Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Tìm về“Ký ức Hội An”

Phan Mỹ Hảo 30-05-2020 09:02
Kinhtedothi - Chỉ cần 75 phút thưởng thức đủ 5 màn biểu diễn nghệ thuật ngoài trời của 500 diễn viên, du khách sẽ như lạc về miền ký ức lịch sử Hội An. Âm thanh, ánh sáng, âm nhạc và những vũ điệu kết hợp với các đạo cụ, công nghệ hiện đại sẽ khiến chúng ta tràn đầy cảm xúc, ấn tượng mãnh liệt về vùng quê này.

Sau một thời gian tạm ngừng đón du khách để phòng tránh dịch Covid-19, Công viên Ấn tượng Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) với chương trình biểu diễn thực cảnh đẳng cấp thế giới Ký ức Hội An sẵn sàng trở lại. Vào 20 giờ các ngày thứ 6 và thứ 7 cuối tuần, chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An”với nhiều sự khác biệt kỳ vọng góp phần định vị, làm tươi mới thị trường du lịch miền Trung khi đã bị sụt giảm lớn trong thời gian dịch bệnh diễn ra.

 Phố Cổ Hội An. Ảnh: Trần Bảo Hòa

Với thông điệp "Hội An an toàn, Công viên bừng sáng" khi Công viên Ấn tượng Hội An thực hiện giảm 30% giá vé chương trình biểu diễn Ký ức Hội An cho toàn bộ du khách Việt Nam. Bắt đầu từ 1/6 đến 30/9 giá vé hạng Eco (600.000 đồng) và High (750.000 đồng) chỉ còn 400.000 và 550.000 đồng. Chương trình miễn phí cho trẻ em có chiều cao dưới 1.4m. Một số hạng vé sẽ được tặng voucher đồ uống, ẩm thực đặc sắc lại khu Làng Việt Nam và miễn phí toàn bộ du khách vào cổng Công viên vẫn được diễn ra.

Người dân tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế thì thực hiện chương trình giảm giá đặc biệt tới 50% cho vé xem Ký ức Hội An và chỉ còn từ 300.000 đồng. Du khách địa phương chỉ cần xuất trình một trong những loại giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, bằng lái xe... tại quầy bán vé.

Nhân dịp khai trương trở lại vào đầu tháng 6 này, Hội An cũng tổ chức chương trình "Thank You" khi trân trọng kính mời hàng nghìn y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế tại các cơ sở tuyến đầu phòng - chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng đến tham quan Công viên Ấn tượng Hội An và thưởng thức chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An. 

“Ký ức Hội An” được đánh giá là hoạt động lớn nằm trong chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam và chuỗi kế hoạch của Bộ VHTT&DL về chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Mở đầu “Ký ức Hội An” là màn “Sinh mệnh”, tái hiện phong tục, văn hóa và đời sống của Hội An xưa. Màn 2: “Đám cưới, người xem sẽ thấy quang cảnh đám cưới của người Chăm, hình ảnh voi thần, người lính Chăm sẽ được xuất hiện trên sân khấu.

Màn 3, trong điệu nhạc réo rắt người ta sẽ thấy “thuyền và biển” chính là sự chờ và đợi của người vợ dành cho người chồng, người mẹ dành cho con. Những vũ điệu đặc sắc nhất của văn hóa địa phương sẽ khắc họa cuộc sống của người dân nơi đây. Chỉ có “Thuyền và biển” trên sân khấu, nhưng bao nhiêu người xem là bấy nhiêu cảm nhận về nét đẹp của Quảng Nam và Hội An.

Màn 4 có tên gọi là “Bến bờ” nhưng lại đề cập đến quá trình hội nhập của Faifo - Hội An. Trong không gian rộn ràng những giai điệu âm nhạc của Pháp, Nhật, Trung Hoa, Ấn Độ và những nước khác du khách có mặt như tìm về miền ký ức. Nơi đấy với những bến cảng đầy ắp hàng hóa các nước như lụa Ấn Độ, hàng tiêu dùng Pháp, những bộ quần áo Kimono của Nhật Bản…

Màn cuối cùng là “Áo dài”, tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật muốn dùng hình tượng áo dài để tự hào nói với thế giới, Hội An đã và đang gìn giữ được những giá trị cổ kính, truyền thống của cha ông. Đó chính là sự khác biệt và đưa Hội An trở thành điểm du lịch đáng được bạn bè quốc tế và du khách trong nước tìm đến.

hố cổ Hội An được người đời ví như nhan sắc mặn mà, đằm thắm của một người đàn bà cũ. Nhưng ai đã đến một lần, chìm đắm trong cõi hư vô của đất trời Hội An thể nào cũng sinh nhớ nhung và đều muốn quay trở lại khi có dịp. “Ai đi phố Hội, Chùa Cầu/ Để thương, để nhớ, để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương, để nhớ cho ai chịu sầu”. Bao năm qua, tôi đã chịu sầu rồi, mỗi khi về bên sông Hoài nghe hát bài chòi và nay muốn giới thiệu có thêm những người bạn mới ngồi bên.

