Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Tôn vinh top 50 thương hiệu giá trị nhất

Khắc Kiên 24-09-2019 10:12
Kinhtedothi - Ngày 24/9, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019.

Đây là năm thứ 5 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2019 thu hút các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia như: VNPT, Mobifone, FLC, PetroVietnam, Vietjetair, Vietinbank, VPbank, SHB, Techcombank, Viettel, Vinhomes...

Sự kiện thu hút đông các doanh nghiệp, thương hiệu lớn. Ảnh: Khắc Kiên

Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).  Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.

Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu – với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

 Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit chia sẻ về "Thương hiệu 4.0 và ảnh hưởng của nó đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?" 

Tại Brand Finance Vietnam Forum 2019, các khách mời được tham dự Hội thảo chuyên môn có chủ đề “Brand 4.0” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả đến từ Brand Finance: Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương Samir Dixit và CEO Mibrand Việt Nam Lại Tiến Mạnh.

“Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu lâu năm là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể thiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ” – ông Lại Tiến Mạnh nhấn mạnh.

Đồng thời sự kiện có sự góp mặt của đối tác Brand Finance tại châu Á - Thái Bình Dương: ông Piyachart Isarabhakdee - tác giả cuốn sách nổi tiếng "Branding 4.0" và ông Seth Hays - đại diện trưởng, châu Á - Thái Bình Dương Hiệp hội nhãn hiệu Quốc tế (INTA).

Nội dung hội thảo chủ yếu đề cập về một trong những thách thức và tác động mà một thương hiệu phải đối mặt trong thời đại 4.0 hiện nay, chính là chú trọng yếu tố công nghệ vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông qua các thảo luận tương tác, suy nghĩ kích thích ý tưởng và tranh luận khách quan, Diễn đàn Brand Finance Vietnam 2019 sẽ giúp bạn trở thành đại sứ thương hiệu thành công, người sẽ thấm nhuần niềm tự hào và lòng trung thành mạnh mẽ đối với thương hiệu.

Hội thảo nhằm đem đến cho các doanh nghiệp một cái nhìn rõ nét về vai trò của thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của thương hiệu nội bộ, công nghệ và các giải pháp mới đối với sự phát triển thương hiệu.

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách. Là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank, Vietbank) công nghiệp và viễn thông (MobiFone, PV Gas, Metphone, Saint-Gobain, Vicem, TTC, Thanh Cong Group)…

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.


 

TAG: Mibrand Việt Nam Brand Finance Top 50 thương hiệu doanh nghiệp Samir Dixit VNPT MobiFone FLC PetroVietnam VietjetAir Vietinbank VPBank SHB Techcombank Viettel Vinhomes
 
Tin khác
Bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị GTNFoods
Bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị GTNFoods
Kinhtedothi - Việc quản lý điều hành GTN và gián tiếp tham gia điều hành Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk), sẽ giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế.
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới
Kinhtedothi - Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp cần liên hệ với đối tác phía Trung Quốc để đàm phán chuyển đổi sang hình thức xuất khẩu chính ngạch, và chủ động áp dụng các biện pháp sẵn sàng chuyển đổi như thay đổi bao bì, nhãn mác hàng hóa, dán tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm…
Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh: Kiểm soát chặt chẽ dịch Covid - 19
Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh: Kiểm soát chặt chẽ dịch Covid - 19
Kinhtedothi - Sau nhiều tuần phải hạn chế lao động người nước ngoài nhập cảnh và làm việc tại Hà Tĩnh để phòng chống dịch Covid - 19 lây lan, đến nay hoạt động sản xuất của các DN trên địa bàn tỉnh này vẫn đảm bảo ổn định. Trong đó, Khu kinh Vũng Áng, khu kinh tế lớn nhất Hà Tĩnh vẫn khẳng định “an toàn” với hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025
Kinhtedothi - Đảng ủy Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã tiến hành tổ chức Đại hội các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận từ ngày 7/2, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
EVFTA - cơ hội mới với Việt Nam giữa thách thức COVID-19
EVFTA - cơ hội mới với Việt Nam giữa thách thức COVID-19
Giữa lúc đại dịch COVID-19 đang lan rộng, thách thức tính bền vững của các chuỗi giá trị toàn cầu, mà nền kinh tế Việt Nam là một mắt khâu, thì việc EVFTA được Nghị viện Châu Âu phê chuẩn, lại mở ra một cơ hội vàng thúc đẩy sự chuyển dịch các chuỗi giá trị này.
Chung tay hỗ trợ doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ doanh nghiệp
Kinhtedothi - Tác động của dịch cúm do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đang ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh doanh. Để giảm bớt khó khăn cho người dân, DN, ngành ngân hàng đã sớm vào cuộc với nhiều chính sách hỗ trợ, đồng thời kích thích tín dụng.
CEO Nấm Xanh và con đường không trải sẵn hoa hồng
CEO Nấm Xanh và con đường không trải sẵn hoa hồng
Kinhtedothi - Doanh thu 800 triệu đồng và cung cấp 15 tấn nấm ra thị trường mỗi tháng, là thành quả của Nguyễn Anh Võ – CEO Nấm Xanh sau hơn 2 năm khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp. Bài học kinh nghiệm mà Võ tâm đắc nhất đó là làm nông nghiệp quan trọng nhất là sự kiên trì, bởi không có con đường nào trải sẵn hoa hồng.
Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô có bản đồ vi phạm chủ quyền: Tạm dừng giấy phép kinh doanh
Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô có bản đồ vi phạm chủ quyền: Tạm dừng giấy phép kinh doanh
Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 17/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
Lùm xùm chỉ định thầu tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Lùm xùm chỉ định thầu tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Kinhtedothi - Thay vì tuân thủ Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều gói thầu kiểm toán do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư trong thời gian qua lại áp dụng hình thức chỉ định thầu mà không áp dụng các hình thức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu theo luật định.
Hạn chế Covid-19, khách hàng cá nhân thêm cơ hội được miễn phí thường niên eBanking
Hạn chế Covid-19, khách hàng cá nhân thêm cơ hội được miễn phí thường niên eBanking
Kinhtedothi - Để đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra diễn biến phức tạp, một loạt các ngân hàng đã có các chính sách khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch online.
VPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng người nước ngoài
VPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng người nước ngoài
Kinhtedothi - 2 vị Phó Tổng giám đốc của VPBank đã làm việc cho ngân hàng này trong thời gian trên 2 năm.