Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Trải nghiệm sắc màu Hàn Quốc, Nhật Bản… ngay tại Thủ đô

Lê Nam 18-11-2020 10:53
Kinhtedothi - Nhằm tạo cơ hội cho người dân trải nghiệm nét đẹp văn hóa Hàn Quốc, Nhật Bản, trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2020 (VITM) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, cơ quan xúc tiến du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản tổ chức chương trình trải nghiệm sắc màu văn hóa.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, với chủ đề “Imagine Your Korea - Khám phá Hàn Quốc theo cách riêng của bạn”, trong thời gian diễn ra VITM 2020 (18 - 21/11), các DN Hàn Quốc không chỉ giới thiệu những thông tin du lịch mà còn mang tới nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; xem trình diễn K-Pop Cover Dance; tự làm vòng tay Hàn Quốc; giải đố nhận quà…
Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot mặc trang phục truyền thống Hanbok lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng.
Trưởng đại diện KTO Park Jong Sun cho biết, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong năm 2018, Hàn Quốc đã đón hơn 457.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng hơn 40% so với năm 2017. Năm 2019, con số này tăng lên hơn 553.000 lượt khách Việt Nam, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018. Những con số này khẳng định vị trí dẫn đầu của Việt Nam, là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc trong những năm qua.
 Sắc thu vàng tại thủ đô Seoul ( Hàn Quốc)

“Tuy nhiên, 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành du lịch toàn cầu, và khách du lịch không thể thực hiện những chuyến đi du lịch nước ngoài như mong muốn do Covid-19. Thông qua việc tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2020 lần này, KTO hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc. Đồng thời, KTO cũng sẽ đồng hành cùng với các công ty du lịch để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường du lịch, ngay sau khi các đường bay kết nối hai quốc gia được thiết lập lại trong thời gian tới; từ đó thúc đẩy trở lại sự giao lưu du lịch giữa hai quốc gia” - ông Park Jong Sun nói.
Trong thời gian diễn ra VITM, theo Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, gian hàng Visit Japan tại hội chợ VITM sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như: Vẽ hình mèo Maneki Neko nghệ thuật lên tay, tô tượng, gấp giấy Origami theo phong cách Nhật Bản, viết chữ thư pháp, mặc thử áo Yukata truyền thống và chụp hình trên phông nền phong cảnh của Nhật Bản. Du khách có thể tìm hiểu thông tin về du lịch Nhật Bản thông qua tờ rơi, video, tham gia minigame và nhận nhiều phần quà độc đáo.
 Cung điện Gyeongbokgung ( Hàn Quốc)
Trưởng đại diện JNTO Việt Nam Takahashi Ayumi cho biết: "Cùng với những điểm đến đã được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều như Tokyo, núi Phú Sĩ, Kyoto, Osaka; lần này, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu sự hấp dẫn của nhiều vùng miền địa phương khác của Nhật Bản thông qua các video được chiếu cũng như các tờ rơi, ấn phẩm đặt tại gian hàng. Hy vọng du khách có được những trải nghiệm thú vị với du lịch Nhật Bản, ngay trong giai đoạn hiện nay khi chưa thể thực hiện được những chuyến đi".
 
