Trang chủ / Đô thị / Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh

Đoàn Vũ 13-06-2018 14:54
Kinhtedothi - Ngày 13/6, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định duyệt tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Phối cảnh Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ được xây dựng nhằm thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm TP và các khu vực lân cận, hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp với khu vực biển phía Nam TP.

Việc xây dựng cầu Cần Giờ góp phần khai thác và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát triển giao thông vận tải thuận lợi và hiệu quả. Đồng thời, góp phần tác động tích cực đến các hoạt động du lịch, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.

Cầu Cần Giờ thuộc loại công trình giao thông vĩnh cửu, có vận tốc thiết kế là 60km/giờ; bề rộng cầu chính là 24,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; bề rộng đường đoạn thông thường rộng 40m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn trong phạm vi tường chắn rộng 50,5m.

Cầu Cần Giờ được xây dựng tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, vượt qua sông Soài Rạp, nối từ huyện Nhà Bè sang huyện Cần Giờ. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè, sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ, sau khi vượt sông, hướng tuyến rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220KV, tiếp tục vượt sông Chà và kết nối với đường Rừng Sác.

Cầu Cần Giờ có điểm đầu tại nút giao giữa đường 15B với đường Đường số 2 - Khu Đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè; điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8km về phía Nam thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 7,41km.

Việc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ nhằm tìm được ý tưởng tối ưu, có tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

TAG: đầu tư xây dựng TP Hồ Chí Minh
 
Tin khác
'Ngay trong dịp Tết Nguyên đán, phải xử lý nghiêm việc không đội mũ bảo hiểm'
"Ngay trong dịp Tết Nguyên đán, phải xử lý nghiêm việc không đội mũ bảo hiểm"
Kinhtedothi - “Ngay trong dịp Tết Nguyên đán, phải xử lý nghiêm việc không đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn khi tham gia giao thông, nhất là các đô thị lớn”, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo
Cần làm rõ phản ánh vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng ở phường Cầu Diễn
Cần làm rõ phản ánh vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng ở phường Cầu Diễn
Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm) thời gian qua “mọc” lên hàng loạt công trình có dâu hiệu xây dựng sai phép, vượt phép, phá vỡ quy hoạch đô thị khiến người dân bức xúc trong dư luận.
Ngày mai, thông xe cầu vượt nhánh cầu vượt trên đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn
Ngày mai, thông xe cầu vượt nhánh cầu vượt trên đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn
Kinhtedothi - Ngày mai (18/1), 1 trong 6 dự án trọng điểm nhằm giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là cầu vượt nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sẽ chính thức hoàn thành.
Hà Nội: 28/1 sẽ hoàn thành kiểm tra chất gây nghiện với lái xe
Hà Nội: 28/1 sẽ hoàn thành kiểm tra chất gây nghiện với lái xe
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các DN kinh doanh vận tải hoàn thành và báo cáo kết quả kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện đối với lái xe chậm nhất vào ngày 28/1.
Sóc Sơn sớm di dân vùng ảnh hưởng môi trường
Sóc Sơn sớm di dân vùng ảnh hưởng môi trường
Kinhtedothi - Nhằm sớm ổn định cuộc sống cho các hộ dân vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, Huyện ủy - UBND huyện Sóc Sơn đang rốt ráo chỉ đạo các đơn vị liên quan, tập trung triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư theo quy định.
Công trình vi phạm của nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú: Vì sao ngang nhiên tồn tại kéo dài?
Công trình vi phạm của nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú: Vì sao ngang nhiên tồn tại kéo dài?
Kinhtedothi - Người dân thôn Dương Kệ, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ rất bức xúc trước việc ông Hà Đức Tòng - nguyên Chủ tịch HĐND xã Trần Phú (nghỉ hưu năm 2016) xây dựng công trình nhà ở trên thửa đất công.
Sụt lún bất thường tại Khánh Thượng, huyện Ba Vì
Sụt lún bất thường tại Khánh Thượng, huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND xã Khánh Thượng, vào hồi 11 giờ 30 phút ngày 15/1, tại khu đồng Cống Treo, thôn Phú Thứ đã xảy ra hiện tượng sụt lún bất thường.
Dự án bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ trong công viên Cầu Giấy: Biện pháp ổn định trật tự đô thị
Dự án bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ trong công viên Cầu Giấy: Biện pháp ổn định trật tự đô thị
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều ý kiến của người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm về chủ trương của TP xây dựng các bãi xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại các công viên.
[Điểm nóng giao thông] Bó tay với tình trạng nhờn luật trên phố Trúc Khê
[Điểm nóng giao thông] Bó tay với tình trạng nhờn luật trên phố Trúc Khê
Kinhtedothi - Phớt lờ biển cấm, hàng ngày tại nút Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh, nhiều phương tiện từ ô tô đến xe máy vẫn ngang nhiên đi ngược chiều gây cản trở mất ATGT (ảnh).
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư
Kinhtedothi - Trong tháng 1/2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện báo cáo tiền khả thi của Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ xem xét. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia ý nghĩa đặc biệt của đất nước và hiện còn nhiều vấn đề lớn được đặt ra.
Đề xuất biện pháp xử lý tài xế sử dụng chất kích thích
Đề xuất biện pháp xử lý tài xế sử dụng chất kích thích
Kinhtedothi - Thời gian qua có nhiều bài phản ánh trên báo chí về tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua có liên quan đến việc tài xế sử dụng chất kích thích trước khi lái xe.