Trang chủ / Mua sắm

TP Hồ Chí Minh: Mũ chống giọt bắn phòng dịch Covid-19 “cháy hàng”

Tiểu Thúy 18-03-2020 21:20
Kinhtedothi - Với giá bán dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, mũ chống giọt bắn phòng dịch Covid-19 đang trong tình trạng “cháy hàng” không kém gì khẩu trang và nước rửa tay khô.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đổ xô tìm mua mũ vải có gắn thêm tấm nhựa phía trước vì cho rằng lớp nhựa này có thể ngăn được những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi trò chuyện.

Cảnh tấp nập người mua loại mũ chống giọt bắn phòng dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Chiếc mũ vải 2 lớp có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội.

"Thật sự đây là một chiếc mũ với thiết kế sáng tạo, khi đội mũ có thể che được hết toàn bộ phần mặt, chỉ cần đeo khẩu trang bên trong và đội chiếc mũ này bên ngoài thì cũng sẽ ngăn ngừa được phần nào virus", chị Hoàng Ngọc Anh (quận 3, TP Hồ Chí Minh) phân tích.

Với những tính năng được cho là hữu dụng trong bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa dịch Covid-19, mũ chống dịch Covid-19 (hay mũ chống tia giọt bắn) đang là sản phẩm được nhiều người săn lùng.


Chị Mai Trang, chủ một quầy hàng bán mũ chống giọt bắn trên đường Lý Thái Tổ (quận 10) cho biết: “Tôi mới nhập loại mũ này được khoảng 1 tuần, trung bình một ngày bán được cả vài trăm cái, lượng khách đến hỏi mua rất đông, nhất là vào giờ tan tầm”, chị Mai Trang nói.

Tương tự, anh Hùng, chủ một cửa hàng đang bán mũ chống giọt bắn trên đường 3/2 (quận 10) cho biết, những ngày gần đây, chiếc mũ này đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất. Khách hàng nếu muốn mua, phải đặt trước 1 - 2 ngày.

"Thông thường, tôi phải đặt xưởng may từ 2 - 3 ngày mới có hàng để bán, mỗi đợt chỉ về khoảng 200 - 300 cái, vì vậy khách nào chần chừ sẽ không mua được", anh Hùng nói.

Cũng theo anh Hùng, tùy theo chất lượng, mẫu mã khác nhau nên giá bán loại mũ đặc biệt này cũng khác nhau.

Advertisement

 Loại mũ này cũng được rao bán nhiều trang bán hàng online

“Tùy theo chất lượng mà mũ sẽ được bán với giá khác nhau. Có những nơi bán 150.000 - 200.000 đồng/cái, lại có nơi chỉ bán với giá 90.000 - 95.000 đồng/cái. Riêng những cửa hàng bán đồng giá mũ trẻ em, người lớn với 90.000 đồng/cái thì sẽ có nhiều mẫu mã và đông khách hàng hơn cả”, anh Hùng nói thêm.

Trò chuyện với phóng viên, chị Tiên (Văn Thân, phường 8, quận 6) cho biết, chị tìm mua mũ chống giọt bắn vì lo lắng cho sức khỏe của gia đình. Tuy nhiên, vì mới đặt mua nên chị Tiên phải đợi thêm 3 ngày nữa mới được nhận mũ.

“Sau khi TP Hồ Chí Minh có thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, tôi rất lo lắng, hôm trước tôi có thấy một người quen đội kiểu mũ này trên facebook, tôi quyết định đặt liền 3 cái cho 2 vợ chồng và con gái. Tuy nhiên, vì ngại ra đường thời điểm này nên tôi chọn mua online, dù giá cao hơn một chút nhưng cũng không sao, miễn an toàn là được”, chị Tiên nói.

Tỏ ra thích thú với chiếc mũ này, anh Phục (quận 8) đánh giá, mũ chống giọt bắn được trang trí bắt mắt, phần nhựa bảo hộ phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện này.

"Mũ này có màu sắc, hình đẹp nên con gái tôi sẽ rất thích. Trẻ con mà muốn nó chịu đeo khẩu trang, đội mũ khi đi ra đường không phải chuyện dễ dàng. Vì vậy, phải có hình thức đẹp mới thu hút được khách hàng”, anh Phục chia sẻ.

Về nguồn gốc của sản phẩm, anh Phục cho biết, hầu hết chủ cửa hàng bán loại mũ này đều khẳng định là hàng do Việt Nam sản xuất và gia công, bởi hiện tại tình hình dịch bệnh phức tạp, không thể nhập được hàng từ nước ngoài về.

 Không chỉ sử dụng khi đi ra đường, nhiều người còn dùng ngay cả khi đang làm việc

Theo ghi nhận, ngoài các điểm bán hàng trực tiếp thì sản phẩm mũ chống giọt bắn cũng được đăng bán trên các trang bán hàng trực tuyến, mạng xã hội... Tuy nhiên, giá của mặt hàng này cũng “nhảy múa” loạn xạ, tùy từng cửa hàng và tùy từng thời điểm hỏi mua mà giá được đưa ra cũng khác nhau.

