Trang chủ / Công nghệ / Tin tức

Từ đầu năm đã "trảm" 1,85 triệu thuê bao di động trả trước

Hà Thanh 08-07-2019 08:39
Kinhtedothi - Đây là một trong những biện pháp mạnh tay của Bộ TT&TT nhằm triệt tiêu vấn nạn về rác viễn thông như SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư rác.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm 2019, cơ quan này đã ghi nhận 21.888 lượt phản ánh tin nhắn rác, giảm 48,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bị phản ánh nhiều nhất là mạng VinaPhone với 5.055 lượt (chiếm 23,1%), MobiFone là 2.921 lượt (chiếm 13,3%), Viettel là 2.819 lượt (chiếm 12,9%) và Vietnamobile là 935 lượt (chiếm 4,3%).

 Ảnh minh họa
Cùng với đó, tình trạng SIM rác, mua bán SIM kích hoạt sẵn thông tin thuê bao đã giảm đáng kể tuy nhiên vẫn tái diễn. Theo thống kê, đơn vị chức năng của Bộ TT&TT đã cắt giảm hơn 1,85 triệu thuê bao di động trả trước do không đủ thông tin thuê bao, thuê bao kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Bộ cũng xử phạt 4 doanh nghiệp là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile về hành vi vi phạm trong công tác quản lý thông tin thuê bao. Đồng thời cũng có văn bản chấn chỉnh các nhà mạng về tình trạng mua bán tràn lan SIM rác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ổn định, an toàn xã hội.

Bộ cũng yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chỉ đạo, nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng bán tràn lan SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước trên thị trường trong một thời gian dài, để người sử dụng mua được SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo lại thông tin thuê bao.

Để thúc đẩy viêc phòng, chống tin nhắn rác và thư rác, Bộ đã vận hành 24/7 hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác trên đầu số 456, hệ thống phần mềm thu thập thư rác chuyên dụng và Cổng thông tin chống thư rác. Đồng thời thực hiện việc kiểm tra thường xuyên các doanh nghiệp, yêu cầu nộp báo cáo xử lý tin rác hàng tuần.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để các vấn nạn về rác viễn thông như SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư rác.

TAG: Bộ TT&TT tin nhắn rác sim rác
 
Tin khác
Tên miền .vn đứng số 1 Đông Nam Á về người dùng
Tên miền .vn đứng số 1 Đông Nam Á về người dùng
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2019, tên miền ".vn" được đăng ký sử dụng nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam đứng thứ 24 trên thế giới về mã độc tống tiền
Việt Nam đứng thứ 24 trên thế giới về mã độc tống tiền
Kinhtedothi - Kaspersky Lab, lượng người dùng Việt Nam bị nhiễm mã độc tống tiền tiếp tục tăng trong năm 2019 và đứng thứ 24 thế giới về mã độc tống tiền.
Qualcomm sẽ ủng hộ Chiến lược 'Make in Vietnam' của Việt Nam
Qualcomm sẽ ủng hộ Chiến lược "Make in Vietnam" của Việt Nam
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp ông Alex Rogers - Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Qualcomm và đề nghị được hỗ trợ chiến lược Make in Vietnam.
“Cú hích” lớn trong lộ trình số hóa của FE CREDIT
“Cú hích” lớn trong lộ trình số hóa của FE CREDIT
Kinhtedothi - FE CREDIT đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình bằng cách tung ra siêu ứng dụng di động mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vượt trội và đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
VinAI công bố nghiên cứu khoa học tại hội nghị số 1 thế giới về trí tuệ nhân tạo - NeurIPS 2019
VinAI công bố nghiên cứu khoa học tại hội nghị số 1 thế giới về trí tuệ nhân tạo - NeurIPS 2019
Kinhtedothi - Ngày 13/12/2019, Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã công bố hai kết quả nghiên cứu khoa học đầu tiên tại NeurIPS - Hội nghị số 1 trên thế giới về trí tuệ nhân tạo tại Canada và được coi là “Oscar trong AI và máy học”. Việt Nam là nước thứ hai trong khu vực có công trình được công bố tại hội nghị này.
Tận hưởng cuộc sống số cùng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.0
Tận hưởng cuộc sống số cùng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.0
Kinhtedothi - Sáng ngày 12/12 tại Hà Nội, VietinBank phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) tổ chức Lễ ra mắt “Ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới” (iPay 5.0). Đây là phiên bản Mobile Banking được nâng cấp thêm hơn 50 tính năng mới để mang tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng (KH) khi tận hưởng cuộc sống số.
Quẹt thẻ MSB liền tay, nhận ưu đãi tiền triệu
Quẹt thẻ MSB liền tay, nhận ưu đãi tiền triệu
Kinhtedothi - Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, không khí mua sắm dịp cuối năm càng trở nên rộn ràng với những ưu đãi ngập tràn. Bạn muốn sắm “cả thế giới” mà lo lắng sau mỗi lần chốt đơn lại thấy “cạn ví”? Bạn dự định “săn sale” tại các thiên đường hàng hiệu như Singapore, Thái Lan, Mỹ…hay đi du lịch cùng bạn bè, người thân mà vẫn còn lăn tăn về chi phí.
EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia
EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Ngày 9/12/2019 tại Hà Nội, Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến. Trong tổng số 8 dịch vụ công trực tuyến được công bố triển khai tại Cổng DVCQG, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 3 dịch vụ điện được Văn phòng Chính phủ lựa chọn.
Internet Day 2019: Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng hơn 40% một năm
Internet Day 2019: Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng hơn 40% một năm
Kinhtedothi - Ngày 11/12, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo và triển lãm Ngày Internet Việt Nam - Internet Day 2019 với chủ đề chính là "Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số".
Samsung mất dần thị phần smartphone tại Việt Nam
Samsung mất dần thị phần smartphone tại Việt Nam
Kinhtedothi - Báo cáo của GfK cho thấy, trong tháng 10/2019, thị phần smartphone của Samsung tại Việt Nam đạt 38,4%, thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.
Ngân hàng số: Khi khách hàng được thực là “thượng đế”
Ngân hàng số: Khi khách hàng được thực là “thượng đế”
Kinhtedothi - Công nghệ phát triển như vũ bão dẫn đến các thói quen hàng ngày của người tiêu dùng thay đổi một cách chóng mặt. Cơ hội và cũng là thách thức cho những ngân hàng “nắm” được thời cuộc.