Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Vì sao BOT Ninh Xuân "căng như dây đàn" ngay khi vừa hoạt động?

Nguyễn Quý 18-12-2019 17:17
Kinhtedothi - 2 ngày đã trôi qua kể từ khi được chính thức thu phí, Trạm BOT Ninh Xuân (tỉnh Khánh Hòa) vẫn "căng như dây đàn" và hoạt động thu phí chưa thể thực hiện vì những hành vi gây rối, cản trở.

Trạm BOT Ninh Xuân chính thức thu phí từ 00h ngày 16/12. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu hoạt động, trạm thu phí này đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người dân và tài xế.

Hoạt động thu phí tê liệt nhiều ngày

Trong ngày 16/12, hàng chục tài xế tập trung tại đây và có những hành vi gây rối nhằm cản trở công tác bán vé khiến hoạt động của trạm bị tê liệt và giao thông trên QL26, đoạn qua trạm rơi vào tình trạng ùn tắc.

Nhiều người tập trung ở Trạm BOT Ninh Xuân (Ảnh: Phan Lê)

Đến hôm nay (18/12), tức qua 2 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, tình hình tại Trạm BOT Ninh Xuân vẫn chưa được cải thiện. Tại đây vẫn luôn có một nhóm tài xế thường xuyên xuất hiện quanh khu vực bán vé và sẵn sàng có những động thái gây rối, cản trở việc bán vé.

Nhóm người này cùng với khoảng hơn chục phương tiện luôn túc trực, liên tục quần thảo quanh trạm, không trả phí. Thậm chí họ còn gây áp lực lên nhân viên tại trạm, ngăn cản không cho thu phí. Hoạt động thu phí tại trạm vẫn rơi vào tình trạng tê liệt.

Trong một diễn biến liên quan, UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương này vừa nhận được đơn phản ánh của hàng chục hộ dân thôn Phước Lâm, xã Ninh Xuân khu vực gần Trạm thu phí BOT Ninh Xuân về tình trạng mất ATGT xảy ra khu vực quanh trạm thu phí do nhóm các đối tượng tài xế quấy rối.

Theo phản ánh của người dân, một nhóm khoảng chục tài xế xuất hiện quanh Trạm BOT Ninh Xuân có hành động gây rối như đi xe lòng vòng, dùng loa và còi hú với tần suất cao và âm thanh cực to gây rối trật tự công cộng cả ngày lẫn đêm khiến các hộ dân khu vực lân cận không được nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của người dân. Người dân đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để ngăn chặn và xử lý những đối tượng gây rối này.

Về phía doanh nghiệp dự án, Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL26 cũng vừa tiếp tục có văn bản trình báo tỉnh, cơ quan chức năng địa phương Khánh Hòa về tình trạng nhóm đối tượng cố tình gây rối trật tự, an ninh và ATGT tại Trạm thu phí BOT Ninh Xuân.

Advertisement

BOT Ninh Xuân liên tục rơi vào tình trạng tê liệt (Ảnh: Quốc Nhựt)

Các đối tượng thường xuyên cắt cử người đứng cạnh ca bin bán vé để ngăn cản nhân viên trạm và tài xế. Thậm chí, những đối tượng này sẵn sàng giật tiền trên tay nhân viên thu phí đưa lại tài xế, đe dọa ép buộc các tài xế khác không được mua vé.

Ngoài ra, còn có nhiều đối tượng khác sẵn sàng bao vây cabin thu phi để chửi bới, đe dạo và uy hiếp nhân viên thu phí. Phía doanh nghiệp khẳng định đã xác định được đối tượng cầm đầu nhóm gây rối  và sẵn sàng cung cấp các dữ liệu hình ảnh, video cụ thể về các trường hợp này cho cơ quan chức năng, những ai cần kiểm chứng.

Vị trí trạm là hợp lý?

Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Ninh Xuân Phan Xuân Hạnh cho biết, kể từ ngày 16/12 đến nay, nhóm tài xế tập trung gây rối ở trạm đã có nhiều hành vi quá khích, thậm chí là manh động đe dọa công việc bán vé cũng như sức khỏe, tinh thần của nhân viên trạm.

Theo ông Hanh, sáng 17/12, nhóm tài xế này đã xông vào trạm, hành hung cán bộ, nhân viên thu phí, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của cán bộ. Có đối tượng còn kéo hẳn nhân viên bán vé ra ngoài để hành hung.

“Chúng tôi đã trình báo vụ việc với Công an thị xã Ninh Hòa về việc này và cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra, xử lý rồi” - ông Hanh nói.

Vị trí đặt trạm BOT Ninh Xuân liệu đã hợp lý? (Ảnh: Phan Lê)

Được biết, nhóm tài xế gây rối tại Trạm BOT Ninh Xuân cho rằng vị trí đặt trạm BOT Ninh Xuân không chính xác. Nhà đầu tư chỉ tiến hành làm mới 3km đường và cải tạo gần 45km đường QL26 nhưng lại thu phí như làm mới cho cả quãng đường là không chính xác.

Bên cạnh đó, trạm BOT Ninh Xuân chỉ cách trạm BOT Ninh Lộc khoảng 26km. Trong một huyện mà có tới 2 trạm BOT quá gần nhau là điều bất hợp lý.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần khẳng định trước khi đưa vào thu phí, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thỏa thuận, thống nhất với Bộ GTVT và nhà đầu tư đặt trạm BOT tại xã Ninh Xuân. Do đó, vị trí trạm hiện nay là phù hợp.

Theo ông Dần, không có quy định nào bắt buộc 2 trạm BOT của 2 Quốc lộ thuộc 2 dự án phải cách nhau 70km. Đối chiếu với 2 Trạm BOT Ninh Lộc và Ninh Xuân thì thuộc 2 dự án của 2 nhà đầu tư khác nhau và mỗi nhà đầu tư đều có phương án tài chính để thu hồi vốn riêng của mình.

TAG: BOT Ninh Xuân căng như dây đàn tê liệt hàng chục tài xế phản đối Khánh Hòa QL26
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?