Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Ưu tiên đưa sản phẩm Việt vào hoạt động du lịch

Bài, ảnh: Hồ Hạ 05-01-2018 09:01
Kinhtedothi - Những năm gần đây, nhiều thương hiệu Việt đã lên ngôi trong lĩnh vực du lịch như: Vận chuyển, lưu trú, du lịch - lữ hành, nhà hàng - ẩm thực, sản phẩm lưu niệm…

 Đó cũng là cách ngành kinh tế xanh tích cực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Du lịch Hà Nội đã chú trọng tới việc nâng tầm, hình thành chuỗi không gian văn hóa, sản phẩm lưu niệm, nhà hàng, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Tiêu biểu phải kể đến: “Không gian áo dài Việt” tại Lan Hương Fashion House số 18 Âu Cơ, Đỗ Trịnh Hoài Nam Fashion, Chula Fashion House… là những địa chỉ tôn vinh, kích cầu du khách mua, sử dụng áo dài Việt; Công ty Tân Mỹ Design (61 Hàng Gai) - nơi cung cấp các sản phẩm thêu tay truyền thống của Hà Nội; “Không gian Văn hóa Hà Nội” tại đình Đồng Lạc - nơi trưng bày và trình diễn làm các sản phẩm thủ công truyền thống. Cùng với đó, các nhà hàng: Vườn phố (3B Phan Đình Phùng), Nhà hàng chay Thiện Phát (6 ngõ Huế)... là những điểm thưởng thức ẩm thực lý tưởng cho du khách khi đến với Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang (bên trái) trao quyết định cấp biển hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách cho Tan My Design.

Cùng với những điểm đến tôn vinh hàng Việt, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietjetAir đang ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Theo đánh giá của ngành hàng không khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đang là 2 trong 4 cửa ngõ chính của khu vực (cùng với Bangkok của Thái Lan và Côn Minh của Trung Quốc). Vietnam Airlines và VietJet Air đang cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng hàng không của Thái Lan. Nếu như 10 năm trước, Bangkok là trung tâm trung chuyển duy nhất trong khu vực thì đến nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đã trở thành trung tâm kết nối với các điểm đến từ các châu lục khác. Hai hãng hàng không mang thương hiệu Việt ngày khẳng định vị thế với mức giá cạnh tranh, sự tin cậy của du khách trong nước và quốc tế.
Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng nhận định: Nhiều nhà hàng, khách sạn ở Thủ đô hiện nay đặc biệt quan tâm đến vấn đề sử dụng nguồn nguyên liệu sạch được sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhằm đảm bảo VSATTP cho du khách. Nhờ vậy, các vùng nuôi, trồng, chuyên canh hoa quả ở khu vực ngoại thành Hà Nội ngày càng phát triển, tạo sức bật cho loại hình du lịch nông nghiệp - sinh thái ở các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đông Anh, Mê Linh...
Xây dựng bản đồ mua sắm cho du khách
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian qua, Sở chú trọng phối hợp với các DN, địa phương trên cả nước để xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch nội địa mới hấp dẫn nhằm thu hút và phục vụ nhu cầu của du khách. Đặc biệt, Sở cũng vận động các đơn vị, DN du lịch ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam để phục vụ du khách. Tại các khách sạn có gian hàng lưu niệm thủ công truyền thống của Hà Nội, Việt Nam; các DN lữ hành xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, địa phương…
Nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn, ngành Du lịch Thủ đô cũng triển khai kế hoạch hợp tác giữa DN, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan quản lý để xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch đến năm 2020 và những năm tiếp theo, cho từng thị trường khách nội địa và quốc tế. Để tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích du khách mua sắm, chi tiêu, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ cập nhật danh sách các điểm mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở ẩm thực đạt tiêu chuẩn lên Bản đồ mua sắm của TP trên website của Sở để khách du lịch có thể tìm kiếm trực tuyến trên các thiết bị thông minh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh nhận định: “Việc Sở Du lịch Hà Nội liên tục đổi mới cách thức phổ biến, tuyên truyền chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các nhà hàng, DN vận chuyển, lưu trú, dịch vụ du lịch trong thời gian qua thể hiện trách nhiệm của Sở đối với TP và người dân, DN. Nhờ sự vào cuộc đó, sản phẩm của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, kích thích tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

TAG: Ưu tiên sản phẩm Việt hoạt động Du lịch
 
Tin khác
Đền Nội: Nơi con Lạc cháu Hồng phụng thờ Quốc tổ Lạc Long Quân
Đền Nội: Nơi con Lạc cháu Hồng phụng thờ Quốc tổ Lạc Long Quân
Kinhtedothi - Từ xưa đến nay, vào dịp lễ hội, đều có đoàn thủ từ của đền Hùng – Phú Thọ về dâng hương Quốc tổ Lạc Long Quân và xin rước chân nhang ở hương án Đề nhất của đền Nội về thờ với ý nghĩa cung kính đón Quốc tổ về dự hội Đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch.
Triển khai Luật Du lịch 2017 đến cán bộ quản lý, doanh nghiệp du lịch Hà Nội
Triển khai Luật Du lịch 2017 đến cán bộ quản lý, doanh nghiệp du lịch Hà Nội
Kinhtedothi - Nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của luật đến cán bộ quản lý và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô; sáng 24/4, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật Du lịch năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Du lịch năm 2017.
Cùng đoán xem DJ nào sẽ xuất hiện tại Carnaval Hạ Long 2018?
Cùng đoán xem DJ nào sẽ xuất hiện tại Carnaval Hạ Long 2018?
Kinhtedothi - Các ngôi sao âm nhạc hàng đầu Việt Nam cùng các nghệ sĩ quốc tế đến từ Châu Âu, màn pháo hoa ngoạn mục, màn trình diễn DJ đỉnh cao… đêm Carnaval Hạ Long 2018 sẽ thậm chí còn hoành tráng hơn những gì mà khán giả đang được nghe đồn.
DIFF 2018 và những 'bùng nổ' của nghệ thuật giải trí
DIFF 2018 và những "bùng nổ" của nghệ thuật giải trí
Kinhtedothi - Rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi gạo cội của làng giải trí và những gương mặt trẻ được nhiều người yêu thích sẽ xuất hiện với những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018 sẽ là những bùng nổ của pháo hoa và nghệ thuật giải trí.
304 suất 5 sao giá mềm dành riêng cho khách miền Trung
304 suất 5 sao giá mềm dành riêng cho khách miền Trung
Kinhtedothi - Ngày lễ dài hơi sẽ vô cùng hoàn hảo với 304 cơ hội nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại FLC Quy Nhơn với mức giá siêu mềm cùng trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất chỉ dành riêng của những du khách miền Trung.
Hết vé máy bay giá rẻ tới nhiều điểm du lịch
Hết vé máy bay giá rẻ tới nhiều điểm du lịch
Kinhtedothi - Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay người dân được nghỉ 4 ngày, nên nhu cầu đi du lịch tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân, các hãng hàng không đều thông báo tăng ghế và chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Chùm ảnh cảnh chùa Phật học 2 uy thiêng, thanh nhã
Chùm ảnh cảnh chùa Phật học 2 uy thiêng, thanh nhã
Kinhtedothi - Chùa Phật Học 2 (phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) không chỉ nổi tiếng bởi quanh năm không đốt vàng mã, có diện tích rộng nhất tỉnh Sóc Trăng với nghệ thuật kiến trúc thanh nhã, mà còn vì những việc làm tốt đời, đẹp đạo đáng trân quý.
Thí điểm xe 4 bánh chạy điện, xăng chở khách du lịch
Thí điểm xe 4 bánh chạy điện, xăng chở khách du lịch
Kinhtedothi - Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của các Bộ: Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh: Phú Yên, Lâm Đồng, Bến Tre, Bạc Liêu, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế.
Tầm nhìn hiện đại về du lịch ĐBSCL bền vững thích ứng biến đổi khí hậu
Tầm nhìn hiện đại về du lịch ĐBSCL bền vững thích ứng biến đổi khí hậu
Kinhtedothi - Ngày 20/4, UBND TP Cần Thơ, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) và Ngân hàng Quân đội (MB Bank) đã tổ chức Hội thảo quốc tế: Tầm nhìn hiện đại về Du lịch ĐBSCL bền vững thích ứng biến đổi khí hậu đối với Cần Thơ.
Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các tỉnh Tây Nguyên
Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các tỉnh Tây Nguyên
Kinhtedothi - Sáng 20/4, tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển Du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại khu vực Tây Nguyên”.
Việt Nam cần nâng chất lượng sản phẩm du lịch
Việt Nam cần nâng chất lượng sản phẩm du lịch
Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, để ngày càng có nhiều du khách Hàn Quốc đến và trở lại khám phá Việt Nam, các địa phương cần đầu tư nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng và dịch vụ để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.