Trang chủ / Du lịch / Tour hay-Giá tốt

Vì sao Đà Nẵng trở thành "điểm phải đến trên thế giới"?

Hương Thảo 25-07-2019 11:05
Kinhtedothi - Trong khi các địa phương khác vẫn còn loay hoay với câu chuyện khai thác tài nguyên du lịch thì Đà Nẵng đã trở thành “điểm phải đến trên thế giới 2018, 2019”. Du khách tìm đến Đà Nẵng không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà bởi sức hút từ chính các sản phẩm du lịch sáng tạo của thành phố này.

 

Quý I năm 2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến một tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế cao chưa từng có, hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, thị trường Thái Lan đã vượt qua Nhật Bản để đứng vị trí thứ 03 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, với tần suất 56 chuyến bay/ tuần.

Chia sẻ với báo chí hồi tháng 4/2019, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho biết: “du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills”. Rất nhiều doanh nghiệp đưa khách đến Đà Nẵng đều có chung nhận định.

Chưa bao giờ Đà Nẵng nổi tiếng đến thế. Phải chăng du khách quốc tế đến Đà Nẵng bởi những công trình, sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp này đây:

Cầu Rồng

 

Ví von Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam", tờ The New York Times (Mỹ) xếp thành phố này đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019, và không quên nhắc đến biểu tượng Cầu Rồng.

Khánh thành năm 2013, chỉ một năm sau, cây cầu có hình dáng mô phỏng một con Rồng đang vươn mình ra biển lớn đã khiến thế giới phải giật mình trước sức sáng tạo của Việt Nam, khi Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm của giải thưởng được xem như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc, một công trình ở Việt Nam nhận giải thưởng IALD. Và nhiều năm qua, cây cầu “biết” đổi màu sinh động, có thể phun lửa và phun nước đã trở vượt ra khỏi ý nghĩa của một công trình giao thông, trở thành một biểu tượng du lịch của thành phố sông Hàn.

Cầu Vàng

 

Không bắc qua dòng sông nào và được xây dựng với vai trò một điểm trung chuyển đưa du khách di chuyển từ vườn hoa Le Jardin D’amour tới khu vực Làng Pháp, nhưng thiết kế của “cây cầu đi bộ có một không hai” này đã khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý về Đà Nẵng.

Hình ảnh đôi bàn tay bằng đá khổng lồ, rêu phong đỡ lấy cây cầu mềm mại như dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi đã được giới truyền thông quốc tế mô tả bằng hàng loạt những mỹ từ, những ví von. Tờ Huffington Post của Mỹ nói đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".

Đến giờ, sau hơn một năm gây “bão truyền thông” trong nước, quốc tế, cây cầu đẹp “nghẹt thở” này vẫn tiếp tục là lý do để du khách thế giới, trong nước đổ tới Đà Nẵng. Thậm chí tỷ phú Anh- ông chủ CLB Tottenham cũng đã thay đổi lịch trình, chọn đến Đà Nẵng, chỉ vì thế giới đang xôn xao về Cầu Vàng.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng- DIFF

 

116.433 lượt khách đã ở lại Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, và công suất các phòng khách sạn 4-5 sao luôn đạt từ 75-85%. Những con số này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của một thương hiệu pháo hoa mà Đà Nẵng đã chuyển đổi thành công ba năm qua, từ một cuộc thi chỉ kéo dài 2 đêm trình diễn thành một Lễ hội với 5 đêm pháo hoa, 8 đội thi đến từ những cường quốc pháo hoa thế giới, cùng những sự kiện đồng hành tưng bừng suốt hai tháng trời.

Ba năm qua, kể từ khi Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ hội pháo hoa, mỗi mùa hè, DIFF đã trở thành lý do để du khách khắp nơi tìm về Đà Nẵng. Họ đâu chỉ được xem bắn pháo hoa mà còn được chiêm ngưỡng sân khấu đẹp lộng lẫy với những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp, được trình diễn bởi các nghệ sỹ tên tuổi.

Mỗi mùa hè, Đà Nẵng cũng không chỉ có pháo hoa. Song hành với những đêm trình diễn ánh sáng đẹp ngoạn mục là những đêm carnival đường phố sôi động khắp các con đường trung tâm, là cuộc thi nhảy flashmob khiến giới trẻ nức lòng, rồi thì lễ hội ẩm thực…

Năm 2019, DIFF thậm chí còn thết đãi du khách tới Đà Nẵng một sự kiện đồng hành “sang chảnh, hoành tráng” chưa từng có, đó là Vũ hội Ánh Dương.

Hơn 200 nghệ sỹ quốc tế đến từ 17 quốc gia biểu diễn, sân khấu trị giá hơn 200 tỷ đồng, show diễn có tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, với sự dàn dựng của một ekip toàn những tên tuổi khủng trong nước và quốc tế…, Vũ hội Ánh Dương được nhìn nhận như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”. Và nó thậm chí vượt xa ý nghĩa một sự kiện đồng hành với DIFF, để trở thành một “thỏi nam châm”mới của du lịch Đà Nẵng, như ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định hôm ra mắt show diễn.

Sun World Ba Na Hills

 

Đã từ lâu, khu du lịch này được xem như “con át chủ bài” của du lịch Đà Nẵng. Bản thân chính những doanh nghiệp du lịch mang khách đến Đà Nẵng cũng phải thừa nhận rằng: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách”, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel từng chia sẻ với báo giới.

Bà Nà Hills hấp dẫn bởi ở đó, du khách có thể đi trọn ngày dài mà không hết ngỡ ngàng, thích thú. Cảnh đẹp như trời Âu, ăn uống, mua sắm, vui chơi công viên tham quan ngắm cảnh đẹp mê hồn đủ cả. Chưa kể sức hút của Cầu Vàng, của Vũ hội Ánh Dương thời gian qua thì Bà Nà, với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lễ hội triền miên không dứt cũng đủ khiến du khách năm nào cũng muốn đến.

