Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Tôn vinh top 50 thương hiệu giá trị nhất

Khắc Kiên 24-09-2019 10:12
Kinhtedothi - Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Đây là năm thứ 5 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2019 thu hút các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia như: VNPT, Mobifone, FLC, PetroVietnam, Vietjetair, Vietinbank, VPbank, SHB, Techcombank, Viettel, Vinhomes...

Sự kiện thu hút đông các doanh nghiệp, thương hiệu lớn. Ảnh: Khắc Kiên

Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).  Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.

Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

 Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit chia sẻ về "Thương hiệu 4.0 và ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?" 

Tại Brand Finance Vietnam Forum 2019, các khách mời được tham dự Hội thảo chuyên môn có chủ đề “Brand 4.0” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả đến từ Brand Finance: Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit và CEO Mibrand Việt Nam Lại Tiến Mạnh.

“Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu lâu năm là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể thiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ” – ông Lại Tiến Mạnh nhấn mạnh.

Đồng thời sự kiện có sự góp mặt của đối tác Brand Finance tại châu Á - Thái Bình Dương: ông Piyachart Isarabhakdee - tác giả cuốn sách nổi tiếng "Branding 4.0" và ông Seth Hays - đại diện trưởng, châu Á - Thái Bình Dương Hiệp hội nhãn hiệu Quốc tế (INTA).

Nội dung hội thảo chủ yếu đề cập về một trong những thách thức và tác động mà một thương hiệu phải đối mặt trong thời đại 4.0 hiện nay, chính là chú trọng yếu tố công nghệ vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông qua các thảo luận tương tác, suy nghĩ kích thích ý tưởng và tranh luận khách quan, Diễn đàn Brand Finance Vietnam 2019 sẽ giúp bạn trở thành đại sứ thương hiệu thành công, người sẽ thấm nhuần niềm tự hào và lòng trung thành mạnh mẽ đối với thương hiệu.

Hội thảo nhằm đem đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn rõ nét về vai trò của thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của thương hiệu nội bộ, công nghệ và các giải pháp mới đối với sự phát triển thương hiệu.

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách. Là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank, Vietbank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas, Metphone, Saint-Gobain, Vicem, TTC, Thanh Cong Group)…

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.


 

TAG: Mibrand Việt Nam Brand Finance Top 50 thương hiệu doanh nghiệp Samir Dixit VNPT MobiFone FLC PetroVietnam VietjetAir Vietinbank VPBank SHB Techcombank Viettel Vinhomes
 
Tin khác
Thực phẩm Hàn Quốc lành mạnh và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam
Thực phẩm Hàn Quốc lành mạnh và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam
Kinhtedothi - Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Hàn Quốc đã có mặt tại 11 cửa hàng lớn, bao gồm Vin Mart và Lotte Mart, để giới thiệu các loại thực phẩm khác nhau của Hàn Quốc.
PVN hoàn thành kế hoạch cả năm 2019 trước 2 tháng
PVN hoàn thành kế hoạch cả năm 2019 trước 2 tháng
Kinhtedothi - Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn tháng 10 ước đạt 61,13 nghìn tỷ đồng, lũy kế 10 tháng ước đạt 627,74 nghìn tỷ đồng, vượt 10,4% kế hoạch 10 tháng và vượt 2,5% kế hoạch năm; về đích sớm kế hoạch cả năm 2019 trước 2 tháng.
Mảng kinh doanh nào giúp doanh nghiệp “hốt bạc” trong 9 tháng?
Mảng kinh doanh nào giúp doanh nghiệp “hốt bạc” trong 9 tháng?
Kinhtedothi - Mùa cao điểm công bố kết quả kinh doanh của các DN, ngoài những con số lợi nhuận khả quan, các hoạt động đem lại doanh thu lớn cũng được nhiều DN “khoe” ra.
MSB lọt top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2019
MSB lọt top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2019
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức được Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam và đồng thời là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của MSB trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
Chợ Việt Nam đầu tiên tại Malaysia sẽ khai trương vào đầu năm 2020
Chợ Việt Nam đầu tiên tại Malaysia sẽ khai trương vào đầu năm 2020
Vietnam Market bao gồm 6 tầng trung tâm thương mại thuộc tòa nhà Safuan Plaza, tọa lạc ở khu vực năng động nhất của Kuala Lumpur, bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn.
EVN hoàn thành vượt tiến độ một số công trình lưới điện
EVN hoàn thành vượt tiến độ một số công trình lưới điện
Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thành vượt tiến độ một số công trình lưới điện phục vụ giải tỏa công suất các nguồn điện mặt trời, điện gió, đồng thời kiến nghị bổ sung quy hoạch một số công trình điện ở khu vực Ninh Thuận và Bình Thuận.
Tập đoàn BRG phối hợp tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Hoa Kỳ
Tập đoàn BRG phối hợp tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Hoa Kỳ
Kinhtedothi - Ngày 8/11, tại Hà Nội,Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Hoa Kỳ do Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross dẫn đầu.
Việt Nam tạo mọi điều kiện thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại, đầu tư với Hoa Kỳ
Việt Nam tạo mọi điều kiện thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại, đầu tư với Hoa Kỳ
Kinhtedothi - Chiều tối 8/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam.
Dấu chân sinh thái trong nông nghiệp thế hệ mới
Dấu chân sinh thái trong nông nghiệp thế hệ mới
Kinhtedothi - Là một trong những DN tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, Công ty TNHH Eco Footprint với triết lý kinh doanh: Xanh, sạch, an toàn, thân thiện, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, từ đó nâng cao chất lượng sống cho xã hội.
Quảng Ngãi: 10 ý tưởng, dự án tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Quảng Ngãi: 10 ý tưởng, dự án tham gia chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Kinhtedothi - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm xây dựng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đến với cộng đồng.
 “Xin” cổ đông giữ lại cổ tức suốt 8 năm, Techcombank thu được những gì?
“Xin” cổ đông giữ lại cổ tức suốt 8 năm, Techcombank thu được những gì?
Kinhtedothi - Là đại diện duy nhất của ngành ngân hàng góp mặt trong Top 3 DN tư nhân có lợi nhuận tốt nhất 2019, Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank Đỗ Tuấn Anh cho biết, đây là kết quả chứng minh cho niềm tin của các cổ đông khi kiên định đồng thuận với chiến lược của ngân hàng, giữ lại lợi nhuận trong suốt 8 năm qua để đầu tư cho nguồn nhân lực và nâng cấp hệ thống công nghệ, tạo đà tăng trưởng cho Techcombank trong tương lai.