Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

TP Hồ Chí Minh: Người dân kêu khổ vì "lô cốt" bủa vây khắp các nẻo đường

Tiểu Thúy 12-09-2020 17:15
Kinhtedothi - Tính đến tháng 7/2020, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có tất cả 123 rào chắn dự án rải rác khắp các tuyến đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và cuộc sống của người dân.
Trên các tuyến đường có rào chắn xuất hiện thường xảy ra kẹt xe, gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của người dân, nhất là vào giờ cao điểm
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, tính đến tháng 7/2020, toàn TP hiện có 123 vị trí rào chắn trên 60 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án. Trong đó, có 37 "lô cốt" mọc lên gần đây khiến cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn.
Điển hình là khu vực quận 2 với gần 30 vị trí rào chắn để các dự án lớn thi công như Metro Số 1, dự án cải thiện môi trường nước…
Đáng chú ý nhất là hệ thông rào chắn công trình dày đặc trên đường Trần Não, trong đó nhiều đoạn chiếm hơn nửa mặt đường, chỉ chừa lại khoảng trống vừa đủ cho một ô tô chạy qua.
Phương tiện giao thông di chuyển khó khăn qua đoạn ''lô cốt'' trên đường Trần Não (quận 2).
“Đoạn giao lộ Lương Định Của, hàng rào chiếm dụng toàn bộ một bên đường, nên phương tiện giao thông phải di chuyển qua phần còn lại. Giờ cao điểm, ô tô nối đuôi nhau kéo dài, còn xe máy nhích từng chút một”, cô Xuân kinh doanh tạp hóa trên con đường này kể lại.
Cũng trong tâm trạng bức xúc, chị Tiền (một hộ dân trên đường Trần Não) cho biết, chỉ tính từ bùng binh cho tới ngã tư đèn xanh đèn đỏ đã có 4 cái lô cốt, chắn ra hơn nữa làn đường. Vỏn vẹn 4 tháng đã có hơn chục vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Trần Não.
 Một ''lô cốt'' nằm ngay ngã 3 đường Trần Não đã tồn tại hơn 4 tháng qua khiến giao thông đi lại khó khăn
“Không hiểu sao toàn thi công vào giờ người dân đi lại, bởi vậy cứ kẹt xe với tai nạn suốt. Nguyên nhân là do trước đây con đường này một chiều giờ thành đường hai chiều, chỗ ngã ba lại bị khuất, người dân chưa quen với việc xáo trộn này nên dễ xảy ra tai nạn”, chị Tiền nói.
Ghi nhận cho thấy tại quận 4 cũng đang xảy ra tình trạng tương tự khi xuất hiện nhiều hạng mục thi công ở đường Bến Vân Đồn, Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Thuyết.
Người dân quận 4 ngao ngán khi phải di chuyển ngang qua lô cốt trên đường Nguyễn Tất Thành, nhất là vào mùa mưa ngập hay giờ cao điểm kẹt xe.
Hay mới đây, tại quận 7, cũng vừa “mọc” thêm 4 rào chắn tại 2 dự án xây hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và nâng cấp hệ thống cửa xả đường Huỳnh Tấn Phát mới triển khai.
Riêng khu vực quận 8, trong 18 "lô cốt" tồn tại, đường Phạm Thế Hiển nhiều nhất khi có tới 8 vị trí. Khu vực ngã ba Phạm Thế Hiển - Cao Lỗ (phường 4), hàng rào đã có từ khoảng 2 năm nay chưa biết khi nào tháo dỡ.
 Đường Phạm Thế Hiển được mệnh danh là con đường có nhiều rào chắn nhất TP
“Mặt đường bị thu hẹp, ô tô không thể chạy hai chiều cùng lúc, xe máy chạy qua cũng chật vật. Liên tục xảy ra kẹt xe, tắc đường nhất là vào giờ cao điểm”, ông Nam, một hộ dân tại khu vực cho biết.