Tới đây, nghe nói Bà Nà sẽ có thêm những hạng mục vui chơi giải trí mới. Du khách đến rồi, lại tiếc, lại muốn đến, bởi vì, “mấy khu du lịch được như thế, lúc nào cũng có cái mới, hấp dẫn”, như một du khách từ Hà Nội nói.

Rõ ràng, lý do đưa Đà Nẵng bứt phá về du lịch hơn một thập kỷ qua, thậm chí nổi tiếng toàn cầu gần đây, đâu phải chỉ là câu chuyện về những bãi biển đẹp, những ngọn núi rậm rạp rừng già.

TAG: Đà Nẵng Du lịch thế giới du khách cầu vàng Bà Nà Hills thành phố
 
Tin khác
[Infographic] Du lịch Sơn La đâu chỉ có đại ngàn
Tiền Giang: Tưng bừng Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp
Tiền Giang: Tưng bừng Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp
Kinhtedothi - Tối qua 10/11, tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần IV 2019. Lễ hội tổ chức 2 năm một lần nhằm bảo tồn và phát huy các kiến trúc văn hóa cổ xưa của cha ông và tăng cường giới thiệu, quảng bá về hình ảnh văn hóa – du lịch, các sản phẩm độc đáo của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.
Tiền Giang: Làng cổ Đông Hòa Hiệp nơi giao thoa văn hóa kiến trúc phương Đông và phương Tây
Tiền Giang: Làng cổ Đông Hòa Hiệp nơi giao thoa văn hóa kiến trúc phương Đông và phương Tây
Kinhtedothi - Làng cổ Đông Hòa Hiệp nay thuộc xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, điều đặc biệt nơi đây đang lưu giữa 36 ngôi nhà cổ có kiến trúc đặc trưng khu vực Nam Bộ kết hợp với kiến trúc phương Tây, những ngôi nhà này nằm thấp thoáng dưới những vườn cây bốn mùa xanh tươi hoa trái.
Đến thư viện bát giác cổ kính
Đến thư viện bát giác cổ kính
Kinhtedothi - Ngày cuối thu, Hồ Tây như “xanh mênh mông” hơn. Đứng trên tầng 1 thư viện có tên Nhà Bát giác nổi tiếng của trường Chu Văn An ngắm hồ, đón gió, cảm nhận được quá khứ thấm đẫm lịch sử…
Tour hay cuối tuần
Tour hay cuối tuần
Kinhtedothi - Cuối tuần này, báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu tới độc giả 3 tour trong nước hấp dẫn do Công ty Cổ phần Du lịch VietSense tổ chức.
Hà Nội - Sơn La liên kết du lịch cùng phát triển
Hà Nội - Sơn La liên kết du lịch cùng phát triển
Kinhtedothi - "Sự liên kết, phối hợp giữa Hà Nội và Sơn La có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển du lịch của cả 2 địa phương và toàn vùng Tây Bắc" - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định tại Hội thảo “Liên kết phát triển du lịch giữa vùng Lòng hồ thủy điện Sơn La với Trung tâm TP Sơn La và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu”, diễn ra chiều 8/11, tại TP Sơn La.
Vietjet đưa ra dịch vụ check-in nhanh với chi phí chỉ bằng 2 cốc trà sữa
Vietjet đưa ra dịch vụ check-in nhanh với chi phí chỉ bằng 2 cốc trà sữa
Kinhtedothi - Cảnh “rồng rắn lên mây” để đợi check-in lên máy bay chắc hẳn là nỗi ám ảnh của không ít người trước mỗi chuyến đi. Đôi khi, chỉ vì phải đứng xếp hàng quá lâu nên nhiều người mệt mỏi, bực dọc, ảnh hưởng đến cảm xúc cả chuyến vi vu của mình.
Du lịch Ấn Độ - những ngày bình yên trên đất Phật mênh mang
Du lịch Ấn Độ - những ngày bình yên trên đất Phật mênh mang
Kinhtedothi - Hạnh phúc, bình an và thanh tịnh chắc hẳn là những cảm xúc khó quên của bất kỳ ai từng rảo bước trong không khí trong lành, linh thiêng tại đất Phật xinh đẹp - Ấn Độ.
Grand Mercure Danang ra mắt thực đơn mới đậm vị Trung Hoa tại nhà hàng Golden Dragon
Grand Mercure Danang ra mắt thực đơn mới đậm vị Trung Hoa tại nhà hàng Golden Dragon
Nhà hàng Golden Dragon nằm tại tầng 2 - khách sạn Grand Mercure Danang hân hạnh giới thiệu với thực khách thực đơn gọi món Trung Hoa và thực đơn buffet mới vô cùng phong phú và ấn tượng từ tháng 11 này.
Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế
Có một Ấn Độ thênh thang và giàu bản sắc như thế
Kinhtedothi - Đền Taj Mahal uy nghi, cung điện Gió kỳ vĩ, thung lũng Nubra ngoạn mục, giếng bậc thang Adalaj huyền ảo và hàng nghìn nơi đến khác sẽ làm bạn không khỏi bất ngờ về một Ấn Độ đặc sắc đến thế.
Sun World Fansipan Legend - cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai
Sun World Fansipan Legend - cú hích nâng tầm du lịch Lào Cai
Kinhtedothi - Sun World Fansipan Legend được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards- WTA) vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019”, khách sạn Hotel de la Coupole MGallery được hàng loạt giải thưởng quốc tế, du lịch Sa Pa có một năm 2019 rạng rỡ.