Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Trưng bày quy hoạch ga ngầm C9: Thu hút được sự quan tâm và đồng thuận cao

Ngọc Hải 09-03-2018 14:27
Kinhtedothi - Buổi đầu tiên đưa ra trưng bày công khai, phương án tổng mặt bằng ga ngầm C9 đã thu hút được sự quan tâm, nhiều ý kiến đồng thuận từ giới chuyên gia đến những người dân Hà Nội.

Sáng 9/3, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội đã tổ chức trưng bày hình ảnh phương án Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9, ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Những hình ảnh phương án thiết kế ga ngầm C9 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân Hà Nội.

Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiều cho biết, việc đưa ra trưng bày công khai phương án xây dựng ga ngầm C9 là một trong những bước quan trọng để tìm sự đồng thuận của người dân, nhằm sớm hoàn thiện phương án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Những hình ảnh của ga ngầm C9 đã ngay lập tức thu hút rất đông người dân đến tìm hiểu. Bà Lê Thị Liễu, trú tại phường Thành Công (Ba Đình) cho biết: “Theo tôi đây là một ý tưởng hay. Nếu làm được, đảm bảo an toàn về mọi mặt sẽ sự tốt cho Thủ đô, tôi rất đồng thuận”.
Ông Tạ Khắc Hải, tổ dân phố số 21, phường Lý Thái Tổ cho hay, theo như những gì trưng bày ngày hôm nay, dân chúng rất ủng hộ và hài lòng, vị trí ga như thế là hợp lý.

Giám đốc Dự án Noboru Nagakawa (thứ nhất bên phải) trao đổi với khách nước ngoài về phương án ga ngầm C9
Giáo sư sử học Lê Văn Lan cũng đã đến buổi trưng bày và ghi ý kiến đóng góp với tư cách vừa là nhà sử học, vừa là Công dân ưu tú của Thủ đô, một người Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm.
GS Lê Văn Lan chia sẻ: “Tôi đã vào cuộc ngay từ đầu để tham gia góp ý cho phương án xây dựng ga ngầm C9. Đến nay, phương án có thể nói đã là tối ưu nhất. Cái cần bây giờ là phải tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận”.


Ga ngầm C9, tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất đặt tại vị trí Km9 + 864,645, trong khu vực khuôn viên công viên bờ hồ Hoàn Kiếm. Thân ga chính được bố trí ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng, phần dưới vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm có kích thước dài 150m, rộng 21,4m, sâu 17,45m và có 3 tầng (tầng trung chuyển, tầng thiết bị và tầng ke ga).

Khoảng cách ngắn nhất từ thân ga C9 tới hồ Hoàn Kiếm là khoảng 10m; tới tượng đài tưởng niệm Cảm tử quân khoảng 81m; tới đền Bà Kiệu khoảng 83m; tới Tháp Bút khoảng 36m; tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ khoảng 120m.

Trao đổi thông tin về phương án xây dựng ga ngầm C9.

Người dân viết ý kiến đóng góp tại buổi trưng bày.

TAG: Trưng bày quy hoạch Ga ngầm C9 Người dân Hà Nội hồ hoàn kiếm
 
Tin khác
Quảng Nam: Tuyến đường 1.500 tỷ lại xuất hiện hàng loạt ổ gà
Quảng Nam: Tuyến đường 1.500 tỷ lại xuất hiện hàng loạt ổ gà
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển 129, nối từ TP Hội An đến TP Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam được đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã xuất hiện hàng loạt ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao chất lượng sân bay quốc tế Vân Đồn
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao chất lượng sân bay quốc tế Vân Đồn
Kinhtedothi - Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa tiến hành hoạt động kiểm tra, xem xét chấp thuận đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào khai thác, sử dụng ngay từ cuối tháng 12 này.
Ổ gà tái xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau mưa lớn
Ổ gà tái xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau mưa lớn
Kinhtedothi - Sau những ngày có mưa lớn vừa qua, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện chi chít ổ gà, cá biệt có ổ gà rộng hơn nửa mét.
Đợt rét đậm tại miền Bắc, mưa lớn tại miền Trung kéo dài đến bao giờ?
Đợt rét đậm tại miền Bắc, mưa lớn tại miền Trung kéo dài đến bao giờ?
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, ngày 11/12 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.
Lòng đường thành bãi đậu xe
Lòng đường thành bãi đậu xe
Kinhtedothi - Lâu nay, vòng xoay cầu vượt An Khánh (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) bỗng dưng trở thành bãi đậu xe. Tại đây, thường xuyên có 4 - 5 chiếc xe tải lớn nhỏ đậu chình ình ngay dưới lòng đường.
Dây điện sà xuống đường gây thương vong cho vợ chồng đi xe máy
Dây điện sà xuống đường gây thương vong cho vợ chồng đi xe máy
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, mưa lớn liên tục tại TP Đà Nẵng đã khiến nhiều tuyến phố bị ngập lụt, cây cối đổ ngã, mặt đường trơn trượt... tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
TP Hồ Chí Minh cấm taxi, xe tải vào quận trung tâm trong 2 đêm chung kết AFF Cup 2018
TP Hồ Chí Minh cấm taxi, xe tải vào quận trung tâm trong 2 đêm chung kết AFF Cup 2018
Kinhtedothi - Ngày 10/12, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo về việc hạn chế ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân thành phố ủng hộ đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại trận chung kết AFF Cup 2018.
Khoảnh khắc người phụ nữ ôm cháu bé thoát chết gang tấc trong vụ tai nạn liên hoàn
Khoảnh khắc người phụ nữ ôm cháu bé thoát chết gang tấc trong vụ tai nạn liên hoàn
Kinhtedothi - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 9h sáng 10/12, trước cổng Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
Năm 2018, Hà Nội hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 198 công trình
Năm 2018, Hà Nội hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 198 công trình
Kinhtedothi - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, về kế hoạch đầu tư năm 2019, tổng kế hoạch vốn là 44.917 tỷ đồng, trong đó cấp Thành phố 29.020 tỷ đồng, cấp huyện 15.898 tỷ đồng.
Khó hiểu biển cấm nút Hào Nam - Giảng Võ
Khó hiểu biển cấm nút Hào Nam - Giảng Võ
Kinhtedothi - Tại đầu phố Hào Nam hướng vào trung tâm nút giao Giảng Võ - Giang Văn Minh - Cát Linh đang tồn tại tấm biển "Cấm các phương tiện rẽ trái".
Mặc đồng phục cho taxi Hà Nội
Mặc đồng phục cho taxi Hà Nội
Kinhtedothi - Tại Dự thảo Quy chế “Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội”, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất thống nhất thiết kế 3 màu sơn chung gồm: Xanh, ghi bạc, trắng cho xe taxi đăng ký kinh doanh trên địa bàn TP. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc mặc đồng phục sẽ giúp taxi Hà Nội tự bảo vệ mình trước những hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh của taxi ngoại tỉnh.