Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Ứng dụng FoodHub: Đưa nông sản sạch từ nông trại đến bàn ăn

Phương Nga 19-11-2020 08:54
Kinhtedothi - Thực phẩm không an toàn đã và đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Để giải bài toán của xã hội, nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, anh Nguyễn Xuân Vinh đã cho ra đời ứng dụng FoodHub – chuyên cung cấp thực phẩm sạch ngay tại nhà, giúp kết nối giữa người tiêu dùng và các nhà sản xuất.
Đi chợ qua app
Anh Nguyễn Xuân Vinh xuất thân là một kỹ sư công nghệ, từng có cơ hội làm việc tại nhiều công ty công nghệ hàng đầu trong nước. Có công việc ổn định, mức lương cao nhưng anh Vinh lại rẽ ngang sang làm nông nghiệp – một lĩnh vực nhiều rủi ro và khó làm. Với sở trường về công nghệ, năm 2019 anh Vinh đã cho ra đời ứng dụng FoodHub.
FoodHub là ứng dụng cung cấp thực phẩm, đi chợ thực phẩm tươi sống trên app và nhận hàng online tại nhà với 100% thực phẩm sạch. App vận hành theo hình thức liên kết với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, các trang trại sản xuất để hình thành các trạm dịch vụ trung chuyển tại các khu vực (là các cửa hàng, siêu thị). Trong đó, FoodHub đóng vai trò như là giải pháp bổ sung để giúp tối ưu hóa kênh bán hàng online cho các đối tác. Khách hàng sau khi cài ứng dụng sẽ được liên kết trực tiếp với một cửa hàng gần nhất, tại đây họ được trực tiếp giao dịch với người quản lý tại cửa hàng thông qua ứng dụng.
 Anh Nguyễn Xuân Vinh - CEO FoodHub. Ảnh: Phương Nga
Theo quan niệm của nhà sáng lập FoodHub, câu chuyện bán hàng không chỉ dừng lại ở việc xây dựng kênh phân phối mà bắt đầu từ ngay khâu nhập hàng. Để giải quyết vấn đề này, FoodHub liên kết trực tiếp với các nhà sản xuất, kiểm soát được đầu vào của sản phẩm. “Trên FoodHub có tính năng nhận phản hồi của khách hàng. Khi khách hàng có phản hồi về sản phẩm, chúng tôi sẽ lập tức trao đổi với nhà sản xuất để tìm nguyên nhân và cải thiện” – anh Vinh cho hay.

Định kỳ hàng tháng, FoodHub cử các đoàn chuyên gia đi kiểm tra đánh giá độc lập để nhà sản xuất tuân thủ quy định. Song song với đó, công ty cũng tổ chức đưa các đoàn khách hàng về các trang trại để họ kiểm chứng sản phẩm, quy trình, tăng độ tin tưởng và tăng tính gắn kết. Anh Vinh cũng chọn những trang trại trong phạm vi không quá 60km để đảm bảo sản phẩm tươi sống; cam kết sản phẩm thu hoạch và tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn được sơ chế theo yêu cầu và truy xuất thông tin về nguồn gốc, cách sử dụng, bảo quản, chế biến phù hợp ngay trên app.

Níu chân khách bằng những trải nghiệm

Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, đa kênh trong việc mua bán. Tuy nhiên, các kênh này hàm lượng thực phẩm tươi sống ít, đa phần là sản phẩm đông lạnh, sản phẩm khô... Mặt khác, các ứng dụng này cũng chưa giải quyết được đa dạng yêu cầu của người dùng.

Để giải quyết những tồn tại, FoodHub tập trung chuyên bán sản phẩm tươi sống, đặc sản, đồng thời tập trung vào giải quyết mối quan hệ giữa người mua và người bán, kết nối trực tiếp với khách hàng và người quản lý của cửa hàng.
Người quản lý có thể chăm sóc khách hàng chu đáo. Khách hàng cũng dễ dàng tùy chỉnh yêu cầu sơ chế, tùy chỉnh đơn hàng, kiểm tra tình trạng thực tế của sản phẩm, chọn thời gian và địa điểm giao hàng. Với ứng dụng này khách hàng chỉ cần 3 phút lướt app, đặt hàng và tối đa sau 2 giờ hàng sẽ được giao đến tận nhà.

Để đem đến tiện ích cho khách hàng, FoodHub cũng bổ sung nhiều dịch vụ và tính năng mới như mua lẻ từng món hoặc chọn combo 3 ngày, 7 ngày thiết kế đầy đủ thịt, cá, rau củ đổi món. Hay mua hàng theo thực đơn đầy đủ cấu trúc bữa ăn gia đình Việt, gợi ý lượng thực phẩm, công thức, giá tiền; gian hàng eat clean, đẹp da, đẹp dáng…

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, CEO FoodHub cho biết, sau khi kiểm chứng được sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, đây là thời điểm FoodHub chuyển mình tăng tốc mở rộng quy mô. Tuy nhiên, công ty sẽ lựa chọn mô hình tăng trưởng có kiểm soát. Mục tiêu trước mắt là phủ sóng toàn miền Bắc, trong tương lai gần là cả 3 miền trên cả nước.