Trên các trang thương mại điện tử, các loại mũ có tấm chống bụi và giọt bắn từ nước bọt xuất xứ Trung Quốc cũng đang được bán với giá dao động từ 150.000 - 324.000 đồng/cái.

“Mua tại các cửa hàng, hoặc những người bán rong trên đường thì có giá mềm hơn, nhưng giờ dịch bệnh, không biết nơi nào an toàn, nơi nào không an toàn. Nên tôi vẫn chọn mua online, giá cao hơn nhưng sẽ có người giao hàng tận nhà, như vậy vừa an toàn vừa tiện lợi”, chị Thủy (quận Bình Thạnh) chia sẻ kinh nghiệm.

TAG: mũ chống dịch mũ chống giọt bắn ngăn ngừa virus Corona dịch COVID-19 mũ chống dịch Covid-19 cháy hàng
 
Tin khác
Mua sắm hè, hưởng ưu đãi lớn với thẻ PVcomBank Mastercard
Mua sắm hè, hưởng ưu đãi lớn với thẻ PVcomBank Mastercard
Kinhtedothi - Bắt nhịp phương thức thanh toán thời 4.0 và mùa mua sắm nhộn nhịp trong năm, PVcomBank đưa ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng dùng thẻ tín dụng chi tiêu online trên Tiki, Shopee hay mua hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim với chương trình “Bắt nhịp xu hướng – Thổi bùng đam mê”.
TP Hồ Chí Minh: Thịt 'bò Úc' chợ mạng “siêu rẻ” 60.000 đồng/kg
TP Hồ Chí Minh: Thịt "bò Úc" chợ mạng “siêu rẻ” 60.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Nhiều trang online đang bán thịt bò đông lạnh được giới thiệu là hàng Úc với mức giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 60.000 - 135.000 đồng/kg.
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại TP Hải Phòng
Kinhtedothi - Hôm nay (25/6), Cục Xúc tiến thương mại Quốc Tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với công ty Vinexad, tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng.
Mức giảm giá lên đến 100% tại Vietnam Grand Sale 2020
Mức giảm giá lên đến 100% tại Vietnam Grand Sale 2020
Kinhtedothi - Ngày 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”.
Thị trường ngày Tết Đoan ngọ: Giá mận hậu tăng mạnh
Thị trường ngày Tết Đoan ngọ: Giá mận hậu tăng mạnh
Kinhtedothi - Sáng 25/6 (tức 5/5 Âm lịch) - Tết Đoan ngọ, thị trường trái cây Hà Nội khá sôi động. Trong đó, mận hậu tăng giá mạnh.
Để tránh mua phải trầm hương giả, bạn nên biết những điều sau
Để tránh mua phải trầm hương giả, bạn nên biết những điều sau
Kinhtedothi - Với giá trị kinh tế cao của trầm khiến không ít người lợi dụng buôn bán trầm hương giả, trầm hương kém chất lượng để trục lợi. Vậy làm sao để phân biệt được trầm hương thật, trầm hương giả?
Emvy Fashion: Shop thời trang thiết kế đẹp ở Hà Nội khiến các nàng mê tít
Emvy Fashion: Shop thời trang thiết kế đẹp ở Hà Nội khiến các nàng mê tít
Kinhtedothi - Emvy Fashion là một địa điểm lựa chọn lý tưởng cho những phụ nữ yêu thích cái đẹp, bởi ở đây có rất nhiều sản phẩm được phần lớn chị em tin dùng và ưa chuộng.
“Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã” cùng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
“Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã” cùng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Kinhtedothi - Chương trình nhằm hưởng ứng sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”, để tri ân các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking và khuyến khích các khách hàng mới.
Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh
Nắng nóng kéo dài là thời gian “vàng” của các dòng sản phẩm điện lạnh
Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội cộng thêm nắng nóng kéo dài, chính là thời điểm “vàng” để các dòng sản phẩm điện lạnh trở lại mạnh mẽ trên thị trường.
Nhiều ưu đãi từ Agribank trong chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Nhiều ưu đãi từ Agribank trong chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Kinhtedothi - Hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 16/6", với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong mọi nhu cầu của cuộc sống mà chẳng cần quan tâm đến nỗi lo tiền mặt, từ ngày 15/06/2020 đến hết 30/06/2020, Agribank triển khai nhiều dịch vụ tiền ích cùng hàng loạt các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành đến khách hàng.
Công nghệ sẽ làm thay đổi ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam
Công nghệ sẽ làm thay đổi ngành bán lẻ truyền thống tại Việt Nam
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi ngành bán lẻ tại Việt Nam. Công nghệ sẽ tạo ra mối tương tác mới và chính yếu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, tận dụng công nghệ và phải thích nghi với các giá trị tiêu dùng mới trong tương lai sẽ là vấn đề sống còn với các doanh nghiệp, nhất là các nhà bán lẻ truyền thống.