TAG: phố cổ Hội An Du lịch COVID-19 Ký ức Hội An
 
Tin khác
Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách
Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách
Kinhtedothi - Sáng 10/7, Sở Du lịch Hà Nội đã họp triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa từ nay đến hết năm 2020 theo hướng chú trọng xây dựng tour du lịch mang tính đặc trưng Hà Nội.
Đến An Thới - Phú Quốc, khám phá khu nghỉ dưỡng 5 sao tuyệt đẹp ngay bên bờ bãi Kem
Đến An Thới - Phú Quốc, khám phá khu nghỉ dưỡng 5 sao tuyệt đẹp ngay bên bờ bãi Kem
Kinhtedothi - Được ví như Bali của Indonesia, Phuket của Thái Lan hay Boracay của Philippines, Phú Quốc hội tụ đầy đủ những điều kiện của một hòn đảo du lịch nổi tiếng và đầy hấp lực.
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'
Bảo vệ danh thắng ở Quảng Ngãi: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"
Kinhtedothi - Cùng với việc phát triển du lịch, không ít danh lam thắng cảnh ở Quảng Ngãi đang bị tàn phá, xâm hại bởi chưa có phương án bảo vệ hiệu quả. Nếu không thay đổi thì chỉ trong thời gian không xa, có lẽ nhiều tuyệt tác thiên nhiên ở vùng đất này sẽ chỉ còn trong hoài niệm.
Ngắm 'hồ bơi giữa biển' Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Ngắm "hồ bơi giữa biển" Việt Nam y hệt cảnh Bắc Âu
Kinhtedothi - Mũi Tàu Bể, điểm check-in đã quá quen thuộc với du khách nhưng nếu chịu khó khám phá, bạn sẽ đến một "bể bơi thiên nhiên" nằm ngoài biển, được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng trông như cảnh Bắc Âu.
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ
Kinhtedothi - Việc Hà Nội tổ chức các không gian đi bộ, chợ đêm vào các tối cuối tuần, đồng thời cho phép một số quán bar, nhà hàng trong khu phố cổ mở cửa đến 2 giờ sáng đã cho thấy TP đang nỗ lực khai thác tiềm năng, thu hút du khách khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016-2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Tháng 7 này đừng bỏ lỡ giải đua ngựa cực chất tại Sa Pa
Kinhtedothi - Tháng 7, khi lúa đương thì con gái nhuộm xanh mơn mởn trên những thửa ruộng bậc thang, du khách còn có thêm một lý do hấp dẫn nữa để đến Sa Pa - đó là giải đua "Vó ngựa trên mây", tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Mercure Danang French Village Bana Hills ưu đãi hấp dẫn hè 2020
Kinhtedothi - Đúng như tên gọi “Cool France in Vietnam”, chương trình ưu đãi hấp dẫn từ khách sạn lãng mạn đậm chất Pháp tại Đà Nẵng - Mercure Danang French Village Bana Hills đang thổi một luồng gió mát lạnh cho mùa du lịch hè tại thiên đường nghỉ dưỡng miền Trung.
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Tuyệt tác Pink Pearl khẳng định đẳng cấp qua giải thưởng danh giá Wine Spectator
Kinhtedothi - Với kiến trúc xa hoa cùng nghệ thuật ẩm thực Pháp tinh tế, nhà hàng Pink Pearl tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group đã khai sinh ẩm thực đỉnh cao tại đảo ngọc. Năm nay, một lần nữa, đẳng cấp của biệt thự Ngọc trai hồng được khẳng định với tầm vóc quốc tế bằng giải thưởng lớn “Best of Award of Excellence” 2020 từ Wine Spectator.
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Vịnh Hạ Long thuộc Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới
Kinhtedothi - Mới đây, tạp chí Insider (Mỹ) đã đưa ra danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Hà Nội tăng liên kết, quảng bá để kích cầu du lịch
Kinhtedothi - Sau một thời gian đình trệ vì dịch Covid-19, thị trường du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc các DN phải tìm lối đi phù hợp. Các địa phương phải tìm hướng đi đa dạng hóa sản phẩm du lịch và liên kết với các địa phương, DN, điểm đến để thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.