Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài: Không ngừng thay đổi để… vươn xa

Hồng Hạnh 08-09-2018 09:02
Kinhtedothi - Từ một DN kinh doanh lữ hành nhỏ bé, Công ty du lịch châu Á Thái Bình Dương (APT Travel) đã mạnh dạn đầu tư công nghệ và các lĩnh vực cung ứng dịch vụ cho lữ hành để vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những DN du lịch hàng đầu Việt Nam.

 Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài
Nắm bắt cơ hội hiếm

Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018” do Bộ VHTT&DL tổ chức hồi tháng 7, “thuyền trưởng” Nguyễn Hồng Đài – Tổng Giám đốc APT Travel chia sẻ, năm 2017 đánh một dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam khi Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị định hướng cả nước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016, du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt và cần có sự điều chỉnh phù hợp để giúp đẩy mạnh hình ảnh đất nước trở thành một trong những thương hiệu du lịch ưa thích của bạn bè quốc tế.
May mắn được đi qua hơn 70 quốc gia trên thế giới, người dẫn đường của APT Travel hiểu rằng, vị trí địa lí cùng thiên nhiên đa dạng là thế mạnh tuyệt vời để Việt Nam phát triển ngành kinh tế xanh. “Khi mà bạn bè quốc tế như Thái Lan hay Singapore không được thiên nhiên ưu đãi bằng chúng ta, nhưng họ vẫn thu được nguồn lợi nhuận đáng kể từ du lịch, ví như du lịch Thái Lan đóng góp đến 12% GDP cả nước năm 2017. Vậy thì, chẳng có lý do gì để chúng ta không chuyển dịch cơ cấu kinh tế để tận dụng những nguồn lực sẵn có của mình để phát triển ngành công nghiệp không khói” - ông Đài chia sẻ.

Mục tiêu của APT Travel là trong hai năm tới sẽ trở thành 1 trong 5 DN lữ hành hàng đầu Việt Nam. Với tham vọng đó, chúng tôi sẽ không ngừng thay đổi để… vươn xa”. - Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài

Đặc biệt, chưa bao giờ, từ Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ VHTT&DL, cho tới Tổng cục Du lịch và các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội lại quan tâm đến phát triển du lịch như thời gian gần đây. Tổng Giám đốc của APT Travel nhìn thấy cơ hội phát triển ngay trong Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo. Và ông bắt đầu khởi động hành trình về sự thay đổi, dẫu biết rằng, đi cùng với nó là muôn vàn thách thức.

 Hoạt động tại trụ sở chính của APT Travel.
Đầu tư vào các lĩnh vực cung ứng cho lữ hành
Ông Đài chia sẻ: “Những giá trị vốn có từ kinh doanh lữ hành từng một thời đem lại nguồn lợi nhuận chủ yếu cho APT Travel, giờ không thể phát huy được tính cạnh tranh với các hãng đi sau có lợi thế nhiều hơn về mặt áp dụng công nghệ mới. Họ đã và đang xây dựng cho mình những “đế chế” hùng mạnh. APT cũng cần một cú hích như vậy để phát triển và chăm sóc tốt hơn cho lượng khách hàng lâu năm của mình. Bởi, chúng tôi đã ngủ quên trên thành quả mà không nhìn thấy tính cạnh tranh đang ngày một khắc nghiệt hơn”.
Nhận ra khuyết điểm và quyết tâm thay đổi, APT Travel đã xây dựng một hệ sinh thái du lịch cho riêng mình bằng việc mở rộng đầu tư hiệu quả vào các dịch vụ cung ứng cho lữ hành. Đó là các lĩnh vực cung ứng xe du lịch cao cấp, nhà hàng và du thuyền. Đặc biệt, APT đã cho ra đời APT Holdings – một nền tảng đầu tư du lịch nhằm định hướng các nhà đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, phù hợp với định hướng chung của Chính phủ.
Ông Đài không giấu nghề mà chia sẻ thật lòng: “APT Holdings sẽ trở thành công ty quản lý vốn cho APT Travel và các công ty thành viên trong hệ thống thương hiệu của APT Group. Điều này cũng chứng tỏ rằng chúng tôi đang sẵn sàng để đón nhận những cơ hội và thách thức mới khi ngành du lịch đang mở rộng cánh cửa cho tất cả các DN nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp 4.0”.
Nhận ra ưu, khuyết điểm và không ngừng thay đổi chính là kim chỉ nam giúp doanh nhân Nguyễn Hồng Đài đưa con thuyền APT Travel vươn xa, đồng thời, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch nước nhà. 

TAG: Tổng Giám đốc Du lịch doanh nghiệp kinh doanh
 
Tin khác
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Năm 2019, ngành sản xuất, chế biến tôm phải đạt giá trị xuất khẩu 4,2 tỷ USD để kim ngạch xuất khẩu toàn ngành thủy sản đạt mục tiêu 10 tỷ USD.
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu lên 10 tỷ USD trong năm 2019, hoàn thành sớm mục tiêu được đặt ra đến năm 2020.
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Kinhtedothi - Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức trở thành đối tác chiến lược của địa phương giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch và văn hóa này.
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Kinhtedothi - Khép lại năm 2018, Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung – Nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất Đông Nam Á tiếp tục khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trên thị trường. Năm thứ 6 liên tiếp vượt kế hoạch đề ra, Đất Xanh Miền Trung xuất sắc thu về lợi nhuận 750 tỷ đồng, giữ vững vị trí một trong những doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu về lợi nhuận tốt nhất hiện nay.
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Kinhtedothi - Tiên phong trong áp dụng công nghệ, chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà đã dẫn đầu thị trường trong nước về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động Tập đoàn Sơn Hà.
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Kinhtedothi - Trong 16 dự án trọng điểm mà Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư trong năm 2019, đáng chú ý là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá 200 triệu USD. Đối với dự án này, một tập đoàn của Hồng Kông đang quan tâm để đầu tư.
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Kinhtedothi - Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa chất lượng cao. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến việc phục tráng và phát triển mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng đặc sản giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, nhiều DN trên cả nước đã sôi động khí thế lao động, sản xuất. Ghi nhận từ các công đoàn cơ sở, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đúng lịch rất cao. Không những vậy, nghỉ việc, chuyển việc sau dịp nghỉ Tết có xu hướng giảm xuống rõ rệt. Số công nhân trở lại làm việc gần như tuyệt đối trong năm 2019 là dấu hiệu vui của một năm mới.
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Kinhtedothi - Ngày Thần Tài và lễ Tình nhân năm nay trùng nhau, sức mua vì thế được dự đoán khá lớn ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Kinhtedothi - Dù mới ra mắt, nhưng ứng dụng di động miễn phí “Hành trình an toàn” đã phát huy hiệu quả, giúp hàng nghìn người lao động nhập cư có thể dễ dàng tìm kiếm, kết nối thông tin về nhà trọ, việc làm và cung cấp các thông tin hữu ích để họ có cuộc sống an toàn ở TP Hà Nội.