Trang chủ / Mua sắm

TP Hồ Chí Minh: Khẩu trang y tế bị nâng giá 2 - 3 lần

Tiểu Thúy/Tiêu dùng 30-07-2020 15:57
Kinhtedothi - Nhu cầu khẩu trang y tế tại TP Hồ Chí Minh tăng cao ngay sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 mới. Trong khi tại các siêu thị, nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, nhiều nhà thuốc và chợ online đang nâng giá bán khẩu trang y tế lên gấp 2 - 3 lần so với trước đó.
Chia sẻ với phóng viên, chị Trang, chủ nhà thuốc tây trên đường Văn Thân (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, tình hình thị trường vật tư y tế tại TP Hồ Chí Minh tương đối ổn định, riêng một số mặt hàng khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay, sức mua tăng mạnh, nhưng chưa xảy ra hiện tượng khan hàng.
Giá khẩu trang và nước rửa tay khô tại TP Hồ Chí Minh đang tăng từng ngày sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 mới
“Lần này, TP Hồ Chí Minh chống dịch trong tư thế chủ động hơn, nguồn cung khẩu trang y tế rất nhiều, nên chắc chắn sẽ không thiếu. Thật sự, giá cả có nhích lên một chút nhưng không phải vì khan hàng, mà vì người tiêu dùng ồ ạt mua, nhiều chỗ đã lợi dụng tăng giá”, chị Trang nói.
Đồng quan điểm, chị Nhung, nhân viên tại hiệu thuốc trên đường Hùng Vương (quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho biết, cuối tuần trước giá khẩu trang y tế chỉ ở mức 60.000 - 70.000 đồng/hộp 50 cái, nhưng từ sáng 27/7 đã lên đến 110.000-120.000 đồng/hộp.
“Tâm lý chung của nhiều người là có dịch thì phải mua khẩu trang y tế dự trữ, rồi đồng loạt mua số lượng lớn. Vì vậy, giá bán tự nhiên sẽ tăng lên, bất chấp nguồn cung dồi dào, ổn định”, chị Nhung lý giải.
Cũng theo chị Nhung, bên cạnh khẩu trang, gel rửa tay khô là mặt hàng đang bị đẩy giá tại TP Hồ Chí Minh.
“Không tăng nhiều như khẩu trang, nhưng gel rửa tay khô cũng đang được các nhà thuốc, cửa hàng bán với mức giá mức phổ biến 60.000 - 400.000 đồng/chai tùy loại - tăng khoảng 70% so với trước đó”, chị Nhung nói thêm.
Sáng nay (30/7), theo ghi nhận của phóng viên, giá bán khẩu trang y tế, nước rửa tay trên địa bàn TP đồng loạt tăng, thậm chí nhiều nơi tăng giá bán lên gấp 2 - 3 lần, đặc biệt các shop bán hàng online đẩy giá cao ngất ngưỡng.
Cụ thể, trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Giản Thanh, Cách Mạng Tháng Tám, Nơ Trang Long, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Minh Phụng, Âu Cơ,… hàng loạt hàng thuốc đã treo bảng thông báo hết khẩu trang.
Cùng thời điểm, tại những nhà thuốc vẫn còn đang bán khẩu trang và gel rửa tay khô thì mức giá cũng dao động trong khoảng từ 90.000 - 140.000 đồng/hộp 50 cái, tăng 2 - 3 lần so với tuần trước. “Hôm qua, tôi mới mua ở nhà thuốc tây trên đường Minh Phụng 1 hộp khẩu trang y tế giá 70.000 đồng/50 cái, nhưng hôm nay xem trên các trang online giá bán lên tới 150.000 đồng/hộp, cũng 50 cái”, chị Thủy (quận 3, TP Hồ Chí Minh) nói.
Tương tự, anh Trung (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết, cách đây gần 2 tuần anh đặt mua khẩu trang y tế 4 lớp trên một shop online chỉ với giá 56.000 đồng/hộp, nhưng đến nay mức giá đã bị đẩy lên 80.000 đồng/hộp.
“Thấy họ báo giá cao quá, tôi thử tìm mua chỗ khác, nhưng kết quả trên các chợ điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… thì giá khẩu trang y tế cũng mỗi nơi một kiểu, từ 100.000 đồng/hộp đến 250.000 đồng/hộp”, anh Trung chia sẻ.
Trái ngược với nhiều cửa hàng, hiệu thuốc, theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP, sức mua các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay khá ổn định, đặc biệt giá bán vẫn như cũ không hề tăng.
Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc triển khai công việc trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Tổng cục này yêu cầu các cục, đơn vị chủ động phối hợp để tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế...
Đồng thời, phải kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định, đặc biệt tại các địa phương đang có dịch.
Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 1/1 đến 15/6, riêng về mặt hàng trang thiết bị y tế dùng để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 9.088 cơ sở, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 4,72 tỷ đồng. Lực lượng Quản lý thị trường đã chuyển cơ quan điều tra 60 vụ, khởi tố hình sự 4 vụ.
TAG: khẩu trang y tế nước rửa tay phòng dịch Covid-19 nâng giá khẩu trang y tế trục lợi từ dịch Covid-19
 
