Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí tại vị trí cũ

Huy Chương 25-02-2019 17:31
Kinhtedothi - Sau một thời gian tạm ngừng thu phí, đại diện Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục thu phí dự án BOT Cai Lậy tại vị trí hiện nay.

Chiều 25/2, tại tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương, UBND tỉnh Tiền Giang đang tổ chức họp báo về Phương án tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy để hoàn thành vốn đầu tư dự án Xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường tại Km 1987+560 - Km 2014+000, tỉnh Tiền Giang.

Buổi họp báo về Phương án tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án theo phương án đó là, giữ nguyên vị trí trạm thu phí hiện nay, thực hiện giảm giá chung cho tất cả các phương tiện và mở rộng tối đa phạm vi giảm giá dịch vụ cho nhân dân khu vực lân cận trạm thu phí với nội dung cụ thể như sau:

Mức giá: Giảm giá tối đa cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy (xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt, tương ứng là 57%...) và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận lên đến khoảng 10km.

Phương án thu giá giá dịch vụ sử dụng đường bộ: Giữ nguyên vị trí trạm như hiện nay (trạm thu phí Cai Lậy), tổ chức thu giá dịch vụ với công nghệ thu tự động không dừng và một dừng (thu kết hợp không dừng và một dừng ở 2 làn hỗn hợp phía ngoài cùng). Theo lộ trình, sẽ thu tự động không dừng cho tất cả các làn.

Tổ chức giao thông: Phân luồng các phương tiện xe tải, xe khách không đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy (trừ các xe có nhu cầu giao dịch trong trung tâm thị xã Cai Lậy sẽ được Sở GTVT Tiền Giang cấp phép). Việc phân luồng sẽ triển khai vào thời điểm thích hợp căn cứ điều kiện giao thông thực tế và đề xuất của địa phương.

Trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Triển khai theo phương án này có nhiều ưu điểm hơn các phương án còn lại: Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các dự án tương tự có đầu tư tuyến tránh; đảm bảo mục tiêu đầu tư dự án, tránh ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho trung tâm thị xã Cai Lậy; không phải bổ sung chi phí xây dựng trạm thu phí, chi phí tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ; đảm bảo việc an toàn giao thông thông suốt, không phá vỡ phương án tài chính của dự án.

Đến thời điểm hiện tại, Dự án đã dừng thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hơn một năm (từ tháng 8/2017), Nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn và ngân hàng cho vay vốn lo ngại về khả năng thu hồi vốn. Để sớm giải quyết các khó khăn của Dự án, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư các dự án theo hình thức hợp đồng BOT, đặc biệt là dự án đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cần sớm thu giá dịch vụ trở lại đối với Dự án.

Bộ GTVT và Nhà đầu tư dự kiến sẽ bắt đầu thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy trong tháng 3/2019.

Dự án Xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy bao gồm: 26,5km tăng cường nền, mặt đường; sửa chữa, gia cường công trình cầu; xây dựng bổ sung, khơi thông hệ thống thoát nước dọc trên Quốc lộ 1 hiện hữu và xây dựng mới 12km tránh thị xã Cai Lậy đạt quy mô đường cấp III - đồng bằng. Tổng mức đầu tư dự án là 1.398,18 tỷ đồng. Phương án tài chính: Thời gian thu sau khi điều chỉnh giảm giá khoảng 15 năm 9 tháng. Dự án được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017.