Năm 2019, FoodHub tham gia Batch 01 của Quỹ ThinkZone và là một trong 3 startup được nhận đầu tư từ ThinkZone. Sau 2 năm đưa ra thị trường, hiện nay Foodhub có 25.000 khách hàng cài app và sử dụng thường xuyên, tăng trưởng 160% giá trị đơn hàng và tăng 200% lượng đơn hàng/ngày.

TAG: nông sản sạch thực phẩm an toàn NÔNG TRẠI
 
Tin khác
Thêm giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Thêm giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Kinhtedothi - Mở ra cơ hội việc làm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên là giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. Hội chợ Việc làm trực tuyến chính thức khởi động dành cho doanh nghiệp từ ngày 7/12/2020 đến ngày 10/12/2020. Sự kiện sẽ diễn ra tại website https://www.topcv.vn/jobfair/fptu.
Những ưu tiên chiến lược của VinCommerce giai đoạn 2020 - 2021
Những ưu tiên chiến lược của VinCommerce giai đoạn 2020 - 2021
Kinhtedothi - Quý cuối cùng của năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của nhiều DN, VinCommerce (VCM) đang ráo riết hướng đến mục tiêu hòa vốn trong năm 2020, hướng tới có lợi nhuận vào năm 2021.
Vụ nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: Liệu Vietnam Airlines có bị xử phạt?
Vụ nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: Liệu Vietnam Airlines có bị xử phạt?
Kinhtedothi - Tại sao Vietnam Airlines lại có được cơ chế riêng về khu cách ly tập trung? Vi phạm xảy ra trong khu cách ly của chính hãng bay này quản lý thì Vietnam Airlines sẽ bị xử phạt như thế nào? Đây là những câu hỏi được các chuyên gia đặt ra và đề nghị phải được làm rõ.
Novaland tiếp tục hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Nam ổn định cuộc sống sau bão lũ
Novaland tiếp tục hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Nam ổn định cuộc sống sau bão lũ
Kinhtedothi - Gia cảnh vốn đã khó khăn, tám miệng ăn trong gia đình chị Lúp Thị Nhíp (Thạnh Mỹ, Nam Giang) trông chờ hết vào vụ rau cải sắp đến ngày thu hoạch. Lũ tràn về bất ngờ cuốn trôi không còn một mống rau. Thật may có phần hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland, chị Nhíp cho hay sẽ dùng để mua gạo và các nhu yếu phẩm cho gia đình trong thời gian “làm lại từ đầu”.
Ngân hàng tung “chiêu” lên đời “bốn bánh” cho người dân dịp cuối năm
Ngân hàng tung “chiêu” lên đời “bốn bánh” cho người dân dịp cuối năm
Kinhtedothi - Các ngân hàng trong thời gian gần đây đã đưa ra nhiều gói vay với mức lãi suất vay cạnh tranh, mở rộng cơ hội sở hữu ô tô cho người Việt vào thời điểm cuối năm, nhất là khi thị trường ô tô đang có nhiều thuận lợi.
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến công tác tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tham dự chương trình của Đoàn ĐBQH tỉnh trao hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ. PV GAS đã tham gia chương trình này, ủng hộ 500 triệu đồng cho Quảng Ngãi.
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công, EFY Việt Nam tiếp tục ra mắt sản phẩm dịch vụ mới - Hợp đồng điện tử nhằm mang đến sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp, đơn vị... khi sử dụng trong chuỗi kỷ niệm 13 năm thành lập.
Vietcombank - ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Vietcombank - ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Kinhtedothi - Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình vinh danh Thương hiệu Quốc gia được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Đề xuất gói hỗ trợ kinh tế lần 2: Doanh nghiệp không thể chờ lâu
Đề xuất gói hỗ trợ kinh tế lần 2: Doanh nghiệp không thể chờ lâu
Kinhtedothi - Trước khó khăn của nền kinh tế do dịch Covid-19, Bộ KH&ĐT đang lấy ý kiến về đề xuất giải pháp hỗ trợ nền kinh tế lần thứ 2 (Gói kích thích kinh tế lần 2). Tuy nhiên, dù được người dân, cộng đồng DN mong chờ nhưng đến nay chính sách này dường như vẫn... bất động.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2020
Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng 2020
Kinhtedothi - Tháng ‘Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc, địa bàn EVNNPC thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành và cung ứng điện, với nguyên tắc “Thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa”. Tổng kinh phí dự kiến cho sự kiện này khoảng 17 tỷ đồng.
Novaland trao tăng học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho sinh viên xuất sắc
Novaland trao tăng học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho sinh viên xuất sắc
Kinhtedothi - Novaland luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.