Trang chủ / Đô thị / Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh

Đoàn Vũ 13-06-2018 14:54
Kinhtedothi - Ngày 13/6, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định duyệt tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Phối cảnh Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ được xây dựng nhằm thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm TP và các khu vực lân cận, hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp với khu vực biển phía Nam TP.

Việc xây dựng cầu Cần Giờ góp phần khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát triển giao thông vận tải thuận lợi và hiệu quả. Đồng thời, góp phần tác động tích cực đến các hoạt động du lịch, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.

Cầu Cần Giờ thuộc loại công trình giao thông vĩnh cửu, có vận tốc thiết kế là 60km/giờ; bề rộng cầu chính là 24,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; bề rộng đường đoạn thông thường rộng 40m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn trong phạm vi tường chắn rộng 50,5m.

Cầu Cần Giờ được xây dựng tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, vượt qua sông Soài Rạp, nối từ huyện Nhà Bè sang huyện Cần Giờ. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè, sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ, sau khi vượt sông, hướng tuyến rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220KV, tiếp tục vượt sông Chà và kết nối với đường Rừng Sác.

Cầu Cần Giờ có điểm đầu tại nút giao giữa đường 15B với đường Đường số 2 - Khu Đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè; điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8km về phía Nam thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 7,41km.

Việc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ nhằm tìm được ý tưởng tối ưu, có tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

TAG: đầu tư xây dựng TP Hồ Chí Minh
 
Tin khác
Một chiến sĩ CSGT bị tai nạn khi làm nhiệm vụ trên QL5
Một chiến sĩ CSGT bị tai nạn khi làm nhiệm vụ trên QL5
Kinhtedothi - Sự việc xảy ra vào sáng 19/6 trên QL5 khiến một chiến sĩ CSGT bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Đề nghị Bộ Giao thông cải tạo “điểm đen” TNGT trên đèo Lò Xo
Đề nghị Bộ Giao thông cải tạo “điểm đen” TNGT trên đèo Lò Xo
Kinhtedothi - Đề nghị trên được UBND tỉnh Kon Tum gửi đến Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong ngày 19/6.
Triệu tập tài xế xe tải chạy ngược chiều gần 10km trên cao tốc
Triệu tập tài xế xe tải chạy ngược chiều gần 10km trên cao tốc
Kinhtedothi - Trong suốt gần 10km chạy ngược chiều, chiếc xe tải liên tục nháy đèn yêu cầu các xe đúng chiều nhường đường cho mình.
Va chạm với xe tải, 1 chiến sĩ CSGT bị thương nặng
Va chạm với xe tải, 1 chiến sĩ CSGT bị thương nặng
Kinhtedothi - Đang trên đường đi làm nhiệm vụ tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông trên tuyến Quốc lộ 5, một chiến sĩ CSGT đã va chạm với xe tải và bị thương nặng.
Đô thị thông minh: Từ xu hướng đến hiện thực
Đô thị thông minh: Từ xu hướng đến hiện thực
Kinhtedothi - Thế giới đang chứng kiến xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ. Đến năm 2050, hơn 60% dân số thế giới dự kiến sẽ sống ở các TP. Làm cho những TP này trở nên đáng sống hơn bằng cách sắp xếp các dịch vụ hợp lý, hiệu quả và bền vững chính là cốt lõi của khái niệm đô thị thông minh. Báo Kinh tế & Đô thị xin giới thiệu loạt bài về nền tảng của đô thị thông minh, một số hình mẫu và những kinh nghiệm Hà Nội có thể áp dụng để bạn đọc có thể hình dung rõ hơn về xu hướng này.
Không để phát sinh công trình vi phạm mới về PCCC
Không để phát sinh công trình vi phạm mới về PCCC
Kinhtedothi - Năm 2018, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng 100% các trụ nước, bến lấy nước, hố ga thu nước phục vụ chữa cháy hiện có, đó là một trong những mục tiêu TP đặt ra trong Đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020 vừa được UBND TP phê duyệt trong Quyết định số 2880.
Hành trình phát triển bền vững
Hành trình phát triển bền vững
Kinhtedothi - Để triển khai Đề án đô thị thông minh, nâng chất lượng sống cho người dân, Hà Nội đã có nhiều động thái chuẩn bị tích cực nhằm thu hút những dự án có hàm lượng khoa học cao, thân thiện với môi trường trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.
Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ đến hết tuần, có nơi trên 39 độ C
Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ đến hết tuần, có nơi trên 39 độ C
Kinhtedothi - Theo dự báo, trong đợt nắng nóng này, nhiệt độ cao nhất ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến khoảng 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở Trung Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Xe khách đâm giải phân cách, hành khách hoảng loạn
Xe khách đâm giải phân cách, hành khách hoảng loạn
Kinhtedothi - Chiếc xe khách lật nhào sau khi đâm vào dải phân cách khiến 2 hàng khách trên xe bị thương, gần chục người khác hoảng loạn.
Hà Nội đón đợt nắng nóng mới, chất lượng không khí sẽ bị ảnh hưởng xấu
Hà Nội đón đợt nắng nóng mới, chất lượng không khí sẽ bị ảnh hưởng xấu
Kinhtedothi - Chỉ số AQI đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí tại các khu dân cư tiếp tục được cải thiện. Tuy nhiên, đợt nắng nóng bắt đầu từ ngày mai sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí tại Thủ đô.
BOT Bến Lức - Đức Hòa ùn tắc ngay trong ngày đầu hoạt động
BOT Bến Lức - Đức Hòa ùn tắc ngay trong ngày đầu hoạt động
Kinhtedothi - Ngày 18/6, Trạm thu phí BOT Bến Lức - Đức Hòa (tỉnh Long An) chính thức bắt đầu thu phí nhưng đã xuất hiện ùn tắc cục bộ.