Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng

Hà Lâm 17-01-2020 15:19
Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 31/12/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) có tổng tài sản đạt 102.550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng khác đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2018.

Tính đến hết 31/12/2019, tổng tài sản của ABBANK đã vượt mốc 100.000 tỷ, đạt 102.550 tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2018.  Huy động từ khách hàng đạt 74.786 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ 2018.

Lợi nhuận trước thuế ABBANK đạt 1.229 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2018

Dư nợ tín dụng tăng trưởng 10% so với năm 2018, đạt mức 63.028 tỷ đồng; đặc biệt, tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs - 2 nhóm khách hàng mục tiêu của ABBANK đều có sự bứt phá, lần lượt tăng 12% và 26% so với cuối năm 2018. Thu nhập từ lãi đạt 2.437 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018.

Nợ xấu trên tổng dư nợ tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ dưới 2%, đảm bảo quy định của NHNN. Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK trong năm 2019 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,4%; RoE đạt 17%; CAR đạt 10,5%.

Ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả hoạt động và tăng trưởng kinh doanh, năm 2019 còn là một năm với nhiều sự kiện lớn trong định hướng xây dựng thương hiệu của ngân hàng như: Nâng cao năng lực quản trị với Dự án Basel; số hóa hoạt động Ngân hàng; hướng hình ảnh của ngân hàng đến gần hơn với nhóm khách hàng gia đình; tinh chỉnh bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách trẻ trung, hiện đại cùng thông điệp gần gũi là “người đồng hành tận tâm”…

Trong thời đại số, việc gia tăng những giá trị trải nghiệm về dịch vụ cho khách hàng, hay hướng khách hàng đến các giá trị gia đình là một lựa chọn giúp ABBANK thu hút và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng”.

Cũng trong kế hoạch “đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng”, ABBANK đang từng bước triển khai một hệ sinh thái ABBANK - “hệ sinh thái An Bình” giữa ngân hàng với các đối tác, khách hàng nhằm mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả và tối đa hóa lợi ích cho các bên.

Đặc biệt, việc chính thức đưa vào áp dụng Hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA) theo Thông tư 41 của NHNN vào đầu tháng 12/2019 được đánh giá là bước đi mang tính chiến lược giúp ABBANK nâng cao hiệu quả lợi nhuận và năng lực quản trị rủi ro của ngân hàng, đồng thời tạo nền tảng quan trọng cho toàn bộ quá trình phát triển hoạt động kinh doanh và thúc đẩy lộ trình triển khai Basel II của ABBANK.

TAG: Ngân hàng lợi nhuận abbank Ngân hàng TMCP An Bình
 
Tin khác
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: “Hết cửa” cho nhà thầu ngoài ngành?
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: “Hết cửa” cho nhà thầu ngoài ngành?
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị còn phát hiện nhiều “bất thường” trong quá trình lựa chọn nhà thầu, ngay cả với những gói thầu xây lắp có quy mô lớn được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức đấu thầu rộng rãi trong thời gian qua.
Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net
Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net
Kinhtedothi - Ngày 20/2, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-Up-CoM: MCH, gọi tắt là "Masan") chính thức công bố: Masan HPC - một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty CP Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Hapro tái cơ cấu, tập trung phát triển các lĩnh vực cốt lõi có hiệu quả
Kinhtedothi - Sau khoảng thời gian 2 năm kể từ khi hoàn tất quá trình cổ phần hoá, Hapro đã có những bước chuyển mình rõ rệt trên con đường tái cấu trúc và xác định rõ chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
9X thành công với chiến lược hàng xịn giá bình dân
Kinhtedothi - Da cá sấu được cho là “kim cương” trong nhóm hàng da thuộc. Chính vì vậy những sản phẩm thời trang làm từ loại da này luôn có giá đắt đỏ và được mặc định chỉ dành cho giới thượng lưu.
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Kinhtedothi – Từ ngày 3/3 - 26/3, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu chuyển đổi số 29/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 10/2/2020.
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Sắp có sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp startup
Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng Đề án thành lập sàn giao dịch vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch VinCommerce
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Đăng Quang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VinCommerce, kiêm Chủ tịch CTCP dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce.
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Hiệu quả Hiệp định CPTPP phụ thuộc vào năng lực thể chế và khả năng thích ứng của DN
Kinhtedothi - Trong năm 2019 - năm đầu tiên thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang 6 nước thành viên đã phê chuẩn Hiệp định đạt 34,4 tỷ USD, tăng 8,3%, trong khi kim ngạch nhập khẩu đạt 30,1 tỷ USD, chỉ tăng 1%.
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Đa cấp Liên kết Tri thức dừng hoạt động
Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu công ty niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, công bố trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Habeco nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng
Kinhtedothi - Năm 2019, Habeco nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4.888,63 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Tinh thần tương ái của doanh nghiệp Việt được phát huy, lan tỏa giữa đại dịch Covid-19
Kinhtedothi - Đại dịch Covid – 19 khiến kinh tế - xã hội Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức - khó khăn của giai đoạn này, các doanh nghiệp trong nước đang có những hoạt động hướng tới cộng đồng vô cùng ý nghĩa nhằm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.