Trang chủ / Xe++

Toyota Việt Nam khuyến nghị khách hàng không sử dụng phụ tùng trôi nổi

Minh Anh 18-04-2018 16:05
Kinhtedothi - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức gửi thông tin tới người tiêu dùng khuyến nghị không nên sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường.

Theo Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, thời gian gần đây, Cục liên tục ghi nhận hàng nghìn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy.

 

Phần lớn các phụ tùng này là phụ tùng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được nhập trôi nổi không rõ nguồn gốc. Còn theo báo cáo của các đại lý chính hãng Toyota trên toàn quốc, năm 2017 xảy ra rất nhiều trường hợp phát hiện phụ tùng giả không tương thích được lắp trên các xe của hãng. Thực tế, Toyota Việt Nam đã ghi nhận có nhiều khách hàng sau khi lắp và sử dụng phụ tùng nhái, kém chất lượng như lọc dầu giả, kính chắn gió kém chất lượng, đã gây ra những hư hại nặng cho xe: vỡ lốc động cơ, bể kính chắn gió… và phải tốn hàng trăm triệu đồng để thay thế.

Thực tế, nhiều khách hàng lựa chọn phụ tùng giả, kém chất lượng được bày bán trôi nổi ở chợ hoặc một số cơ sở kinh doanh không chính hãng, đa phần là do giá rẻ hơn so với giá thị trường. Tuy vậy, chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Từ đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận hành và độ bền của xe, nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

 
Vì vậy, TMV khuyến nghị khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hiệu thay vì sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường. TMV cam kết luôn cung cấp phụ tùng chính hiệu với chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các kênh đại lý chính hãng và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng đáng tin cậy, đảm bảo về mặt kỹ thuật, độ an toàn cũng như hiệu quả kinh tế, chỉ phụ tùng chính hiệu mới tương thích tuyệt đối với xe, hỗ trợ vận hành một cách tốt nhất. Ngoài ra, chỉ khi sử dụng phụ tùng chính hiệu, Khách hàng mới được hưởng thời gian bảo hành tối đa theo chính sách của Toyota Việt Nam.
Với hệ thống phân phối bao gồm 49 Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 22 tỉnh, TP trên cả nước, TMV luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất bằng dịch vụ chất lượng cao và quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, thông qua triết lý “Khách hàng là trên hết”. Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý, cũng như ra mắt một số dịch vụ mới.

TAG: Toyota xe ô tô phụ tùng thị trường
 
Tin khác
Năm 2018, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục
Năm 2018, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục
Kinhtedothi - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động tiêu biểu trong năm 2018, với mức tăng trưởng kỷ lục đạt 65.856 xe, tăng 11% so với năm 2017.
Phiên bản Lexus LS 2019 chính thức có mặt tại Việt Nam
Phiên bản Lexus LS 2019 chính thức có mặt tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 3/1, phiên bản xe Lexus LS 500 và LS 500h đã chính thức có mặt ở Việt Nam (tại 2 đại lý là Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP Hồ Chí Minh).
Vinfast công bố lộ trình áp dụng giá '3 không' cho ô tô, xe máy điện
Vinfast công bố lộ trình áp dụng giá '3 không' cho ô tô, xe máy điện
Kinhtedothi - Sau một tháng mở bán với mức giá đặc biệt là “3 Không cộng ưu đãi”, ngày 25/12/2018, VinFast công bố lộ trình điều chỉnh giá bán ô tô và xe máy điện.
Cuối năm, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh
Cuối năm, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 14 - 20/12) lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tăng hơn 37% (tương ứng tăng 1.053 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.
Người Việt đã nhập gần 73.000 ô tô ngoại từ đầu năm
Người Việt đã nhập gần 73.000 ô tô ngoại từ đầu năm
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 13/12, cả nước đã nhập 72.650 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch nhập khẩu trên 1,64 tỷ USD. So với cùng kỳ năm trước, số lượng xe nhập về đã giảm gần 20% trong khi giá trị nhập về cũng giảm hơn 21%.
Tháng 11/2018, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 38%
Tháng 11/2018, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 38%
Kinhtedothi - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 11/2018 đạt 7.430 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời, thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 11 giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 11, doanh số xe hơi Việt đạt hơn 30.500 xe
Tháng 11, doanh số xe hơi Việt đạt hơn 30.500 xe
Kinhtedothi - Theo số liệu của VAMA, tháng 11/2018, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10/2018 và tăng 23% so với tháng 11/2017. Cộng cả Hyundai Thành Công với 6.373 xe, toàn thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 36.913 xe.
Xe nhập khẩu từ Đức ồ ạt vào Việt Nam
Xe nhập khẩu từ Đức ồ ạt vào Việt Nam
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, từ ngày 30/11 - 6/12, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.534 chiếc, tương ứng 73,2 triệu USD, giảm 5,3% so với lượng nhập khẩu trong tuần trước đó (giảm 197 chiếc).
Ford triệu hồi các xe bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta để kiểm tra
Ford triệu hồi các xe bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta để kiểm tra
Kinhtedothi - Thông tin trên vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi vào ngày 5/12. Theo đó, Ford Việt Nam đã có quyết định triệu hồi kép đối với mẫu bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta.
13.000 ô tô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 11
13.000 ô tô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 11
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 13.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 11/2018.
Xe hơi VinFast đắt hay rẻ?
Xe hơi VinFast đắt hay rẻ?
Kinhtedothi - Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi hãng xe Việt VinFast công bố giá bán các sản phẩm ô tô đầu tiên với cam kết “không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi” nhưng vẫn cao so với những xe cùng phân khúc tại… Mỹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về tài chính, sự so sánh này là khập khiễng vì chính những chiếc xe đó khi về tới Việt Nam lại bị đội giá lên rất nhiều.