Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Ưu tiên đưa sản phẩm Việt vào hoạt động du lịch

Bài, ảnh: Hồ Hạ 05-01-2018 09:01
Kinhtedothi - Những năm gần đây, nhiều thương hiệu Việt đã lên ngôi trong lĩnh vực du lịch như: Vận chuyển, lưu trú, du lịch - lữ hành, nhà hàng - ẩm thực, sản phẩm lưu niệm…

 Đó cũng là cách ngành kinh tế xanh tích cực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Du lịch Hà Nội đã chú trọng tới việc nâng tầm, hình thành chuỗi không gian văn hóa, sản phẩm lưu niệm, nhà hàng, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Tiêu biểu phải kể đến: “Không gian áo dài Việt” tại Lan Hương Fashion House số 18 Âu Cơ, Đỗ Trịnh Hoài Nam Fashion, Chula Fashion House… là những địa chỉ tôn vinh, kích cầu du khách mua, sử dụng áo dài Việt; Công ty Tân Mỹ Design (61 Hàng Gai) - nơi cung cấp các sản phẩm thêu tay truyền thống của Hà Nội; “Không gian Văn hóa Hà Nội” tại đình Đồng Lạc - nơi trưng bày và trình diễn làm các sản phẩm thủ công truyền thống. Cùng với đó, các nhà hàng: Vườn phố (3B Phan Đình Phùng), Nhà hàng chay Thiện Phát (6 ngõ Huế)... là những điểm thưởng thức ẩm thực lý tưởng cho du khách khi đến với Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang (bên trái) trao quyết định cấp biển hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách cho Tan My Design.

Cùng với những điểm đến tôn vinh hàng Việt, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietjetAir đang ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Theo đánh giá của ngành hàng không khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đang là 2 trong 4 cửa ngõ chính của khu vực (cùng với Bangkok của Thái Lan và Côn Minh của Trung Quốc). Vietnam Airlines và VietJet Air đang cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng hàng không của Thái Lan. Nếu như 10 năm trước, Bangkok là trung tâm trung chuyển duy nhất trong khu vực thì đến nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đã trở thành trung tâm kết nối với các điểm đến từ các châu lục khác. Hai hãng hàng không mang thương hiệu Việt ngày khẳng định vị thế với mức giá cạnh tranh, sự tin cậy của du khách trong nước và quốc tế.
Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng nhận định: Nhiều nhà hàng, khách sạn ở Thủ đô hiện nay đặc biệt quan tâm đến vấn đề sử dụng nguồn nguyên liệu sạch được sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhằm đảm bảo VSATTP cho du khách. Nhờ vậy, các vùng nuôi, trồng, chuyên canh hoa quả ở khu vực ngoại thành Hà Nội ngày càng phát triển, tạo sức bật cho loại hình du lịch nông nghiệp - sinh thái ở các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đông Anh, Mê Linh...
Xây dựng bản đồ mua sắm cho du khách
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian qua, Sở chú trọng phối hợp với các DN, địa phương trên cả nước để xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch nội địa mới hấp dẫn nhằm thu hút và phục vụ nhu cầu của du khách. Đặc biệt, Sở cũng vận động các đơn vị, DN du lịch ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam để phục vụ du khách. Tại các khách sạn có gian hàng lưu niệm thủ công truyền thống của Hà Nội, Việt Nam; các DN lữ hành xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, địa phương…
Nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn, ngành Du lịch Thủ đô cũng triển khai kế hoạch hợp tác giữa DN, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan quản lý để xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch đến năm 2020 và những năm tiếp theo, cho từng thị trường khách nội địa và quốc tế. Để tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích du khách mua sắm, chi tiêu, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ cập nhật danh sách các điểm mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở ẩm thực đạt tiêu chuẩn lên Bản đồ mua sắm của TP trên website của Sở để khách du lịch có thể tìm kiếm trực tuyến trên các thiết bị thông minh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh nhận định: “Việc Sở Du lịch Hà Nội liên tục đổi mới cách thức phổ biến, tuyên truyền chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các nhà hàng, DN vận chuyển, lưu trú, dịch vụ du lịch trong thời gian qua thể hiện trách nhiệm của Sở đối với TP và người dân, DN. Nhờ sự vào cuộc đó, sản phẩm của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, kích thích tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