Chia sẻ với phóng viên, ông Trung, đang là hộ kinh doanh trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8) than thở, việc lô cốt mọc lên che kín toàn bộ nhà, khiến việc kinh doanh mua bán của gia đình gặp nhiều khó khăn.
Người dân vất vả di chuyển trên đường Phạm Thế Hiển vì kẹt xe vào giờ cao điểm.
“Nhà mặt tiền giờ có khác gì nhà trong hẻm, lô cốt che kín mít suốt 2 năm, buôn bán có được gì đâu, thiệt hại biết bao nhiêu tiền của. Chưa kể, việc thi công còn khiến 6 - 7 căn nhà bị nứt tường, cuộc sống ô nhiễm, sinh hoạt bị đảo lộn”, ông Trung than thở.
Còn tại khu vực Bùng Binh Cây Gõ, thuộc đường Minh Phụng hướng về quận 6, người dân hoang mang không biết tại sao cứ đến hẹn lại lên, vào thời điểm này hàng năm lại mọc lên lô cốt, như thể đã được hẹn giờ từ trước.
 Lô cốt trên đường Minh Phụng (quận 6) xuất hiện liên tục trong 4 năm qua khiến người dân bức xúc.
“Cũng chỉ một đoạn đường đó thôi, 4 năm nay, năm nào cũng vậy, vào thời điểm này lại xuất hiện lô cốt. Chúng tôi không biết họ đào cái gì dưới đó mà cứ đào đi đào lại”, anh Du (Văn Thân, quận 6) thắc mắc.
Trò chuyện với phóng viên, chị Ngọc Anh (Bình Tiên, quận 6) mệt mỏi, từ ngày có cầu vượt Cây Gõ khúc đường này vốn dĩ không còn kẹt xe. Nhưng vì lô cốt mọc lên nên giờ kẹt xe suốt, nhất là thời điểm này các em đã đi học lại, giờ tan học khu vực này kẹt cứng. Lẽ ra, họ nên thi công theo kiểu cuốn chiếu, làm tới đâu gỡ bỏ tới đó thì bà con đỡ khổ, chứ cái kiểu này thật ngao ngán quá!”, chị Ngọc Anh kiến nghị.
TAG: kẹt xe lô cốt thi công công trình thi công làm đường lô cốt ở TP Hồ Chí Minh công trình chậm trễ tái lập mặt đường
 
Tin khác
Tỷ lệ đô thị hóa ở Quảng Ngãi vẫn ở mức thấp
Tỷ lệ đô thị hóa ở Quảng Ngãi vẫn ở mức thấp
Kinhtedothi - Tỷ lệ đô thị hóa năm 2020 của tỉnh Quảng Ngãi ước đạt 24,5%. Tuy nhiên, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh không cao, tỷ lệ đô thị hóa cũng không đồng đều.
TP Hồ Chí Minh chặn đứng làn sóng trục lợi 'đất công thành đất ông' - Bài 1: Cái kết xứng đáng cho một dự án BT bất thường
TP Hồ Chí Minh chặn đứng làn sóng trục lợi "đất công thành đất ông" - Bài 1: Cái kết xứng đáng cho một dự án BT bất thường
Kinhtedothi - Quỹ đất công khổng lồ được giao cho các doanh nghiệp Nhà nước sử dụng, chỉ bằng vài thủ thuật chuyển đổi đã biến thành đất tư nhân. Nhiều vụ việc được phát hiện, lộ rõ những khoản thất thoát cực kỳ nghiêm trọng cho nguồn lực quốc gia. Trong thời gian qua, cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh đã ngăn chặn không ít các khu đất công trình biến thành đất tư. Vấn đề đặt ra, làm sao để quỹ đất công khổng lồ trở thành nguồn lực của quốc gia, không rơi vào tay của các doanh nghiệp.
Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 21/9: Tông ô tô đỗ bên đường, 2 người đi xe máy tử vong
Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 21/9: Tông ô tô đỗ bên đường, 2 người đi xe máy tử vong
Kinhtedothi - Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay (21/9): Tông ôtô đỗ bên đường, 2 người đi xe máy tử vong; Lật xe chở trâu trên Quốc lộ 6, lái và phụ xe bị thương nặng;…
Quản lý vệ sinh môi trường trên Đại lộ Chu Văn An: Quả bóng trách nhiệm vẫn đá qua, đá lại
Quản lý vệ sinh môi trường trên Đại lộ Chu Văn An: Quả bóng trách nhiệm vẫn đá qua, đá lại
Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị ngày 24/8 (số 197) có bài: Vì sao Đại lộ Chu Văn An ngập trong rác thải? phản ánh tình trạng tập kết rác thải sai quy định trên tuyến (đoạn từ đường Nguyễn Xiển đến đường 70) gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường (VSMT). Sau khi Báo phản ánh, các cơ quan chức năng đã có văn bản phản hồi, tuy nhiên, câu hỏi “đơn vị nào phải chịu trách nhiệm” trước việc để xảy ra tình trạng được nêu vẫn chưa có hồi kết.
Chính thức “mở cửa bầu trời”: Gỡ vướng để đón khách
Chính thức “mở cửa bầu trời”: Gỡ vướng để đón khách
Kinhtedothi - Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã thực hiện thành công đánh dấu “cánh cửa bầu trời” của Việt Nam chính thức được mở. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải tháo gỡ ngay trước khi khách quốc tế chính thức vào nước ta.
[Điểm nóng giao thông] Nhộn nhịp bến cóc tại ngã ba Trần Thủ Độ - Vành đai 3
[Điểm nóng giao thông] Nhộn nhịp bến cóc tại ngã ba Trần Thủ Độ - Vành đai 3
Kinhtedothi - Phản ánh đến Kinh tế & Đô thị, người dân Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) cho biết rất bức xúc trước tình trạng xe khách lập bến cóc gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự tại đầu phố Trần Thủ Độ, đoạn giao với đường Vành đai 3.
Xử lý taxi 'đại náo' bệnh viện: Bỏ ngỏ trách nhiệm của doanh nghiệp!
Xử lý taxi "đại náo" bệnh viện: Bỏ ngỏ trách nhiệm của doanh nghiệp!
Kinhtedothi - Tình trạng xe taxi bủa vây các cổng bệnh viện, gây mất an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra nhức nhối từ lâu, dẹp được ít hôm lại đâu vào đấy. Nhiều ý kiến cho rằng, việc chỉ phạt tài xế mà bỏ quên trách nhiệm của các DN là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “ném đá ao bèo” trong xử lý vi phạm.
Dự báo xu thế thời tiết 7 ngày trong tuần các khu vực trên phạm vi cả nước
Dự báo xu thế thời tiết 7 ngày trong tuần các khu vực trên phạm vi cả nước
Kinhtedothi - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 22-23/9 Hà Nội sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Không khí lạnh sẽ về tiếp ngày 23/9, trời trở lạnh với khoảng nhiệt độ 23-27 độ C.
Thực hiện dự án thu phí không dừng: Hạn chót đã cận kề
Thực hiện dự án thu phí không dừng: Hạn chót đã cận kề
Kinhtedothi - Còn hơn 3 tháng nữa là đến hạn hoàn thành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Dự án thu phí không dừng vẫn giống như một công trường tương đối ngổn ngang với bộn bề việc phải làm.
Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ: Phải chấm dứt sự chây ì
Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ: Phải chấm dứt sự chây ì
Kinhtedothi - Gần đây, tại nhiều chung cư ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cư dân liên tiếp có động thái mạnh để kiến nghị cơ quan chức năng, chủ đầu tư vào cuộc đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (GCN). Thực tế, vấn đề này đã tồn tại từ cả chục năm qua, song vẫn chưa được giải quyết triệt để, khiến không ít nơi mất an ninh trật tự.
Thời tiết hôm nay 21/9: Các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội mưa giảm, trời mát mẻ
Thời tiết hôm nay 21/9: Các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội mưa giảm, trời mát mẻ
Kinhtedothi - Hôm nay (21/9), khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.