Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Ưu tiên đưa sản phẩm Việt vào hoạt động du lịch

Bài, ảnh: Hồ Hạ 05-01-2018 09:01
Kinhtedothi - Những năm gần đây, nhiều thương hiệu Việt đã lên ngôi trong lĩnh vực du lịch như: Vận chuyển, lưu trú, du lịch - lữ hành, nhà hàng - ẩm thực, sản phẩm lưu niệm…

 Đó cũng là cách ngành kinh tế xanh tích cực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nâng tầm thương hiệu Việt
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Du lịch Hà Nội đã chú trọng tới việc nâng tầm, hình thành chuỗi không gian văn hóa, sản phẩm lưu niệm, nhà hàng, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Tiêu biểu phải kể đến: “Không gian áo dài Việt” tại Lan Hương Fashion House số 18 Âu Cơ, Đỗ Trịnh Hoài Nam Fashion, Chula Fashion House… là những địa chỉ tôn vinh, kích cầu du khách mua, sử dụng áo dài Việt; Công ty Tân Mỹ Design (61 Hàng Gai) - nơi cung cấp các sản phẩm thêu tay truyền thống của Hà Nội; “Không gian Văn hóa Hà Nội” tại đình Đồng Lạc - nơi trưng bày và trình diễn làm các sản phẩm thủ công truyền thống. Cùng với đó, các nhà hàng: Vườn phố (3B Phan Đình Phùng), Nhà hàng chay Thiện Phát (6 ngõ Huế)... là những điểm thưởng thức ẩm thực lý tưởng cho du khách khi đến với Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang (bên trái) trao quyết định cấp biển hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách cho Tan My Design.

Cùng với những điểm đến tôn vinh hàng Việt, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietjetAir đang ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Theo đánh giá của ngành hàng không khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đang là 2 trong 4 cửa ngõ chính của khu vực (cùng với Bangkok của Thái Lan và Côn Minh của Trung Quốc). Vietnam Airlines và VietJet Air đang cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng hàng không của Thái Lan. Nếu như 10 năm trước, Bangkok là trung tâm trung chuyển duy nhất trong khu vực thì đến nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đã trở thành trung tâm kết nối với các điểm đến từ các châu lục khác. Hai hãng hàng không mang thương hiệu Việt ngày khẳng định vị thế với mức giá cạnh tranh, sự tin cậy của du khách trong nước và quốc tế.
Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng nhận định: Nhiều nhà hàng, khách sạn ở Thủ đô hiện nay đặc biệt quan tâm đến vấn đề sử dụng nguồn nguyên liệu sạch được sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhằm đảm bảo VSATTP cho du khách. Nhờ vậy, các vùng nuôi, trồng, chuyên canh hoa quả ở khu vực ngoại thành Hà Nội ngày càng phát triển, tạo sức bật cho loại hình du lịch nông nghiệp - sinh thái ở các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đông Anh, Mê Linh...
Xây dựng bản đồ mua sắm cho du khách
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian qua, Sở chú trọng phối hợp với các DN, địa phương trên cả nước để xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch nội địa mới hấp dẫn nhằm thu hút và phục vụ nhu cầu của du khách. Đặc biệt, Sở cũng vận động các đơn vị, DN du lịch ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam để phục vụ du khách. Tại các khách sạn có gian hàng lưu niệm thủ công truyền thống của Hà Nội, Việt Nam; các DN lữ hành xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, địa phương…
Nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn, ngành Du lịch Thủ đô cũng triển khai kế hoạch hợp tác giữa DN, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan quản lý để xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch đến năm 2020 và những năm tiếp theo, cho từng thị trường khách nội địa và quốc tế. Để tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích du khách mua sắm, chi tiêu, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ cập nhật danh sách các điểm mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở ẩm thực đạt tiêu chuẩn lên Bản đồ mua sắm của TP trên website của Sở để khách du lịch có thể tìm kiếm trực tuyến trên các thiết bị thông minh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh nhận định: “Việc Sở Du lịch Hà Nội liên tục đổi mới cách thức phổ biến, tuyên truyền chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các nhà hàng, DN vận chuyển, lưu trú, dịch vụ du lịch trong thời gian qua thể hiện trách nhiệm của Sở đối với TP và người dân, DN. Nhờ sự vào cuộc đó, sản phẩm của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, kích thích tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