Tin khác
Cùng Vietjet bay khắp Việt Nam với hàng triệu vé 0 đồng đón Black Friday
Cùng Vietjet bay khắp Việt Nam với hàng triệu vé 0 đồng đón Black Friday
Kinhtedothi - Đón mừng lễ hội mua sắm khắp toàn cầu trong ngày Black Friday 2020, Vietjet dành tặng khách hàng 3 ngày siêu khuyến mãi bay "chất" khắp Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Đắt gấp đôi táo Mỹ, táo tàu tươi vẫn “cháy hàng”
TP Hồ Chí Minh: Đắt gấp đôi táo Mỹ, táo tàu tươi vẫn “cháy hàng”
Kinhtedothi - Táo tàu tươi Trung Quốc hiện được các tiểu thương bán ở mức giá bằng hoặc thậm chí cao hơn một số loại táo nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand..., song vẫn được người tiêu dùng Sài Gòn lùng mua.
Giá xe ôtô 20/11: Giá xe Toyota Camry không thay đổi
Giá xe ôtô 20/11: Giá xe Toyota Camry không thay đổi
Kinhtedothi - Toyota Camry dường như đã là một cái tên quá quen thuộc tại Việt Nam với doanh số hàng tháng thuộc top đầu phân khúc hạng D.
Cùng Agribank đăng ký E-Bank - rinh nhanh quà tặng
Cùng Agribank đăng ký E-Bank - rinh nhanh quà tặng
Kinhtedothi - Từ ngày 16/11/2020 đến hết ngày 10/1/2021, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Đăng ký E-Bank - rinh nhanh quà tặng” dành cho khách hàng cá nhân với tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng.
Gửi tiết kiệm HDBank, nhận hàng ngàn quà tặng
Gửi tiết kiệm HDBank, nhận hàng ngàn quà tặng
Kinhtedothi - Từ nay đến ngày 30/11/2020, HDBank áp dụng chương trình "Siêu tiết kiệm - Xem siêu Cúp - Săn siêu quà cùng Futsal HDBank" với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khách hàng.
“Cơn mưa” quà tặng mừng sinh nhật 27 tuổi SHB
“Cơn mưa” quà tặng mừng sinh nhật 27 tuổi SHB
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 27 năm thành lập, từ nay đến ngày 15/1/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mại “Ưu đãi tưng bừng - Vui mừng sinh nhật”, với gần 7.000 giải thưởng hấp dẫn và ưu đãi vượt trội, tổng giá trị lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Vietcombank đồng hành cùng Sóng Festival - chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2020
Vietcombank đồng hành cùng Sóng Festival - chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2020
Kinhtedothi - Sáng 7/11/2020, tại sân vận động Bách Khoa, Hà Nội, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình "Ngày Thẻ Việt Nam 2020” đã diễn ra Lễ khai mạc của sự kiện Lễ hội mua sắm "Sóng Festival". Sóng Festival được tổ chức trong 2 ngày 7 - 8/11/2020.
Công ty may mặc NoKa – Thương hiệu thời trang được phái đẹp săn đón
Công ty may mặc NoKa – Thương hiệu thời trang được phái đẹp săn đón
Kinhtedothi - Công ty may mặc NoKa là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam với thị trường rộng khắp trong và ngoài nước. Mặc dù tuổi đời còn khá non trẻ nhưng NoKa nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường.
Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả
Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả
Kinhtedothi - Cuối năm là thời điểm hoạt động mua sắm diễn ra sôi động do nhu cầu của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc các nhãn hàng đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu. Dưới đây là một số cách mua sắm hiệu quả trong mùa Lễ, Tết, cuối năm mà người tiêu dùng có thể tham khảo để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức.
TP Hồ Chí Minh: Nho trái tim Nhật Bản giá hơn 2 triệu đồng/kg
TP Hồ Chí Minh: Nho trái tim Nhật Bản giá hơn 2 triệu đồng/kg
Kinhtedothi - Được giới thiệu là nho Nhật Bản chất lượng loại 1, hàng về theo đường hàng không 100%. Giống nho này hình trái tim vô cùng lạ mắt, hương vị đậm đà kích thích vị giác, và giá bán vô cùng đắt đỏ 2,25 triệu đồng/kg.
Agribank triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Ngày không dùng tiền mặt
Agribank triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện Ngày không dùng tiền mặt
Kinhtedothi - Hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 gắn với sự kiện Ngày không dùng tiền mặt (từ ngày 30/10 đến 30/11/2020), Agribank tích cực tổ chức các hoạt động như: Triển khai các chương trình khuyến mại thanh toán phương thức không dùng tiền mặt..