Trang chủ / Xe++

Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí

Hà Thanh 31-05-2018 15:05
Kinhtedothi - Mercedes-Benz Việt Nam đồng loạt triệu hồi 284 xe gồm các dòng GLA, CLA và A-class do liên quan đến lỗi túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về đợt triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA. Cụ thể, số lượng xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định.

 Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí
Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.

Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, người dùng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục.

Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, gồm GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG sản xuất từ 11/2011 - 7/2017.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ, bắt đầu từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện triệu hồi do hãng chi trả.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một hãng xe sang dẫn đầu thị trường với hơn 6.000 chiếc được bán trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã thông báo 9 đợt triệu hồi xe.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề triệu hồi xe Mercedes-Benz, Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) đang phải đối mặt với vụ điều tra tại Đức, 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class có thể đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp, dẫn nguồn tin từ Reuters, Tiền Phong thông tin.

Trước đó, Mercedes-Benz cũng phải đối mặt với nguy cơ triệu hồi 600.000 chiếc xe thuộc dòng C-Class và G-Class. Tại Mỹ, Consumer Reports cho biết dòng xe Mercedes-Benz C-Class có tỷ lệ triệu hồi cao nhất trong số tất cả các loại xe trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017.

TAG: triệu hồi Mercedes-Benz Việt Nam lỗi túi khí
 
Tin khác
Năm 2018, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục
Năm 2018, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục
Kinhtedothi - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố kết quả kinh doanh và các hoạt động tiêu biểu trong năm 2018, với mức tăng trưởng kỷ lục đạt 65.856 xe, tăng 11% so với năm 2017.
Phiên bản Lexus LS 2019 chính thức có mặt tại Việt Nam
Phiên bản Lexus LS 2019 chính thức có mặt tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 3/1, phiên bản xe Lexus LS 500 và LS 500h đã chính thức có mặt ở Việt Nam (tại 2 đại lý là Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP Hồ Chí Minh).
Vinfast công bố lộ trình áp dụng giá '3 không' cho ô tô, xe máy điện
Vinfast công bố lộ trình áp dụng giá '3 không' cho ô tô, xe máy điện
Kinhtedothi - Sau một tháng mở bán với mức giá đặc biệt là “3 Không cộng ưu đãi”, ngày 25/12/2018, VinFast công bố lộ trình điều chỉnh giá bán ô tô và xe máy điện.
Cuối năm, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh
Cuối năm, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 14 - 20/12) lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tăng hơn 37% (tương ứng tăng 1.053 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.
Người Việt đã nhập gần 73.000 ô tô ngoại từ đầu năm
Người Việt đã nhập gần 73.000 ô tô ngoại từ đầu năm
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 13/12, cả nước đã nhập 72.650 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch nhập khẩu trên 1,64 tỷ USD. So với cùng kỳ năm trước, số lượng xe nhập về đã giảm gần 20% trong khi giá trị nhập về cũng giảm hơn 21%.
Tháng 11/2018, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 38%
Tháng 11/2018, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 38%
Kinhtedothi - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 11/2018 đạt 7.430 xe (không bao gồm xe Lexus), tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017. Đồng thời, thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 11 giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 11, doanh số xe hơi Việt đạt hơn 30.500 xe
Tháng 11, doanh số xe hơi Việt đạt hơn 30.500 xe
Kinhtedothi - Theo số liệu của VAMA, tháng 11/2018, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10/2018 và tăng 23% so với tháng 11/2017. Cộng cả Hyundai Thành Công với 6.373 xe, toàn thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 36.913 xe.
Xe nhập khẩu từ Đức ồ ạt vào Việt Nam
Xe nhập khẩu từ Đức ồ ạt vào Việt Nam
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, từ ngày 30/11 - 6/12, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.534 chiếc, tương ứng 73,2 triệu USD, giảm 5,3% so với lượng nhập khẩu trong tuần trước đó (giảm 197 chiếc).
Ford triệu hồi các xe bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta để kiểm tra
Ford triệu hồi các xe bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta để kiểm tra
Kinhtedothi - Thông tin trên vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi vào ngày 5/12. Theo đó, Ford Việt Nam đã có quyết định triệu hồi kép đối với mẫu bán tải Ford Ranger và Ford Fiesta.
13.000 ô tô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 11
13.000 ô tô nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 11
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 13.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 11/2018.
Xe hơi VinFast đắt hay rẻ?
Xe hơi VinFast đắt hay rẻ?
Kinhtedothi - Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi hãng xe Việt VinFast công bố giá bán các sản phẩm ô tô đầu tiên với cam kết “không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi” nhưng vẫn cao so với những xe cùng phân khúc tại… Mỹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về tài chính, sự so sánh này là khập khiễng vì chính những chiếc xe đó khi về tới Việt Nam lại bị đội giá lên rất nhiều.