Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Tỷ đô đầu tư cho Startup trong Shark Tank Mùa 3

Khắc Kiên 18-04-2019 18:18
Kinhtedothi - Nhiều Shark (Cá Mập) hứa hẹn chi tiền tỷ, trong đó với tổng số vốn lên tới 200 tỷ đồng, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp của Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam sẽ đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp (Startup) khi thành lập.

Đó là thông tin được đưa ra tại sự kiện “công bố đối tác chiến lược” trong Chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ chính thức khởi động Mùa 3 diễn ngày 18/4, tại khách sạn Hilton Hà Nội Opera, với hơn 300 nhà đầu tư, Mentor, Startup, DN tham dự.

 

Mùa 3 khởi động với sự tham gia của rất nhiều Cá Mập và Startup. Ảnh: Khắc Kiên

Nổi bật trong các thương vụ hứa hẹn đầu tư, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam Phạm Văn Tam đem đến tin vui cho cộng đồng Startup khi Quỹ đầu tư Khởi nghiệp có tổng số vốn lên tới 200 tỷ đồng sẵn sàng đồng hành cùng Startup Mùa 3. Theo Shark Tam, quyết định đầu tư vì những giá trị mang đến cho cộng đồng Startup tương đồng với tiêu chí ra đời, hoạt động của Quỹ, mục tiêu hướng tới sự phát triển dài hạn của Tập đoàn. Asanzo mong muốn hỗ trợ, góp phần thực hiện hóa những dự án tiềm năng, tạo ra những sản phẩm chất lượng, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. “Mỗi Startup được Quỹ đầu rót vốn sẽ được hỗ trợ một nguồn lực tài chính vững chắc, mà cùng cam kết cố vấn, định hướng và sát cánh trong chặng hành trình khởi nghiệp. Đồng thời, Startup sẽ được chia sẻ chung những hạ tầng cơ sở của Asanzo trong những tình huống phù hợp” – vị này nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam Phạm Văn Tam sẽ tham gia Shark Tank với quỹ đầu tư 200 tỷ đồng. ẢNh: Khắc Kiên

Nhà đầu tư đang giữ tỷ lệ vàng về số thương vụ được rót vốn nhiều nhất tại Shark Tank và đồng thời là nhà tài trợ chính thức của chương trình, Shank Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm người sang lập Tập đoàn Egroup – sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leaders chia sẻ: “Muốn gia nhập vào thị trường thế giới, startup phải nắm bắt được công nghệ và nói tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai. Apax Leaders sẽ luôn là một thương hiệu sát cánh cùng khởi nghiệp muốn tiến tới dẫn dắt tương lai của mình, những thủ lĩnh của ngày mai để cùng nhau tạo nên những khởi nghiệp kỳ lân dẳng cấp có thể cạnh tranh toàn cầu”.

Xuất hiện trong chương trình tại mùa 2, với mong muốn hỗ trợ và cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ tài năng, Shark Nguyễn Thanh Việt quyết định đồng hành cùng Shark Tank Mùa 3 với mục tiêu kinh doanh ngoài tiền còn là sứ mệnh đối với cộng đồng.

 

Nhiều câu hỏi thực tế được đưa ra với các Shark và...

 

... Các Shark chia sẻ, giải đáp tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Theo Ban Tổ chức, sau 2 mùa phát sóng đầu tiên, Shank Tank Việt Nam đã có nhiều thành tích ấn tượng. trong số 1.000 startup đăng ký tham dự chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư. Tổng số tiền các Shank Tank mùa 2 đầu tư lên tới 206 tỷ 541 triệu đồng cho 27 startup. Chương trình đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sang tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để thực hiện hóa ước mơ của mình.

 

Ban Tổ chức cảm ơn các Shark tham gia sự kiện và tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Ảnh: Khắc Kiên

Sau 6 tháng làm việc, đã có 11 thương vụ ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình gồm: Power Centric, ShoeX, CDTS, Jobsgo, Viral Works, Dota, We Escape, Hoa Nắng, Talks Café 100% tiếng anh, nhà hang chay Pema và Bống chè bưởi.

Tiếp tục ghi dấu ấn trong việc thúc đẩy Startup Việt Nam, chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 sẽ được khởi động với những đối tác tầm cỡ và nhiệt huyết với khởi nghiệp Việt: Tập đoàn Bất động sản Cao cấp Tâm Hoàng Minh, Chuỗi trung tâm tiếng anh Apax Leaders thuộc Tập đoàn Egroup, các nhà đồng tài trợ là Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Chương trình Shank tank Việt Nam do Công ty TV Hub và Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp thực hiện, chương trình sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019, vào lúc 20 giờ 30 phút tối thứ 4 hàng tuần trên VTV3. Hiện Mùa 3 đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho các Startup. Hội thảo “Giải pháp cho Nông nghiệp 4.0” và tuyển chọn tại Tp Cần Thơ vào ngày 13/4. Ngày 19 – 21/4/2019 tổ chức Hội thảo “Gọi vốn thành công” và tuyển chọn tại Hà Nội. Vòng tuyển chọn tại Tp Đà Nẵng ngày 27/4/2019. Và ngày 4.5/5/2019 tại Tp HCM.


 

TAG: startup Shark Tank Mùa 3 Thương vụ bạc tỷ Cá Mập Asanzo Egroup Power Centric ShoeX CDTS Jobsgo Viral Works Dota We Escape Hoa Nắng Talks Café Phạm Thanh Hưng Nguyễn Thanh Việt Phạm Văn Tam.rnrn
 
Tin khác
Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019
Vinh danh 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019
Kinhtedothi - Đây là một trong các hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
[Tiếng dân] Không gì là không thể
[Tiếng dân] Không gì là không thể
Kinhtedothi - Ở Hà Nội, sáng Chủ nhật hàng tuần thường có cuộc thi khoe giọng chim khuyên ở khu vực hồ Thiền Quang. Từ khi có dịch Covid-19 có thêm vài ông giám đốc chuyên xuất nhập khẩu với Trung Quốc, dần dà có thêm cả mấy ông chuyên thị trường châu Âu tham dự cuộc chơi.
VietGreen góp phần đem sức khỏe cho cộng đồng
VietGreen góp phần đem sức khỏe cho cộng đồng
Kinhtedothi - Theo Giám đốc VietGreen Hoàng Hợp, DN được thành lập năm 2010 tiên phong kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích, vì lợi ích sức khỏe cộng đồng. VietGreen ra đời mô hình dịch vụ cung cấp bát đĩa sạch tiệt trùng, dành cho nhà hàng, khách sạn, tổ chức sự kiện, bếp ăn công nghiệp.
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
SHB tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên tới 90% nhu cầu vốn
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ra mắt sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mong muốn đáp ứng nhu cầu vốn nhanh chóng và kịp thời, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nắm bắt tối đa các cơ hội kinh doanh.
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Kinhtedothi - Khống chế thành công dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Doanh nghiệp tiếp tục cân bằng chiến lược cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, đồng thời chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng.
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỷ đồng vì tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn.
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trong năm 2019, Tổng Công ty đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay là khoảng 3.200 tỷ đồng.
Startup bằng đam mê với Fitness
Startup bằng đam mê với Fitness
Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.