Trang chủ / Mua sắm

TP Hồ Chí Minh: Hoa Tết nhập khẩu giá cao vẫn đắt hàng

TIỂU THÚY 03-02-2021 09:33
Kinhtedothi - Dù được bán với mức giá khá cao, từ vài trăm đến cả triệu đồng/cành nhưng sức tiêu thụ các loại hoa Tết nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh vẫn rất tốt, thậm chí “cháy hàng”.
Theo ghi nhận, hàng loạt shop hoa ở khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh (quận 1, quận 3, quận 5…) đang bày bán khá nhiều hoa được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hà Lan, Mỹ…với mức giá bán khá đa dạng.
 Nhiều người tiêu dùng bị "níu chân" bởi những loại hoa nhập khẩu đẹp mắt
Cụ thể, hoa đào Sakura có giá từ 245.000 – 350.000 đồng cho 1 cành cao từ 1m – 1,2m. Đặc biệt, cành càng lớn, giá càng cao, có thể lên tới 8 triệu đồng/cành 2m. Trong khi đó, đào Keiozakuma với màu hồng nhạt truyền thống hoặc màu cam lạ mắt có giá “dễ chịu” hơn từ 380.000-500.000 đồng/cành. Ngoài ra, hoa ly lửa nhập từ Nhật cũng đang được bán với giá 350.000 – 400.000 đồng/cành.
Bên cạnh đó, các loại hoa quen thuộc như đào đông nhập từ Hà Lan có giá khoảng từ 850.000 - 1.300.000 đồng với một bó 5 cành; thanh liễu, tuyết mai có giá dao động từ 170.000 – 190.000 đồng/bó; mao lương có giá 110.000 đồng/bó. Các shop hoa cũng cho hay, mức giá trên có thể tăng cao hơn nữa vào những ngày cận tết, Nguyên đán, vì hiện tại đã “cháy hàng” do sức tiêu thụ rất tốt.
“Nếu như trước đây, người Việt chỉ thích chưng hoa đào, hoa mai ngày Tết, thì nay nhu cầu đa dạng hơn. Rất nhiều gia đình chọn mua hoa nhập khẩu, trong đó được yêu thích nhất là hoa đào Nhật Bản vì màu sắc đẹp, lại thơm”, chị Ngô Thị Huệ, chủ shop hoa trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.
 Một chậu đào đông nguyên cây trang trí bắt mắt với giá không dưới chục triệu đồng
Cũng theo chị Huệ, shop hoa của chị vừa mới nhập vài mẫu đào mới để bán thử nhưng hiện tại thì đã hết hàng, các khách hàng muốn mua thì phải đợi đợt nhập hàng sau, hoặc đặt cọc trước.
Tương tự, anh Lê Văn Thành, chủ shop hoa trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, shop hoa của anh bán chạy nhất là các loại đào Nhật Bản vì mang vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã, phù hợp với những người có gu thẩm mỹ tinh tế, nên cũng rất được ưa chuộng. Đặc biệt, đào Nhật còn có một đặc điểm khác đào trong nước là có mùi thơm.
“Trung bình một ngày cửa hàng bán từ 200-300 cành đào Nhật các loại. Mấy hôm gần đây có chững lại vì ảnh hưởng dịch Covid-19, song nhìn chung vẫn ổn, thay vì không mua trực tiếp nhiều khách hàng chọn mua các kênh online như website, facebook của các shop”, anh Thành nói.
Cũng theo anh Thành, với sức tiêu thụ tốt, nhiều shop hoa đang nhập thêm hoa về để phục vụ thị trường, đặc biệt là thời điểm từ 27 tháng Chạp, khi mọi người đã được nghỉ Tết và bắt đầu đi mua sắm, trang trí nhà cửa để đón Tết.
 Cận cảnh đào Sakura Nhật Bản được người tiêu dùng ưa chuộng vì màu sắc đẹp và hương thơm lâu
Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ (Hậu Giang, phường 12, quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chị vừa đặt mua một bình đào Sakura lên tới vài chục cành với trị giá vài chục triệu đồng.
“Năm nay dịch bệnh không đi chơi đâu hết, nhưng không khí ngày xuân thì không thể thiếu. Vì vậy, tiền chuẩn bị đi du lịch Đà Lạt tôi chuyển sang mua đào, bánh mứt…nhiều hơn các năm, để cả nhà có một cái Tết đoàn viên, vui vẻ”, chị Thủy chia sẻ.
Với kinh nghiệm nhiều năm chơi đào ngoại, chị Thủy tư vấn, để có được một bình hoa đông đào, mai mỹ hay đào Nhật, cần mua ít nhất là 3-5 cành, tương ứng mức giá tối thiểu khoảng trên dưới 1 triệu đồng.
“Dù có mức giá cao nhưng hơn nhiều các loại hoa trồng trong nước những hoa nhập hầu hết cũng chỉ chưng được trong vòng 10 – 15 ngày đổ lại với điều kiện để trong phòng máy lạnh, mát mẻ. Còn với nhiệt độ bình thường của TP Hồ Chí Minh thì sẽ chỉ chưng được chừng 5 ngày”, chị Thuỷ nói thêm.
Mặc dù, thời gian chưng bị hạn chế, tuy nhiên theo ghi nhận, hiện tại trên các trang mạng xã hội, các shop bán hoa nhập khẩu đã giới thiệu tới khách hàng và nhận đặt hàng nhiều dòng hoa tết từ cuối tháng 12/2020. Nhiều người tiêu dùng cũng đã tìm đến và đặt hàng từ rất sớm.
TAG: hoa đào hoa đào Sakura đào Keiozakuma thị trường hoa tết hoa tết nhập khẩu hoa tết nhập khẩu cháy hàng
 