Sau khi Dự án hoàn thành, Nhà đầu tư tổ chức thu giá dịch vụ từ ngày 1/8/2017. Do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí Cai Lậy, ngày 14/8/2017 Nhà đầu tư đã tạm dừng hoạt động thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

TAG: trạm thu phí bot Cai Lậy Tiền Giang
 
Tin khác
Sai số trong dự báo bão gia tăng vì tính dị thường?
Sai số trong dự báo bão gia tăng vì tính dị thường?
Kinhtedothi - Dự báo khí tượng luôn là bài toán hóc búa trong khoa học, song với sự “bất an” từ thông tin về hai cơn bão liên tiếp số 5 và số 6 vừa qua của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, không ít người đã lật lại những dự báo thiếu tin cậy trong 20 năm qua, đặc biệt là đối với thiên tai bão. .
TP Hồ Chí Minh: Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT dự kiến thu hút hơn 1.000 tham gia
TP Hồ Chí Minh: Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT dự kiến thu hút hơn 1.000 tham gia
Kinhtedothi - Ngày 12/11, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức gặp mặt Báo chí để thông tin về các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2019.
TP Hồ Chí Minh: Cấm đường 3 ngày ở khu vực trung tâm để tượng niệm nạn nhân chết do TNGT
TP Hồ Chí Minh: Cấm đường 3 ngày ở khu vực trung tâm để tượng niệm nạn nhân chết do TNGT
Kinhtedothi - Từ 0h ngày 15/11 đến 15h ngày 17/11, Tất cả phương tiện bị cấm lưu thông trên đường Lê Duẩn (quận 1), nhằm phục vụ tốt cho việc tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Giá nước sạch sông Đuống chỉ tạm tính
Giá nước sạch sông Đuống chỉ tạm tính
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Nguyễn Việt Hà tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều nay (12/11).
Xây sân bay Long Thành: Đại biểu Quốc hội băn khoăn năng lực của ACV
Xây sân bay Long Thành: Đại biểu Quốc hội băn khoăn năng lực của ACV
Kinhtedothi - Ngày 12/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Bộ TT&TT sắp hướng dẫn thí điểm xây dựng đô thị thông minh
Bộ TT&TT sắp hướng dẫn thí điểm xây dựng đô thị thông minh
Kinhtedothi - Trong nội dung trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV mới đây, Bộ TT&TT trong tháng 11/2019 sẽ có văn bản hướng dẫn triển khai thí điểm đô thị thông minh.
[Chất lượng không khí Hà Nội ngày 12/11] Chạm ngưỡng rất xấu
[Chất lượng không khí Hà Nội ngày 12/11] Chạm ngưỡng rất xấu
Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội nhiều khu vực chạm ngưỡng rất xấu.
TP Hồ Chí Minh: Vì sao dồn tiền tỷ cho chống ngập càng ngập sâu hơn?
TP Hồ Chí Minh: Vì sao dồn tiền tỷ cho chống ngập càng ngập sâu hơn?
Kinhtedothi - Từ năm 2008 - 2018, TP Hồ Chí Minh đã chi 22.948 tỷ đồng cho công tác chống ngập. Đến năm 2020 con số này sẽ lên tới 120.246 tỷ đồng và dự kiến sẽ còn nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, dù rót hàng chục nghìn tỷ đồng thì việc chống ngập ở TP vẫn đang là vấn đề nan giải.
Bộ trưởng Bộ GTVT: Có thể khởi công sân bay Long Thành trong năm 2021
Bộ trưởng Bộ GTVT: Có thể khởi công sân bay Long Thành trong năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 12/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu trong phiên thảo luận Báo cáo nghiên cứu khả thi về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Hà Nội: Nghiên cứu phát triển đô thị toàn thành phố
Hà Nội: Nghiên cứu phát triển đô thị toàn thành phố
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký Quyết định số 6170/QĐ phê duyệt đề cương Chương trình phát triển đô thị toàn TP Hà Nội đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050.
Hà Nội: Quy định thang điểm ưu tiên khi mua nhà xã hôi
Hà Nội: Quy định thang điểm ưu tiên khi mua nhà xã hôi
Kinhtedothi - Bên cạnh quy định tiêu chí thang 10 điểm ưu tiên, UBND TP Hà Nội cũng quy định các điều khoản, trách nhiệm cụ thể đối với chủ đầu tư, chính quyền địa phương... nhằm thắt chặt việc quản lý thuê, mua nhà ở xã hội đúng đối tượng.