TAG: Ưu tiên sản phẩm Việt hoạt động Du lịch
 
Tin khác
Đã bắt được “Thủ phạm” trả tiền âm phủ cho hai du khách Tây
Đã bắt được “Thủ phạm” trả tiền âm phủ cho hai du khách Tây
Kinhtedothi - Liên quan đến vụ hai du khách người Tây Ban Nha bị trả tiền vàng mã khi du lịch tại Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã điều tra, xác minh, làm rõ và bắt được “thủ phạm” gây nên sự việc đang làm nóng dư luận mấy ngày qua.
Đà Nẵng: Thành phố của những cây cầu
Đà Nẵng: Thành phố của những cây cầu
Kinhtedothi - Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, con người thân thiện, mến khách mà còn được biết đến là thành phố của những cây cầu. Những cây cầu nối đôi bờ sông Hàn đang góp phần tạo nên diện mạo mới cho Đà Nẵng.
Vụ khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ: 'Thủ phạm' không phải tài xế xích lô
Vụ khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ: "Thủ phạm" không phải tài xế xích lô
Kinhtedothi – Du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas (quốc tịch Tây Ban Nha) khẳng định, tài xế xích lô đã lấy của anh tổng cộng 1.500.000 đồng gồm 3 tờ 500.000 đồng cho 10 phút di chuyển và không trả lại bất cứ tờ tiền nào.
Trải nghiệm chợ trâu Cán Cấu
Trải nghiệm chợ trâu Cán Cấu
Kinhtedothi - Ở xã Cán Cấu, huyện Simacai - Lào Cai có một chợ phiên khắp vùng Tây Bắc ai ai cũng biết. Đó là chợ phiên Cán Cấu, chợ này nổi tiếng vì chuyên chỉ mua bán trâu, chợ chỉ họp vào thứ 7 hàng tuần, người dân nơi đây còn gọi vui là “sàn giao dịch” trâu.
Tài xế xích lô khẳng định không trả tiền âm phủ cho khách Tây
Tài xế xích lô khẳng định không trả tiền âm phủ cho khách Tây
Kinhtedothi – Ông Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), người được cho là tài xế xích lô dùng vàng mã để trả lại tiền thừa cho hai du khách Pháp được đăng tải trên mạng xã hội Facebook từ chiều 17/7 khẳng định, chỉ nhận đủ 600.000 đồng tiền công và 20.000 đồng khách bo chứ không trả lại tiền âm phủ cho khách.
Hà Nội đứng đầu 7 điểm đến tốt nhất châu Á cho du khách ba lô
Hà Nội đứng đầu 7 điểm đến tốt nhất châu Á cho du khách ba lô
Kinhtedothi - Tạp chí Hello (Anh) đã công bố danh sách 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô (du khách đi tự do không qua công ty du lịch). Trong đó, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ nhất.
Đâu là nơi đẹp nhất để ngắm Nam Phú Quốc?
Đâu là nơi đẹp nhất để ngắm Nam Phú Quốc?
Kinhtedothi - Nếu tìm một nơi tuyệt nhất Việt Nam để phiêu bồng trong cảm xúc bất tận, nhất định phải tới Nam Phú Quốc. Và nếu muốn một chuyến đi Nam Phú Quốc không thể nào quên, nhất định phải tận hưởng đảo Ngọc theo cách này…
Xuất khẩu dịch vụ du lịch gặp thời
Xuất khẩu dịch vụ du lịch gặp thời
Kinhtedothi - Công cuộc mở cửa dịch vụ theo cam kết khi gia nhập WTO đã tạo điều kiện cho xuất khẩu dịch vụ, trong đó có xuất khẩu dịch vụ du lịch phát triển và đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Xác minh thông tin tài xế xích lô trả lại tiền vàng mã cho khách Tây
Xác minh thông tin tài xế xích lô trả lại tiền vàng mã cho khách Tây
Kinhtedothi – Liên quan đến thông tin được cho là hai vị khách người Pháp bị lái xe xích lô tại Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook chiều 17/7; Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản trao đổi thông tin với Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để xác minh thông tin và xử lý vụ việc.
Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch tại Festival Cồng Chiêng Tây Nguyên năm 2018
Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du lịch tại Festival Cồng Chiêng Tây Nguyên năm 2018
Kinhtedothi - Các hoạt động gồm: Lễ hội đường phố; Phục dựng một số nghi lễ, lễ hội truyền thống; Trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng; Tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm; Diễn xướng sử thi Tây Nguyên... sẽ được diễn ra tại Festival Cồng Chiêng Tây Nguyên năm 2018.
Bà Nà chính thức mở cửa đón khách chơi đêm, điều gì đang chờ đón?
Bà Nà chính thức mở cửa đón khách chơi đêm, điều gì đang chờ đón?
Kinhtedothi - Lần đầu tiên mở cửa đón khách tới vui chơi ban đêm với Combo “Đêm Bà Nà” nhiều ưu đãi, Sun World Ba Na Hills đem tới cho du khách những trải nghiệm đặc biệt chưa từng biết về điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam bốn năm liên tiếp.