Tin khác
Top 10 sản phẩm máy chạy bộ giá rẻ bán chạy tại Đà Nẵng
Top 10 sản phẩm máy chạy bộ giá rẻ bán chạy tại Đà Nẵng
Kinhtedothi - Máy chạy bộ là một trong những thiết bị rèn luyện và cải thiện sức khỏe tốt được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Và bạn cũng đang trong “tập khách hàng” muốn sở hữu cho mình một sản phẩm như vậy.
Camera thông minh - đánh dấu bước đi tiếp theo của Sunshine Mall
Camera thông minh - đánh dấu bước đi tiếp theo của Sunshine Mall
Kinhtedothi - Không ngừng phát triển các dòng sản phẩm và giải pháp cho nhà thông minh, Trang thương mại điện tử Sunshine Mall của tập đoàn Sunshine vừa chính thức mở bán thiết bị camera thông minh. Đây được xem là bước phát triển nhằm đa dạng hóa sản phẩm dành cho khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Bắt “trend” của thị trường bán lẻ năm 2021
Bắt “trend” của thị trường bán lẻ năm 2021
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ sôi động trở lại, bán hàng đa kênh và đặc biệt là kinh doanh tại TTTM “all-in-one” đang trở thành xu hướng, với ưu thế liên tục nâng cao trải nghiệm và dịch vụ, kết hợp với các chương trình marketing hấp dẫn.
Tặng quà tới 5 triệu đồng khi mua bảo hiểm ô tô qua ứng dụng BIC Online
Tặng quà tới 5 triệu đồng khi mua bảo hiểm ô tô qua ứng dụng BIC Online
Kinhtedothi - Từ ngày 1/4/2021, khách hàng có thể mua bảo hiểm ô tô của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) trực tuyến qua ứng dụng di động BIC Online. Để chào đón sự kiện này, từ ngày 1/4/2021 đến ngày 15/04/2021, BIC gửi tặng khách hàng chương trình ưu đãi “Bảo vệ xế yêu, rinh quà sành điệu” khi mua bảo hiểm vật chất ô tô qua ứng dụng BIC Online.
Bán lẻ 'đổ xô' vào trung tâm thương mại sau đại dịch
Bán lẻ 'đổ xô' vào trung tâm thương mại sau đại dịch
Kinhtedothi - Với kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt việc Việt Nam đã bắt đầu tiêm phòng vaccine, nền kinh tế được kỳ vọng sẽ phục hồi nhanh chóng trong năm 2021. Trong đó, mặt bằng TTTM được kỳ vọng sẽ bứt tốc bởi sự đổ bộ của các thương hiệu trong nước và quốc tế và sức bật trong nhu cầu tiêu dùng.
Agribank khuyến mại lớn mừng sinh nhật lần thứ 33
Agribank khuyến mại lớn mừng sinh nhật lần thứ 33
Kinhtedothi - Để đánh dấu chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển của Agribank (26/3/1988 - 26/3/2021) và tri ân khách hàng đã cùng đồng hành cùng Agribank trong thời gian qua, Agribank triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều giải thưởng hấp dẫn trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Mở tài khoản BIDV và giao dịch với chi phí 0 đồng
Mở tài khoản BIDV và giao dịch với chi phí 0 đồng
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 64 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 22/3/2021, BIDV dành tặng khách hàng doanh nghiệp chương trình ưu đãi lớn mang tên “BIDV - Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp”.
Hiệu ứng lò xo: Thị trường bán lẻ sẵn sàng “bật” sau những đợt “nén” Covid
Hiệu ứng lò xo: Thị trường bán lẻ sẵn sàng “bật” sau những đợt “nén” Covid
Kinhtedothi- Các chuyên gia kinh tế cho rằng thị trường bán lẻ đang chuẩn bị cho “giai đoạn 2” của hiệu ứng lò xo, chứng kiến sức bật mạnh mẽ của cả cung và cầu sau một thời gian dài chịu lực “nén” lớn vì Covid.
 Vietjet Air tung hàng triệu voucher giảm giá
Vietjet Air tung hàng triệu voucher giảm giá
Kinhtedothi - Từ nay tới 15/4, hãng hàng không Vietjet Air sẽ dành hàng triệu voucher trị giá 100.000 đồng và 50.000 đồng cho các khách hàng đặt vé thành công.
Trời nồm ẩm, máy sấy quần áo đắt hàng
Trời nồm ẩm, máy sấy quần áo đắt hàng
Kinhtedothi - Miền Bắc đang trong giai đoạn thời tiết nồm ẩm khiến mặt hàng máy sấy quần áo đắt hàng như "tôm tươi".
 Việt Nam trở thành “miền đất hứa” cho các thương hiệu bán lẻ quốc tế trong năm 2021?
Việt Nam trở thành “miền đất hứa” cho các thương hiệu bán lẻ quốc tế trong năm 2021?
Kinhtedothi - Chính sách phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, tăng trưởng kinh tế dương, thị trường bán lẻ giàu triển vọng và mạng lưới đối tác uy tín là bảo chứng cho quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam của nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế.