổ hút turbo được nhiều khách hàng sử dụng xe Ford phản ánh từ tháng 2. Các mẫu xe được ghi nhận gặp lỗi gồm Ford Ranger (Wildtrak và Ford Ranger Raptor), Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và động cơ tăng áp đơn.

Đến tháng 3, một nhóm các chủ xe gặp hiện tượng nói trên đã cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam và đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng tiếp tục khuyến cáo người dùng đang sử dụng xe Ford cần kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Khi có vấn đề cần liên hệ đến các đại lý của Ford hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương.

TAG: nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu dòng xe Ford
 
Tin khác
Từ 10/7, nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được miễn thuế nhập khẩu
Từ 10/7, nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được miễn thuế nhập khẩu
Kinhtedothi - Theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ, bắt đầu từ ngày 10/7 nhiều linh kiện lắp ráp ô tô được hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, tạo thuận lợi cho xe lắp ráp trong nước.
Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm
Ô tô nhập vào Việt Nam bắt đầu giảm
Kinhtedothi - Tổng cục Hải quan cho biết, lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 5/2020 vừa qua giảm khoảng 14,4% so với cùng kỳ tháng trước và đạt giá trị trung bình khá lớn; 21.207 USD/xe.
Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô
Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô
Kinhtedothi - Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy Ghế ô tô (Autocom) của Thaco đã phát triển vững mạnh theo hướng chiếm lĩnh thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford
Tìm ra nguyên nhân lỗi rò rỉ dầu trên dòng xe Ford
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông tin về nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ dầu trên dòng xe Ford.
Xe máy điện chất lượng kém có còn đất sống?
Xe máy điện chất lượng kém có còn đất sống?
Kihtedothi - Ưu điểm lớn nhất là không phát thải, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, nhưng những chiếc xe máy điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ lại mang tới cho người dùng nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, như tuổi thọ pin ngắn, dễ hỏng hóc, xe xuống cấp nhanh...
Toyota triệu hồi gần 30.000 xe các dòng vì lỗi bơm xăng
Toyota triệu hồi gần 30.000 xe các dòng vì lỗi bơm xăng
Kinhtedothi - Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 đối với 3 dòng xe là Camry, Innova và Corolla Atis do lỗi bơm xăng.
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2020: Vios vẫn dẫn đầu, Xpander tụt liền 5 bậc
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2020: Vios vẫn dẫn đầu, Xpander tụt liền 5 bậc
Kinhtedothi - Gần 1 tháng cách ly xã hội vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe lọt vào Top 10 giảm sâu về doanh số.
VinFast miễn phí 1 năm thuê bao pin xe máy điện cho 2020 khách hàng, giảm 50% phí thuê bao trong 3 tháng
VinFast miễn phí 1 năm thuê bao pin xe máy điện cho 2020 khách hàng, giảm 50% phí thuê bao trong 3 tháng
Kinhtedothi - Đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua khó khăn hậu dịch Covid-19, VinFast đang triển khai nhiều gói ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ người mua xe máy điện, với trị giá lên tới cả tỷ đồng.
“Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast” có gì đặc biệt?
“Đổi ô tô cũ lấy xe VinFast” có gì đặc biệt?
Kinhtedothi - Theo đó, kể từ ngày 8/5/2020, khách hàng đang sở hữu ô tô cũ của bất kỳ thương hiệu nào đều có cơ hội đổi sang ô tô VinFast với thủ tục rất đơn giản.
VinFast triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang”
VinFast triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang”
Kinhtedothi - Ngày 8/5/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang”, nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi đặc biệt. Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng ô tô đang lưu thông trên thị trường chưa quá 7 năm.
Tỷ lệ nội địa hóa của ngành ô tô Việt đang rất thấp
Tỷ lệ nội địa hóa của ngành ô tô Việt đang rất thấp
Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Quốc hội về kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, trong đó đề cập nhiều vấn đề về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.