TAG: KTO Hàn Quốc JNTO Nhật Bản Du lịch Văn hóa
 
Tin khác
Trải nghiệm của khách nước ngoài với món cháo lòng Việt Nam
Trải nghiệm của khách nước ngoài với món cháo lòng Việt Nam
Kinhtedothi - Cháo lòng vốn là món cháo giản dị và tương đối phổ thông trong bản đồ ẩm thực Việt Nam, được bán rộng rãi ở nhiều hàng quán trên khắp đất nước từ Bắc tới Nam. Nhưng một số ít du khách nước ngoài dám thử món cháo lòng này.
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Cần Thơ đi Côn Đảo, Phú Quốc
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Cần Thơ đi Côn Đảo, Phú Quốc
Kinhtedothi - Ngày 11/1/2021, Bamboo Airways chính thức khai trương hai đường bay kết nối “thủ phủ miền Tây sông nước” Cần Thơ với điểm sáng về du lịch tâm linh - Côn Đảo và thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam - Phú Quốc. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển đường bay ngách của hãng.
Bảo tàng Quân đội - một cuốn sử sống
Bảo tàng Quân đội - một cuốn sử sống
Kinhtedothi - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (tiền thân là Bảo tàng Quân đội) là một trong 6 bảo tàng cấp quốc gia và là bảo tàng đầu hệ của hệ thống bảo tàng quân đội, được thành lập ngày 17/7/1956, địa chỉ tại số 28A đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Phú Quốc cần tập trung 4 trụ cột chính để thành trung tâm khu và và quốc tế
Phú Quốc cần tập trung 4 trụ cột chính để thành trung tâm khu và và quốc tế
Kinhtedothi - Để trở thành trung tâm du lịch, thương mại-dịch vụ lớn của cả nước, khu vực và quốc tế, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, Phú Quốc cần tập trung vào 4 trụ cột chính: công nghiệp giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển.
[Ảnh] Sa Pa đẹp xuất sắc những ngày đầu năm, du khách 'rần rần' đổ về check-in
[Ảnh] Sa Pa đẹp xuất sắc những ngày đầu năm, du khách "rần rần" đổ về check-in
Kinhtedothi - Du lịch Sa Pa đã có một kỳ nghỉ Tết dương lịch "viên mãn" với hơn 65.000 lượt khách và đang chờ đón làn sóng du khách mới, khi hoa anh đào đang rộ nở và dự báo cuối tuần này, tuyết sẽ rơi trên "thành phố mây ngàn".
Quảng Ngãi: Mã QR được gắn ở 28 vị trí trên đảo Lý Sơn dùng để làm gì?
Quảng Ngãi: Mã QR được gắn ở 28 vị trí trên đảo Lý Sơn dùng để làm gì?
Kinhtedothi - Du khách tham quan có thể dùng điện thoại thông minh để quét mã QR để truy cập các thông tin về địa danh, cẩm nang du lịch, đặc sản… thuộc Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh. Các thông tin du lịch được viết bằng song ngữ Việt - Anh.
Để du lịch Quảng Trị xứng danh là ngành kinh tế mũi nhọn
Để du lịch Quảng Trị xứng danh là ngành kinh tế mũi nhọn
Kinhtedothi - Quảng Trị xác định xây dựng một số sản phẩm du lịch mới dựa trên lợi thế của tỉnh là đề án trọng tâm, đồng thời sẽ phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn.
[Ảnh] Ngỡ ngàng trước những công trình biểu tượng mới ở Phú Quốc
[Ảnh] Ngỡ ngàng trước những công trình biểu tượng mới ở Phú Quốc
Kinhtedothi - Từ tháp chuông St. Mark's Campanile huyền thoại ở Venice, Khải Hoàn Môn biểu tượng của kinh đô Paris hoa lệ tới tàn tích cổng Pompeii ghi dấu trong lịch sử, hay đơn giản là một góc ban công Juliet rực sắc hoa giấy hướng thẳng ra bờ biển Amalfi cổ tích… Tất cả đều hội tụ tại thị trấn Địa Trung Hải quyến rũ bên bờ biển đảo Ngọc.
Bí kíp trải nghiệm cực đã tại Công viên nước 'đỉnh' nhất Châu Á vừa ẵm 'Oscar du lịch'
Bí kíp trải nghiệm cực đã tại Công viên nước "đỉnh" nhất Châu Á vừa ẵm "Oscar du lịch"
Kinhtedothi - "Những ngày mà chân chưa mỏi/ Có tiền cũng khó mà mua". Để vẽ nên những trang ký ức tuổi trẻ thêm nhiều gam màu rực rỡ, hãy cùng hội bạn thân quẩy hết mình tại Công viên nước Aquatopia nằm ngay tại Phú Quốc. Công viên nước nổi danh châu lục, vừa được "Oscar du lịch" WTA 2020 vinh danh khiến giới trẻ Châu Á phát cuồng, cớ gì mà mình không đi ngay?
Quảng Ninh đón 142.000 lượt khách trong 2 ngày nghỉ lễ
Quảng Ninh đón 142.000 lượt khách trong 2 ngày nghỉ lễ
Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày nghỉ lễ 1,2/1, Quảng Ninh đã đón khoảng 142.000 lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.
Làm mứt quất vừa lạ miệng vừa chữa ho
Làm mứt quất vừa lạ miệng vừa chữa ho
Kinhtedothi - Thời tiết lạnh bạn hãy làm mứt quất để cả nhà ăn vặt vừa lạ miệng vừa chữa ho nhé. Đặc biệt, mứt quất trị ho, đau họng cho trẻ nhỏ và người già