TAG: Ưu tiên sản phẩm Việt hoạt động Du lịch
 
Tin khác
Kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát, di tích nổi bật của Thủ đô
Kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát, di tích nổi bật của Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 18/1, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thử nghiệm tour du lịch theo “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất” và “Lịch sử Việt Nam - Bình minh trên các dòng sông”, kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát và di tích nổi bật của thủ đô Hà Nội.
15 sự kiện giải trí hấp dẫn tại Hà Nội, cuối tuần này
15 sự kiện giải trí hấp dẫn tại Hà Nội, cuối tuần này
Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn.
Sắp diễn ra Lễ hội hoa siêu hoành tráng tại Hạ Long
Sắp diễn ra Lễ hội hoa siêu hoành tráng tại Hạ Long
Kinhtedothi - Từ 27/01/2018 đến 20/02/2018, du khách đến Hạ Long sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới được tạo dựng bằng hoa tươi, và trải nghiệm vô số hoạt động chơi Tết hấp dẫn trong lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” lần đầu tiên được Sun Group tổ chức tại Tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex.
Khai trương tour du lịch khám phá 'vịnh Hạ Long trên núi' bằng du thuyền 3 sao
Khai trương tour du lịch khám phá "vịnh Hạ Long trên núi" bằng du thuyền 3 sao
Kinhtedothi - Tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình" là sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo, khai phá vùng đất đẹp hùng vĩ và nguyên sơ cùng những nét độc đáo về văn hóa - tâm linh khu vực lòng hồ thủy điện, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Metropole Hà Nội lọt top “Những khách sạn tốt nhất thế giới”
Metropole Hà Nội lọt top “Những khách sạn tốt nhất thế giới”
Kinhtedothi – Khách sạn Metropole Hà Nội (Thủ đô Hà Nội) vừa vinh dự nằm trong Danh sách Gold List 2018 - “Những khách sạn tốt nhất thế giới” do Tạp chí Condé Nast Traveler công bố.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội
Kinhtedothi - Từ ngày 20 - 21/1/2018, Sở VHTT&DL Điện Biên sẽ tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch Điện Biên tại khu vực tuyến phố đi bộ Hồ Gươm và phụ cận.
Ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội
Ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Hà Nội.
Tăng trưởng tốt, du lịch vẫn nhiều mối lo
Tăng trưởng tốt, du lịch vẫn nhiều mối lo
Kinhtedothi - 2017 là năm du lịch Việt Nam ghi nhiều dấu ấn với những con số tăng trưởng chưa từng có trong lịch sử.
Bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư huyện Mỹ Đức
Bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư huyện Mỹ Đức
Kinhtedothi - Ngày 13/1/2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức “Lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cộng đồng dân cư năm 2018” tại xã Hương Sơn, nhằm tuyên truyền về lợi ích du lịch đem lại, hướng dẫn kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với du khách cho hàng trăm người trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch tại xã Hương Sơn.
Khai trương hệ thống website du lịch Travel.VN trên toàn cầu
Khai trương hệ thống website du lịch Travel.VN trên toàn cầu
Kinhtedothi - Ngày 12/1/2018, Tập đoàn CNTT HI-TEK Hoa Kỳ (HI-TEK) đã tổ chức khai trương hệ thống website du lịch One-Stop-Shopping trên toàn cầu thông qua các cổng website Travel.VN, Hotels.VN, VietnameseVisa.com và Website dành cho hội viên tại Prebook.com.
12 sự kiện giải trí hấp dẫn diễn ra cuối tuần này tại Hà Nội
12 sự kiện giải trí hấp dẫn diễn ra cuối tuần này tại Hà Nội
Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí đặc sắc với nhiều bộ phim được công chiếu như: Ngày hội; Hoàng tử bé; Rosalie Blum…